7 Bước Đơn Giản Giúp Hồi Sinh Làn Da Lão Hóa

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Thái Thị Thúy An, 11/5/2017.

  1. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Nếp nhăn, lỗ chân lông to, da không mịn màng chính là những dấu hiệu của lão hóa da. 7 bước đơn giản dưới đây sẽ khắc phục những nhược điểm đó và trả lại làn da trẻ trung, tràn đầy sức sống cho bạn.


    Bước 1. Nhận ra những dấu hiệu lão hóa da


    [​IMG]

    Da giảm dần độ căng mịn, lỗ chân lông to và bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn mờ chính là những dấu hiệu ban đầu của lão hóa. Hơn nữa, càng ngày các nếp nhăn hằn sâu hơn và lộ rõ hơn, khô và thô ráp hơn. Bên cạnh đó, da dễ bị đen sạm, thâm nám và xuất hiện tàn nhang, đồi mồi khi tiếp xúc với nắng.


    Bước 2. Làm sạch da mỗi ngày

    [​IMG]

    Làm sạch da giúp da hấp thụ tốt hơn chất dinh dưỡng từ kem dưỡng da. Da lão hóa thường thiếu dầu và độ ẩm vì vậy bạn nên chọn các sản phẩm sữa tắm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít hóa chất, có độ PH chuẩn từ 5-6. Tránh sử dụng xà phòng, sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, có thể thoa nước hoa hồng không chứa cồn lên da để da được cân bằng độ pH.


    Bước 3. Tẩy da chết mỗi tuần


    [​IMG]

    Tẩy da chết đều đặn giúp loại bỏ lớp tế bào da già cỗi, để quá trình tái sinh da mới diễn ra tốt hơn. Những thao tác chà xát nhẹ nhàng khi tẩy da chết cũng giúp lưu thông máu, khiến làn da bạn phục hồi sức sống nhanh chóng. Đặc biệt, sau khi tẩy sạch lớp da chết, các sản phẩm dưỡng da sẽ có thể thẩm thấu và nuôi dưỡng da bạn tốt hơn. Bạn có thể thực hiện tẩy da chết bằng những thực phẩm tự nhiên như: chanh, dầu ôliu hoặc muối, mật ong,...

    Một vài công thức tẩy tế bào chết đặc biệt hiệu quả cho làn da lão hóa:

    • Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa: Bã cà phê là thứ mà hầu hết chúng ta đều bỏ đi sau khi chế biến, nhưng hiếm ai biết rằng đây là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da .Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có tác dụng làm đẹp datẩy tế bào chết.


    • Cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo và sữa tươi:Bạn cũng có thể thực hiện công thức tẩy tế bào chết với cám gạo và sữa tươi. Do chứa nhiều vitamin và khoáng chất như protein, lipid, vitamin B1, E, B6, B2, … nên hỗn hợp cám gạo và sữa tươi không chỉ có tác dụng tẩy sạch tế bào chết và bã nhờn, mà còn dưỡng làn da sỉn màu trở nên mịn màng, sáng đẹp hơn.


    • Tẩy tế bào chết bằng đường và chuối: Chuối có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố da, làm cho da trắng sáng và mịn màng hơn. Tẩy tế bào chết bằng đường và chuối sẽ hồi sinh làn da khô chỉ sau vài lần sử dụng.


    Bước 4. Sử dụng kem dưỡng phục hồi độ trắng sáng đều đặn

    [​IMG]

    Da bị lão hóa da dễ bị tấn công bởi nguyên nhân bên ngoài và trong khiến nó bị sạm đen và xuất hiện các vết thâm nám. Điều quan trọng là bạn cần chọn loại kem dưỡng da hàng ngày có tác dụng phục hồi và nuôi dưỡng độ trắng sáng của da một cách an toàn và dài lâu. Hơn thế nữa, làn da lão hóa cần được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mỗi ngày để tăng cường khả năng chống lại tác động có hại của môi trường lên da.


    Bước 5. Massage cho da mặt và cổ thêm căng mịn


    Nổi tiếng từ xưa đến nay, massge mặt được cho là phương pháp hiệu quả giúp trẻ hóa làn da. Bởi vì khi massage, da của bạn được luyện tập giúp da được thư giãn, các mạch máu được lưu thông. Bạn thoa một chút kem dưỡng ẩm lên mặt và cổ sau đó thực hiện massage trong 3-5 phút mỗi sáng.

    Mặt: Bạn bắt đầu massage từ trung tâm ra đến ngoài (từ mũi xuống cằm rồi đến cổ, từ giữa trán đến thái dương) bằng các động tác xoay tròn.

    Cổ: Bạn dùng các đầu ngón tay xoa từ trước ra sau, từ sau ra trước rồi dùng bàn tay ấn bóp nhẹ nhàng.

    Chăm chỉ thực hiện, chỉ trong một thời gian không chỉ làn da khô ráp nhăn nheo được cải thiện, mà khuôn mặt bạn sẽ trở nên căng bóng và như trẻ ra vài tuổi vậy đấy.

    Bước 6. Đắp mặt nạ dưỡng da 2 lần/ tuần

    Dưới đây là top 5 loại mặt nạ giúp khôi phục tình trạng lão hóa da ngay tức thì:

    • Mặt nạ bột yến mạch
      [​IMG]
    Nguyên liệu bao gồm: 1 thìa café một yến mạch, 1 thìa café dầu ô liu, nửa quả táo, 2 thìa café mật ong, 1 thìa café sữa chua không đường.

    Công thức: Táo rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố lọc lấy 2 thìa café nước ép táo trộn đều cùng bột yến mạch, mật ong, sữa chua và dầu ô liu tạo nên hỗn hợp đặc sền sệt. Thực hiện 2 lần/tuần, làn da mềm mịn, trắng sáng và trẻ trung sẽ trở về bên bạn.


    • Mặt nạ bột nghệ trẻ hóa làn da
      [​IMG]
    Bạn cần chuẩn bị: ½ thìa café bột nghệ, 1 thìa café bơ nghiền nhuyễn, 1 thìa café sữa chua và trộn đều tất cả nguyên liệu trên tạo nên hỗn hợp dẻo quánh mịn.

    Thoa đều lên da mặt sau khi rửa sạch mặt, massage nhẹ nhàng, chờ khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần/tuần, kiên trì sau một thời gian sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.


    • Mặt nạ Hạt hướng dương và dầu hạnh nhân
    Hạt hướng dương và dầu hạnh nhân đều là những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chất béo từ hai loại thực phẩm này sẽ giúp da bạn lấy lại vẻ căng bóng vốn có. Đầu tiên làm nóng một chén nhỏ mật ong, sau đó thêm vào một lượng dầu hạnh nhân và một chút hạt hướng dương đã nghiền nhỏ. Để hỗn hợp nguội và đắp lên da trong vòng 15 phút.


    • Mặt nạ Đu đủ chín, chuối, bơ
    Với ba loại nguyên liệu này, chị em có thể nghiền nát rồi đắp lên da vào mỗi tối. Để chúng lưu trên da trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt. Đu đủ, chuối, bơ đều có tác dụng dưỡng da, giảm nếp nhăn, góp phần chỗng lão hóa cho da.


    • Mặt nạ Lòng trắng trứng

    Lòng trắng trứng chứa nhiều protein, giúp phục hồi và tái tạo tế bào da, làm căng da và giảm nếp nhăn. Sử dụng lòng trằng trứng như một loại mặt nạ vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được độ căng mịn của da sau khi sử dụng.


    Bước 7. Tập Yoga


    Yoga giúp tạo nên sự săn chắc cho cơ thể và tăng độ đàn hồi giúp phục hồi sự tươi trẻ cho da. Các động tác yoga giúp các cơ được kéo giãn, nội tiết tố trong cơ thể ổn định, quá trình trao đổi chất được cân bằng và tinh thần thêm mạnh mẽ để chống đỡ với stress, giúp bạn có thể cải thiện tình trạng lão hóa từ bên trong lẫn bên ngoài.
    Nguồn: http://opla.vn/blogs/news/7-buoc-don-gian-giup-hoi-sinh-lan-da-lao-hoa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thái Thị Thúy An
    Cốm Vi Sinh Natagold thích bài này.
  2. Cốm Vi Sinh Natagold

    Cốm Vi Sinh Natagold Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    làm đẹp ko khó quan trọng là có đầu tư thời gian không thôi mn nhỉ
     
    Thái Thị Thúy An thích bài này.
  3. QuAObama

    QuAObama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    1,175
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    123
    Đánh dấu thớt tí xem.

    [​IMG][​IMG]
     
  4. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Đúng rồi đó bạn, mình phải dành thời gian cho nó, chứ thực ra da cũng cần nghĩ ngơi và chăm sóc như cơ thể mình vậy đó!
     
    Cốm Vi Sinh Natagold thích bài này.
  5. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    hihi, cũng chia sẻ cùng đẹp hơn đó mẹ!
     
  6. Cốm Vi Sinh Natagold

    Cốm Vi Sinh Natagold Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    vâng ạ
     

Chia sẻ trang này