Tranh luận: Dạy Con Ôm Hôn Người Thân - Bố Mẹ Đang Hại Con Đấy!

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Mẹ SongLinh, 15/5/2017.

By Mẹ SongLinh on 15/5/2017 lúc 3:45 PM
  1. Mẹ SongLinh

    Mẹ SongLinh Moderator

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Trong rất nhiều những vụ lạm dụng tình dục trẻ em thì một phần không nhỏ thủ phạm trong số đó đến từ chính những người thân của nạn nhân. Các ông bố bà mẹ sẽ không ngờ được rằng chính sự giáo dục trẻ ôm hôn ông bà, người thân như một hành động lịch sự đã và đang góp phần vào vấn nạn này.

    [​IMG]

    Nữ nhà báo của CNN - Katia Hetter thông qua một bài báo đã mở ra một cuộc tranh luận với rất nhiều những ý kiến trái chiều nếu quan điểm: “Bắt trẻ em phải chạm vào người khác là đang tạo cơ hội cho những người có ý định lạm dục tình dục, phần lớn đều là người thân.”

    Một độc giả đã chia sẻ quan điểm này khi cho rằng ngoại trừ việc ôm hôn mẹ thì tất cả các hành động ôm hôn người thân khác đều tạo cơ hội cho việc lạm dụng tình dục: "Bạn đang vi phạm quyền tự do của trẻ và những đứa trẻ phải học cách chấp nhận và cho phép tất cả mọi người có thể chạm vào người mình". Khi buộc trẻ phải thể hiện tình yêu thương khi không muốn sẽ ảnh hưởng đến xu hướng dùng cơ thể để làm hài lòng hoặc tuân lệnh ai đó.

    [​IMG]

    Ở một khía cạnh khác của việc ép trẻ ôm hôn người thân chính là đang bắt buộc tình cảm của trẻ. Tôn trọng cảm giác của con và phải cố gắng hiểu con mình cảm thấy như thế nào khi bị yêu cầu thể hiện tình cảm như vậy. Một bà mẹ tên Stacey chia sẻ: "Nụ hôn và ôm sẽ xuất phát khi người ta cảm thấy muốn chứ không phải bị ép buộc".

    Trẻ nên thể hiện thái độ lịch sự và tôn trọng trong khi vẫn duy trì ranh giới nhất định với người khác. Việc từ chối tình cảm không thể được đánh đồng với cách cư xử xấu. Trong trường hợp người thân muốn trẻ thể hiện tình cảm bằng cách ôm hôn nhưng trẻ không muốn thì bố mẹ nên giải thích với người thân việc để con quyết định sẽ ôm hôn ai, và điều đó là hoàn toàn tự nguyện.

    [​IMG]

    Một gợi ý khác được Hetter đưa ra thay cho hành động ôm hôn đó là trẻ có thể bắt tay hoặc làm hành động đập tay: "Khi trẻ nhút nhát và biểu hiện không thích, bố mẹ có thể bắt đầu đưa ra những gợi ý thay thế như bắt tay hoặc đập tay để bày tỏ tình cảm".

    Những lựa chọn thay thế này thực sự còn có thể củng cố các mối quan hệ của người thân với đứa trẻ. Chẳng hạn như mối quan hệ của bố và con trai thông qua những cái đập tay hay bắt tay rất "đàn ông".
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ SongLinh
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Mẹ SongLinh, 15/5/2017.

    1. Mèo Béo21
      Mèo Béo21
      Cũng có cái đúng nhưng cũng k hẳn việc này k hay
    2. Tự học toán
      Tự học toán
      Mọi người ủng hộ kênh học tập cho các nhóc sau này!thật ra những vụ việc này là hệ quả của 1 thời đại công nghệ nơi lượng dữ liệu là to lớn mà không phải ai cũng tiếp cận được nguồn tốt,và đủ tri thức để kiềm chế bản năng thú tính trong con người!
    3. PonPon BIke
      PonPon BIke
      Mình cũng đồng ý với quan điểm của bài viết. Thực sự ra mà nói thì việc từ chối tình cảm không thể được đánh đồng với cách cư xử xấu của trẻ được!
    4. PHAN TẤN PHÁT
      PHAN TẤN PHÁT
    5. tâm y
      tâm y
      lưu lại để nghiên cứu
    6. thuthu12344
      thuthu12344
      mình thấy như vậy là cũng hoàn toàn không đúng
      Mẹ SongLinh thích bài này.
    7. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
      Bạn thấy có chỗ nào chưa đúng?
    8. gavang9x
      gavang9x
      tùy thôi chứ nhỉ sao lại đánh đồng đc nhỉ
    9. lethuy123
      lethuy123
      mình thì thích con ôm hôn lắm, mình cũng hay ôm hôn, thế có được không nhỉ
    10. Nupakachi Wedding
      Nupakachi Wedding
      Cái gì cũng có chừng mực, đề phòng là tốt nhưng cũng không cần thiết phải cấm cản hết những hành động thể hiện tình cảm.
    11. dinhngoclam113
      dinhngoclam113
      Phải thể hiện tình cảm với các con để sau chúng giàu tình cảm chứ các mẹ nhỉ.
    12. joyflare
      joyflare
      trẻ mà ít thể hiện tình cảm thì sau này dể cộc cằn khó chịu lắm
    13. hungpmu
      hungpmu
      Bây giờ loạn khái niệm, định nghĩa "lạm dụng" chả biết thế nào mà lần. Kệ bọn trẻ đi, chúng nó thích ai thì chúng nó sẽ biết cách bày tỏ, đùng ép chúng.
    14. Bi Bi Bông Bông
      Bi Bi Bông Bông
      Thay vì ôm hôn thì bắt tay hay đập tay mình thấy cũng rất ổn, k quá thân thiết, cũng k quá xa cách, trẻ sẽ dần hiểu về việc này.

Chia sẻ trang này