8 Nguyên Nhân Hàng Đầu Khiến Chị Em Bị Ngứa Âm Đạo Cả Khi Không Viêm Nhiễm

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi thuykitty2005, 23/5/2017.

By thuykitty2005 on 23/5/2017 lúc 3:26 PM
  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Theo nhiều nghiên cứu cho thấy có đến 75% phụ nữ đã từng gặp phải các vấn đề khó nói ở vùng kín ít nhất một lần trong đời, đặc biệt nhiều chị em cho biết họ thường xuyên gặp phải tình trạng ngứa âm đạo, ngay cả khi họ không bị nhiễm trùng.

    [​IMG]

    Hiện tượng bị ngứa âm đạo có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau: Do nhiễm trùng gây ra bởi sự thay đổi cân bằng độ pH trong âm đạo, hay các nguyên nhân đến từ những thói quen hàng ngày của phái nữ nhưng chưa được thực hiện đúng cách.

    Bất kể vì lý do nào, đó vẫn là một sự cố gây phiền nhiễu có thể khiến phụ nữ lo lắng và cảm thấy không an toàn .

    Một số phụ nữ bị ngứa âm đạo ngay cả khi họ không bị nhiễm trùng. Sau đây là những nguyên nhân khiến chị em cảm thấy ngứa vùng kín cả khi không bị nhiễm trùng.

    1. Vệ sinh không đúng cách

    Vi khuẩn rất thích làm tổ ở những khu vực ấm và ẩm, mà âm đạo lại là vùng thỏa mãn cả 2 điều kiện này. Thói quen vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ, thụt rửa sâu trong âm đạo, sử dụng các chất tẩy rửa có nồng độ PH quá lớn hoặc lười vệ sinh vùng kín khiến âm đạo không sạch sẽ đều sẽ làm cho môi trường pH của âm đạo bị thay đổi, do đó những vi khuẩn có hại sẽ phát triển lấn át những vi khuẩn có lợi và gây ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo – âm hộ.

    2. Mặc đồ lót quá chật, quá bí

    Nhiều chị em có thói quen mặc đồ lót quá chật, quá bí, đồ lót ẩm ướt không thoát được mồ hôi khiến cho vùng kín ngứa ngáy khó chịu và lâu dần sẽ điều kiện gây nên viêm nhiễm.

    [​IMG]

    3. "Dọn cỏ vùng kín"

    Ngày nay, một số phụ nữ còn dành nhiều thời gian cho việc tân trang, làm đẹp vùng kín bằng cách tạo hình hoặc “dọn cỏ vùng kín”. Họ cho rằng, đó là cách thể hiện cá tính của bản thân và giúp táo bạo, tự tin hơn trong đời sống chăn gối riêng tư hay giúp cho việc vệ sinh vùng "tam giác mật" được tốt hơn.

    Nhưng đó cũng là nguyên nhân làm cho da trên vùng âm đạo nhạy cảm và dễ bị dị ứng. Do đó, cảm giác ngứa sau 'dọn cỏ' là chuyện bình thường.

    4. Mãn kinh

    Giảm hoóc môn do mãn kinh gây ra có thể kích hoạt độ pH tự nhiên của vùng âm đạo tăng lên đến gần 7, trong khi bình thường khoảng 4,7. Đó là vì biểu mô của âm đạo trở nên mỏng hơn. Tất cả điều này gây ra vi khuẩn axit lactic, duy trì độ pH của âm đạo, biến mất. Điều này làm âm đạo bị nhiễm trùng.

    Giảm hoóc môn do mãn kinh gây ra có thể kích hoạt độ pH tự nhiên của vùng âm đạo tăng lên đến gần 7, trong khi bình thường khoảng 4,7.

    5. Các vấn đề về da

    Bệnh vẩy nến và eczema là các yếu tố khác có thể gây ngứa âm đạo. Hơn nữa, chúng không chỉ ảnh hưởng đến da trên âm đạo, mà còn ở các vùng khác của cơ thể.

    [​IMG]

    Bệnh này không khó nhận diện bởi nó thường xuất hiện các mảng ngứa rộng trên cơ thể, ở nhiều bộ phận khác nhau và bạn phải lưu ý.

    6. Dị ứng

    Chị em thường hay sử dụng dung dịch vệ sinh, xà phòng, dung dịch khử mùi và giữ ẩm âm đạo (ở những người bị khô âm đạo), băng vệ sinh,…mà không bao giờ nghi ngờ rằng mình có thể bị dị ứng với một thành phần nào đó trong những sản phẩm này. Triệu chứng cổ điển khi bị dị ứng những sản phẩm này là ngứa và nóng rát ở âm đạo – âm hộ. Thậm chí, những trường hợp bị dị ứng nặng còn rơi vào tình trạng “không gãi không chịu được”. Giải pháp cho tình trạng này là thay đổi hoặc không dùng bất kỳ sản phẩm vệ sinh âm đạo nào nữa.

    Ngoài ra, giấy vệ sinh, nước hoa, nước xả vải, chất bôi trơn có trong bao cao su, thuốc đặt âm đạo, vòng tránh thai,…cũng có thể là nguyên nhân gây dị ứng và ngứa âm đạo ở phụ nữ.

    7. Stress và căng thẳng quá mức

    Ở một số người, khi gặp stress hoặc bị căng thẳng, thậm chí là hưng phấn quá mức họ thường bị ngứa ở những vị trí khác nhau. Tình trạng này có thể do viêm da thần kinh gây nên hoặc một lý do nào đó không thể giải thích được.

    [​IMG]

    Phụ nữ bị ngứa âm đạo do stress hoặc căng thẳng thường là do mất cân bằng hormone và rối loạn nội tiết tố và biểu hiện ra ngoài là hiện tượng ngứa “vùng kín”.

    8. Bệnh lây qua đường tình dục

    Ngứa âm đạo cũng có thể là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng bạn không nên lo lắng vì điều này xảy ra rất thường xuyên. Và biểu hiện đầu tiên của việc bị lây bệnh qua đường tình dục chính là ngứa âm đạo. Nếu phát hiện mình có nguy cơ nhiễm bệnh, hãy đi khám bác sĩ lập tức.

    Nếu có biểu hiện ngứa âm đạo, dù là lý do gì đi chăng nữa, cũng phải khám bác sĩ phụ khoa để được chẩn đoán chính xác nhất. Một khi phát hiện ra các nguyên nhân chính, bạn sẽ dễ dàng chữa khỏi hơn và cũng yên tâm hơn trong quan hệ vợ chồng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi thuykitty2005, 23/5/2017.

Chia sẻ trang này