Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Học Phát Âm Tiếng Trung Hiệu Quả - Học Tiếng Trung

Thảo luận trong 'Học tập' bởi hoakute123, 24/5/2017.

  1. hoakute123

    hoakute123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/2/2017
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Học phát âm tiếng Trung là một bước đầu cơ bản và cũng vô cùng quan trọng trong quá trình Học tiếng Trung hiện nay mà mỗi người cần phải học. Vì việc phát âm chuẩn sẽ giúp cho bạn có thể giao tiếp tốt, người nghe có thể hiểu bạn nói gì và thêm phần tự tín hơn khi nói. Nếu không rèn luyện cách phát âm ngay từ đầu thì sẽ rất khó có thể sửa lại sau này.

    Sau đây là một số hướng dẫn giúp bạn học phát âm tiếng Trung hiệu quả tốt nhất.

    [​IMG]

    Xác định đúng thanh mẫu và vận mẫu

    Việc cần làm trước khi học đó chính là học bảng chữ cái, cũng như xác định các thanh mẫu và vận mẫu để ghép chúng một cách chính xác, xác định đó là âm bật lưỡi, uốn lưỡi như thế nào, giúp bạn có thể hình dung và nghĩ ngay trong đầu cách phát âm từ đó như thế nào, cũng như luyện cách phản xạ trong giao tiếp.

    Kiểm tra cách phát âm qua các phần mềm tiện ích

    Khi học phát âm tiếng Trung và không chắc cách phát âm của một từ nào đó, thì đừng cố gắng đoán mò, bạn có thể sử dụng những Phần mềm học tiếng Trung tiện ích để kiểm tra chính xác cách phát âm của từ đó trước khi nói, việc đoán mò sẽ khiến bạn thành thói quen và nếu không chính xác sẽ rất khó để sửa sau này.


    Luyện tập phát âm thường xuyên.

    Hãy học và luyện tập phát âm thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, lúc đang đi trên đường, đang tắm, làm việc nhà,....bạn có thể nhẩm nhẩm đọc phát âm của các từ bạn đã học, nó sẽ giúp bạn nhớ được lâu hơn.


    Học phát âm qua các tài liệu

    Bạn có thể học phát âm tiếng Trung thông qua nhiều tài liệu đa dạng như: Mẩu tin của đài radio, phim, âm nhạc, báo, tạp chí, sách audio, chương trình TV, video clip,...bạn sẽ nắm rõ được cách phát âm của người bản ngữ cũng như những ngữ điệu nói của họ, giúp cho những cách phát âm các từ sẽ đi vào tiềm thức của các bạn một cách rất tự nhiên.

    Giao lưu, nói chuyện với người bản ngữ

    Bạn cần tìm đến những người bạn gốc Hoa để nói chuyện và giao lưu vừa để có thêm những người bạn tốt vừa cùng nhau Tự học tiếng Trung hiệu quả, nó sẽ giúp bạn nắm rõ được cách phát âm rành mạch của những người bản xứ, khẩu hình miệng của họ để phát âm tốt hơn.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoakute123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này