Thông tin: Tự Học Nghe Tiếng Anh Từ Abc (chuẩn Từng Từ Và Cụm Từ)

Thảo luận trong 'Học tập' bởi sudyhn, 24/5/2017.

  1. sudyhn

    sudyhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    chào các bạn, hiện giờ mình đang học nghe tiếng Anh, bắt đầu từ abc, theo nguyên tắc là học listening để làm nền tảng chính cho việc phát triển các kỹ năng khác (theo hướng dẫn của Mr AJ Hoge - sáng lập phương pháp effortless english), mình tạo nhóm học online để cùng nhau học và trao đổi kinh nghiệm.

    **Hiện nay do mình nghe các file audio của effortless hay các bộ khác chưa hiểu được phần lớn, mà theo tác giả nói, nếu không hiểu sẽ không hiệu quả để học tiếp. Nên phải tập nghe lại từ basic nhất, nghe từng từ, từng cụm từ một:

    ** Plan của mình là trước mắt trong 3 tháng tới sẽ dùng bộ 3000 từ thông dụng theo thống kê của từ điển Oxford để trainning lại. 2 công cụ trực tuyến mình dùng là Quizlet.com và youglish.com .
    ** Rất mong các bạn học nghe từ đầu cùng tham gia với mình và cùng góp ý khi gặp các cụm từ dễ gây nhầm lẫn.

    1. Trang "Quizlet.com" dùng phương pháp học flashcard, 1 mặt ghi từ (term) - 1 mặt ghi nghĩa (definition) , hiện mình đã ghi xong toàn bộ vần (A) khoảng 260 từ. Do thời gian có hạn nên phần definition mình chỉ ghi nghĩa đầu tiên theo từ điển Oxford, nếu cần xem hết nghĩa của từ thì mình hay tra lại theo Oxford dictionary.
    ** Trang này có chức năng theo mình hay nhất là "SPELL" , cho phép luyện nghe từng từ và phải gõ lại đúng từ đó mới cho qua từ khác.

    * lưu ý: các bạn cần register 1 account miễn phí trên quizlet trước (có thể đang nhập bằng fb)

    *** Link vào bài nghe 260 từ vần (A): https://quizlet.com/201252811/3000w-oxford-a-263-sense-1-level-1-flash-cards/

    2. Sau khi nghe và học các từ trên quizlet thì mình vào trang "youglish.com" và gõ từ muốn nghe, trang này tự tìm các đoạn video đang có trên youtube có từ này và có chức năng cho mình nghe đi nghe lại câu chứa từ muốn học.

    ==================================================
    * Mình định khoảng 4 ngày thì chuyển sang nhóm từ khác, theo bảng chữ cái. Khoảng 7 ngày thì làm lại bài tuần trước 1 lần.
    ===================================================

    *** up 26/5: Link 194 từ (bộ 3000 từ) vần (B): https://quizlet.com/210785344/3000w-oxford-baby-194-sense-1-flash-cards/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sudyhn
    Đang tải...


  2. panda85

    panda85 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    M xin tham gia cảm ơn ban.
     
  3. sudyhn

    sudyhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    note ngày 25/5: trong 260 từ vần (A) của bộ 3000 từ thì các từ sau mình bị nhầm nhiều nhất (phải làm lại nhiều lần mới xong) là: arise - arrive, ad - add - at - as - ask ; arm - arms - armed ; annoy - annoyed ; atom - autumn ; assist - acid ; absence - absent; advice - advise ; again - against; allow - aloud; ally - allied - alive ; associate - associated ; attempt - attempted;
    =============================================
    note ngày 26/5: trong 200 từ vần (B) thông dụng này thì mình bị nhầm các từ sau: base - based - bay; bored - board - boat - both ; brief - breed - bridge ; build - bill - bin ; brilliant - billion; brand - branch ; ban - band - bend - bent ; bit - beach - beat - bid ; bed - bet - best ; bird - birth - burst; breast - bread; by - buy - bye - bite;
    --> Một số từ thì mình học lại phát âm từ đầu vì trước h nói sai hết là: bury; breath, breathe; bath; ball;
    =============================================
    note ngày 30/5: một số từ giống nhau vần (C) : cash - cast; cause - curl - curb; change - chain - chance; chart - charge - chat - ; check - cheque ; choose - chew ; cheap - chief - chip; code - coal - coast ; comment - common; context - contact - contest ; cost - court - course; cough - curb - curved ;
     
    Sửa lần cuối: 4/6/2017
  4. 123bobo

    123bobo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/5/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cho mình tham gia với, bạn có thể share phương pháp nghe để mọi người hiểu kỹ hơn được không ạ? Cám ơn bạn rất nhiều!
     
  5. sudyhn

    sudyhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    @123bobo

    * Bắt đầu từ khi mình đọc bài viết này của thầy giáo Duy Nhiên về nghe 1 ngoại ngữ
    http://forum.englishtime.us/default.aspx?g=posts&t=3992

    *Sau đấy thì có nghe 1 số video của thầy giáo người Mỹ AJ Hoge (sáng lập effortless english)


    *Sau khi mình dùng từ điển oxford và youglish.com tra lại rất nhiều từ cơ bản mình không nghe ra được vì cách nói của người bản xứ rất khác với những gì mình được học từ trước. Mỗi từ khác 1 chút thôi nhưng không nhận ra được thì cả đoạn dài là bó tay.
    *theo như thầy AJ Hoge nói, mỗi từ cần phải nghe đi nghe lại 30-50 lần, có khi cả 100 lần mới nhận ra dễ dàng được. Nên mình dùng trang Quizlet.com để nghe lại từng từ một, mình chọn bộ 3000 từ để nghe lại trước.
    *Trang Quizlet có chức năng (flash card và learn để học , nhưng nghĩa các từ này mình hầu như đã biết); mình chỉ dùng nhiều chức năng "SPELL" , tức là phần mềm sẽ đọc các từ và mình phải gõ lại đúng từ đó. Có một số từ mình nhận ra ngay, nhưng có khoảng 20-30 từ bị sai đi sai lại khoảng 8-9 lần. Nhưng mỗi ngày tập khoảng 1 tiếng thì thấy là rõ sự khác biệt từng từ một.

    *Sau khi nghe trên quizlet khoảng 1 tiếng, thì mình dùng trang youglish.com để chọn nghe lại 1 số từ xem trong ngữ cảnh thực tế thế nào, có 1 số video nói từ đó nhanh hơn hoặc chậm hơn trong quizlet 1 chút.
     

Chia sẻ trang này