Thông tin: Những Việc Cực Nguy Hiểm Mẹ Tuyệt Đối Không Nên Làm Khi Bé Mới Đi Nắng Về

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi support6, 24/5/2017.

By support6 on 24/5/2017 lúc 3:29 PM
  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    Tiết trời nóng nực của mùa hè khiến các bố mẹ cũng như bé luôn cảm thấy khó chịu. Nếu trẻ thường xuyên có các thói quen dưới đây sau khi chơi ngoài nắng về sẽ rất ảnh hưởng tới sức khỏe thậm chí là tính mạng của trẻ.

    Tắm gội, rửa mặt khi vẫn còn mồ hôi

    Sau khi bé chơi đùa hay đi ngoài nắng về bố mẹ nên để con nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi sau đó mới được cho con tắm rửa. Nếu tắm ngay khi vừa đi nắng về dễ khiến bé ho, sốt, viêm họng thậm chí có thể đột quỵ vì khi ra mồ hôi, lỗ chân lông của bé đang mở rông, nếu có hơi nước sẽ ngấm vào cơ thể.

    [​IMG] [​IMG]

    Bật điều hòa nhiệt độ quá thấp

    Khi bé di chuyển đột ngột từ môi trường nhiệt độ cao vào môi trường nhiệt độ thấp dễ khiến cơ thể bị sốc nhiệt, khả năng bị cảm và đột quỵ là rất cao.

    Ngoài ra không nên để bé ngồi điều hòa quá lâu vì không khí không lưu thông khiến cơ thể bé luôn mệt mỏi, khó chịu. Đây cũng là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi.

    Để quạt số to thốc thẳng vào người

    [​IMG]

    Đây là thói quen được nhiều người nhất là trẻ em yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên khi vừa từ ngoài nắng về hành động này khiến cơ thể dễ bị sốc nhiệt sự tuần hoàn máu và mồ hôi mất cân bằng gây đau đầu, khó chịu...

    Uống nước đá

    Việc uống nước đá khi mồ hôi ròng ròng không làm bé hạ nhiệt hơn mà còn khiến bé nhanh khát hơn, mất nước nhiều hơn. Đây là nguyên nhân gây ra viêm họng, suy giảm nhịp tim...

    Uống một lúc thật nhiều nước

    [​IMG]

    Đừng đợi đến lúc con đi ròng rã ngoài nắng, khi trở về đã mệt lả và khát khô cổ mới để con uống nhiều và uống liền một lúc hàng cốc nước. Lúc này, cơ thể bé rất dễ bị sốc, quá tải, tim đập loạn nhịp, hơi thở không ổn định và dạ dày có thể bị kích thích.Thay vì thế, cha mẹ nên trang bị cho con một bình nước bên người để con uống đều đặn vì kể cả khi không cảm thấy khát, cơ thể trẻ vẫn cần được bổ sung nước hợp lí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi support6, 24/5/2017.

Chia sẻ trang này