Cần giúp: Tìm Trường Mầm Non Ở Long Biên

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi thichngunuong, 12/7/2016.

  1. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    bé nhà bạn học lớp nào vậy, biết đâu cùng lớp bé nhà mình :rolleyes:
     
    Đang tải...


  2. Thanhhawind

    Thanhhawind Đặc sản vùng miền

    Tham gia:
    6/8/2013
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    c ơi ở khu Việt Hưng có trường Ban Mai học phí như thế nào c có biết ko ak, xin vào trường đấy khó ko ak
     
  3. indochinasilk

    indochinasilk Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/10/2014
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy khu long biên có trường mầm non Ban mai khu đô thị việt Hưng chất lượng tốt nè, nhà mình có 3 bé đều học ở đây, bạn thử tham khảo xem
     
  4. Thanhhawind

    Thanhhawind Đặc sản vùng miền

    Tham gia:
    6/8/2013
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    c ơi trường Ban Mai in vào khó ko c ơi, học phí bé 2 tuổi bao nhiu thế ak, e cũng đang tính in con về đây c ạ mà e nghe nói xxin vào khó hix, nhà e ở Thanh Am ak
     
  5. thukapi

    thukapi Thành viên mới

    Tham gia:
    5/4/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cho em xin thêm thông tin các trường ở khu vực Cầu giấy với ạ
     
  6. saidy

    saidy Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ thichngunuong ơi, mình ít khi vào web giờ mới vào.
    Bé nhà mình học lớp nhỏ nhất, chưa được 18m mà.
    Bé nhà mẹ giờ đã ok chưa? Học gần 2 tháng rồi mẹ thichngunuong đánh giá trường này thế nào?
    Mình có điểm hài lòng nhưng có nhiều điểm không hài lòng, không được như kỳ vọng cũng như không được như những gì lúc đầu nói. hix hix.
     
  7. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    ko biết mn đã tìm đc trường chưa, khu cầu giấy thì nhiều trường lắm, quan trọng là tiêu chí chọn trường của mn thôi. Trường cao cấp, quốc tế theo pp Mon hay trường tầm trung khá..... cực nhiều lựa chọn
    Như con mình ngày trước học ở đấy thì bé học ở Funny kids có 2 cơ sở: 1 cơ sở ở trên phố Dịch Vọng và 1 cơ sở ở gần cạnh vinmart Trần đăng ninh. Mình đánh giá trường rất tốt, từ khâu chăm sóc đến dạy dỗ. Con mình đi học ở đây trộm vía khá hơn hẳn ở nhà, kể cả ốm vẫn gửi đi học vì các cô chăm lúc con ốm cũng rất tốt. Cơ sở vật chất ở Trần đăng ninh thì hiện đại và đẹp hơn, trường có camera HD xem nét như sony, cái này mình thấy ít trường chịu đầu tư "ăn chơi" như vậy lắm, bt chỉ có lắp cam cho phu huynh theo dõi là đc nhưng chả nét gì cả nhìn toét mắt. Chế độ ăn uống thì đầy đủ dinh dưỡng lắm, tôm cua cá lươn bồ câu... nhiều, rau củ đầy đủ, hoa quả nữa, mình có tham khảo mấy trường khác bên Long Biên nhà mình thì chưa có trường nào có đc chế độ ăn dinh dưỡng như ở trường cũ con mình học cả. Học hành thì con mình về đọc thơ hát hò suốt ngày, thuộc rất nhiều bài. Các cô quản lý thì khá sát sao và rất chịu lắng nghe góp ý của phụ huynh. Mà học phí ở đây cũng ko quá cao như các trường quốc tế khác mà chất lượng theo mình lại rất tốt. Mình chấm 9/10 điểm.
     
  8. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    Con mình bây giờ thì quen trường quen lớp quen cô quen bạn rồi, ko khóc nhè nữa. Mình thấy trường có mỗi ưu điểm là cơ sở vật chất tốt thôi với cô chủ nhiệm lớp con mình cũng khá oke nữa còn lại thì nhiều nhiều điều k hài lòng lắm bạn ạ. Mình lỡ đóng 1 năm rồi thì cứ cho con theo thôi chứ hết 1 năm cũng ko biết có nên cho con học tiếp k nữa.
    - Học tiếng anh tuần 2 buổi nhưng về hỏi con chả biết gì cả, toàn mình dạy cho con thôi chứ hỏi con thầy dạy gì còn bảo con cũng chả biết. Chắc fai học lớp quốc tế hay song ngữ mới ăn thua đc, hic
    - Về các hoạt động thể chất thì trường có vẻ ưu tiên hơn nên con mình thấy đc vận động khá nhiều, nhưng hát hò thơ thẩn lại kém hơn ngày trc học trường cũ @@
    - Chán nhất vẫn là chuyện ăn uống của các con. Chỉ có bữa trưa là đc các cô "hò" cho ăn 2 bát còn bữa sáng và chiều thì chỉ đc 1 bát thôi, ăn xong 1 bát là cho cất bát luôn, ko ăn bát thứ 2 bg cả. có hôm thì bữa chiều chỉ đc 1 lát bánh mỳ hoặc 1 nắm xôi nhỏ xíu. Mà tiền ăn tận 50k/ngày, chỉ toàn bún phở với thịt thà, tôm cua cá lươn bồ câu... tuần chắc đc 1-2 bữa, tóm lại là k bằng 1 góc trường cũ con mình học, 45k/ngày mà tôm cua cá lươn bồ câu ăn cả tuần, bữa nào cũng đc ăn 2 bát.
    - Có hôm con mình học ngã trầy cả 2 chân mà các cô chả biết gì cả, chiều mình đón về nhìn thấy bảo cô thì cô mới biết.
    - Trường cũng ít học sinh mà hình như k đủ gv hay sao ấy mà thấy các cô lúc nào cũng chạy lăng xăng, đứng lên ngồi xuống liên tục, k tập trung vào việc chăm sóc bảo ban các con đc.
    - Cam thì mờ tìn tịt, mà cô hiệu trưởng bảo thủ lắm, nhất định ko cho lắp trên máy tính, chỉ cho xem trên đth và mỗi nhà chỉ đc cài 2 máy @@
    Còn bé nhà mn thế nào rồi, các cô chăm tốt ko vậy, mn có định cho con học tiếp ko?????!!!
     
    saidy thích bài này.
  9. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
     
  10. saidy

    saidy Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy đúng là trường có ưu điểm là mới nên cơ sở vật chất ổn.
    Bé nhà mình gặp các cô cũng khá ok, các cô đều thể hiện yêu thương các con. Chiều đến đón con mà thấy con cười vui lắm nên mình cũng yên tâm khoản này.
    Cũng như bạn, mình thấy việc ăn uống và dạy học là chưa ổn.
    Ăn sáng được tý cháo, xế thì không có, giờ mình toàn phải gửi thêm đồ ăn và sữa cho bé. Học 2 tháng chả tăng được lạng nào.
    Mà lúc đầu cô hiệu trưởng có nói là để các con tự ăn, cô giáo hỗ trợ nhưng các bé (lớp nhỏ - không biết lớp lớn thế nào) chỉ ngồi im cho các cô đút thôi. Vẫn là theo phương pháp truyền thống.
    Trong khi bé nhà mình tự xúc ăn cơm lúc 1 tuổi, mà giờ đi học chỉ ăn cháo không nhai nên giờ chiều về ăn cơm nhai kém hẳn đi so với mấy tháng trước :(
    Việc dạy học thì không thấy có gì nổi bật, chỉ dạy hát múa như các trường bình thường khác nên bé sẽ không phát huy được tối đa khả năng trong giai đoạn vàng này.

    Mình thấy đây là vấn đề tư duy dạy trẻ của người đứng đầu - hiệu trưởng (dạy như tnào, ăn như tnào, theo phương pháp nào, đào tạo gv ra sao...), cái này không thể thay đổi 1 sớm 1 chiều được. Mà chị hiệu trưởng thì nói hay hơn là làm. hehe

    Mình đăng ký học cho bé có mấy tháng thôi, đã có trao đổi với hiệu trưởng về cả vấn đề ăn và học rồi; nếu nhà trường vẫn không có sự thay đổi trong cách dạy học và ăn uống thì mình sẽ không cho con học ở đây nữa (mà khả năng cao là sẽ không có gì thay đổi - vì như mình đã nói, nó liên quan đến tư duy dạy trẻ đã hình thành trong đầu người lãnh đạo).

    Giai đoạn 0-3 tuổi rất quan trọng, nên mẹ ấy xem xét cho kỹ nhé, nếu cảm thấy không ổn thì đừng vì đã đóng 1 số tiền mà để con học ở nơi không giúp bé tự lập và phát triển được các thói quen tốt!

    p/s: Bé nhà mình đký học có mấy tháng mà đóng cả tiền đồng phục đông và võ nên giờ không được mặc và không được học võ chứ.
    Thu tiền xong rồi bảo là do các con bé quá nên chưa tham gia tập võ được, vậy mà vẫn thu! đấy gọi là tận thu.
     
    thichngunuong thích bài này.
  11. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    Uh mình cũng đồng ý với bạn đấy. Mình thấy cô hiệu trưởng thiếu tinh thần cầu thị cầu tiến và ít chịu lắng nghe ý kiến góp ý của phụ huynh lắm, luôn tự cho mình là hay là đúng, toàn kiểu bao biện với cố chấp theo ý mình ấy. Cô tự nhận trường là trường quốc tế nhưng tớ nói thật là với cách thức tổ chức hoạt động và chất lượng gv như thế này thì chỉ ngang tầm các trường hạng trung thôi chứ k thể gọi là quốc tế đc.
    Theo như mẹ nó kể về cách chăm của lớp bé thì tớ thấy các cô bị thiếu tính linh hoạt trong cách chăm sóc các bé quá. Như ở trường cũ con mình học thì bé nào tự xúc đc là cho tự xúc luôn, khi nào thấy con k đảm bảo lượng ăn hoặc ăn chậm quá cô mới hỗ trợ, dù là bạn lớn hay bạn bé. Với cả thực đơn lớp lớn hay lớp bé đều có cả cơm và cháo để bạn nào ăn đc cơm thì ăn cơm, bạn nào ăn cháo thì ăn cháo chứ ko cứng nhắc nhất định bé thì ăn cháo còn lớn thì ăn cơm đâu. Hay bạn thử yêu cầu cô giáo chủ nhiệm lớp cho bé ăn cơm tự xúc đi. Bảo cô phụ trách lớp còn nhanh hơn là bảo qua cô hiệu trưởng. Con mình thì ăn uống chậm chạp từ bé rồi nên các cô toàn phải ngồi cách "hô hào" thôi chứ ko đc ngoan như bé nhà bạn, hihi. Bé nhà mình lúc mới chuyển sang học ở đây cũng phải bảo cô cho ăn cháo cho nhanh ấy, bây giờ quen rồi thì lại cho ăn cơm như các bạn.
    Với cả mình thấy các cô ko hiểu quản các cháu thế nào mà về toàn bắt chước 1 số bạn "hư hư" trong lớp làm mấy trò nhổ bọt, lè lưỡi k nghe bố mẹ, rồi dọa ma nữa, chắc mấy bạn nghịch ngơm tranh thủ lúc các cô ko có trong lớp nghịch thế rồi về bắt chước học theo đây. Trường cũ con mình học bao giờ cũng phải đảm bảo có 1 cô trong lớp để trông các cháu chứ ko bg để các cháu tự tung tự tác trong lớp cả.
    Bé nhà mình hồi mới đi học về lúc nào cũng như chết đói ấy, bg chắc dạ dày co bớt lại rồi nên cũng đỡ hơn nhưng vẫn ăn như bị bỏ đói.
    Rồi cả cái vấn đề điều hòa cho các con mát nữa, ôi chán, bé nhà bạn còn nhỏ chắc chưa nghịch lắm nên ko sao chứ lớn tí nữa mà nghịch nhiều thì nóng lắm ấy, mình chả dám cho con mặc đồng phục vì chả có điều hòa mát cho con.
    Mình thực sự thấy nhiều điều chưa được hơn là những điều mình hài lòng mà chả biết chọn trường nào khác. Hic ngày ngày vẫn tìm hiều trường trên mạng và vào xem trường cũ của con nữa, hic tiếc trường cũ ghê. Mẹ nó có tham khảo thêm được trường nào hay hơn ko
     
  12. saidy

    saidy Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Vấn đề ăn uống thì mình có trao đổi với cả hiệu trưởng và cô chủ nhiệm rồi. Cô chủ nhiệm thì rất tiếp thu và bảo cố gắng như gia đình mong muốn. Tuy nhiên chắc là do các bé đều ăn như vậy, cho 1 bé ăn theo kiểu khác rất mất công và thời gian, mà ăn đâu có 10' là dọn dẹp rồi. Đâu vì 1 bé mà ngồi chờ đợi được. Cái này phải là theo tư duy người lãnh đạo, chủ nhiệm không làm được gì đâu :(
    Mấy hôm nay mình phải gửi thêm hoa quả + sữa cho bé, haizzz ăn như nhà trường thì ít thật mà, cô chủ nhiệm cũng bảo thấy ít nhưng... đấy, chủ nhiệm có quyết định được gì đâu.
    Điều hòa thì nóng thật, đến đón bé buổi chiều trời này là thấy trong trường oi bức rồi. Mà camera số 7 nhìn ra khu bếp và lễ tân cũng bị lock lại, nhà trường có những lý lẽ riêng cho việc này rất buồn cười.
    Trường cũ bé nhà bạn là trường nào nhỉ? Bé nhà mình 2 tháng nữa mới được 18 tháng, nên khoảng 1 tháng nữa mình mới đi xem trường mới. Mình vẫn muốn theo học Mon, ở bên này thì có mỗi 3 trường là Little sol, baby fish và Mon ở Việt Hưng. Mon VH thì mình xem rồi, loại rồi. Còn 2 trường kia - little sol thì không cho vào tham quan trước nên không rõ thế nào.
    Khéo phải tìm trường trong khu phố cổ ấy chứ. haizzzzzzzzzzzzzzzzzzz
     
    thichngunuong thích bài này.
  13. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    Nói thật là tớ chỉ góp ý với cô chủ nhiệm thôi, chán góp ý với hiệu trưởng rồi, lý do thì cũng như bạn ấy, toàn bao biện những lí do hết sức buồn cười. Muốn con ăn đc 2 bát cũng khó vì con ăn cũng chậm, chỉ 30' là dẹp hết rồi mà trẻ con đâu ăn nhanh đc như ng lớn, ng lớn bảo ăn 30' còn khó huống hồ trẻ con nó còn quay ngang quay dọc mất tập trung. Mình đã góp ý thẳng lên fb của trường mà đc cả cô hiệu trưởng và cô hiệu phó đồng thanh trả lời là ăn như thế là hợp lý rồi. mà ăn 30' là bữa trưa ấy nhé, cả thời gian các con ngồi đợi để đc chia phần đồ ăn nên tính ra ăn k đc 30' đâu. Tớ hỏi thường xuyên, yêu cầu thường xuyên nên giờ con tớ mới đc các cô gia hạn thêm ít thời gian để ăn đc 2 bát chứ hồi đầu chỉ đc 1 bát, có hôm còn ko hết bát cơ. Bữa chiều thì hình như khoán các cháu chỉ đc 1 bát thôi nên miễn xin thêm thì phải, tớ bảo là cho ăn 2 bát nhưng thấy vẫn chỉ đc ăn 1 bát thôi. Chả hiểu 50k thế mà ăn quá ít cả về chất lượng và số lượng nữa.
    Trường little sol thì ngày trc có phốt phụ huynh cũng kêu ca vì tiền ăn đắt mà bữa ăn rất ít thịt cá ấy, mn google 1 cái là ra luôn mà, nên mình cũng kiếu trường này luôn.
    Bé nhà mình ngày trước học bên cầu giấy cơ, bên đó nhiều trường tốt lắm mà học phí phải chăng chứ ko cắt cổ như mấy trường này. Trường tầm khá bên ấy tớ thấy chất lượng còn tốt bằng mấy lần trường tự xưng là "chất lượng cao" bên LB này mn ạ.
    Mình thì vẫn thích cho con học gần nhà hơn vì còn những hôm mưa gió nữa chứ phải đưa con qua bên này học thì cũng mệt lắm, lại còn lúc ốm đau nữa.
    Baby fish thì hơi xa ấy, với cả các trường mon k hiểu chế độ ăn thì thế nào, trường mon hay để các toàn ăn tùy ý, thích thì ăn ko thì thôi nên mình cũng hơi ngại khoản ấy :D mình thích trường nào các cô chăm tốt mà dạy cũng tốt cơ.
    Thật sự bên này ít lựa chọn quá, nếu có thì lại phải đi khá xa, mạn dưới phía thượng thanh với việt hưng có vẻ nhiều trường hơn nhưng lại xa nhà mình mà đưa con đi học thì ngược đường đi làm xa nữa
     
  14. linhbui

    linhbui Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/9/2011
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng cho con học ở trường đây ạ. Bé nhà em học lớp 4 tuổi.
    Công nhận là thấy hiệu trưởng cứ hời hợt chả nhiệt tình, góp ý cũng chán. Em lại ít tuổi, góp ý với người lớn nên cũng thấy ngại. Thỉnh thoản lại bị chồng mắng vì phải theo dõi con và góp ý với nhà trường, trong khi các bà thì cứ bảo là được lắm, cô ko quát mắng... bla bla... Học tiếng Anh thì lịch buổi sáng nhưng học buổi chiều, học võ thì đúng là ko đc cái buổi nào cả.
    Em đóng tiền học cả năm cho con rồi, giờ chuyển cũng khó mà các bà thì muốn cháu học ở gần để đưa đi đón về cho tiện, lại cứ bắt vợ chồng em cho cả thằng bé ra đó học n vợ chồng em đang ko đồng ý vì học thế này tổn phí tiền. Mà đúng như chị ở trên bảo ý, có lúc về thấy bạn ý bướng và hay phun bọt.
     
  15. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    Nói thật là tớ có nhận đc thông báo về chương trình học nhưng chả quan tâm mấy vì theo dõi mấy lần chả thấy đúng lịch học gì cả, chán ghê lắm ấy. Với cả con mình từng đi học rồi nên mình có thể nhận thấy rõ ràng là ở đây chính xác là ko đc chăm sóc cẩn thận và rèn nề nếp kĩ năng tốt đâu. Con mình học ở chỗ cũ sau mỗi bữa ăn đều tự lấy khăn lau miệng và tự cầm cốc đi lấy nước uống tráng miệng, ngủ dậy có khăn riêng lau mặt, các bạn đều có khăn và cốc riêng hết. Nhưng ở đây tớ thấy đồ dùng cá nhân toàn dùng chung, từ khăn lau đến cốc. Con mình ăn chậm nên lúc ra hình như hết khăn lau miêng hay sao ấy, chả thấy lau miệng gì cả, nước cũng ko uống. Những cái nhỏ nhặt như thế mà trường cũng ko quan tâm cẩn thận cho các cháu đc, toàn khoa trương bày vẽ cái gì ấy, cái thiết thực cần lo cần làm lại ko làm đc.
    Mình cũng đang tham khảo thêm trường cho con đây, đóng 1 năm rồi nhưng ko có ý định học tiếp, hic
     
  16. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
     
  17. okanesuki

    okanesuki Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/10/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị ơi em đang quan tâm trường Little Sol Nguyễn văn Cừ . Chị có thể cho em xin các nhận xét về trường mà chị tham khảo được không ạ. Em cảm ơn chị :)
     
  18. jasminebui

    jasminebui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2016
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Nghe các mẹ nói mà e lo quá. Con e 18th mà chưa biết gọi đi vs, chưa nói đc nhiều, vẫn ăn cháo xay.
     
  19. thichngunuong

    thichngunuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    đi vệ sinh thì các cô có thể rèn cho con đc, cái này mẹ ko phải lo đâu, bé dưới 3t các trường vẫn cho ăn cháo mà, còn chuyện bé chưa nói được nhiều thì mẹ đành chịu khó theo dõi camera thường xuyên thôi, nếu bé ngoan thì ko vấn đề gì đâu, chỉ bé nào bướng mới lo bị cô phạt thôi :p
     
  20. saidy

    saidy Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mình có chút nhận xét cá nhân ở trang 1 đấy, bạn xem nhé. Little Sol thì không cho vào tham quan nên mình ko rõ thực tế bên trong thế nào. :|
     

Chia sẻ trang này