Kinh nghiệm: 08 Cách Giúp Bạn Tiết Kiệm Gas Không Ngờ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bepteddy, 26/5/2017.

  1. bepteddy

    bepteddy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]
    Trên thế giới, tình hình giá các mặt hàng nhiên liệu đốt đều có biến đổi giá không ngờ, và giá gas cũng nằm trong số này. Mỗi một chi phí tăng lên đều là một gánh nặng phát sinh cho các gia đình. Và giá gas cũng vậy, chúng ta cũng có thể thấy hàng năm có 1 sự biến đổi chóng mặt. Việc sử dụng bếp gas sao cho tiết kiệm năng lượng nhất thì không phải ai cũng biết. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu 08 cách giúp bạn tiết kiệm gas trong thời buổi bão giá như hiện nay:

    1. Tiết kiệm gas với việc không bật, tắt bếp nhiều lần:
    Trước khi nấu, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các thức ăn cần nấu như rửa rau, thái thịt… rồi mới bật bếp để nấu liên tục cho đến khi nấu xong. Chỉ khi chuẩn bị mọi thứ trước khi nấu thì khi bạn bật bếp gas lên, bạn mới có thể cho thức ăn vào nấu liên tục được, việc này giúp tiết kiệm gas đáng kể so với việc bạn tắt mở bếp để chuẩn bị món khác.
    Việc vặn, bật bếp gas nhiều lần làm gas thoát ra ngoài nhiều. Hơn nữa, việc tắt mở bếp nhiều sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của bếp gas và van an toàn bình gas.

    2. Tiết kiệm gas bằng cách điều chỉnh ngọn lửa đúng mức khi nấu:
    Tùy vào món ăn bạn đang nấu hay dụng cụ bạn sử dụng để nấu mà điều chỉnh ngọn lửa khi nấu một cách thích hợp để tiết kiệm gas hơn. Vì việc để ngon lửa quá to vừa làm tốn rất nhiều gas mà món ăn lại lâu chín vì nhiệt lượng của gas thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh. Do đó, hãy điều chỉnh ngọn lửa sao cho vừa đủ cho các loại nồi hay xoong chảo để nấu thức ăn của bạn, vừa tiết kiệm được thời gian nấu nướng, vừa làm giảm lượng gas hao phí.

    Tham khảo bài viết: Nguyên nhân bếp gas lửa đỏ và cách khắc phục

    3. Sử dụng kiềng tiết kiệm gas:
    Kiềng tiết kiệm gas hay còn được gọi là vòng chắn gió là vòng được làm bằng kim loại dùng để bao xung quanh vòng lửa của bếp gas. Kiếng tiết kiệm gas giúp ngăn chặn gió làm phân tán nhiệt lượng, giúp nhiệt lượng đi thẳng từ vòng bếp lên trên nồi, tập trung vào phần đáy nồi, làm tăng hiệu năng sử dụng gas của bếp. Chỉ với việc sử dụng chiếc kiềng tiết kiệm gas, bạn có thể đã tiết kiệm được cho mình từ 20 – 30% lượng gas tiêu thụ.

    [​IMG]

    4. Thường xuyên vệ sinh bếp gas để tiết kiệm gas:
    Sau khi nấu, bạn nên chùi rửa bếp gas để những cặn bẩn hình thành khi nấu không đọng lại làm bít các lỗ khí (đường dẫn gas). Nếu không chùi rửa thường xuyên, những lỗ khí gas khi bị bít sẽ khiến cho gas phân bố không ổn định, làm ngọn lửa cháy không đều dẫn tới nấu thức ăn lâu hơn và gây hao gas. Ngoài ra, trong khi vệ sinh bếp gas, các bạn cũng có thể dễ dàng phát hiện ra những dấu hiệu nguy hiểm như bếp có bị rò gas, các bộ phận chính trong bếp có thể đã bị gỉ sét hoặc lão hóa để có hướng xử lý sớm hơn.


    [​IMG]

    5. Hạn chế thêm nước trong khi đun nấu
    Để tiết kiệm gas trong khi đun nấu thức ăn, chỉ thêm nước khi thực sự cần thiết. Vì khi bạn hấp thức ăn, chỉ nên cho một lượng nước vừa đủ vào nồi sao cho khi hấp chín thức ăn thì trong nồi hấp chỉ còn lại khoảng ½ bát nước là được để không phải làm hao phí thời gian và một lượng lớn gas khi chờ nước sôi.

    6. Tập trung khi nấu giúp tiết kiệm gas
    Một số người có thói quen vừa làm việc khác vừa nấu ăn, đặc biệt là những món cần phải ninh hay hầm và hầu hết đều quên khuấy đi cho đến khi một lượng gas đã bị tiêu hao lãng phí vì món ăn đã quá lửa, nước cạn hay thậm chí là cháy nồi. Vì thế, hãy tập trung khi nấu ăn để hạn chế việc thất thoát gas nhé. Trước khi nấu bạn cũng nên chuẩn bị sẵn trước các nguyên liệu rồi mới bật bếp, sau đó tập trung nấu cho đến khi hoàn thành.

    [​IMG]

    7. Mua bếp gas chất lượng, tiết kiệm gas:
    Bếp gas chất lượng tốt có thể tiết kiệm đáng kể lượng gas tiêu thụ nhờ hiệu suất đốt đạt đến mức 53% so với con số trung bình của các loại bếp phổ thông hiện nay là 49%. Nhiều loại bếp gas cũ thậm chỉ chỉ đạt hiệu suất đốt 30% nhưng vẫn được lưu hành trên thị trường. Nếu bếp gas của bạn cho ngọn lửa màu xanh dương thì hãy yên tâm vì hiệu suất bếp cao, lượng oxy cung cấp cho bếp dồi dào, khi bếp cung cấp ít oxy hơn sẽ cho ngọn lửa màu xanh lá cây.

    [​IMG]

    8. Sử dụng bếp gas hồng ngoại siêu tiết kiệm gas
    Bếp gas hồng ngoại là gì? Là một dòng sản phẩm sử dụng khí gas làm nhiên liệu đốt giống như các dòng bếp gas thông thường, điểm khác biệt lớn nhất là cải tiến công nghệ đốt, tức là chuyển từ công nghệ đốt có ngọn lửa sang không có ngọn lửa.

    [​IMG]

    Việc sử dụng công nghệ đốt không có ngọn lửa, sinh ra một bức xạ hồng ngoại với một lượng nhiệt rất cao, hiệu suất nhiệt lên tới 70% so với bếp gas thông thường chỉ có 40%, giúp bạn nấu rất nhanh và tiết kiệm gas rất nhiều.

    Lượng khí gas sẽ được đốt cháy gần như 100%, vì thế không có lượng khí dư thải ra môi trường giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình nhà bạn.

    Nguồn bài viết: https://bepgashongngoai.top
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bepteddy
    Đang tải...


  2. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nhà mình dùng tốn phết 2 tháng hết 1 bình.
     

Chia sẻ trang này