Tranh luận: Câu Chuyện Đau Lòng Đằng Sau Lý Do Bà Mẹ Thả Con Nhỏ Tự Nổi Trên Mặt Nước

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mẹ SongLinh, 26/5/2017.

By Mẹ SongLinh on 26/5/2017 lúc 2:38 PM
  1. Mẹ SongLinh

    Mẹ SongLinh Moderator

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Khi một đoạn video về việc tập bơi của em bé mới vài tháng tuổi được chia sẻ trên mạng và thu hút hàng triệu lượt xem. Có rất nhiều ý kiến phản đối và cho rằng người lớn đã quá ác độc và không thể chấp nhận được. Kerri Morrison - người chia sẻ video đó và cũng là mẹ của bé đã quyết định chia sẻ lý do của mình và nó cũng là câu chuyện đau lòng của gia đình chị.


    Cô kể lại, mùa hè vài năm trước, cả gia đình cô đi du lịch ở một vùng biển và con trai của cô - Jake, 2 tuổi rưỡi đã vô tình rơi xuống nước và do không biết bơi cậu bé đã bị chết đuối. Sự việc xảy ra đã khiến gia đình cô suy sụp và cô đã tự hứa rằng sẽ không để sự việc đau lòng như vậy xả ra thêm một lần nữa.

    Đó chính là lý do mà cô quyết định cho con gái Julia mới chỉ 13 tháng tuổi đã tham gia vào một khóa học bơi. Mục tiêu của khóa học là giúp trẻ học cách giữ bình tĩnh và thả lỏng cơ thể để có thể tự nổi trên mặt nước trước khi có sự trợ giúp của người lớn.

    "Mọi bài học đều được dạy cho trẻ một cách rất nhẹ nhàng, phù hợp với độ tuổi. Trẻ được dạy cho cách thở đúng và nhịn thở nếu bị rơi xuống nước.” Ashleigh Bullivant, một giáo viên trong khóa huấn luyện cho biết. Và sự thật khóa học đã có tác động rất lớn giúp phụ huynh có thể yên tâm phần nào khi chẳng may con mình bị té xuống nước.

    [​IMG]

    Với Kerri, quan niệm của cô là thà rằng mang tiếng ác độc và kinh khủng với đứa bé còn hơn là phải trả giá bằng tính mạng của con mình. “Cứ nghĩ đến việc Jake bé bỏng của tôi đã rơi xuống nước mà không biết phải làm gì để tự cứu mình, tôi không thể chịu đựng nổi. Tất cả mọi trẻ em đều cần được bảo vệ an toàn và học cách cứu mình như vậy.”- Cô chia sẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ SongLinh
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mẹ SongLinh, 26/5/2017.

  • Tags:
    1. lanhluong
      lanhluong
      Em thấy không có gì là ác độc cả, đấy là tốt cho bé. Tập cho bé cách phòng vệ cho bản thân. Có rất nhiều em bé bị đuối nước vì đi chơi trong siêu thị bị rơi xuống hồ cá cảnh. Sau này con em em cũng cho bé đi học.
      Mẹ SongLinh thích bài này.
    2. laver
      laver
      việc cho trẻ tập bơi từ nhỏ là việc rất đáng học hỏi không có gì gọi là độc ác, đặc biệt là trong thời điểm ngày càng có nhiều trẻ em bị đuối nước như hiện nay
      Mẹ SongLinh thích bài này.
    3. Mẹ My Kún
      Mẹ My Kún
      Tại sao lại nói cho con học bơi là ác độc nhỉ? Mỗi người có cách chăm con, dạy con, yêu thương con theo cách của mình mà. Tất cả chỉ là muốn tốt cho con mà thôi.
      Mẹ SongLinh thích bài này.
    4. bepgasdanang
      bepgasdanang
      Mỗi người 1 kiểu nuôi dạy con cái cho nên không ai giông ai hết. Mình vẫn thích cách này.

Chia sẻ trang này