Kinh nghiệm: Cách Trị Nổi Mụn, Đánh Bay Nỗi Ám Ảnh Kì Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi paris store, 28/5/2017.

  1. paris store

    paris store Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/2/2017
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nguyên nhân dẫn đến mọc mụn khi mang thai



    Bị nổi mụn ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể là hiện tượng khá phổ biến của các chị em khi mang thai, thường thì mụn bắt đầu xuất hiện khi bạn mang thai được 4 tuần trở đi. Nguyên nhân là do nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi, tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, lượng dầu nhờn tiết ra dư thừa, tích tụ trên bề mặt da làm tắc nghẹn lỗi chân lông, tạo điều kiện cho bụi bẩn trú ngụ, vi khuẩn phát triển, lâu ngày hình thành nên mụn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, có nhiều bà mẹ trẻ không hiểu rõ được bản chất của việc nổi mụn này, đã rất lo lắng, than phiền, hỏi han khắp nơi, điên cuồng làm đủ mọi cách để trị hết đám mụn đó. Nhưng điều này rất nguy hiểm, vì trong thời kì mang thai, cơ thể của người mẹ rất nhạy cảm với những tác động từ bên ngoài, nếu dùng nhiều hóa chất lên da sẽ làm cho tình trạng càng nặng thêm dẫn tới tình trạng kích ứng da, da bị sốc phản vệ...

    Tâm sự của các bà bầu về mụn
    Trước khi đi vào cách an toàn cho tình trạng này, hãy cùng xem những tâm sự của các bà bầu trẻ khi thấy mình bị mụn nhé.

    “Hồi mình mới mang thai, tự nhiên mặt minh bị nổi mụn rất nhiều, lúc đó minh cứ nghĩ vì do bị ốm nghén không ăn uống đàng hoàng nên bị thế, 3 tháng sau lúc hết nghén ăn uống lại điều độ mụn có giảm đôi chút, cho đến bây giờ thai đã được 24 tuần mà da mặt mình vẫn thế, có người bảo do cơ địa mình bị di ứng thai sau này sanh xong sẽ hết nhưng minh vẫn lo lắm, vì bụng mình nhỏ nên cố gắng ăn uống đầy đủ không kiêng cữ gì cả mặc dù khi ăn tôm cua là mình thấy có vẻ ngưa ngứa da.

    Các mẹ ơi có ai biết làm cách nào cho bớt mụn không? mình không dám đi da liễu vì nghĩ bôi hoặc uống thuốc thì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến thai nhi”.

    Hay

    “Ôi, nổi mụn ở người còn đỡ, mình toàn bị nổi mụn ở mặt cơ. Nhất là chán, mũi và xung quanh miệng nói chung là trông kinh dị lắm. Mà mặt lại còn bị đen đi nữa. Người ta bảo bầu con trai thì mẹ mới xấu nhưng mình bầu con gái đây mà xấu thê thảm. Nhưng không sao còn 1 tháng nữa thôi là nhảy ổ rồi.

    Mình chả bôi gì mà lại hay nặn mụn nữa chứ (ngày trước mình ít mụn lắm nên cứ thấy có mụn là thích nặn).

    Mà mình không dám ăn đồ nóng đâu nhé, ngày nào cũng phải 2 quả cam và toàn những thứ mát không ăn thua. Nó cứ lên ầm ầm ý- đành phải sống chung với lũ thôi”. (Nguồn: *********)

    Có mẹ nào thấy hình ảnh của mình trong những tâm sự ở trên không ạ?

    [​IMG]

    Các bạn chú ý không được làm theo “kiểu ngày trước ít mụn lắm nên cứ thấy có mụn là thích nặn" như trong tâm sự của bạn trên nhé. Như đã nói ở trên, làn da của mẹ lúc này cực kì nhạy cảm với môi trường bên ngoài. Hành động lặn mụn sẽ làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng, có thể bị mưng mủ, viêm nhiễm, sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

    Thêm vào đó, hành động lặn mụn còn khiến vi khuẩn từ tay trực tiếp truyền đến ổ mụn, làm cho mụn càng nặng thêm, nhân mụn bị đẩy sâu vào bên trong, khiến cho việc giải quyết dứt điểm mụn càng khó khăn hơn.

    Chính vì vậy, lặn mụn là hành động cực kì không nên khi bị mụn bất kể bạn là ai, ở độ tuổi nào. Hãy dùng những biện pháp khác an toàn hơn.

    Về cách trị mụn trong thời kì mang thai:
    Tùy theo cơ địa của mỗi người, có người thì sau khi sinh con, mụn sẽ dần dần tự biến mất mà không để lại gì, cũng có những người dù sinh rồi nhưng mụn vẫn còn có khi còn phát triển. Điểm chung là mọi người vẫn phải mang một bộ mặt xấu xí trong suốt thời kì mang thai. Thật bất công đúng không, phụ nữ chúng ta thì luôn phải đẹp chứ, nhất là trong mắt mọi người, trong mắt ông chồng của mình.

    Giải pháp là phải trị mụn luôn khi chúng mới xuất hiện, kiên trì đến khi nó hết, không để chúng phát triển quá nhiều, kết hợp với các cách trị mụn an toàn, không sử dụng quá nhiều hóa chất.

    Thường trong thời kì mang thai, bác sĩ thường khuyên các bà bầu sử dụng các phương pháp từ thiên nhiên để trị mụn. Tùy vào vị trí bị mụn mà dùng các cách khác nhau

    Đối với mụn ở mặt
    [​IMG]

    Bạn nên sát khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông áp dụng cách xông hơi bằng muối. Thực hiện dễ dàng như sau:

    – Đầu tiên các bạn chuẩn bị một nồi nước nóng,vừa đun sôi

    – Cho khoảng 4 thìa cafe muối vào hòa tan

    – Chùm một chiếc khăn để xông hơi da mặt khoảng 10-15 phút.

    – Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước mát, chắc chắn bạn sẽ thấy da khô thoáng, đầu mụn se khít lại.

    Thực hiện đều đặn cách xông mặt trị mụn bằng nước muối 2-4 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Còn với vị trí mọc mụn là ở lưng
    [​IMG]

    Bạn cũng có thể sử dụng cách xông hơi trị mụn bằng muối, tuy nhiên bạn cũng có thể tắm với nước muối hoặc vệ sinh sạch sẽ vùng da lưng. Đồng thời, nên mặc áo thoáng mát, tránh làm bít hơi khiến da nổi mụn. Tuyệt đối không nặn, sờ vào nốt mụn ở lưng sẽ khiến cho da bị tổn thương, khó chữa lành.

    Ngoài ra, nếu bạn có thời gian thì có thể đắp mặt nạ lưng với mật ong, chanh, lòng trắng trứng hoặc sữa chua sẽ không chỉ giúp da sạch mụn mà còn làm cho da sáng, mịn lên trông thấy đó.
    Nguồn: Parisstore

    Có thể bạn quan tâm: Bí quyết trị mụn đơn giản của các ngôi sao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi paris store
    Đang tải...


  2. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Trước mình cũng bị nổi mụn hồi 2-3 tháng đầu xong tới mấy tháng giữa và cuối thì lại tự hết. Không hiểu tại sao.
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những áp lực và vấn đề tâm lý có thể dẫn đến tình trạng mẹ bị lên mụn
     

Chia sẻ trang này