Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cùng Các Mẹ Bài Thuốc Trị Tiêu Chảy Cho Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi phuonganh28, 26/5/2017.

  1. phuonganh28

    phuonganh28 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/5/2017
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Thời tiết năm nay khó chịu quá các mẹ ạ, gió mùa đông bắc về giữa mùa hè làm khổ người lớn trẻ con. Dịch bệnh thì ngày càng nhiều và biến chứng thì ngày một thêm nguy hiểm. Em nhớ mấy năm trước dịch sởi làm cho bao bé khổ sở và nhiều cảnh đau lòng nghĩ lại vẫn thấy muốn khóc. Dịch tiêu chảy thì năm nào cũng thấy có, mùa hè nắng nóng lại càng đông các bé nhập viện vì tiêu chảy.

    Nhiều bé sơ sinh vẫn còn bế ngửa mà đã bị tiêu chảy, khổ các bé lắm. Bé nhà em thì may mắn lớn lớn rồi mới dính tiêu chảy có 1 lần thôi mà em đã thấy sợ rồi. Hôm nay em chia sẻ với các mẹ mấy bài thuốc trị bệnh tiêu chảy cho trẻ sơ sinh bằng đông y gia truyền để các con k phải dùng kháng sinh mệt người lắm.

    Bài thuốc từ gạo rang

    Bài thuốc từ gạo rang chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh rất hiệu quả mà lại an toàn vì nguyên liệu rất lành tính, bé dễ dùng.

    Gạo: 10g sao vàng. Lá ngải cứu khô: 15g. Đường đỏ: 10g. Cho tất cả vào ấm đun rồi đổ ngập nước chờ sôi mấy phút rồi nhấc xuống để hơi nguội uống hết một lần. Mỗi ngày chỉ cần uống một lần, sau hai ngày sẽ thấy hiệu quả.
    [​IMG]
    Bài thuốc từ lá ổi
    Đây là cách chữa tiêu chảy cho trẻ được nhiều người áp dụng, nguyên liệu rất đơn giản, dễ kiếm và tác dụng tốt.

    Nguyên liệu: Lá ổi non 15 lá; nước sạch 1,5 cốc; muối

    Cách làm: Lá ổi rửa sạch ngâm nước muối khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, cho lá ổi vào nấu với 1,5 chén nước, đun sôi khoảng 30 phút rồi nêm một chút muối. Cuối cùng, lọc lấy nước cho bé uống. Cho bé uống liên tục 1 – 2 ngày.
    [​IMG]

    Bài thuốc từ hồng xiêm xanh

    Hồng xiêm chín là thứ trái cây ngon, giàu dinh dưỡng. Còn hồng xiêm xanh với vị chát, tính bình lại là phương thuốc hiệu quả chữa tiêu chảy, kiết lỵ.
    [​IMG]

    Cách dùng hồng xiêm xanh chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ em như sau: Cắt quả hồng xiêm xanh thành nhiều lát mỏng, phơi khô, sao vàng để dùng dần. Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 10 lát sắc với nước uống, lượng nước phải ngập hồng xiêm. Sau đó đổ ra lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Lưu ý là đối với trẻ nhỏ, trước khi cho uống nên nếm thử, không được cho trẻ uống đặc quá.

    Còn nhiều bài thuốc hay em chưa liệt kê hết, các mẹ có thể tham khảo thêm trong bài viết http://dieutritieuchay.com/bai-thuoc-chua-tri-benh-tieu-chay-cho-tre-so-sinh-bang-dong-y-gia-truyen/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuonganh28
    Đang tải...


  2. Nhan lee

    Nhan lee Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Lưu lại bài của mẹ nó để dùng sau này nhé. Em là em thấy cái j k dùng kháng sinh thì vẫn tốt hơn ấy. Mà bé nhà em 9 tháng dùng được chưa nhỉ?
     

Chia sẻ trang này