Thông tin: 10 Cách Dọn Dẹp Cuộc Đời Bạn Trước Khi Bước Vào Mùa Xuân

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi chienbach, 28/12/2015.

  1. chienbach

    chienbach Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/7/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    “Mùa xuân là cách Chúa thốt lên rằng, ‘Thêm một lần nữa!” – Robert Orben.. “Mùa xuân là cách thiên nhiên reo mừng, ‘Hãy tiệc tùng đi thôi!” – Robin Williams. Mùa xuân là thời gian để tỉa tót, dọn dẹp và loại bỏ những mơ mộng của mùa đông. Đã đến lúc bạn cần dọn dẹp cuộc sống của mình để chính thức đón mừng nàng xuân tươi mới. Hãy thực hiện 10 bước sau đây để thay đổi chính mình và có được đầy đủ lợi ích của niềm tin, tình yêu và những chuyến phiêu lưu mới.

    1. Dọn dẹp không gian riêng của bạn.

    Thử tưởng tượng bạn mất nguyên một năm chỉ để tìm kiếm mọi thứ xem. Theo như tờ Harper’s Index, người Mỹ tiêu tốn từng ấy thời gian để tìm kiếm bởi vì họ vẫn chưa học được nghệ thuật sắp xếp lại không gian theo một lịch cố định. Chuyện này càng trở nên khó khăn hơn khi nửa kia của bạn là loại người không chịu vứt đi những thứ không còn cần đến nữa. Đây là năm mẹo tốt nhất của tôi giúp bạn có thể kìm hãm lối sống bừa bộn đó, từ đó bạn sẽ không bị choáng ngợp khi phải đối mặt với mỗi lần phải dọn dẹp lại không gian của mình.

    Một khi bạn đã kiểm soát được những thứ này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và loại bỏ không ít gánh nặng cho bản thân mình.

    “Sự bừa bộn (clutter) sẽ làm hao tổn sức lực. Từ này có nguồn gốc từ từ ‘clotter’, một từ tiếng Anh thời Trung cổ, có nghĩa là làm đông đặc – và đó chính xác là thứ mà bạn nhận được khi bạn bừa bộn.”– Karen Kingston

    2. Dậy sớm.

    “Ngủ sớm dậy sớm khiến cho con người ta mạnh khỏe, giàu có và khôn ngoan.” – Ben Franklin. Trở thành một người có thói quen dậy sớm là cách tốt nhất để khởi động quá trình làm mới bản thân mùa xuân này. Có một số lợi ích của việc dậy sớm sẽ khiến bạn quan tâm như:

    3. Loại bỏ tất cả những mối quan hệ độc hại.

    Nếu bạn cảm thấy rằng nửa kia của mình quá độc đoán và không cho bạn không gian riêng, đây có thể là dấu hiện cho thấy bạn đang ở trong một mối quan hệ độc hại. Có lẽ đã đến lúc thoát ra khỏi nó, đặc biệt nếu như bạn đang gặp bất hạnh hoặc cảm thấy không thoải mái. Nếu như bạn cảm thấy mình không được ủng hộ, điều đó có nghĩa là bạn đang thiếu thốn tình yêu, năng lượng và sự tự do phát triển.

    4. Tìm lấy một niềm đam mê.

    Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này: ‘Có bạn nhiêu người bạn đã từng nói với mình rằng ở bên cạnh mình rất vui và rằng họ luôn cảm thấy tốt hơn khi ở cùng với mình?’. Giờ đây nếu câu trả lời là không bao giờ hoặc hiếm khi xảy ra, điều đó rất có khả năng là bởi vì bạn không có nổi một niềm đam mê. Khi bạn có niềm đam mê, sự nhiệt tình của bạn sẽ rất dễ lây lan. Bạn nói về điều đó và kể với bạn bè bạn về thành công mới nhất của bạn. Chuyện này cũng bình thường như những lần bạn phá vỡ kỉ lục trong cuộc đua ma-ra-tông hay là có một bài thơ được chấp thuận phát hành. Mùa xuân là khoảng thời gian lý tưởng để bắt đầu tìm kiếm một niềm đang mê sẽ khiến bạn bước ra khỏi cái vỏ trì độn, chán nản và thiếu cảm hứng trước đây.

    5. Đã đến lúc tha thứ cho chính bản thân bạn.

    Tại sao bạn lại ghét bản thân nhiều đến thế? Tại sao bạn lại chỉ trích chính bản thân bạn vì tất cả những sai lầm mà bạn mắc phải? Sự tức giận, tổn thương và cáu kỉnh này là kết quả của sự tự chỉ trích không ngừng nghỉ cả ngày lẫn đêm. Bí quyết chính là học cách từ bỏ tất cả những sự cáu giận. Chính lúc bạn không còn cảm thấy tức giận hay đau khổ là lúc bạn học được cách tha thứ bản thân. Rất nhiều nghiên cứu về sự tha thứ đã hé lộ khả năng hàn gắn và các lợi ích về sức khỏe khác của việc biết tha thứ.

    6. Thoát khỏi những suy nghĩ hằn học

    Hãy nghĩ về những suy nghĩ hằn học mà bạn đã có với sếp của bạn, nửa kia hoặc những người bạn đã khiến bạn thất vọng. Những cảm xúc gì đang đánh đu trong đầu bạn bây giờ? Sau đây là một số suy nghĩ mà bạn đang có thể có:

    Danh sách ở trên đều đồng nghĩa với XẤU HỔ. Đây chính là một ly cốc-tai độc hại! Có khi bạn còn nói chuyện rất hồn nhiên về vấn đề này, lây lan sự ô nhiễm qua những người bạn và người quen khác. Đây là chính là vấn đề. Chính cái hố sâu tiêu cực này đang phá hủy bạn chứ không phải lỗi ở tại cái người làm tổn tương bạn. Thậm chí những lời đồn đại hiểm ác bạn muốn lan truyền về người đó cũng chỉ như nước đổ đầu vịt. Chính khi này bạn mới là người mệt mỏi, kém cỏi và kiệt sức nhất. Đã đến lúc nghỉ ngơi. Hãy buông bỏ những suy nghĩ xấu tính ấy đi nhé.

    7. Thời điểm dành cho những cơ hội mới

    ‘Ngậm miệng thì không chờ nổi sung.’ – Kenneth Zakee

    Bạn đã bao giờ thử công thức mới đó chưa? Bạn có bao giờ nghĩ đến chuyện tập thêm một môn thể thao? Điểm đến cho kì nghĩ lễ của bạn có phải lúc nào cũng chỉ ở trong nước hoặc trong cùng một lục địa? Thử thay đổi môi trường sống thì thế nào nhỉ? Hãy thoát ra khỏi chiếc mai trước khi nó đổ ập vào người bạn. Một ý tưởng tuyệt vời đồng nghĩa với việc suy nghĩ cùng một người bạn và cho họ biết bạn sắp sửa làm điều gì mới. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải báo cáo lại cho họ, và chứng tỏ rằng bạn là một người có trách nhiệm. Quan trọng là gì? Quan trọng là bạn muốn khám phá lại những sự phát triển, niềm vui, sự tò mò, và sự ngưỡng mộ. Đây chính là tinh thần của mùa xuân, bạn có đồng ý với tôi không?

    8. Tạo ra thử thách riêng của bạn

    Tự đặt ra thử thách chính là một cách tuyệt vời để thoát khỏi những thứ độc hại trong cuộc đời bạn và thay thế chúng bằng những thứ khác khiến cho bạn trở nên tốt đẹp hơn. Bạn có thể đặt ra mục tiêu của thử thách là 15, 30 hay bao nhiêu ngày bạn muốn cũng được. Bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, khôn ngoan hơn, hài hước hơn và thư giãn hơn nhiều. Sau đây là một số ý tưởng:

    Đặt ra một vài mục tiêu cho bản thân. Hãy nghĩ thế này: ‘Vào lúc bắt đầu mùa hè tôi sẽ giảm ngần này cân và dáng tôi sẽ chuẩn hơn nhiều’. Hay là: ‘Vào cuối tháng Sáu, tôi sẽ cai hẳn Facebook’.

    9. Kiểm soát thời gian tốt hơn

    Mùa xuân có nghĩa là mọi thứ sẽ phát triển và tràn đầy năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể làm được như thế không? Nếu không, hãy tìm kiếm những cách khác tốt hơn để kiểm soát thời gian:

    10. Tự động viên bản thân mỗi ngày

    ‘Mọi người cứ nói là động lực không kéo dài được bao lâu, và tắm cũng thế — đây là lý do tại sao chúng ta khuyên nhau rằng nên làm những việc đó hằng ngày’ – Zig Ziglar. Bí quyết của việc giữ gìn động lực là tạo ra những suy nghĩ tích cực và vui vẻ về những gì bạn đã đạt được, từng ngày và từng giờ. Nếu bạn có thể làm được điều đó, bạn sẽ có khả năng bắn hạ bất cứ một ý nghĩ tiêu cực nào trước khi chúng tóm được bạn. Mùa xuân này hãy thật vui vẻ nhé!

    “Hôm qua đã kết thúc từ đêm trước. Hôm nay là một ngày mới. Và nó là của bạn.’ – Zig Ziglar
    [​IMG]

    Nguồn : thanhnientudo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chienbach
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    Ngủ sớm dậy sớm khiến cho con người ta mạnh khỏe, giàu có và khôn ngoan. thế mà mình!!!
     
    chienbach thích bài này.
  3. anhminh-qt

    anhminh-qt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/12/2014
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    khởi động ngày mới bằng những điều mới mẻ, khiến ngày tràn ngập năng lượng hơn :D
     
  4. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    hix mùa đông khó dậy sớm quá .
     
  5. phuongphuong0

    phuongphuong0 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2014
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    cái dậy sớm khó với em quá, nagỳ nào cũng đủ các loại dồng hồ kêu em mí mò dậy đc, huu
     
  6. thuthu987

    thuthu987 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    phải tìm thêm niềm đam mê mới thôi, săp sang xuân rồi
     
  7. Bình Đoàn

    Bình Đoàn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Dậy sớm thì dễ nhưng ngủ sớm thì khó, không đi làm chắc ko dậy nổi, hehe
     
  8. kieplongdong

    kieplongdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/9/2014
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Nói thì dễ mà làm được những điều này thì quá khó
     
  9. rongvang1505

    rongvang1505 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/11/2014
    Bài viết:
    1,166
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    103
    Mình hay ngủ dậy sớm lắm hii mùa đông 5h đã tỉnh giấc rồi 5h30 bắt đầu các công việc nhà nấu ăn sáng đi chợ, cả nhà ăn sáng, đưa con đi học hic hic. Chưa thấy giầu
     
  10. hohuongtrungdz

    hohuongtrungdz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/2/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũng hay làm nhưng kết quả bạn đừng kì vọng quá mình vẫn làm những điều này vài năm nay :))
     

Chia sẻ trang này