Home Bé Khỏe Phải Làm Sao Để Khắc Phục Tình Trạng Táo Bón Ở Trẻ Sơ Sinh ( 1-12 Tháng Tuổi )

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhhuyen1011, 29/5/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Trong giai đoạn 1 – 12 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của con còn rất non nớt nên dễ bị mắc phải các bệnh rối loạn tiêu hóa. Trong đó, táo bón là vấn đề thường xuyên gặp phải hơn cả. Để khắc phục, các mẹ hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây nhé.

    Khi bị táo bón, con thường có biểu hiện phân rắn, cứng hơn bình thường. Mỗi lần đi vệ sinh đều rất khó khăn, gây đau rát hậu môn, thậm chí gây chảy máu khi táo bón nhiều ngày. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng sẽ ngày trở nặng hơn, trẻ mệt mỏi, biếng ăn, giảm cân nhanh chóng.

    Vì thế, các me hãy tham khảo ngay những giải pháp dưới đây nhé.

    1 – Tăng cường cho con bú sữa mẹ

    Sữa mẹ chứa hormone motilin, có tác dụng kích thích nhu động ruột, giúp phân của bé di chuyển dễ dàng hơn. Vì thế, với trẻ sơ sinh khi bị táo bón, các mẹ nên chăm cho con ti mẹ nhé.

    [​IMG]

    2 – Massage bụng cho con hàng ngày

    Các mẹ nên bắt đầu xoa bụng cho con từ rốn theo chiều xoáy trôn ốc. Nhớ thực hiện nhẹ nhàng, tránh gây tác động mạnh lên vùng bụng của con. Các mẹ có thể sử dụng kèm một chút kem, tinh dầu trên ngón tay để bôi trơn da và giữ cho chuyển động được nhẹ nhàng, mượt mà.

    Đối với các bé lớn hơn, tầm 6 – 12 tháng, các mẹ có thể tập cho con các bài tập thể dục nhẹ nhàng như di chuyển đôi chân của bé như đi xe đạp. Đặt con nằm xuống và tập cho con các động tác vươn tai, vươn cao nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút. Sau đó dùng lòng bàn tay muốt chạy dài theo sống lưng, xoa bóp chân tay. Những động tác này sẽ kích thích nhu động ruột, giúp phân của bé di chuyển dễ dàng hơn, đồng thời cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

    [​IMG]

    3 – Cho bé tắm

    Các mẹ có thể thư giãn cho con bằng cách đặt bé trong bồn chậu một chút, đồng thời xoa bóp nhẹ vùng bụng cho con. Khi tắm xong cần khô người cho con ngay để tránh bị lạnh. Thực hiện đều đặn, vấn đề táo bón của con cũng mau chóng được cải thiện.

    [​IMG]

    4 – Cho con uống nhiều nước

    Uống ít nước là nguyên nhân quan trọng khiến phân rắn và khó tiêu. Vì thế, trong thời gian này, các mẹ cần tăng cường cho con uống nước nhé.

    Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, các mẹ cho con bú nhiều hơn so với bình thường.
    Từ 6 tháng tuổi trở đi, các mẹ có thể bổ sung bằng cách cho con uống thêm nước sôi để nguội.

    [​IMG]

    5 – Bổ sung chất xơ

    Đây là việc làm cần thiết cho các mẹ trong quá trình chăm con. Cần thường xuyên bổ sung chất xơ từ nước ép trái cây, rau xanh để quá trình tiêu hóa của con được dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của con trong những năm tháng đầu đời còn non nớt nên chưa thể hấp thụ hết các thành phần từ thức ăn. Do đó, các mẹ cần bổ sung thêm chất xơ hòa tan Prebiotic và lợi khuẩn Probiotic từ men vi sinh để gia tăng hiệu quả. Mẹ nên chú ý chọn các loại men vi sinh có đầy đủ hai thành phần này để đạt được hiệu quả cao nhất.

    Cung cấp hoa chia buồn tại HCM: hoa chia buon
    Lớp đào tạo diễn xuất điện ảnh truyền hình tại HCM: hang phim the ky 21
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


Chia sẻ trang này