Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Trị Mụn Cũng Như Sản Phảm Trị Mụn Mà Em Dùng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nguyễn nụ an, 29/5/2017.

  1. nguyễn nụ an

    nguyễn nụ an Thành viên mới

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các a/c/e, hôm nay e muốn chia sẻ với mọi người về tình trạng mụn của em cũng như quãng thời gian gian lan vất vả em bị mụn. Nhưng trước khi vào vấn đề chính e muốn nói vài điều để mọi người hiểu. Đây là hoàn toàn kinh nghiệm của CÁ NHÂN EM, trong bài em sẽ nhắc tới 1 vài sản phẩm e dùng ( có tốt, có xấu), nên mọi người đừng bảo e PR hay gì cả. Bài viết mang một phần tính chất tham khảo giúp mọi người hiêu rõ hơn về mụn, kể đáng chết nhất mọi thời đại. Em xin vào vấn đề chính.

    Tình trạng da và mụn

    - Da e là da thiên khô nhưng bị mụn rất nặng. Tình trạng mụn đa phần là mụn viêm, mủ, to, đỏ và rất đau, có cả mụn đầu đen nhưng ko đáng kể. Em bị mụn 3 năm, 3 năm e sống trong địa ngục.

    - Nguyên nhân được xác định là do viêm da, và cũng 1 phần là do nội tiết tố.

    Qúa trình điều trị

    - Em có đi khám ở bệnh viện da liễu, có dùng thuốc bác sỹ kê đơn nhưng ko đỡ

    - Có uống thuốc mát gan có bôi thuốc ko khỏi

    - Em chọn giải pháp nặn mụn và hút mụn bằng ống tre.

    - Sau khi đi nặn mụn và hút mụn da e đã đỡ và hết mụn. Nhưng còn để lại rất nhiều sẹo và thâm nhưng ko còn mụn. Thời gian e chưa mụn là 4 tháng.

    Những sản phầm trong lúc bị mụn em dùng

    Đây đều là những sản phẩm e dùng trong quá trình bị mụn. Và rất tốt cho da mụn. vì da mụn là da đang bị tổn thương nên những sản phẩm dùng trong thời gian này cần phải tìm hiểu thật kỹ nhé các chị, đừng có dùng liều hại da lắm đó

    - Sữa rửa mặt Cetaphin. Mua ở hiệu thuốc, đây là srm ko màu, ko mùi, ko bọt rất tốt cho da mụn. Dùng được cả cho trẻ em nên các chị biết srm này nó lành tính như thế nào rồi đấy. Hiện loại này có 2sz 1 chai nhỏ, 1 chai to nhưng e hay mua chai to vì nó tiết kiệm hơn rất nhiều, chai to tầm 350k nhưng phải dùng dc trong thời gian 4 tháng mới hết. Chai nhỏ có 100k thôi.

    - Tẩy da chết của The body shop: The body shop nổi tiếng với bộ sản phẩm trị mụn là tea tree, ko biết mọi người thế nào chứ e dùng cái này nó ko hợp. Trong quá trình dùng da ko khá nên và cũng ko đỡ đi. Mặc dù nhiều người review là rất tốt vì đã đem đến kết quả cao. E chỉ thấy trong bộ sp trị mụn của tea tree này có cái chai tinh dầu trị mụn ấy đúng là hiệu quả. Đối với những ai có vài nốt mụn to có thể mua e này về chấm trực tiếp nên nốt mụn sau vài ngày mụn khô lại và đẩy nhân lên. Lúc này lấy mụn ra ko để lại thâm. Em thì đang dùng tẩy da chết của e này dùng cũng dc thôi chứ để thích thì ko hoàn toàn. Hiện tại e vẫn chưa tìm thấy loại tấy da chết nào tốt như mong muốn.

    - Kem chống nắng: Các chị em hãy nhớ kể cả da có như thế nào thì mỗi ngày hãy dành ra 5p bôi 1 lớp kcn lên mặt giúp em. Kcn nó có rất nhiều tác dụng nhưng e chỉ có thể nói qua với các chị là nó vô cùng cần thiết. Ko dùng kcn kể cả có dùng những loại kem dưỡng hay serum đắt tiền thì cũng bằng O. Khi bị mụn cá chị nên dùng những loại kcn dạng xịt, gel, kem nhưng lỏng thôi nhé, tranh bí da. Khi dùng kcn tối về nhớ tấy trang giúp em.

    - Dầu tẩy trang: Dầu tẩy trang cũng quan trọng ko kém, các chị e nên dùng dầu hơn là nước vì dầu giúp làm sạch da đến tận lỗ chân lông mà da mình ko bị khô. E thì đang dùng clepsing oil của Nhật chai màu vàng 350k. Hơi đắt mà chai nhỏ lắm e dùng hơn tháng đã hết rồi. Nhưng đúng đắt sắt ra miếng dùng thích và sạch vô cùng. E này được mệnh danh là dầu tẩy trang quốc dân của Nhật đấy ạ.

    - Kem dưỡng hay serum: E thì dùng kem dưỡng thôi chứ serum cũng đắt lắm. ai có điều kiện thì dùng cả 2 chứ e thì ko đủ đk dùng cả hai. Em đang dùng của Vichy và thấy ổn da ko bị nên mụn nhưng e vẫn thấy da e khô, Để nói là tốt thì e thấy chưa tốt lắm, Hay tại e đòi hỏi quá cao. Nhưng dc cái chất kem tốt thấm nhanh,ko bí da. Em này là 500k dùng 2 tháng.

    - Xịt khoáng: Cái này thì mọi người bảo có cũng dc ko có cũng ko sao. Đúng là như thế. Nhưng e nghĩ nên dùng dùng, vì xịt khoáng làm dịu da cung cấp độ ẩm cho da. Xịt khoáng e cũng dùng của Vichy, nhất là khi ngồi điều hòa càng nên dùng xịt khoáng, hoặc lúc đi nắng về da đang bị đỏ, 1 ít xịt khoáng giúp nào dịu da nhanh chóng.

    Đây là những sẩn phẩm e dùng trong thời gian bị mụn, và e thấy rất ok. Các chị có thể tham khảo thêm.

    Một vài lời khuyên từ bản thân em

    - Nếu ai bị mụn nhẹ nên đi khám để tìm ra nguyên nhân rồi tìm phương pháp điều trị. Đừngtiếc tiền như e để đến lúc bị nặng mới vắt chân lên cổ đi tìm cách để chữa.

    - Những chia sẻ trên là ý kiến cá nhân của e, có thể những sp dưỡng da và cách trị mụn này nó hợp với em nhưng ko có nghĩa là hợp với tất cả mọi người. Nên nếu có ý định dùng thì nên tìm hiểu kỹ.

    - Mỗi ngày rửa mặt 2 lần bằng srm, tẩy trang vào mỗi tối. Tuần tẩy da chết từ 1- 2 lần/tuần, em da mụn nên e tẩy 1 lần thôi. Kem chống nắng thì bôi hàng ngày kể cả ngày mưa, em có thể quên ăn nhưng ko quên bôi kem chống nắng.

    - Những sản phẩm e dùng hầu hết là dược mỹ phẩm chứ ko phải mỹ phẩm. Dược mỹ phẩm thì đắt hơn mỹ phẩm nhưng độ lành tính của nó cao hơn rất nhiều so với mỹ phẩm. Dược mỹ phẩm hiện nay chỉ có vài thương hiệu uy tín thôi các chị em ạ như Vichy, Avene, Posay….. còn vài thương hiệu nữa nhưng e ko nhớ cách viết lắm, sợ sai tên thương hiệu thì xúc phạm nhau quá. Mà các chị có mua thì vào showroom của hãng mà mua đừng có mua hàng xách tay em sợ hàng giả hàng hết date lắm. Vào đó mua có đắt nhưng sẽ được tư vấn nhiệt tình. E ko nói hàng xách tay là ko tốt , vẫn có chỗ bán uy tín nhưng cá nhân e thì chưa tin tưởng chỗ bán nào.

    - Da bị mụn là da đang yếu những gì các chị bôi nên mặt thì nhớ giúp e là sp ấy phải có xuất sứ rõ ràng, uy tín, tìm được chỗ bán đảm bảo. Chỉ cần thế thôi là các chị có thể dùng những sản phẩm mình cho là hợp với mình. Ko cần phải dùng những sp như của em.

    - Cố gắng uống 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau và hoa quả. Hạn chế ăn đường và đồ chiên rán những thứ này ko hẳn là nguyên nhân gây nên mụn nhưng nó chắc chắn là nguyên nhân gây lão hóa da.

    - Các chị đừng ham trắng, trước e cũng ham trắng lắm nhưng sau khi bị mụn e mới hiểu chỉ cần da khỏe là được, nếu muốn trắng mình có thể make 1 tí khi ra ngoài. 1 làn da khỏe là 1 làn da ko có vấn đề gì như mụn, nám, tàn nhan. Còn trắng hay đen là do sắc tố da rồi, màu da nó phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền lắm. Tất nhiên khi mình dùng mỹ phẩm da sẽ trắng nên nhưng nó chỉ nên tông nhẹ thôi ạ, mà trắng cũng từ từ chứ ko phải trắng nõn nà như các chị hotgirl đâu. Trắng đấy chỉ có thể là kết quả của kem trộn hay chất kích trắng lột da thôi. Sau này nó hại da lắm.

    - Các chị đừng có mua mp ngoài chợ về dùng hay mua của mấy chị bán online khi chưa có cơ sở kiểm chứng ạ. Giờ mấy chị hotgirl toàn thấy chia sẻ những sp mình đang dùng sau đó tag luôn tên người bán dưới stt của mình ấy. Tất nhiên là có người bán có tâm sản phẩm của họ tốt thật. Nhưng có những người chạy theo doanh thu xong thuê mấy chị hotgirl về quảng cáo sản phẩm giúp thôi. Ở cái thời buổi vàng thau lẫn lộn nên e là e ko có tin cứ tận mình tìm cách kiểm tra là ok nhất. Hơi mất công nhưng an toàn.

    Con gái nhan sắc quan trọng lắm m ng ạ. Xấu thiệt đủ đường ấy, tủi thân tự ti vô cùng. Các cụ nói nhất dáng nhì da, e thì dáng đã ko dc nên da mà xấu nữa e cũng chán lắm như hồi bị mụn ấy, các chị cố tút tát lại 1 ít, phải ý thức rằng lúc nào mình cũng cần phải chăm sóc bản thân. Em thì có niềm đam mêm bất tận về mỹ phẩm nên cũng biết xơ xơ , nếu các chị thắc mắc gì cứ hỏi em em biết e sẽ nói nhiệt tình. Qua đây e cũng muốn hỏi các chị là có ai biết sản phẩm nào trị thâm ko mách em với. Vì sau khi hết mụn da e thâm lắm luôn sau một hồi tìm hiểu e chưa tìm ra sản phẩm nào ưng ý, mặc dù có nhưng giá lại quá cao với 1 đứa nghèo kinh tế như em. Mong nhận được góp ý từ mọi người. Em còn muốn nói thêm nhiều thứ lắm nhưng sợ nói nhiều quá các chị em đọc dài nản nên thôi.

    Em cũng đang trải nghiệm thêm về mỹ phẩm Ấn Độ, các chị em nào có kiến thức về mỹ phẩm ẤN Độ chia sẻ e với nha. Nếu ai chưa biết gì về mỹ phẩm này mà có hứng thú tìm hieue thì e sẽ nói qua nhé e thấy mỹ phẩm Ấn khá tốt lại giá cả hợp lý. Thôi e chào các chị, các mẹ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyễn nụ an
    Đang tải...


  2. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mụn là một nổi lo lắng lớn của không ít các chị em phụ nữ hiện nay. Đặc biệt là nổi nhiều mụn thì việc chữa trị sẽ rất khó khăn và dai dẳng. Đòi hỏi các chị em phải có tính kiên trì thực hiện các biện pháp chữa trị đều đặn để đạt hiệu quả cao nhất. Hiện nay, có nhiều địa điểm chữa trị mụn rất tốt mà các chị em có thể tìm kiếm và lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số nơi trị mụn tốt nhất tại tphcm http://www.meotrimuntrungca.com/tri...i-tri-mun-gioi-nhat-benh-vien-trung-uong.html được rất nhiều người tin tưởng và đến thăm khám và đã chữa trị mụn khỏi hoàn toàn.
     
  3. Dưa Bở

    Dưa Bở Anh VOZ

    Tham gia:
    22/9/2015
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này