Cách Đánh Sinh Tố Bơ Đúng Cách Mà Không Bị Đắng Bạn Đã Biết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi LeCanFruits, 2/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Bơ là loại quả cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trong dịp hè này các bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ bơ khác nhau. Và món sinh tố từ bơ là sự lựa chọn hoàn hảo cho tất cả mọi người.
    Vậy các bạn đã biết cách đánh sinh tố bơ đúng cách hay chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm ngay dưới đây nhé!

    Để có một cốc sinh tố ngon bạn cần có những quả bơ ngon. Khi mua bơ, bạn nên để ý:
    • Hình dáng quả bơ: Nên chọn những quả bơ thuôn dài, đừng chọn những quả bơ to, bạn nhé! Quả bơ to thì hạt bơ cũng rất to. Quả bơ thuôn dài có thịt bơ mịn và hạt nhỏ hơn.
    • Màu sắc bơ: Nếu mua bơ về ăn ngay, nên chọn quả bơ có màu tim tím, cầm lên thấy mềm tay. Nếu mua bơ về ăn dần, nên lấy quả có màu xanh rêu
    • Không nên chọn bơ xanh vì nhựa bơ sẽ làm món sinh tố bị đắng và không mịn, cũng không nên chọn bơ chín nhũn vì bơ khi đó sẽ không còn vị béo ngậy nữa.

    Cách đánh sinh tố bơ đúng cách

    Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm
    • Bơ chín: 1 quả
    • Sữa đặc: 20ml
    • Sữa tươi: 100ml
    • Đá bào
    Bước 2: Lấy thịt bơ bằng cách cắt quả bơ theo chiều dọc làm đôi và bỏ hột cùng lớp màng bọc vỏ còn dính ở thịt bơ. Có thể dùng dao nhọn cắt bơ thành các miếng hạt lựu nhỏ rồi từ từ lộn trái nửa quả bơ để lớp thịt tự bở ra ngoài, còn lại vỏ dày thì bỏ hoặc dùng dao khía nhẹ từng đường trên vỏ quả và lột vỏ bơ ra.

    Bước 3: Cho bơ và sữa tươi, sữa đặc, đá vào máy say sinh tố, say cho thật nhuyễn thì đổ ra cốc.Nếu bạn muốn sinh tố lạnh mà không cần dùng đá thì bạn có thể cho bơ, sữa đặc và sữa tươi vào tủ lạnh trước rồi mới tiến hành làm.

    Lưu ý: Muốn sinh tố được sánh và bị loãng và không nhạt thì không nên cho nhiều đá. Nếu bạn thích ăn ngọt có thể tăng lượng sữa đặc nhưng không nên bỏ sữa tươi. Sữa tươi không đường sẽ làm sinh tố bơ ngấy theo vị khác với vị ngậy sẵn có của bơ.

    Chúc các bạn thành công với công thức trên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


  2. thoitrangbabau88

    thoitrangbabau88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/9/2016
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Bị đắng thì chỉ có do bơ chưa chín hoặc là bơ non bị chín ép thì mới như vậy thôi ạ!
     
  3. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    #thoitrangbabau88: Đúng rồi đó bạn ơi, một phần làm cho bơ bị đắng chính là do bơ bị chín ép hoặc non. Các bạn có thể tham khảo một số cách chọn bơ ngon tại đây: http://lecanfruits.com/bai-viet/qua-bo-voi-ba-bau/
     

Chia sẻ trang này