Mùa Hè Và Những Trái Cây Giải Nhiệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phạm xuân ẩn, 5/6/2017.

  1. phạm xuân ẩn

    phạm xuân ẩn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Thời tiết oi nóng khiến lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết với cơ thể. Dưới đây là gợi ý của chuyên gia dinh dưỡng về các loại trái cây nên ăn vào mùa hè.

    PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho hay, trái cây là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào. Đây là 1 trong 4 nhóm chất cần thiết của cơ thể. Vào mùa hè, lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết khi cơ thể dễ mất nước do tiết mồ hôi.

    PGS Lâm khuyến nghị người dân nên thường xuyên sử dụng các loại hoa quả sau để thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

    Cam, chanh, bưởi

    Đây là những loại quả có nhiều vitamin C, rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể trước những đợt nắng nóng. Chúng cũng là những loại quả ít đường, không làm tăng cân nên chuyên gia khuyến cáo người dân nên sử dụng hàng ngày.

    Táo

    Táo có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau, trong đó hàm lượng sắt chiếm nhiều nhất. Vi chất sắt là nguồn nguyên liệu chủ yếu để tạo máu cho cơ thể, tốt cho cơ thể.

    Dứa

    Đây là loại quả có tính thanh nhiệt, đặc biệt thích hợp ăn trong mùa hè. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C.

    [​IMG]
    Mùa hè, bạn nên tăng cường các loại trái cây có vị chua, thanh mát. Ảnh:



    Dưa hấu

    Mùa hè là mùa thích hợp nhất để ăn dưa hấu. Trong dưa hấu có chứa các vitamin A, B1, B2, C, các loại đường glucozo, saccarozo, axit malic, axit glutamic và arginine,… có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. Đặc biệt, dưa hấu tốt cho những người mắc nhiệt miệng, ra nhiều mồ hôi, hay các bệnh viêm thận thiểu niệu, cao huyết áp.

    Xoài

    Xoài là loại trái cây cho thu hoạch vào mùa hè, có giá trị dinh dưỡng cao. Trong xoài có chứa axit acradic và anacradiol, hai chất này được cho là có tác dụng chống trầm cảm. Ngoài ra xoài còn là nguồn cung cấp lượng đường rất cao (khoảng 12%), cũng như nhiều chất vitamin A, C, chất sắt và axit niacin.
    nguồn :
    http://news.zing.vn/8-loai-nuoc-nen-uong-vao-buoi-sang-mua-he-post643546.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phạm xuân ẩn
    Đang tải...


  2. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Thành viên rất ngoan

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    ui vậy mà trước giờ cứ nghĩ ăn xoài với dưa hấu là nóng cơ.
     
  3. phạm xuân ẩn

    phạm xuân ẩn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Quả dưa hấu còn có tên y học là tây qua. Xét về năng lượng, 100g dưa hấu chỉ cho 23 calori, trong khi cùng đơn vị thì nhiều loại trái cây có năng lượng hơn nhiều, như: sầu riêng (145 ), chuối (94), nhãn (92), mãng cầu ta (88), xabôchê (61), cam (40), bưởi (39)… Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin quý (đặc biệt là acid folic).

    Theo Đông y, dưa hấu có tính vị ngọt mát, không độc, có tác dụng giải khát, giải nhiệt do trúng nắng hạ áp; sinh tân dịch nên trị được chứng miệng bị khô, tiếng nói khan; ăn thường thì tiểu bớt gắt (tiểu vặt), cầu bớt táo. Dưa hấu có đến 80-90% là nước. Không thể bảo nóng theo hàn, nhiệt vì dưa hấu (tây qua) luôn được các thầy thuốc đông y tín nhiệm để giải nhiệt, lợi tiểu, thải độc, tiêu viêm, trị giun sán, và điều trị cả việc phụ nữ bị hành kinh mà kinh ra quá nhiều…
    đây nhé
     
    tuantaiquyen thích bài này.

Chia sẻ trang này