Tranh luận: [thảo Luận] Bệnh Phụ Khoa..nỗi Lo Chung

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyendiepbk27, 24/11/2016.

  1. nguyendiepbk27

    nguyendiepbk27 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em chào các mẹ!
    Em tham gia diễn đàn cũng khá lâu rồi, nhưng chỉ thường xuyên lên để đọc là chính chứ ít khi post bài.

    Em biết trên nhà mình đa phần là các mẹ đã có gia đình, nhưng không ít người trong số đó cũng giống như em, vẫn còn “đường đi lẻ bóng-đơn côi một mình”. Và có một chuyện mà nó làm khổ hầu hết những người phụ nữ: Bệnh phụ khoa.

    Vâng, em chưa chồng con gì đâu nhé, cũng từng có “chỗ dựa tạm bợ” tùy lúc, tùy thời điểm. Nhưng trong suy nghĩ và quan điểm đơn giản của em ngày trước, thì bệnh phụ khoa thường chỉ là của các...bà mẹ; của những người từng có quan hệ Tờ Dờ, và quan hệ Tờ Dờ không...lành mạnh.
    Ấy thế mà chính em lại bị các mẹ ạ! 
    Vào một ngày đẹp trời, à không – phải gọi là “xấu quắc” ấy ạ; buổi sáng đang làm việc, đi tiểu bỗng nhiên em có cảm giác đau buốt, kiểm tra thì em thấy vài vết loét như mình bị nhiệt miệng ấy, nhưng mà ở cô bé… Và chiều đến thì em thấy huyết...  mà lại không phải đến ngày như mọi khi đâu ạ.

    Thú thực là lúc ấy em hoang mang vô cùng, chưa nghĩ đến việc mình bị viêm nhiễm gì đâu. Em sợ em dính bệnh gì khác kiểu...ung thư http://img.*********/forum/images/smilies/Sad.gif(khổ, fan phim Hàn các mẹ ạ).
    Mất nguyên buổi chiều “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên” các mẹ ạ. Khổ, nó cứ âm ỉ đau rát, có muốn bay nhảy cũng chịu. Và trong đầu thì lo lắng...không hiểu mình bị gì nữa, kiểu thấp thỏm ý...
    Rồi thì em tra google, cứ theo như triệu chứng thì em đã bị nấm vùng kín. “Ôi mẹ ơi, một đứa con gái chưa chồng con gì, cao ráo này nọ các kiểu, lại mắc một cái bệnh mà như em vốn mặc định là của các bà các mẹ”.

    Em khảo lại tất cả các nguyên nhân, thấy mình không có gì đáng để bị như thế cả.
    Em vội vàng xin nghỉ ngay nửa buổi làm để đi khám. Người ta bảo là em bị từ trước rồi, đến như hôm nay là nặng rồi, nên mới có các triệu chứng như thế...
    Em hỏi nguyên nhân thì thấy bảo là có nhiều thứ nguyên nhân lắm, không cứ phải có quan hệ TD thì mới bị đâu. “Phù, may quá. Thế là đỡ được một nguyên nhân rất dễ bị...hiểu lầm” .
    Bác sĩ bảo là có thể do loại dung dịch vệ sinh em dùng có vấn đề về tính kiềm quá nhiều, nên nó làm tổn thương vùng kín, dễ bị viêm nhiễm. Đấy, sạch quá cũng hóa khổ, bác sĩ khuyên em là ngay lập tức thay đổi sang một loại khác, trung tính hơn...

    Kết luận cuối cùng là em bị lan đến cổ tử cung, chữa chạy cũng tốn khá nhiều thời gian và...tất nhiên chi phí cũng cao. Hic!

    Thế là tự nhiên mắc bệnh, oái oăm khổ sở, lại mất tiền oan nữa chứ. Nhưng phải chữa bằng tiệt thì thôi, chứ để nó lai rai, tái nhiễm các thứ thì di chứng để lại thì nguy hiểm lắm. (thấy bảo nhiều người về sau còn không có em bé được chỉ vì lúc còn con gái chủ quan. Mà em thì thích trẻ con lắm!)
    Em thử đặt thuốc có kháng sinh theo liệu trình trong một tuần. Mà em thì vốn có tiền sử dị ứng kháng sinh, người lúc nào cũng uể oải, mệt mỏi, mặt còn nổi mụn lên nữa chứ... Khổ sở hơn là cảm giác trên người lúc nào cũng có mùi hôi, mất hết cả tự nhiên... Nhưng không chữa thì không được, biến chứng về sau thì em sợ lắm!


    Một tuần sau tái khám, thì về cơ bản là em đã đỡ. Song có điều em bực là đến tận lúc này, bà bác sĩ mới giới thiệu cho em một loại thuốc Nam có tác dụng tương tự liệu trình vừa rồi em mới trải qua, lại không có biến chứng gì cả. Mà em nhớ là khoảng đâu vài trăm 1 liệu trình ý, dùng hiệu quả lắm, bong hết mảng viêm, đó là cái em ưng nhất. Vì nếu để viêm nặng còn có nguy cơ tắc vòi trứng các mẹ ạ. Híc, rõ ràng em có nói là em bị dị ứng kháng sinh cơ mà...

    Thực sự là hết chỗ để nói với cái kiểu cứ đè bệnh nhân ra để bán cho thật nhiều thuốc mà chẳng quan tâm đến người ta khổ sở vì mấy cái loại biệt dược toàn hóa chất đó như nào nữa. Vậy là em kiên quyết đòi đổi thuốc, chứ kháng sinh nó vật em một tuần qua đủ khổ lắm rồi... Dùng thuốc Nam thì lành mà lại hầu như không có tác dụng phụ. Có bệnh thì phải chữa, chứ em hãi thuốc Tây lắm rồi!
    Thế là phải mất cả tháng, rồi cả tháng lương của em đi tong, em mới có thể gọi là “trở về như trước đó” được. Chỉ vì mình không hiểu chính cơ thể mình...
    ...

    Em viết còn nhiều lủng củng lắm, nhưng có mấy điểm em cần các mẹ để ý:
    -Ai cũng có thể bị bệnh phụ khoa hết, kể cả là các cô còn “chưa biết mùi đời” nên tốt nhất là cứ đề phòng cho chắc.
    -Khi có dấu hiệu của bệnh (cái này các mẹ tự tìm hiểu, hoặc tra cứu nhé, thấy mình có biểu hiện “giống giống” thì cứ đi khám cho chắc ăn) là phải ngay lập tức đi khám bác sĩ, đừng chủ quan để bệnh tiến triển nặng thêm, vừa lắm biến chứng, lại chạy chữa tốn nhiều tiền hơn.
    -Đừng vội vàng đem đơn thuốc chạy ngay vô tiệm nhé! Cứ hỏi han bác sĩ cẩn thận, xem có phương án nào có tác dụng tương tự mà ít tốn kém, lại ít ảnh hưởng đến cơ thể nhất không? Chứ em là bằng chứng về việc “sợ quá nên hóa dại” đây ạ! Khổ sở vì thuốc tây, rồi mới biết cũng có loại thuốc ta chữa được. Hic!

    -Bệnh phụ khoa nếu không chữa kịp thời, trước mắt sẽ gây khó chịu cho cơ thể đã đành, nhưng về lâu dài thì còn nhiều biến chứng kèm theo kinh khủng lắm. Nên nhất định là phải tuân thủ phác đồ điều trị, đừng bỏ dở giữa chừng các mẹ nhé!
    ....
    Còn gì nữa các mẹ có kinh nghiệm hơn chia sẻ với em trong topic này luôn nhé. Nhất là với đám con gái thiếu kinh nghiệm như bọn em!
    Thời gian gần đây em có thay đổi công việc một chút, (em vô Nam ạ) nên mới có thời gian viết và gửi đến các mẹ, em rất mong các mẹ/các chị cùng thảo luận và góp ý giúp em. Đôi khi chúng ta không để ý ngay từ cách sinh hoạt cũng dẫn đến hậu quả vô cùng tai hại về sau...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyendiepbk27
    Đang tải...


  2. huongpham_2413

    huongpham_2413 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh này nguy hiểm lắm các mẹ ạ, để lâu còn có khả năng dẫn tới vô sinh ấy. Đợt đấy em bị nhiễm nặng lắm, may mà có ông chồng tâm lý cũng tìm hiểu giúp, chả hiểu lân la hỏi ở đâu mua được cái sp Gel phụ khoa của LISA HOUSE. Mọi người dùng thử xem thế nào. Fanpage bán sp đó đây ạ http://bit.ly/lisa-house
     
  3. huongpham_2413

    huongpham_2413 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ thử tham khảo sp Gel phụ khoa của Lisa House nhé, em được mấy bà ở chỗ làm giới thiệu, thấy dùng ok lắm, hiệu quả tức thì. Bệnh này ko chủ quan được đâu các mẹ ạ, để lâu nguy hiểm lắm. Fanpage bán sp đây nè các mẹ: http://bit.ly/lisa-house
     

Chia sẻ trang này