Thông tin: Kim Tiền Thảo - Thảo Dược Trị Dứt Điểm Sỏi Thận

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyen.duong2402, 13/6/2017.

  1. nguyen.duong2402

    nguyen.duong2402 Dương Cóc

    Tham gia:
    12/3/2014
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Kim tiền thảo là gì?
    Còn được gọi với tên gọi khác là cây mắt trâu, đồng tiền lông, vảy rồng, mắt rồng. Tên quốc tế là Desmodium stryacifilium Merr Thuộc họ Đậu Fabaceae (Papilionaceae), là loài cây có vị hơi mặn, tính bình, quy vào kinh can, đởm, thận, có tác dụng lợi thủy thông lâm.
    [​IMG]

    Vì sao kim tiền thảo trị được sỏi thận?
    Trước hết bạn cần biết là nguyên nhân gây nên sỏi thận là do những thói quen như hay ngồi nhiều, uống ít nước, lạm dụng thuốc, sữa, hay các thức ăn có quá nhiều canxi,…Đông y tin rằng muốn trị bệnh phải trị từ gốc rễ, vì vậy, các bài thuốc đông y giúp chữa sỏi thận đều có tác dụng lợi tiểu,…..

    Khoa học đã chứng minh rằng, tinh chất soyasaponin I có trong cây kim tiền thảo có thể giúp ức chế sự hình thành và phát triển của sỏi calci axalat ở thận. Các nghiên cứu cụ thể đã chỉ ra rằng, Cao được sản xuất từ kim tiền thảo khi thí nghiệm trên động vật đều cho ra kết quả là có tác dụng ức chế sự hình thành của sỏi calci axalat ở thận, nguyên nhân chính bởi thành phần polysacchorid có chứa trong loại cao này có tác dụng và đồng thời làm tăng lượng bài tiết nước tiểu ở các đối tượng thí nghiệm.

    Bởi vậy, kim tiền thảo được dùng trong các bài thuốc chữa bệnh viêm thận phù thũng, bị bí tiểu tiện, sỏi thận (giúp bào mòn viên sỏi, bài tiết sỏi ra ngoài), chữa sỏi đường dẫn mật, hoàng đản, nhiễm trùng.

    Bài thuốc điều trị sỏi thận bằng kim tiền thảo
    Bài thuốc Bát chính tán

    Chuẩn bị: Kim tiền thảo 20g, Hoạt thạch 12g, Ngưu tất 16g, Đại hoàng 4g, Nhũ hương 08g, Biển súc 12g, Xa tiền 16g, Kỷ tử 12g, Mộc thông 12g.

    Bài thuốc Thạch vi tán
    Thạch vi 20g, Tang bạch bì 12g, Kim tiền thảo 20g, Phục linh 12g, Mộc thông 15g, Chi tử 12g, Hoạt thạch 12g, Cam thảo 6g, Xa tiền tử 12g.

    2 bài thuốc trên người bệnh nên dùng mỗi ngày khoảng 1 thang, nên chia 2 lần sáng và chiều. Uống trong khoảng ba tháng rồi đi siêu âm lại để kiểm tra hiệu quả thuốc đến đâu sau đó mới điều chỉnh các vị thuốc để phù hợp (bởi thể trạng và tình trạng bệnh của mỗi người khác nhau nên liều lượng các vị thuốc sẽ khác nhau) với cơ thể hơn.
    Hiệu quả như thế nào?
    Theo kết quả trên vài bệnh nhân cho thấy, Hai bài thuốc trên khi áp dụng chữa bệnh sỏi bể thận (với kích thước vừa và nhỏ từ 0,5 -1cm) và chống chỉ định với những bệnh nhân có sỏi niệu quản, sỏi bể thận kích thước lớn hơn 1cm, đặc biệt là phụ nữ có thai.

    Lưu ý khi dùng kim tiền thảo
    – Không nên dùng quá 40g mỗi ngày

    – Nếu dùng riêng thì nên rửa sạch, đun từ 30-60 phút để làm nước uống, hoặc có thể sử dụng cùng với các vị thuốc khác trong bài thuốc.

    – Nên dùng vào buổi sáng, tránh dùng vào buổi tối

    – Cách bảo quản tốt nhất là phơi khô, sao và bọc kỹ.

    – Tránh ăn các đồ ăn nhiều canxi, vitamin C và nên uống đủ nước mỗi ngày.
    Nguồn: Chữa sỏi thận bằng kim tiền thảo - dongybonphuong.com​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyen.duong2402
    Đang tải...


Chia sẻ trang này