Các Mẹ Biết Gì Về Phòng Chống Muỗi Đốt Cho Con?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi buibinh21, 5/6/2017.

  1. buibinh21

    buibinh21 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Người lớn bị muỗi đốt đã khó chịu rồi, trẻ em với làn da mỏng manh nhạy cảm còn khổ sở hơn. Tuy vậy không phải tất cả các ông bố bà mẹ đều biết những nguyên tắc cơ bản trong lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đuổi muỗi và điều trị vết muỗi đốt cho trẻ, dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ví dụ như một số loại hóa chất tổng hợp có trong kem chống muỗi hoặc kem bôi trị muỗi đốt có thể nguy hiểm, gây phản ứng dị ứng cho cơ thể khi chúng xâm nhập vào bên trong da. Với bé trên 6 tháng tuổi, mẹ nên tránh dùng kem chống muỗi bôi trực tiếp lên da cho bé. Một số loại kem (dầu) chống muỗi có mùi hương và nồng độ rất mạnh, có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của con.
    Chính vì thế nên MozOne đăng bài viết này, để cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết nhất cho các mẹ bảo vệ bé khỏi muỗi đốt nhé!
    I. TRIỆU CHỨNG VIÊM SƯNG KHI BỊ MUỖI VÀ CÔN TRÙNG ĐỐT
    Thông thường sau khi bị muỗi hay côn trùng đốt, da trẻ sẽ bị ửng đỏ, với kích thước lớn hơn đầu kim một chút (khoảng 1-3mm), sau đó đổi thành màu thâm, phai dần và trở lại da bình thường sau một vài ngày. Bé nào đề kháng yếu hay da dễ dị ứng thì nốt muỗi đốt ấy sẽ bị mẩn ngứa, sưng, tấy đỏ, bên trong có dịch trắng hoặc sưng mủ, ...
    Những trẻ có tiền sử viêm da cơ địa có làn da rất dễ mẫn cảm, dễ bị dị ứng, khi bị muỗi đốt sẽ viêm sưng nặng hơn và bị lâu hết hơn do phản ứng gây viêm mạnh hơn các bé bình thường. Với các bé như vậy nên tránh chà xát, gãi vì có thể gây nhiễm trùng trầm trọng thêm và tổn thương da trở nên có mủ.
    II. CÁC CÁCH TRỊ MUỖI ĐỐT CHO TRẺ
    Khi trẻ vừa bị muỗi đốt mẹ có thể áp dụng những phương pháp dân gian dưới đây để cho các nốt muỗi đốt giảm ngứa ngáy khó chịu, giảm viêm sưng và không bị nhiễm trùng.
    2.1. Với trẻ sơ sinh
    - Cách 1: Khi bé bị muỗi đốt, mẹ có thế vắt sữa mẹ bôi lên. Da bé sẽ không bị sưng và để lại vết sẹo thâm.
    - Cách 2: Dùng nước bọt của mẹ bôi lên nốt muỗi đốt cho con.
    + Trong nước bọt có tính kiềm giúp trung hòa chất gây ngứa hiệu quả và còn chứa các thành phần có tách dụng sát khuẩn và làm giảm đau hiệu quả, giúp cho các vết muỗi cắn sẽ giảm bớt độ ngứa ngáy, khó chịu cho con. Cách này cũng rất hữu hiệu với các bé lớn hơn.
    + Nước bọt giúp sát khuẩn: Trong một nghiên cứu được tiến hành đối với 65 trẻ sơ sinh, các nhà khoa học Thụy Điển đã so sánh những em bé có cha mẹ rửa sạch núm vú giả với những trẻ có cha mẹ liếm sạch núm vú giả. Kết quả đáng ngạc nhiên, trẻ ở nhóm 2 ít có khả năng mắc eczema hay hen suyễn.
    Các chuyên gia cho rằng khi cha mẹ đưa núm vú giả vào miệng ngậm cũng là lúc họ chuyển một số vi khuẩn vô hại của mình vào miệng của bé. Các vi khuẩn vô hại này sẽ nhanh chóng nhận biết các nguy cơ gây hại cho hệ miễn dịch của bé.
    + Nước bọt chứa thuốc giảm đau tự nhiên: Nước bọt của bạn rất nhiều chất opiorphin: thuốc giảm đau mạnh gấp 6 lần morphin. Opiorphin hoạt động bằng các bảo vệ hóa chất enkephalins gửi tín hiệu đau lên não bộ ngăn chặn cơ chế đau đớn phát ra.
    2.2. Với trẻ trên 3 tháng
    - Cách 1: Khi trẻ bị muỗi đốt, dùng nước lọ muối sinh lý 0,9% bôi lên nốt muỗi đốt. Sau đó cắt lát/miếng khoai tây sống, xoa vào chỗ muỗi đốt cho bé càng sớm càng tốt. Khoảng 5 – 7 phút, mẹ lại cắt tiếp 1 lát nữa xoa cho bé. Nốt muỗi đốt không sưng, không ngứa và không để lại sẹo. Với nốt đốt nào sưng to, mẹ đợi con ngủ dùng gạc đã thấm nước muối đắp vào đó là có thể làm cho vết sưng tấy giảm sưng đồng thời nó còn có tác dụng trị ngứa hữu hiệu.
    - Cách 2: Mẹ pha loãng dấm táo (bán trong siêu thị) theo tỉ lệ 1-3 (1 dấm 3 nước), xoa lên nốt muỗi đốt, sau đó bôi dầu khuynh diệp lên. Nốt muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng.
    - Cách 3: Dùng xà phòng khô. Mẹ chỉ cần thấm tí nước vào 1 thỏi xà phòng rồi xoa nước xà bông lên vết đốt, để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa rất nhiều. Vì trong xà phòng có chứa muối natri, khi kết hợp với nước sẽ tạo ra chất có tính kiềm, làm trung hòa chất độc gây ngứa do muỗi. Sau đó cứ 1-2 tiếng hay lúc nào nhớ ra, mẹ lại dùng nước bọt bôi lên vết muỗi đốt cho con, ngày làm vài lần sẽ nhanh hết hơn. Với các bé lớn, khi bị muỗi hay côn trùng đốt gây sưng tấy, cứng thịt, mẹ hãy lấy ngay một viên đá lạnh chườm lên vết đốt càng lâu càng tốt (tới khi nào thấy con kêu lạnh hay nhăn mặt thì thôi), sẽ giúp giảm nhiều sự ngứa ngấy và khó chịu cho trẻ.
    III. TRỊ NỐT MUỖI ĐỐT GÂY SƯNG TẤY – NGỨA NHIỀU
    Nhiều bé da nhạy cảm bị muỗi hay côn trùng tiêm là lát sau sưng tấy, nổi hạt nước, hay vùng da quanh nốt tiêm sưng cứng lên khiến trẻ rất ngứa ngáy khó chịu. Với tình trạng này mẹ có thể mua túyp Remos IB dạng kem được để bôi xoa cho con giảm ngứa, giảm đau nhanh hơn. Remos IB có chứa các chất chống ngứa (menthol, crotamiton) còn có hoạt chất chống viêm (prednisolone valerate acetate), kháng khuẩn (isopropyl methylphenol). Remos IB tuy không chống chỉ định về độ tuổi sử dụng, nhưng trẻ dưới 6 tháng càng hạn chế dùng càng tốt. Trường hợp muỗi hay côn trùng đốt gây viêm sưng nhiều chỉ nên dùng từ 1-2 ngày.
    LƯU Ý: - Phụ nữ có thai hoặc cho con bú cũng không nên dùng thường xuyên. - Không dùng để trị trên vùng da rộng. - Chỉ dùng ngoài da. Không thoa lên vùng mắt, niêm mạc, vết thương hở. Nếu sản phẩm dây vào mắt hay vùng niêm mạc, nhanh chóng rửa sạch bằng nước hay nước ấm. - Không dùng quá 5 ngày.
    IV. CÁC SẢN PHẨM NGỪA MUỖI ĐỐT Ở TRẺ
    4.1. Trẻ dưới 6 tháng tuổi
    Hiện nay chưa có sản phẩm nào an toàn và thích hợp dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Lưu ý các mẹ không được tùy tiện mua bất cứ sản phẩm nào để bôi xức ngừa muỗi cho con ở độ tuổi này.
    4.2. Trẻ từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi
    Nếu cho trẻ đi chơi bên ngoài hay nhà nào sống ở khu vực có nhiều muỗi, nên dùng dung dịch chống muỗi Johnson’s Baby Clear Lotion cho bé 6 tháng tuổi trở lên, có thể bảo vệ con khỏi bị muỗi đốt trong nhiều giờ. Sản phẩm này cũng khá khô thoáng, không gây khó chịu cho bé. An toàn và không gây kích ứng da. Tuy nhiên cũng không nên dùng cho trẻ hàng ngày để ngừa muỗi, chỉ dùng khi thực sự cần thiết.
    4.3. Trẻ từ 4 tuổi trở lên: Có Soffell chỉ dùng cho trẻ trên 4 tuổi.
    Kem chống muỗi Soffell chứa thành phần Diethyltoluamide là hoạt chất có tác dụng diệt côn trùng, có tác dụng xua đuổi muỗi và ngăn không cho muỗi đốt.
    Trường hợp cần thiết, trẻ ở khu vực nhiều mỗi, với trẻ trên 2 tuổi, mẹ có thể dùng bôi Soffell lên quần áo của con để ngừa muỗi, nhưng không bôi trực tiếp lên da.
    Với trẻ từ 4 tuổi trở lên có thể dùng nhưng không nên lạm dụng dùng thường xuyên mỗi ngày.
    LƯU Ý:
    Các mẹ bầu không nên bôi Soffell để ngừa muỗi đốt thường xuyên, thỉnh thoảng dùng 1 vài lần thì được. Không dùng càng tốt. Vì hoạt chất diethyltoluamide có thể hấp thụ qua da và ảnh hưởng đến thai nhi nếu tiếp xúc quá nhiều. Loại hóa chất trên sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của bé. Vì vậy, mẹ bầu nên tránh sử dụng thuốc diệt côn trùng.
    V. PHÒNG CHỐNG MUỖI ĐỐT CHO TRẺ
    - Đa số các loại muỗi thường bay vào trong nhà lúc sáng sớm hay lúc chạng vạng tối >> nên hạn chế mở cửa vào khoảng thời gian này sẽ giảm thiểu được sự di chuyển của muỗi từ bên ngoài vào trong phòng.
    - Để ngăn ngừa muỗi, không nên cho trẻ mặc quần áo tối màu. Thường xuyên giữ vệ sinh cho trẻ sạch sẽ. Không nên xịt nước hoa hay dùng các sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm, bởi chính mùi mồ hôi hoặc những mùi thơm này sẽ "dụ" muỗi đến gần trẻ.
    - Không nên để thức ăn trong phòng của bé hoặc quanh chỗ bé vui chơi vì mùi thơm của thức ăn sẽ kéo muỗi đến nhiều hơn.
    - Sử dụng các sản phẩm diệt muỗi được chứng nhận an toàn cho bé như Xịt muỗi thiên nhiên MozOne,....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buibinh21
    Đang tải...


  2. buibinh21

    buibinh21 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
  3. buibinh21

    buibinh21 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
  4. Thẩm mỹ trám răng

    Thẩm mỹ trám răng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trẻ em dưới 1 tuổi sử dụng thuốc xịt muỗi ảnh hưởng nhiều không vậy ha ban buibinh21
     
  5. buibinh21

    buibinh21 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Các sản phẩm diệt muỗi truyền thống và các loại bình xịt thường có giá rẻ trên thị trường thì không an toàn cho trẻ nhỏ bạn ạ.
    Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo sản phẩm xịt muỗi thiên nhiên MozOne nhé. Sản phẩm nhập khẩu từ Malaysia và được sản xuất bằng công nghệ Nano của Nhật Bản, được chứng nhận an toàn với bà bầu, trẻ nhỏ. Loại ản phẩm này bạn có thể sử dụng trong gia đình và không có ảnh hưởng đến bé đâu ạ.
     
  6. buibinh21

    buibinh21 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
  7. ngoctrieu2015

    ngoctrieu2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ nhỏ thì tốt nhất là không nên sử dụng bihf xịt bằng hóa chất, sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên thôi nhé
     
  8. buibinh21

    buibinh21 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    bình xịt này dùng công nghệ của nhật chị ạ. Triết xuất thiên nhiên và được bộ y tế chứng nhận an toàn cho bà bầu và trẻ nhỏ ạ .
     
  9. LanHuongtb98

    LanHuongtb98 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    trẻ còn nhỏ thì vẫn cứ nên dùng những biện pháp tự nhiên thì sẽ tốt hơn
     
  10. Châu Anh 3110

    Châu Anh 3110 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Dùng thuốc xịt đôi khi làm trẻ bị kích ứng da, thế nên ngoài việc trên còn có biện pháp khác tự nhiên là các mẹ lắp cửa chống muỗi, vừa thông thoáng không khí trong nhà mà vừa không độc hại đối với trẻ em!
     
  11. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    tốt nhất là dăng mùng cho bé, thế là an toàn và tự nhiên nhất, không nên sịt thuốc đâu ạ.
     
    metonny thích bài này.
  12. conmaop1988

    conmaop1988 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    HN lại có dịch sốt huyết đó , các mẹ đề phòng nhé
     
  13. Châu Anh 3110

    Châu Anh 3110 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có link không mẹ nó?
     
  14. khikhi171

    khikhi171 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Muỗi đốt nhìn thường lắm các mẹ ơi
     
  15. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    Nhà e có bán mùng tự bung của Mộc miên đang
    hot hit trên thị trường đây ạ. Vừa bền, đẹp.
     
  16. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mình nghĩ nên dùng cái gì tự nhiên là tốt nhất đấy mẹ nó ạ
     
  17. Nhim & Bo

    Nhim & Bo Phụ kiện sinh nhật AloParty

    Tham gia:
    25/2/2012
    Bài viết:
    2,186
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    823
    Bôi mấy cái thuốc ngừa muỗi của Nhật thì có ok không các mẹ ?
     
  18. Loving198

    Loving198 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng muốn tham khảo ạ
     
  19. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Trẻ nhỏ thì tốt nhất là không nên sử dụng bình xịt bằng hóa chất, sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên thôi nhé
     
  20. ngọcmaimv

    ngọcmaimv Thành viên mới

    Tham gia:
    12/5/2018
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Bé nhà mình 10 ngày tuổi bị muỗi chích mình có dùng kem bôi dịu da Kutieskin cho con rồi mà, trộm vía hiệu quả ghê luôn ạ. Mình tìm hiểu kỹ rồi kem này thành phần nguyên liệu thiên nhiên nhập khẩu châu Âu, không chứa chất bảo quản, tạo mùi, màu gì hết, cũng không hề chứa corticoid hay paraben nên dùng cho trẻ sơ sinh 5 ngày tuổi được mà. Ngày bôi vài lần là xẹp hết ko hề sưng ngứa hay thâm j luôn á
     

Chia sẻ trang này