Chỉ Bằng Liệu Pháp Thiên Nhiên, Sau 3 Tuần, Bà Mẹ Này Đã Khỏi Hẳn Viêm Lỗ Chân Lông, Sạch Vết Thâm

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi thuykitty2005, 16/6/2017.

By thuykitty2005 on 16/6/2017 lúc 11:25 AM
  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là bệnh ngoài da, xuất hiện tập trung ở tay, chân, đùi, nách, lưng… Gây ra nhiều phiền toái khi mắc phải: gây ngứa khó chịu; làm vùng da rất thiếu thẩm mỹ biểu hiện là những nốt sần, đỏ, lỗ chân lông to, thậm chí sưng viêm, có mụn nhân, mụn đỏ,…

    Dưới đây là những thông tin chia sẻ của bạn Phạm Hải Vân một người đã từng bị viêm lỗ chân lông siêu nặng đã chia sẻ bởi báo Emdep đưa tin về cách chữa viêm lỗ chân lông hiệu quả sau 3 tuần thực hiện:

    [​IMG]

    Theo Hải Vân chia sẻ: "Sai lầm lớn nhất cuộc đời mình là khi dùng sản phẩm waxing không phù hợp khiến cho tình trạng viêm trở thành mức nặng, lỗ chân lông đỏ tấy cuộn thêm sợi lông vào trong và nhô hẳn lên bề mặt da, nhìn xa còn cảm tưởng như rỗ cả chân chứ đừng nói là nhìn gần sẽ thế nào. Mình hoảng loạn mất 1 thời gian khoảng 2 tháng, ai mách gì bảo khỏi cũng làm theo nhưng không xi nhê, cuối cùng phải đi khám bác sĩ da liễu và điều trị".

    Được biết Hải Vân cũng đã thử đủ mọi cách như mọi người chỉ bảo nhưng đều không khả quan nên sau 2 tháng, Hải Vân quyết định đi gặp bác sĩ gia liễu, được tư vấn cách điều trị và tình trạng đã dần cải thiện sau hơn 3 tuần thực hiện theo 3 bước sau:

    Bước 1: Tẩy tế bào chết

    “Mình thường tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho chân 2 lần/tuần bằng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Những ngày không tẩy thì chỉ tắm kì cọ nhẹ bằng tay thôi” - Hải Vân cho biết.

    Ngoài ra, các bạn không nên sử dụng các loại xà phòng hay sữa tắm chứa nhiều xút vì chúng sẽ khiến làn da trở nên khô ráp hơn .

    Bước 2: Dừng việc wax hoặc cạo lông bằng các sản phẩm hóa chất

    Theo Hải Vân, để thuốc phát huy tối đa tác dụng thì lỗ chân lông phải được sạch và thông thoáng. Vậy nên, các bạn nên để lông mọc tự nhiên thay vì sử dụng các sản phẩm hóa chất để tẩy lông bởi đó chính là 1 phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông.

    Tuy nhiên, nếu vì tính chất công việc bắt buộc diện đồ ngắn thì các bạn có thể wax bằng các sản phẩm tự nhiên rồi tra thuốc cũng không ảnh hưởng gì nhưng đương nhiên tác dụng sẽ chậm hơn.

    Bước 3: Sử dụng thuốc đặc trị và bột đậu đỏ

    Theo Hải Vân: “Mỗi người một cơ địa khác nhau nên sẽ lựa chọn cho mình loại thuốc phù hợp theo chỉ định của bác sĩ. Riêng mình, mình sử dụng Dipolac, thấy hiệu quả khá tốt” .

    Sau khi ngừng thuốc thì cô chuyển sang dùng bột đậu đỏ để ngăn không bị viêm lại và để dứt thuốc, không phụ thuộc vào thuốc.

    Trước đây cô cũng từng được mách là có thể chữa viêm lỗ chân lông bằng bột đậu đỏ nhưng chỉ khi điều trị gần khỏi mới dùng thì mới phát huy tác dụng.

    [​IMG]

    Cách dùng bột đậu đỏ cho da sau viêm:

    Nguyên liệu:
    + Bột đậu đỏ
    + Sữa tươi không đường
    + Vitamin C

    Cách làm:
    - Nghiền mịn 2 viên vitamin C rồi trộn đều với bột đậu đỏ, sữa thành hỗn hợp sền sệt.

    - Sau khi tắm kì cọ sạch với nước thì bôi lên vùng da vừa khỏi viêm, xoa đều, để trong vòng 15 phút rồi tắm lại với nước. Còn thừa thì bôi cho cả người luôn càng tốt, làm 3 lần/1 tuần.

    Hôm nào dùng bột đậu đỏ thì không dùng sữa tắm. "Thực sự mình bị sốc khi sau gần 3 tuần da mình bị trắng mịn lên trông thấy, như người khác chắc là thích chứ mình thì vốn thích da hơi nâu bóng khoẻ nhìn tây tây cơ, nên da trắng lên mình lại hơi buồn, mịn thì công nhận thích. Nhưng bù lại vui sướng tột cùng khi lỗ chân lông khít khìn khịt lại như chưa hề bị viêm bao giờ, sờ như kiểu da chân còn đẹp hơn da mặt" - Hải Vân chia sẻ.

    Sau gần 3 tuần dùng bột đậu đỏ, Hải Vân đã khỏi viêm lỗ chân lông hoàn toàn, những nốt thâm ở chân tay do muỗi đốt gãi ra rồi sau thâm lại, cũng như là thâm trên mặt do mụn nữa cũng đều bị xóa sạch.

    Nguyên nhân viêm lỗ chân lông:

    Muốn phòng ngừa và chữa dứt điểm viêm nang lông hiệu quả thì bạn nên hiểu về nguyên nhân bệnh là do đâu để phòng tránh. Sau đây là một số yếu tố có nguy cơ cao gây nên bệnh viêm lỗ chân lông mà bạn cần chú ý như:
    1. Do vệ sinh kém: Vệ sinh da kém sẽ làm cho các tế bào chết và dịch tiết bã nhờ tích tụ trong lỗ chân lông, đây chính là nơi ở thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây nên viêm mủ chân lông.

    2. Do tẩy lông không đúng cách: Việc cạo, nhổ, tẩy lông không đúng cách chính là thủ phạm gây nên viêm nang lông viêm lỗ chân lông. Việc cạo nhổ lông không đúng có thể khiến da bị trầy xước, tổn thương và gây nhiễm trùng da khiến vùng chân lông bị viêm nhiễm trầm trọng.

    3. Do thuốc kháng sinh: Việc sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh trong một thời gian dài sẽ làm cho các vi khuẩn có lợi trong cơ thể bị tiêu diệt và dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn kỵ khí phát triển gây nên tình trạng viêm da.

    4. Do tuyến bã dầu hoạt động mạnh: ở một số cơ địa có tuyến mồ hôi dầu hoạt động mạnh tiết ra nhiều chất dầu làm bịt kín các nang lông, ngăn cản sự phát triển của sợi lông chính điều này đã tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm, virus dưới da phát triển và gây bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi thuykitty2005, 16/6/2017.

    1. Huyền Jikky
      Huyền Jikky
      ôi bạn e bị cái này xong chả dám mặc váy vì tự ti mà nó bôi bao nhiêu thuốc lúc đầu thấy đỡ đỡ xong lại thấy như kiểu nó kháng thuốc vẫn chưa khỏi được
    2. thùy cóc kẹ
      thùy cóc kẹ
    3. epcocbetong24h
      epcocbetong24h
      Mình có dùng 1 tấn này chắc ko trắng đc mất
    4. su kem 2007
      su kem 2007
      Chị ơi. Em cũng đang bị viêm lỗ chân lông giống chị, bột đậu đỏ là hạt đậu đỏ rang lên xong đem xay đungs k chị?
    5. vũ thu nga
      vũ thu nga
      mình cũng bị 10 năm í, đủ loại thuốc ở bv da liễu hà nội đều k khỏi. giờ thì ngon r. mình bôi thuốc của dân tộc dao thái mua của chị gần nơi mình sống, 3 tháng là hết viêm nhưng thâm thì vẫn còn, jo mình sẽ thử đăp bột đậu đỏ xem tn, da thì mịn rui còn mỗi thâm thui,nhưng mình rất vui vì sau bao năm boi uống đủ thứ k khỏi, giờ tìm đc thuốc tiền, sơ tay thấy sướng kinh lun, chưa bjo đc mịn nv,hee
    6. vũ thu nga
      vũ thu nga
      bột đậu ỏ k p là cứ xay quả đậu là ok đâu b, còn p lọc lấy tinh í và tạp chất k thì nó bụi bẩn đắp càng phản tác dụng í, mình có quen 1 bán chuyên bán bộ cám gạo và bột đậu đỏ, b mun mua k mình hỏi cho
    7. vũ thu nga
      vũ thu nga
      mình cg như bạn nì, bôi các loại k đc, sau đó mình bôi thuốc của dân tộc dao thái i, chị gần mình bán nơi mình biết và mua về dùng, 3 tháng là hết viêm b a, giờ sờ da min r, minh thấy sướng kinh khủng lun,hi
      Huyền Jikky thích bài này.
    8. SUSUROSE
      SUSUROSE
      thế em phải thửu mới được, chứ dạo này lưng em bị mụn với lcl to quá
    9. Huyền Jikky
      Huyền Jikky
      thế hả bạn thế thuốc ý là người ta giã lá các thứ ra ạ???
    10. LanHuongtb98
      LanHuongtb98
      mình bị viêm chân lông nhưng áp dụng nhiều cách nhưng vẫn ko hiệu quả, kiểu di truyền rồi hixxxx
    11. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Ôi vậy thì buồn nhỉ
    12. Joe Tran
      Joe Tran
      Em bị viêm lỗ chân lông xong cũng bị mụn ở lưng do em hay mặc đồ vải bí da. Em thì ngại tự làm sản phẩm lắm nên cũng chỉ nghe ai nói sản phẩm nào ok thì dùng thử thôi. Đợt hè năm ngoái chị em mua cho cái sữa tắm Black Soap gì đó nghe nói là xà phòng đen châu Phi, em dùng khoảng 2 tháng sau là hết hoàn toàn viêm hẳn, giờ chỉ chữa thâm thôi T_T. Cái này dùng thấy sạch sâu, cảm giác hơi khô sau khi dùng xong nên em dùng thêm body lotion dạng sữa để cấp ẩm nhẹ nữa.

      Attached Files:

      • gy.jpg
        gy.jpg
        Kích thước file:
        58.4 KB
        Lượt xem:
        104
    13. phuongphuong36

Chia sẻ trang này