Mặt Nạ Rau Má Trị Mụn Bạn Đã Thử?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi LeCanFruits, 22/6/2017.

By LeCanFruits on 22/6/2017 lúc 10:27 PM
  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Theo dân gian, rau má rất lành tính và có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên thường được dùng để chữa các chứng mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy, táo bón… Các nhà nghiên cứu cũng đã công nhận, các hoạt chất Saponin trong rau má có khả năng làm lành vết thương, đồng thời tái tạo các tế bào, các mô da mới rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, hoạt chất Triterpenoids sẽ tăng cường lưu thông máu, ức chế việc tăng trưởng của collagen trong mô sẹo. Từ đó, vừa trị mụn, giúp vết thương do mụn mau lành, lại vừa ngăn ngừa việc hình thành sẹo trên da một cách hiệu quả.

    Mặt nạ trị mụn bằng rau má

    Nguyên liệu: 1 nắm rau má tươi non, muối

    [​IMG]

    Thực hiện:Bạn đem rau má loại bỏ những lá úa vàng, lá sâu rồi ngâm với nước muối và rửa sạch. Sau đó giã nát rau má với chút muối và đắp lên vùng da bị mụn trứng cá khoảng 30 phút. Mỗi ngày đắp 1 lần hoặc đắp cách ngày cũng được, rau má rất lành tính nên sẽ chăm sóc da mụn và trị mụn rất tốt.

    Ngăn ngừa mụn và sẹo thâm bằng rau má

    Nguyên liệu: 1 nắm rau má non, 2 muỗng mật ong.

    [​IMG]

    Thực hiện: Làm sạch rau má như cách trên rồi đem xay nhuyễn, cho mật ong vào trộn đều và đắp lên da. Rau má kết hợ với mật ong sẽ giúp phục hồi da mụn rất nhanh và ngăn ngừa các mô sẹo phát triển. Bạn sẽ không còn lo mụn trứng cá ghé thăm và da bị sẹo thâm sau mụn nếu thường xuyên áp dụng cách này.

    Chúc các bạn thành công với các làm này. Hẹn gặp lại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi LeCanFruits, 22/6/2017.

Chia sẻ trang này