Thông tin: Xây Dựng Một Website Tốn Bao Nhiêu Tiền?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tuandc09, 14/6/2017.

  1. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Một câu hỏi mình gặp rất nhiều khi ai đó có ý định làm website đó là “tốn bao nhiều để xây dựng một website?” thật sự câu trả lời rất đơn giản là không nhiều, nếu không muốn nói là rất rẻ. Tuy nhiên website bạn làm phải xác định nó mang về lợi nhuận, còn không thì cho dù nó rẻ cỡ nào đi chăng nữa thì cũng rất mắc. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy tổng quan về chi phí xây dựng một website mới để bước chân vào Internet.

    Hai thành phần quan trọng nhất để tạo ra một website đó là tên miền (domain) và lưu trữ (hosting), dưới đây sẽ là một số thông tin mình chia sẻ về hai thành phần này.

    Thiết kế website
    Nếu bạn là một người không biết code chắc chắn bạn sẽ phải thuê hoặc mua một website, nhưng may mắn thay là bạn có thể tạo ra cho mình một website hoàn toàn tốt, thậm chí là chuẩn SEO bằng WordPress, Bạn có thể tham khảo các bài viết về thiết kế website bằng WordPress trên Blog của mình để tự tạo ra một website. Nhưng nếu bạn không rành mình khuyên bạn nên mua một website để sử dụng tốt hơn. Mình có nhận thiết kế website với giá chỉ hơn một 1tr. Bạn tham khảo tại đây: Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO giá tốt.

    Tên miền (domain)
    Tên miền là một thành phần quan trọng bật nhất giúp đánh dấu thương hiệu của bạn trên internet. Tên miền thông thường rất rẻ, phí đăng ký chỉ vào khoảng 200k cho một tên miền *.com và 400-500k cho các tên miền *.vn trên 1 năm, nếu bạn là một cá nhân, một doanh nghiệp nhỏ thì tên miền *.com, *.net là phổ biến hơn nhiều. Phí duy trì hàng năm của các tên miền cũng không quá lớn chỉ rơi vào khoảng vài trăm ngàn cho 1 năm sử dụng.

    Khi mua tên miền bạn cũng có thể lựa chọn các gói bổ sung như bảo vệ quyền riêng tư (ẩn thông tin đăng ký tên miền), mua kèm SSL,… tuy nhiên với một website nhỏ bạn không cần phải thực hiện hiện việc này, riêng đối với SSL hiện nay đã có nhiều hosting hỗ trợ free kèm theo gói hosting nữa nên bạn cũng không cần quá lo lắng.

    Một nhà cung cấp tên miền tốt nhất mà mình thường xuyên mua đó là godaddy.com. Các tên miền quốc tế mua tại đây có giá rất rẻ, trỏ DNS rất nhanh, thanh toán qua thẻ quốc tế cũng nhanh gọn.

    Cụ thể nếu bạn mua domain từ godaddy với gói 1 năm và tên miền *.com thì hiện tại có giá là 195k, và gia hạn là 350k. Nếu sau một năm website của bạn có hiệu quả thì cái giá này cũng không chát lắm.

    Dịch vụ lưu trữ (hosting)
    Domain thì dễ dàng lựa chọn, bạn chỉ cần chú ý giá nhiều hơn, nhưng đối với hosting thì điều này hơi khó hơn rất nhiều do có nhiều yếu tố ảnh hưởng ngoài giá tiền.

    Nhiều nhà cung cấp đưa ra các mức giá rất hấp dẫn nhưng dịch vụ rất tệ, server chạy rất chậm, đối khi quá tải và không phản hồi, dễ gây ra lỗi, tài nguyên bị hạn chế như băng thông, dung lượng,…

    Khi lựa chọn dịch vụ lưu trữ mình khuyên bạn nên chọn những nhà cung cấp tốt nhất, có thể bỏ qua một vài yếu tố chưa cần thiết như băng thông lớn, dung lượng lớn, và tập trung vào chất lượng và độ ổn định. Hiện nay mình thường dùng dịch vụ của các nhà cung cấp Việt Nam và có một nhà cung cấp dịch vụ đến hiện tại mình thấy hài lòng nhất đó là AZDIGI.COM, đây là công ty của Thạch Phạm và chất lượng host tại đây là rất tốt. Mình không pr cho AZDIGI, vì trước khi dùng AZDIGI mình đã dùng qua rất nhiều dịch vụ của các nhà cung cấp khác và thấy độ support của họ rất kém, trong khi chất lượng dịch vụ đã khiến người dùng đâu đầu rồi.

    Cái điều đặc biệt mình thích ở AZDIGI đó chính là băng thông không giới hạn và lưu trữ trên SSD cho tốc độ truy xuất rất nhanh. Gói thấp nhất ở gói hosting tiêu chuẩn là 50k/tháng (600k/năm) . Bạn có được 1GB dung lượng, 512MB ram, băng thông không giới hạn và 1 addon domain. Mình nghĩ như thế là quá đủ cho một website mới rồi, như blog của mình trước đây mới khởi tạo dùng gói thấp nhất của Nhân Hòa chỉ có 900MB dung lượng, Băng thông 35GB, mà sài còn không hết (lúc đó đâu có ai truy cập toàn, tự sướng thôi..).

    Như vậy tóm lại 1 website mới thì chi phí bạn đưa ra là bao nhiêu? nếu không tính thiết kế website thì trọn bộ trong 1 năm bạn chỉ mất khoảng hơn 800k cho domain và hosting, nếu sử dụng thiết kết web tại tuandc.com bạn chỉ mất hơn 1tr8k, và được hỗ trợ cài đặt thiết lập website và còn được hỗ trợ tư vấn về SEO nữa.
    Chi tiết xem tại: https://tuandc.com/ten-mien-hosting-vps/xay-dung-mot-website-ton-bao-nhieu-tien.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuandc09
    Đang tải...


  2. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Mình tự làm từ Wordpress Free nên tốn đúng 5$ mua VPS tại Digital Ocean :D
     
  3. vanhuyit

    vanhuyit Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2017
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    43
    dùng mã nguồn mở đi =)
     
  4. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    WordPress cũng là mã nguồn mỡ mà :D
     
  5. Shipper.speed

    Shipper.speed Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/7/2015
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    .com .net là đuôi quốc tế nếu doanh nghiệp muốn vươn ra biển lớn tầm quốc tế bạn trẻ ạ. Còn kinh doanh nhỏ lẻ, đơn vị cá thể có thể dùng đuôi .vn để có thể đc hỗ trợ tốt nhất
     
  6. ngocminhlong

    ngocminhlong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Website giờ 10 triệu chắc không được web nào ngon
     

Chia sẻ trang này