Khác: Tràng Hoa Quấn Cổ Có Ảnh Hưởng Gì Tới Mẹ Và Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Huy Lân, 22/6/2017.

  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Dây rốn quấn cổ là gì?

    Dây rốn quấn cổ (tràng hoa quấn cổ) là tình trạng dây rốn quấn quanh cổ thai nhi một hay nhiều vòng. Nếu dây rốn quấn cổ lỏng có thể không gây ra sự chèn ép các mạch máu cũng như nguy cơ trên thai, nhưng nếu dây rốn quấn cổ chặt có thể gây cản trở lưu thông máu và có thể gây suy thai.
    tràng hoa quấn cổ.jpg

    Dây rốn là phần nối giữa bánh nhau và thai nhi, nó có nhiệm vụ cung cấp máu, các chất dinh dưỡng cho thai cũng như giúp thai nhi thải các chất ra ngoài qua quá trình chuyển hóa khỏi cơ thể thai nhi. Dây rốn bình thường có chiều dài từ 20 - 60cm. Một đầu dây rốn cắm vào rốn của thai nhi, đầu còn lại cắm vào bánh nhau. Trong quá trình hoạt động bên trong tử cung của thai nhi như: xoay người, gập duỗi chân tay... có thể làm dây rốn quấn vào cổ hoặc thân của bé gây ra tình trạng dây rốn quấn cổ.

    Làm sao để phát hiện thai nhi bị dây rốn quấn cổ

    Hiện tượng tràng hoa quấn cổ thường xảy ra vào ba tháng cuối thai kỳ, tuy nhiên không ít trường hợp phát hiện vào tháng thứ 5-6. Qua siêu âm mới phát hiện chính xác thai nhi có bị tràng hoa quấn cổ hay không.

    Nhiều trường hợp thai nhi bị dây rốn quấn chặt gây khó thở, thiếu oxy nên sẽ đạp nhiều bất thường, vì vậy khi thai máy bất thường mẹ bầu cần lưu ý đi kiểm tra, theo dõi tại các cơ sở y tế để xử lý kịp thời. Ngoài ra, mẹ bầu vận động mạnh, lao động quá sức cũng dễ khiến thai nhi bị dây rốn quấn cổ. Nhiều trường hợp có thể dẫn tới dây rốn quấn cổ khác như dây rốn quá dài, nước ối nhiều, thai nhỏ...

    Dây rốn quấn cổ ảnh hưởng như thế nào với mẹ và thai nhi

    Đối với thai nhi, dây rốn là cầu nối giữa bánh nhau và thai nhi, nó góp phần quan trọng trong quá trình vận chuyển máu, chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai, khi thai bị dây rốn quấn cổ thì quá trình vận chuyển này có thể bị cản trở gây ra thiếu máu, thiếu oxy ở trẻ mới sinh, nhẹ cân thậm chí có nguy cơ tử vong trong bụng mẹ. Đối với mẹ, khi thai nhi bị dây rốn quấn cổ khiến thai khó ra ngoài trong quá trình chuyển dạ, điều này gây khó khăn cho cuộc đẻ. Nhiều trường hợp thai nhi bị dây rốn quấn cổ rồi sau đó tự trở lại bình thường.

    Để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu cần có chế độ nghỉ ngơi ăn uống hợp lý, vận động nhẹ nhàng, không làm việc quá sức, luôn giữ tinh thần thoải mái và thường xuyên kiểm tra sức khỏe của mẹ và bé tại các cơ sở y tế để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp không đáng có.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


  2. tranmaster

    tranmaster Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/8/2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Nhìn ảnh ghê quá
     
  3. metun2005

    metun2005 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    1,070
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    103
    Ôi sợ quá, chị mình sinh cháu cũng bảo là tràng hoa quẫn cổ, may mà k sao.
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    trông sợ quá.
     
  5. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    M cũng bị 1 vòng may lúc gần sinh bé tự tháo ra
     

Chia sẻ trang này