Mẹo Bày Trí Chậu Hoa Đẹp Cho Không Gian Nhà Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Chậu Cảnh Đẹp, 30/5/2017.

  1. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    làm sao để các chậu này luôn ra hoa xanh tốt?
     
    Đang tải...


  2. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    chăm sóc nó thường xuyên bạn nhé, hiểu về nó một chút sẽ dễ chăm sóc thôi à.
     
  3. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Các bạn thân mến nếu bạn đang sống trong một căn nhà phố có diện tích chật hẹp dưới tiết trời nắng nóng oi ả của mùa hè, thì ChauCanh nghĩ rằng một khu vườn treo tốt tươi sẽ làm dịu đi cảm giác bức bối, khó chịu khi bước vào nhà. Treo vườn cây ở hiên nhà hay ở những bậc lên xuống còn giúp ngôi nhà của bạn thêm duyên dáng và ấn tượng trong mắt những vị khách ghé thăm. Hôm nay hãy để ChauCanh mách bạn ý tưởng sử dụng những chậu cảnh đẹp cho vườn treo xanh mát hàng hiên bạn nhé!

    [​IMG]

    Chậu cảnh đẹp giúp hàng hiên thêm xanh mát

    Các vật liệu cần chuẩn bị để làm chậu cảnh đẹp cho vườn treo:

    + Ít nhất là 3 chậu cảnh đẹp, nhưng bạn cần chọn loại được thiết kế chắc chắn để chúng không dễ vỡ khi được treo trên cao bạn nhé.

    + Cây giống, nhưng tốt nhất bạn nên chọn cây giống là những loại dây leo sẽ thích hợp hơn

    + 2 chiếc móc nhôm, 2 dây xích bằng nhôm

    + Dao dùng để xới đất

    + Đất trồng cho chậu cảnh

    [​IMG]

    Các vật liệu cần chuẩn bị để làm chậu cảnh đẹp cho vườn treo

    Bước 1: Chuẩn bị chậu trồng cây:

    Tùy vào việc muốn tạo vườn treo làm đẹp nhà hoặc tạo vườn trồng rau phục vụ những bữa ăn hàng ngày để chọn loại cây phù hợp, sau khi đã chọn được cây trồng phù hợp, bạn nên chọn chậu cảnh thích hợp với loại cây mà bạn vừa chọn đầu tiên, bạn dùng đinh và búa để đục thủng một vài lỗ nhỏ dưới đáy 3 chậu nhôm. Tiếp đó, bạn cho cây giống vào chậu và bỏ đất cùng phân bón vào chậu như vậy giờ đây mình đã có được chậu cảnh đẹp đáng yêu rồi nhé.

    [​IMG]

    Chậu cảnh đẹp sẽ sống tốt nếu có chậu trồng phù hợp

    Bước 2: Cố định chậu cảnh đẹp cho khu vườn treo xinh xắn

    Lần lượt treo những chậu cây đã trồng lên 2 dây xích nhôm. Khi treo chậu nhôm nên sử dụng thêm dây thừng để buộc cố định chậu vào dây xích sao cho chậu luôn giữ cân bằng. Việc dùng dây thừng để cố định chậu hoa không chỉ giúp giữ cân bằng cho chậu nhôm mà còn có thể tạo một nơi gắn chiếc bảng nhỏ xinh xắn và bạn có thể tha hồ viết tên các loại cây mà mình trồng lên bảng.

    [​IMG]

    Cố định chậu cảnh đẹp cho khu vườn treo xinh xắn

    Bước 3:Trang trí cho khu vườn treo với các chậu cảnh đẹp

    Sau khi đã hoàn thành các công đoạn trên, bạn treo hai dây xích vào móc nhôm và móc lên phía trần của hiên nhà. Móc nhôm có thể sử dụng khoan để vít cố định lên trần và giữ cho các chậu cảnh đẹp, hoặc chậu hoa đẹp của bạn không bị rơi xuống đất.

    [​IMG]

    Trang trí cho khu vườn treo với các chậu cảnh đẹp

    Với những bước khá đơn giản, bạn có thể mang thiên nhiên tràn ngập sức sống vào ngôi nhà của mình. Khi diện tích trở thành mối quan tâm hàng đầu của những căn nhà hẹp, việc tạo nên những vườn treo xanh mát với những loại cây cảnh, rau cỏ cũng là một biện pháp hữu ích. Hãy để những chậu cảnh đẹp phát huy tác dụng của chúng cho ngôi nhà thân yêu của mình các bạn nhé!

    [​IMG]

    Để chậu cảnh đẹp giúp tiết kiệm diện tích không gian nhà bạn

    Hiện nay trên thị trường mới xuất hiện loại chậu cảnh đẹp độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây.
    Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.

    [​IMG]

    Nguồn: ChauCanh.vn
     
  4. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Trồng hoa và cây cảnh ở ban công là phần không thể thiếu trong quá trình trang trí nhà của bạn. Để mua được những giống hoa đẹp, lạ mắt và có được sự tư vấn chăm sóc tốt nhất thì bạn nên tìm đến những cửa hàng bán hoa tươi và cây cảnh uy tín. Hãy cùng chauhoa.vn tham khảo vô số ý tưởng trang trí chậu hoa xinh cho ban công rực rỡ các bạn nhé.

    CHẬU HOA XINH CHO BAN CÔNG

    [​IMG]
    Trang trí những chậu hoa xinh cho ban công rực rỡ

    Bạn rất yêu thích công việc trồng hoa, nhưng diện tích nhà hoặc ban công lại bị hạn chế? Những chậu hoa xinh xắn đáng yêu sau đây mà chauhoa.vn sẽ giúp bạn thỏa mãn niềm mong ước này rất dễ dàng. Mỗi chậu hoa nhỏ xinh có một kiểu dáng, một màu sắc khác nhau khiến vườn cây của bạn thật phong phú:

    [​IMG]
    Ban công đa sắc màu với những chậu hoa xinh

    1. Những chậu hoa xinh cho ban công đa sắc

    Ý tưởng này cần những loại hoa có thân nhỏ, mọc theo bụi và cần ít nước vì chúng sẽ sống tốt hơn trong chậu. Nếu thích có thể xen kẽ bằng những loại cây dễ sống như: hoa đá, hoa bỏng,... nhưng không nên quá lạm dụng những loại hoa này khiến vườn cây của bạn trở nên đơn điệu. Với những viên sỏi trắng làm nền, các chậu hoa tươi xinh của bạn sẽ không còn bị đơn độc mà ngược lại còn có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

    [​IMG]
    Những chậu hoa xinh cho ban công đa sắc

    2. Chậu hoa nhỏ xinh cho nhà có mái che

    Nếu nhà bạn có một khoảng không gian trống ở giữa nhà bao xung quanh là cầu thang và ban công của các tầng thì đây sẽ là một ý tưởng cực hữu ích. Nó sẽ giúp bạn biến nơi đây thành điểm nhấn cho ngôi nhà của mình. Bạn nên chọn những cây thuộc dòng lá to, cần ít nước và dễ sống. Những loại cây này có thể trồng được trong các chậu hoa nhỏ xinh xắn và đặt xẽn kẽ dưới mặt sàn.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh cho nhà có mái che

    3. Trang trí bàn uống nước ở ban công bằng chậu hoa xinh

    Để không gian thêm phần đẹp mắt và giúp bạn thoải mái một cách tối đa thì cây cảnh là điều không thế thiếu. Nên chọn những chậu cây có kích cỡ và màu sắc khác nhau, loại cây được trồng cũng cần phải dễ sống và cần ít nước tưới nhé! Với ý tưởng này những chậu hoa tươi xinh sẽ giúp bàn uống nước của bạn quyến rũ hơn nhiều.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh cho vườn nhà theo từng mùa nhất định.

    4. Ban công độc đáo với các chậu hoa nhỏ xinh có lớn có bé

    Lan can của ban công được tô điểm với giàn nho trĩu quả hay chậu hoa đồng tiền mềm mại nổi bật với chậu trồng hình chữ nhật,... thật dễ dàng phải không nào? Những chiếc chậu hoa xinh xắn với kiểu dáng cao thấp, vuông tròn khác nhau cộng với đủ các loài hoa tạo nên một ban công lạ mắt cho nhà bạn. Còn rất nhiều ý tưởng trang trí ban công rực rỡ với những chậu hoa xinh xắn đáng yêu, hãy tham khảo thêm các bạn nhé.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh cho ban công thêm sắc màu

    Hiện nay trên thị trường mới xuất hiện loại chậu hoa độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây.
    Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.

    [​IMG]


    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  5. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ban công tuy nhỏ nhưng có thể thực hiện nhiều chức năng nếu bạn biết cách bài trí, sắp xếp nội thất một cách khéo léo và linh hoạt. Tuy nhiên mua chậu hoa ở đâu để tạo không gian thư giãn nơi ban công phù hợp.

    [​IMG]

    Mua chậu hoa ở đâu là tốt nhất

    1. Ban công rực rỡ sắc hoa

    Bạn có thể biến ban công nhà mình thành vườn hoa rực rỡ sắc màu. Những chậu hoa nhiều màu khoe sắc tươi tắn trong nắng mai tạo nên nét duyên dáng cho ban công nhà bạn.

    [​IMG]

    Trang trí chậu hoa để ban công rực rỡ sắc hoa

    2. Ban công sang trọng

    Bạn hoàn toàn có thể tạo không gian tinh tế, thanh thoát cho khu vực đọc sách, thư giản hàng ngày này bằng cách lựa chọn mua chậu hoa vật dụng màu trắng ở đâu đó phù hợp. Thêm điểm nhấn từ sàn lát gạch màu của gỗ và kệ sắt màu đen.

    Bên cạnh đó, để làm dịu bớt ánh nắng chói chang, bạn có thể “chèn” thêm màu xanh lá của chiếc ô che mát, chăn mỏng và rèm che ban công… Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với cách bài trí đơn giản mà đẹp mắt này.

    [​IMG]

    Mua chậu hoa ở đâu màu sắc nhẹ nhàng và ấn tượng cho không gian.

    Tuy nhiên nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm mua chậu hoa đẹp ở đâu và cách trang trí thích hợp thì các bạn có thể tham khảo tại www.chauhoa.vn

    [​IMG]

    Mua chậu hoa ở đâu để tiết kiệm chi phí

    3. Ban công mộc mạc và yên bình

    Để làm đẹp ban công có diện tích khiêm tốn, bạn có thể chọn gỗ làm chất liệu trang trí chính. Vật dụng chính như bàn trà, ghế, kệ đựng đồ được lựa chọn đồng bộ về chất liệu tự nhiên. Với không gian ngoài trời, bạn nên chọn gạch lát có hoa văn và màu sắc nâu trầm của gỗ. Bởi nếu chọn gỗ lát sàn sẽ có thể khiến cong vênh do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết. Giờ đây mua chậu hoa đẹp trang trí ở đâu các bạn có thể có câu trả lời phải không nào.

    [​IMG]

    Với khoảng diện tích khiêm tốn ngoài trời trong nhà phố, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để mang lại cuộc sống thoải mái cho gia đình.. nơi thưởng thức cà phê mỗi sáng, hay có thể là nơi phơi đồ hằng ngày....tuy nhiên các bạn cần xác định nên mua chậu hoa ở đâu là phù hợp nhé.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm các cách trang trí chậu hoa xinh cho khu vườn nhà mình các bạn nhé.

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  6. vonol

    vonol Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/6/2013
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Nhìn đẹp quá, nhà có tí hoa cỏ nhìn rạng rỡ hơn hẳn
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  7. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    ai thích thiên nhiên thì mê phải biết :inlove:
     
  8. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Có rất nhiều hoa có thể trồng vào chậu treo nhưng không phải loại hoa nào cũng phù hợp. hôm nay ChauHoa.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những loại hoa nên trồng trong các chậu hoa treo lan can, vì chúng không những giúp lan can bạn trở nên rực rỡ hơn mà còn cũng cố phong thủy nhà bạn đấy nhé.

    CHẬU HOA TREO LAN CAN

    [​IMG]
    Một số chậu hoa treo lan can đẹp mắt

    1. Hoa dạ yến thảo

    Hoa dạ yến thảo này dễ trồng, sai hoa, rất nhiều mầu sắc. Hiện trên thế giới có hơn 100 màu sắc khác nhau. Cây phù hợp trồng trong chậu hoa treo lan can, trồng trong bồn hoa. Dạ yến thảo là cây ưa sáng. Do đó khi trồng các bạn cần tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dã yên thảo rất dễ chăm sóc, chúng có thể sẽ ra hoa liên tục nếu bạn chăm sóc chúng cẩn thận.

    [​IMG]
    Dạ yến thảo loài hoa phù hợp trồng trong chậu hoa treo lan can

    2. Hoa xác pháo

    Cây ưa khí hậu mát mẻ, tuy nhiên có thể chịu nóng, chịu hạn và chịu mưa tốt; có thể trồng trên nhiều loại đất nhưng tốt nhất là đất thịt nhẹ, cát pha, tơi xốp, giàu mùn, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Có thể trồng quanh năm, khắp các vùng miền của nước ta dưới hình thức trồng vào các chậu hoa để treo lan can hoặc trồng thành hoa thảm trang trí ở các lối đi, vườn hoa, công viên…

    [​IMG]
    Chậu hoa treo lan can màu sắc rực rỡ

    3. Hoa sao băng

    Thuộc họ hoa Cúc, hoa này nhỏ, mọc sát mặt đất. Thân cây hoa Sao băng nhìn giống như hoa mười giờ nhưng hoa lại có hình dáng giống hoa Cúc mặt trời.Đây là loại hoa đẹp, nhỏ xinh rất phù hợp để trồng thảm. Ngoài ra bạn có thể trồng hoa trong chậu hoa để treo lan can, trong giỏ treo, ban công...Hoa Sao băng là loại cây ưa nằng, chăm sóc rất dễ như các cây hoa họ cúc khác.

    [​IMG]
    Chậu hoa treo lan can mang tên hoa sao băng

    4. Hoa tử la lan

    Hay còn được gọi là hoa bươm bướm hoặc thông dụng hơn là hoa păng sê, loài hoa này có những cánh phẳng xòe rộng, mượt mà như nhung, với nhiều màu sắc rực rỡ. Đây cũng là một trong những loại hoa rất dễ trồng và chăm sóc, rất thích hợp để trồng ở các chậu hoa treo lan can.

    [​IMG]

    Chậu hoa treo lan can đẹp mắt


    5. Hoa dừa cạn

    Còn được gọi là bông dừa, hoa hải đằng, trường xuân hoa. Hoa có nhiều mầu sắc như trắng, tím, hồng, đỏ. Thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc chậu hoa treo lan can hoặc giỏ cheo. Cây có sức sống khoẻ. Có thể sống quanh năm nhưng tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng. Những chậu cảnh hay giò hoa dừa cạn xuất hiện bên cửa sổ hoặc ban công sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn.



    [​IMG]
    Hoa dừa cạn một loại hoa bố trí vào chậu hoa treo lan can thích hợp

    Bạn hãy tham khảo thêm những mẫu chậu hoa đẹp khác cho khu vườn nhà mình các bạn nhé.

    [​IMG]


    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  9. resona2070

    resona2070 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/7/2014
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Hoa đẹp quá mỗi ngày làm việc mệt mỏi về nhà ngắm hoa hết sẩy
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  10. suzukicaugiay

    suzukicaugiay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/10/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    có chút hoa lá nhìn đẹp hẳn nhỉ
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  11. MeBaoLan

    MeBaoLan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/12/2015
    Bài viết:
    1,893
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    153
    Đẹp quá oánh dấu để học tập
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.

Chia sẻ trang này