Tranh luận: Các Mẹ Làm Thế Nào Để Nhà Chồng Chia Đất Ở Quê Cho?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi 2congai, 7/6/2017.

By 2congai on 7/6/2017 lúc 12:20 PM
  1. 2congai

    2congai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/5/2017
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    18
    Vợ chồng em lấy nhau được 10 năm rồi. 10 năm nhưng chẳng có gì cả, nhà cửa bây giờ vẫn phải đi thuê, đi mướn. Lương vợ chồng bao nhiêu chỉ đủ nuôi 2 đứa con ăn học là sạch sành sanh. Em nghĩ cứ đà này thì chẳng bao giờ mua được nhà cả, cả đời sẽ cứ phải sống cảnh trọ, nay chuyển chỗ này, mai chỗ khác, chán lắm các mẹ ạ!

    Trong khi đó, đất đai nhà ông bà nội ở quê khá nhiều (bố mẹ chồng em ở quê được xếp vào hàng khá giả các chị ạ). Có lần, em cũng bảo chồng về nói chuyện với ông bà về đất cát, xem ông bà có cắt cho miếng nào thì đem bán, rồi đi vay mượn thêm chút nữa, mua cái nhà nho nhỏ cho có chỗ chui ra, chui vào.

    Lúc mới nói, bố mẹ chồng em bảo, phải chờ thằng út lấy vợ xem nó định ở đâu, xong mới chia chác các kiểu. Giờ thì chú út cũng đã lấy vợ, đẻ con rồi. Có lần, em nhắc lại chuyện chia đất cát với ông bà, nhưng bà lại bảo: "Tao có nói thế đâu". Em chán toàn tập và từ đó không nhắc lại chuyện đó nữa.

    Thế nhưng, thỉnh thoảng mẹ chồng em lại bảo: "Giá mà đất ở đây nó đắt 1 tí thì tao cũng cắt cho chúng mày 1 ít để bán, nhưng giờ làm gì có ai hỏi". Em nói thật, nếu muốn bán thật thì phải treo biển, chứ cứ im im thế thì khi nào mới có người hỏi mua.

    Em cũng muốn nói thế với mẹ chồng, nhưng chả biết mở miệng ra như thế nào. Các mẹ thông thái có cách nào giúp em không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 2congai
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi 2congai, 7/6/2017.

    1. Bánh Phu Thê
      Bánh Phu Thê
      cho thì cứ lấy nàng ạ. còn k cho thì thôi. nhà tớ cho thì tớ xin. ko thì thôi, tớ kiếm tiền mua chỗ khác :D
    2. phungchauanh2016
      phungchauanh2016
      Tớ cũng quan niệm vậy. Ít người bố mẹ cho mà ko lấy lắm trừ là quá có điều kiện rồi. Nhà tớ cho là nhận không xin
    3. doremonha
      doremonha
      nhà tớ có nhà trên này rùi nhưng ông bà chia thì vẫn lấy, sau này thỉnh thoảng còn về quê họ hàng chứ, ko có đất mà sau này ông bà không còn lúc đó mh về là như ở nhờ đó.mà sau này già cả con cái trưởng thành mình lại thích về quê sống thì sao, vẫn nên có các mom ạ.
    4. thuy84
      thuy84
      Tự thân vận động thôi mẹ nó ơi, cái câu "Tao có nói thế đâu" của bà nội thì tớ cũng gặp mấy lần rồi (không phải chuyện đất cát nhé), ban đầu thì cũng "choáng" nhưng dần cũng hiểu ra và rồi tớ cũng chẳng còn tin tưởng vào lời nói của bà nữa. Còn hai vợ chồng bảo nhau làm ăn, tiết kiệm chứ không trông mong gì bên nhà chồng.
    5. Bi Bi Bông Bông
      Bi Bi Bông Bông
      Đúng thật, cứ cho thì lấy k thì thôi, dù j cũng là của bố mẹ chẳng phải của mình. Bố mẹ nuôi ck mình đc đến thế là tốt lắm rồi, mình chưa báo đáp được gì thì cũng k dám đòi hỏi
    6. Bánh Phu Thê
      Bánh Phu Thê
      hihi, nhà em bmck nuôi cũng bt thôi, nuôi như ông bà thì ngta nuôi phải đc cả chục luôn, nuôi chồng em thì ông bà chủ yếu vay mượn vì ông thì yếu, bà thì khỏe nhưng hơi lười nên toàn đẩy việc cho ông từ nội trợ đến đồng áng thành ra ko có kinh tế, chồng e đi học toàn bộ vay mượn hết, e giờ về vẫn đi trả nợ tiền học của chồng vs nợ nần linh tinh từ tiền ăn uống hàng ngày đến cưới xin vay mượn đó. Và quan trọng là bmck em chả có cái gì ngoài cái xác nhà và mảnh đất ngay cánh đồng nên e cũng chả ham hố. :D :D :D, cho thì em xin nhưng chắc phải 30 năm nữa em mới động tới
    7. gavang9x
      gavang9x
      e cũng thích quan điểm này
    8. gavang9x
      gavang9x
      cứ như nước ngoài ý đủ 18 là họ ko nuôi nữa
    9. haduyentmdt
      haduyentmdt
      Trước hết bạn phải nhẩm tính là nếu chia đất thì được chia bao nhiêu, và bán sẽ được bao nhiêu. Với chỗ đó và tiết kiệm bạn có thì kế hoạch mua nhà hay đất thế nào, thiếu bao nhiêu thì kế hoạch vay trả ra sao. Vay ng thân 2 bên thì đỡ còn nếu vay ngân hàng thì tính tiền hàng tháng trả lãi và gốc bao nhiêu, có cố được ko. Theo mình tiền lãi và gốc hàng tháng chỉ nhỉnh hơn tiền thuê nhà hàng tháng của bạn 1 chút thôi thì ổn. Nếu mà bạn tính và quyết xong thì ok 2 vợ chồng trình bày với ông bà. Bạn là dâu nói 1 lần thôi ( ko thể ko nói, vì ko nói sau này ng ta lại bảo có mở mồm ra xin đâu). Còn các việc về sau là việc của chồng bạn với ông bà. Toàn bộ việc này mình có kinh nghiệm rất rõ ràng, nếu cần tư vấn thì pm mình hihi
      support14 thích bài này.
    10. quynhtrangst95
      quynhtrangst95
      cố gắng đầu tư đi chị, em đang bán căn hộ, chỉ cần có 300m là mùa đc, còn lại đc vậy. Mà đầu tư thì đúng là miễn chê! Website dự án nè: http://kparkvanphu.com/
    11. phungchauanh2016
      phungchauanh2016
      THích ý kiến của mn nó
    12. hoanghalv10
      hoanghalv10
      Đồng ý với bác hihi :)
    13. linlim
      linlim
      E cũng đồng ý với chị, tự mình lo cho mình trước thôi
    14. khicaca
      khicaca
      Ở miền tây dưới e thì mấy vụ chia chác đất đai này dẫn đến phiền phức kiện tụng rồi đánh nhau án mạng này kia nhiều lắm, nên thôi tốt nhất là đừng có trông chờ, của mình mình tự làm ra mình hưởng cho lành.
    15. gmt210
      gmt210
      Hợp tình hợp lý. Vì nói cho cùng, trước sau gì ông bà cũng cho các con thôi. Nhưng ông bà chưa cho chắc cũng có lý do cả. Nên mình cần thì mình cứ đặt vấn đề như bạn trên tư vấn là hợp lý. Được thì tốt, không được thì cũng có hướng để 2vc xác định.
    16. Phạm Hải Nam 2013
      Phạm Hải Nam 2013
      Hóng nghe các mẹ chia sẻ để đúc kết kinh nghiệm.:)
    17. ngocty
      ngocty
      Nói như mẹ này hơi gắt nhưng mình cũng đang sống theo phương châm này , Tuyệt đối đừng nghĩ là người ta có tiền thì phải cho mình nhé , Thân ai người nấy lo , Ông bà ở quê thì cũng phải vất vả mới kiếm được mảng đất, giờ mình cũng lành lặn khỏe mạnh, Phải cố mà bươn chải để đạt được những thứ mình muốn chứ . Cứ dòm ngó về mảnh đất cha ông thì đến bao giờ mới phất lên được . Suy nghĩ nó phải rộng và thoáng và vượt lên khỏi con người nhỏ bé thì mời phát lên được . Mình khỏe mạnh, lành lặn thì tự mà kiếm ăn , người ta cũng như mình sao người ta vẫn giàu , Con cái của người nước ngoài hết 18 tuổi nó phải tự ra ngoài sống, rồi đến chết bố mẹ nó cũng để lại cái gì đâu, Chỉ để lại 1 chút gọi là làm kỷ niệm thôi mà nó vẫn sống tốt thế, tiền nó vẫn nhiều thế . Đừng có lý do là con nhỏ , con bé rồi lương 3 cọc 3 đồng nhé . Phần lớn dân tỉnh lẻ lên thành phố là đều phải chịu cảnh như bạn , Nhưng rồi họ cố gắng, phấn đấu, bóp mồm bóp miệng, đổ mồ hôi sôi nước mắt, rồi họ cũng thành đạt cả thôi bạn ạ . Nếu bạn thấy mình chưa đạt được những thứ mình muốn thì là do bạn chưa cố gắng hết mình thôi, Chỉ có cố gắng, cố gắng làm những việc người khác ko làm, suy nghĩ những thứ người khác chưa nghĩ tới thì mới thành đạt được bạn ạ
    18. 2congai
      2congai
      Tuần vừa rồi em đã về nói chuyện đất cát, nhà cửa với ông bà các mẹ ạ! Ông bà bảo là vợ chồng m về đây xây nhà thì t cho đất, k thì thôi. Nói thế thì quá mà đánh đố. Em ở HN, có ở quê đâu, mang tiền về đấy xây nhà làm gì. Giờ thì em biết chắc là các cụ không có ý định bán đất cho con rồi :(((((
    19. thuhangpham
      thuhangpham
      M là độc giả cũng lớn tuổi, là mẹ chồng rồi. M đã xem qua ý kiến của các bạn. Theo quan điểm của m thì thế này:
      Bạn chuhongnhung nói cũng có lý, nhưng có phần gây gắt quá. Ai chả muốn kiếm đc nhiều tiền, lo cho con cái, lo cho cha mẹ... Nhưng có phải muốn là đc. Con ng cũng do số mệnh. Người thì số giâu, kiến tiền thật dễ dàng, sự nghiệp cứ hanh thông... Người thì số vất vả, làm mãi cũng chả giầu, đủ ăn là may.
      Bạn chủ thớt làm 10 năm chỉ đủ nuôi 2 con mà phải trả tiền nhà, nay đây mai đó cũng là cố găng rồi, tiền đâu mua đc nhà.
      Về phái bm chồng chủ thớt thì phải nói ô b cũng ko phải dạng thương con thương cháu. Nhất là nhà lại khá giả. Đức tính người VN mà nhất là phụ nữ đều nc mắt chảy xuống. Lấy chồng sinh Con, nuôi con, con lập gđ lại lo cho con cho cháu.... Các cụ để con vất vả ko nhà ko của, nay đây mai đó thì cũng chịu.
      Với cá nhân m thì m nghĩ, có thể giúp con đc cái gì thì nên giúp. Ko giúp đc sức thì giúp của. Ko có cửa thì giúp sức theo khả năng sk của m. Như vậy sau này m có ốm đâu năm 1 chỗ, con cái mới nghĩ đến m.
      Heeeheee! M tự nhận là 1 bà mẹ chồng hiện đại, sống thoáng nhưng vẫn thương các con lắm. Gd ko khá giả nhưng cũng có 1 - 2 cái nhà ( nhà ít tiền thôi). M sẵn sàng bán 1 cái để giúp các con. Nhưng các con m lại ko muốn nhờ cha mẹ, chúng muốn tư lập.
      Đấy! Đời là vậy. Muôn mầu muôn vẻ.
      phungchauanh2016 thích bài này.
    20. Kudo2015
      Kudo2015
      - Chuyện đất cát đúng là chuyện của Bố mẹ, quyền của Bố Mẹ. Nhưng... đất đai Bố mẹ dành dụm để làm gì??? để cho Con cho cháu chứ ai??? khi con cháu cần thì ông bà nên cho... Con cái có ổn thì ông bà mới vui được, đúng không?
      - Việc Vợ chồng lấy nhau 10 năm có 2 con, thuê nhà (kéo theo một lô xích xông hệ lụy của việc thuê nhà). Không phải gia đình nào cũng có "của để dành được đâu bạn Chuhongnhung ạ. Bạn nghĩ đi, 10 năm thì có bao nhiêu năm nuôi con mọn rồi, chẳng may con họ ốm đau, nay viện, mai viện, con cái học hành tốn kém, rồi nay vợ ốm, mai chồng đau.. chưa tính có những lúc cái vận đen trong công việc, làm ăn... nó mới ra nông nổi đấy.
      - Cho nên... nếu cảm thấy cuộc sống vất vả quá thì chủ tốp có thể về sống cùng ông bà, gọi là quê nhưng quê bây giờ làm ăn cũng không phải là khó khăn lắm đâu. còn nếu cảm thấy trụ được và đã có tý vốn mua nhà trả góp rồi, tốt nhất 2vc bạn bàn nhau về nói chuyện xin, vay. mượn..vv thẳng thắn với Bố mẹ, chứ đừng để Bố mẹ tự hiểu mà làm theo ý mình. Có khi bố mẹ thương con nhưng k biết giúp bằng cách nào thôi. Mình phận làm con trước sau phải hiếu thuận dù Bố mẹ có thế nào? lúc khó khăn thì mình cần thẳng và thật để ai giúp gì được thì giúp bạn ạ.
      Chúc gđ hạnh phúc.
      phungchauanh2016 thích bài này.

Chia sẻ trang này