Đánh Bay Nhiệt Miệng, Mụn Nhọt Nhờ Các Mẹo Vặt Dân Gian

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi LeCanFruits, 22/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    • Dùng lá húng chó để trị nhiệt miệng bằng cách nhai 5 đến 6 lá rau húng nhấp vài ngụm nước lạnh. Mỗi ngày 5-6 lần.
    • Ăn cà chua sống là một cách chữa nhiệt miệng một cách hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần sẽ nhanh chóng chữa được nhiệt miệng.
    • Khế chua tươi 2 – 3 quả, giã nát, đổ ngập nước và đun sôi một lúc, chờ khi thuốc nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Khế chua giúp sinh tân dịch nhiều hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt.
    • Dùng cỏ mực (nhọ nồi) rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 – 3 lần
    • Dùng lá rau ngót rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 – 3 lần. Cách chữa nhiệt miệng này có tác dụng giống như cỏ nhọ nồi (cỏ mực).
    • Uống nước rau má, râu ngô hàng ngày thay nước lọc, uống đủ 1,5-2l/ngày. Rau má có khả năng làm lành vết thương và giảm stress, do đó mà nó có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa trị nhiệt miệng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về sức khỏe, trong cây rau má có chứa hóa chất Triterpenoids, có tác dụng làm lành vết thương, vết lở loét rất nhanh, tăng cường chất chống oxy hóa tại vị trí vết thương, vết lở loét. Nếu bị nhiệt miệng thì cách tốt nhất là chúng ta giã nhuyễn, vắt lấy nước uống mà không cần phải tuân thủ nguyên tắc về số lượng hay thời gian sử dụng.
    • Rau diếp cá có vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng. Gần đây Y học hiện đại đã nghiên cứu và nhận thấy trong rau diếp cá có tính kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, do đó mà rau diếp có có tác dụng rất tuyệt vời trong việc điều trị nhiệt miệng. Chúng ta có thể giã nhuyễn, vắt lấy nước uống hoặc xay làm sinh tố, dùng cả nước để uống và ăn cả bả rau diếp cá sẽ rất tốt cho việc điều trị và làm mát cơ thể.
    • Theo y học cổ truyền, nghệ vàng có vị cay đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu và giảm đau, trị mụt nhọt, sưng do viêm… cùng với mật ong có tính sát khuẩn cao sẽ giúp các vùng bị nhiệt bị “đánh bại” nhanh chóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


  2. Phương (họa mi)

    Phương (họa mi) Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Em nóng trong nên bị nhiệt miệng như cơm bữa, bình thường em uống mỗi rau má, giờ em mới biết thêm nhiều cách chữa nhiệt nữa, cảm ơn chủ thớt nhiều nhé !
     
  3. Huyền Jikky

    Huyền Jikky Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    153
    mình dùng rau ngót thấy hiệu quả lắm ạ!!
     
    love_mybabies thích bài này.
  4. love_mybabies

    love_mybabies Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    43
    Mấy hum thì khỏi hả mẹ nó?
     

Chia sẻ trang này