Thông tin: Ăn Sữa Hạt Thay Cho Sữa Bò, Một Bé Trai Tử Vong Vì Suy Dinh Dưỡng

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Huy Lân, 20/6/2017.

By Huy Lân on 20/6/2017 lúc 11:39 AM
  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Một bé trai 7 tháng tuổi tại Bỉ đã qua đời sau khi được cho ăn "sữa thực vật". Cha mẹ cậu bé bị kết án do sự thiếu hiểu biết và vô trách nhiệm gây ra cái chết thương tâm này.

    Sữa thực vật là loại sữa được làm từ yến mạch, gạo, bột báng, kiều mạch. Những chất dinh dưỡng từ thực vật này sẽ không đủ để trẻ phát triển khỏe mạnh, loại sữa này có thể phù hợp với chế độ ăn kiêng của người lớn nhưng chưa chắc đã hợp với trẻ em. Cái chết thương tâm của cậu bé Lucas là minh chứng cho điều này.
    [​IMG]

    Theo Newsweek, bố mẹ của Lucas là Peter và Sandria là chủ cửa hàng thực phẩm dinh dưỡng, họ cho con trai họ uống sữa thực vật thay vì sữa động vật.

    Cậu bé Lucas 7 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 4kg, thấp hơn rất nhiều so với những bé cùng tháng khác, cậu chỉ tăng 1kg kể từ lúc được sinh ra. Dù thấy con như vậy nhưng cha mẹ của cậu vẫn làm ngơ như không có chuyện gì xảy ra, kể cả khi Lucas qua đời họ cũng không tìm tới bác sĩ.

    Cha Lucas thanh minh rằng chưa từng cho Lucas đi khám vì họ không thấy gì bất thường ở con mình, tuy nhiên đã có chứng cứ chỉ ra rằng cha mẹ Lucas đã tới tìm bác sĩ với niềm tin rằng co thể có thể tự chữa lành bệnh cho chính mình trong khi con trai họ đang rất đói khát.

    [​IMG]
    Hình minh họa

    Sau khi Lucas qua đời các bác sỹ pháp y cho biết dạ dày của cậu bé hoàn toàn trống rỗng, các cơ quan nội tạng co quắt lại, nhỏ gấp đôi trẻ bình thường. Quan tòa đã kết án cha mẹ của Lucas vì họ đã sử dụng chế độ ăn uống không phù hợp gây nên cái chết của Lucas. Ngoài ra, quan tòa có đầy đủ bằng chứng cho thấy 2 người đã làm ngơ trước các dấu hiệu sức khỏe đi xuống của con họ.

    Tuy vậy, tòa án vẫn thừa nhận “tình yêu thương thật sự” mà cha mẹ dành cho Lucas. Vì vậy tòa chỉ áp dụng án treo kéo dài 6 tháng dành cho cặp vợ chồng này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Huy Lân, 20/6/2017.

    1. phuongphuong36
    2. liulymai
      liulymai
      Hix các mẹ phải có kiến thức rõ trong những chuyện này nhé
    3. tranngoctrinh
      tranngoctrinh
      Người đau khổ nhất vẫn là Cha là Mẹ. Một bài học quá đắt giá.
    4. Huyền Jikky
      Huyền Jikky
      sao nguy hiểm vậy :(
    5. LanHuongtb98
      LanHuongtb98
      mình cũng đang dần chuyển sang dùng sữa hạt thay sữa bò, đọc được bài này thấy cần cẩn thận hơn, cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
    6. kem chanh
      kem chanh
      Nếu k uống sữa bò thì 7 tháng bé vẫn ăn sữa mẹ cơ mà. Hơn nữa độ tuổi này bé cũng đã được ăn dặm, nên nếu nói suy dinh dưỡng do sữa hạt là k đúng. Trừ khi do bố mẹ bé chỉ cho con uống sữa hạt, k cho ăn sữa mẹ và cũng k được bổ sung dinh dưỡng qua các thực phẩm ăn dặm nên mới bị như vậy. Bài viết này đang có xu hướng quảng cáo thêm cho sữa bò thì đúng hơn
      MeBaoLan thích bài này.
    7. hienbao790
      hienbao790
      Ôi thật sự quá đáng sợ nhỉ...dạo gần đây thấy mọi người bảo dùng sửa hạt tốt lắm này mà đọc bài này sợ luôn
    8. MeBaoLan
      MeBaoLan
      Cùng quan điểm với mẹ này
      Chun Li thích bài này.
    9. gavang9x
      gavang9x
      nguy hiểm thật đó
    10. Baby Fib
      Baby Fib
      mn nói chuẩn đó. mình vẫn đang áp dụng nói không với sữa bò. Con mình hiện 3,5 tháng 7,2kg khỏe mạnh, sữa mẹ hoàn toàn, đang tập cho con ăn dặm dần với bột các loại đậu. Bài viết trên thì thực đơn dinh dưỡng với yến mạch thì cũng nguy hiểm vì yến mạch giàu chất xơ nên cũng có nguy cơ giảm hấp thu dinh dưỡng ở trẻ em
    11. trungnguyen6820
    12. mật ong thiên nhiên số 1

Chia sẻ trang này