Tranh luận: Cách Chữa Đờm Cho Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi methaonguyen177284, 25/7/2016.

By methaonguyen177284 on 25/7/2016 lúc 2:28 PM
  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Ho là một bệnh rất đặc trưng không những ở người lớn, trẻ nhỏ mà còn là bệnh ở trẻ sơ sinh kiến cha mẹ lo lắng. Ho có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó ho do đờm gây ra là nguyên nhân phổ biến ở trẻ sơ sinh. Nếu trẻ ho có đờm ở cổ họng thì cũng không phải là vấn đề nghiệm trọng lắm nếu không kèm theo một số dấu hiệu sốt, phát ban hay dị ứng...

    [​IMG]

    Với thời tiết thất thường như hiện nay thì những thắc mắc con em khụt khịt khò khè gần 1 tháng rồi phải làm thế nào? hay băn khoăn Dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi khi bị ho, cảm có được không? sẽ khiến người làm cha làm mẹ như chúng ta đứng ngồi không yên. Vậy khi con ho có đờm như thế nào là dấu hiệu bất thường và bình thường?


    Nếu bạn thấy con ho ít và có đờm trong cổ họng nhưng con vẫn ăn ngủ bình thường và đôi lúc thấy con khò khè thì dấu hiệu đó không đáng lo lắm. Nhưng khi thấy con ho nặng tiếng, có nhiều đờm trong cổ họng khiến con quấy khóc, bỏ bú, và sốt... thì lúc này báo hiệu con đã bị viêm họng hoặc viêm amiđan nặng. Hãy đưa con đi bác sĩ để nhận được những lời khuyên tốt nhất trong việc điều trị bệnh cho con nhé.

    Bé nhà bạn có đờm là do có thể bé đã bị viêm đường hô hấp trên hoặc hô hấp dưới. Với những trường hợp như vậy bạn có thể tham khảo một số bài viết chia sẻ của các mẹ trên diễn đàn như: Bài Thuốc Chữa Ho Cho Trẻ Sơ Sinh của mẹ @bestfriend101186 hay

    Trị ho cho trẻ sơ sinh với các loại lá cây có trong vườn nhà của mẹ @glenndoman_vietnam

    Ngoài ra trên một số diễn đàn các mẹ có chia sẻ làm như thế này:

    - Cho con bú đúng cách và thường xuyên hơn: Khi bạn cho con bú bạn hãy bế đầu của bé cao hơn một chút, để bé ngậm hết quầng đem núm vú, 2 ngón tay kẹp vào đầu ti tránh cho bé bị sặc sữa khi bú. Cho con bú thường xuyên hơn, sẽ làm đờm trong cổ họng loãng ra con sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu mẹ cảm thấy con vẫn bị ngạt mũi do đờm gây ra hoặc thậm chí con bú được một chút lại nhả ra và khóc toáng lên, vì con không thở được do ngạt mũi. Lúc này việc cần làm của mẹ là vắt sữa ra cốc và bón từng thìa sữa cho con. Nhưng các mẹ lưu ý là cho con bú lại ngay khi có thể để tránh việc con bỏ bú.


    - Các mẹ có thể dùng nước muối sinh lý ( Nacl 0.9% ) ngâm ấm sau đó nhỏ vào mỗi bên mũi của con 1- 2 giọt việc làm này giúp đờm loãng ra con sẽ dễ thở và cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn có thể dùng nước muối này để nhỏ vào mũi con vào 2 thời điểm đó là trước khi đi ngủ ( giúp con có giấc ngủ ngon hơn) và sau khi ngủ dậy. Sau đó dùng dụng cụ hút mũi để hút đờm ra. Trong giai đoạn nhũ nhi này thì các mẹ đặc biệt không được dùng mồm của mình để hút mũi cho bé. Vì sức đề kháng của bé còn rất yếu nên rất dễ lây nhiễm bệnh từ mẹ. Các mẹ nên dùng những lọ nước muối loại nhỏ và trong thời gian ngắn để đảm bảo vệ sinh cho con.


    - Do hệ thần kinh của bé chưa hoàn thiện nên rất dễ ra mồ hôi. Những nơi hay tiết mồ hôi nhiều nhất đó là trán, gáy và lưng. Mẹ hãy thường xuyên kiểm tra và lau mồ hôi cho con ở gáy và lưng để tránh con bị nhiễm lạnh từ mồ hôi gây ra viêm họng, viêm amidan, viêm phổi.... Hãy mặc cho con những bộ quần áo thấm hút mồ hôi tốt.

    - Mẹ nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ thoáng mát tạo cho con một không khí trong lành giúp cho đường thở của con được thông thoáng.

    Với những trẻ sơ sinh thì các mẹ nên tìm hiểu thêm về thuốc ho cho trẻ sơ sinh, Cách long đờm cho bé đơn giản mà hiệu quả hay một số "điều Cấm Kỵ" mẹ cần biết đối với trẻ sơ sinh .


    Các bạn đọc bài của mình chỉ nên để tham khảo chứ không thể dùng nó làm lời khuyên thay cho bác sỹ được nhé, vì mình không có chuyên môn về y tế đâu. Nếu các bạn có làm theo thì các bạn hãy tự chịu rủi ro vì mình không đưa ra bất cứ đảm bảo nào cho thông tin mà mình cung cấp.

    Tham khảo thêm:

    Kháng Sinh Zithromax
    Có Nên Cho Bé Uống Thuốc Broncho Vaxom Để Phòng Bệnh?
    Cách Chữa Đờm Cho Trẻ Sơ Sinh


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi methaonguyen177284, 25/7/2016.

    1. cuncon69
      cuncon69
      Bài viết hữu ích quá...bé sơ sinh mà bị ho thì làm gì cũng khó, ko uống ko làm gì được. Bé lớn hơn 1 chút thì đỡ vất vả hơn. Bé nhà mình may là hồi sơ sinh ko ho nhưng khi qua ngưỡng 1 tuổi thì lại hay bị viêm amidan lần nào viêm là sốt ho cả tuần. Cứ ăn dc vào 1 tý, ho sốt, ói lại tụt. Mệt lắm. Nhưng may có 1 lần được chị cùng công ty cho 1 lọ Xịt keo ong Ogic, đang là dạng xịt nên dễ sử dụng. Tuy giá có hơi cao 1 chút nhưng hiệu quả lắm, chỉ xịt 2-3 ngày là khỏi...lại còn giúp tăng đề kháng và ngăn ngừa bệnh hô hấp nữa. Thích lắm
    2. bupbebaby12
      bupbebaby12
      trẻ nhỏ hay bị đờm mắc cổ lắm ạ
      methaonguyen177284 thích bài này.
    3. quantt88
      quantt88
      Lá tía tô dùng để chữa ho và long đờm rất tốt cho bé đó ạ
      methaonguyen177284 thích bài này.
    4. Bủm Yêu Của Mẹ
      Bủm Yêu Của Mẹ
      Trẻ bị khò khè lâu ngày sẽ dẫn đến cổ họng có đờm khi ngủ, và hậu quả có thể gây biếng ăn ở trẻ, trẻ chậm lớn. Vì vậy, việc tìm ra nguyên nhân khiến trẻ bị khò khè có đờm và cách khắc phục là điều quan trọng để giúp trẻ có sức khỏe tốt và phát triển toàn diện.
      methaonguyen177284 thích bài này.
    5. methaonguyen177284
      methaonguyen177284
      Mình thấy có 1 mẹ chia sẻ. Nếu con còn bé mà bị đờm trong cổ không khạc nhổ ra được, thì các mẹ lấy cái gạc lưỡi cho ngón tay vào khua lưỡi cho bé. Bé bị ghê cổ sẽ tự chớ cái đờm đó ra ngoài. Các mẹ nên làm vào buổi sáng sớm khi con mới ngủ dậy. Tuyệt đối không được làm sau khi con ăn nhé. Như vậy con sẽ bị nôn hết, tội con lắm
      bupbebaby12 thích bài này.
    6. methaonguyen177284
      methaonguyen177284
      Ngoài ra nếu có thể dùng lá hẹ hấp đường phèn hoặc quất hấp đường phèn cũng tốt các mẹ ạ. Các mẹ lưu ý không dùng mật ong đối với bé dưới 1 tuổi nhé.
    7. quantt88
      quantt88
      Cho bé dùng mật ong kết hợp chút là hẹ cũng được
    8. bupbebaby12
      bupbebaby12
      Dạ vâng chắc lúc nào con bị phải thử quá chị ạ
    9. movenoixaay
      movenoixaay
      Con nhà mình đợt ra tết 2017 ốm liên tục. Lúc đó bé đc gần 1 tuổi mà 1 tháng nằm viện 2 lần. Lần 2 là đi cấp cứu vì sốt trên 40°C kèm ho, chảy mũi, nôn ói( nôn ồng ộc). Đi hết bv này đến bv nọ, hết bs này đến bs khác mà chỉ đỡ đỡ chứ ko khỏi. Lần đi khám bs Phạm Thắng ở tai mũi họng trung ương đi về khỏi đc 1 tháng xong lại bị. Mình stress vô cùng. Cứ đợt ốm này chưa khỏi hẳn lại đến đợt ốm khác. Sau đó mình cho con uống mật ong chưng lá hẹ ngày 1 lần. Tv từ đấy con đỡ ốm hẳn, rất hiếm khi nôn trớ(trước ngày nôn vài lần) và̀ giảm hẳn tình trạng khò khè do đờm trong họng. Tuần trc con có ốm nhưng mình chỉ nhỏ nước muối sinh lý rồi hút mũi cho con cộng thêm uống thuốc cottuF theo chỉ dẫn và vẫn uống hẹ mật ong là mấy hôm sau con hết ho, sổ mũi. Giờ ngày nào mình cũng vẫn cho con uống hẹ hấp mật ong để dự phòng.
    10. vuduong22
      vuduong22
      bé nhà mình thì viêm họng ho liên tục. Chắc trung bình tháng viêm họng, rồi ho 1 lần. Tuy nhiên từ ngày mình cho bé dùng viên ngậm Imunostim thì đỡ hẳn các mẹ a. Sp giúp tăng đề kháng đường hô hấp tốt lắm. lại dễ sử dụng vì có vị ngọt, hương dâu giống như kẹo ấy. Bé nhà mình sợ uống thuốc mà khi dùng còn thích nữa là

Chia sẻ trang này