Thông tin: Những Ưu Điểm Của Sữa Dê Với Trẻ Nhỏ

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi hieudau, 11/7/2017.

  1. hieudau

    hieudau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2017
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Những ưu điểm của sữa dê với trẻ nhỏ

    Sữa dê giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa và hấp thu, không gây táo bón, có thể dùng cho trẻ dị ứng đạm sữa bò.

    Theo Thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi – Viện phó Viện Dinh dưỡng Lâm sàng, sữa dê có kích thước phân tử đạm nhỏ, chất béo cũng dễ dàng phân tách, tạo điều kiện cho cơ thể tiêu hóa và hấp thu thuận lợi.

    Sữa dê có thể dùng cho trẻ dị ứng đạm sữa bò. Nếu sữa bò chứa tới 33,7% αs1-Casein gây ra tình trạng di ứng, thì sữa dê chỉ có 3,9%.

    Bên cạnh đó, sữa dê còn có tốc độ và mức độ hấp thu dinh dưỡng cao. Trẻ uống thường xuyên cải thiện tốt về cân nặng, tầm vóc, khoáng hóa xương, mật độ xương nhờ có thành phần giàu vitamin A và canxi.

    Với nhiều ưu điểm, sữa dê được không ít bà mẹ chọn dùng cho con. Chị Hoàng Vân Anh (36 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Hồi mới sang Nga sinh sống, mình thấy ngạc nhiên khi nhiều bà mẹ ở đây cho con uống sữa dê nhiều hơn bò. Tìm hiểu ra mới biết loại sữa này có nhiều ưu điểm. Giờ cả hai bé nhà mình đều uống sữa dê, trộm vía các cháu khỏe mạnh, thông minh và phát triển tốt".

    [​IMG]
    Trẻ uống sữa dê cải thiện tốt về cân nặng, tầm vóc, khoáng hóa xương, mật độ xương... Ảnh: Istockphoto

    Mát lành và không gây táo bón cho trẻ là một trong những lý do khác khiến các bà mẹ ưa chuộng sữa dê. Chị Trần Thị Ly (29 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Bông nhà mình táo bón trường kỳ, có lúc 2-3 ngày mới ngồi bô một lần. Nhiều khi mối quan tâm của cả nhà chỉ xoay quanh việc bé đã đi tiêu được hay chưa. Bố mẹ xót con, ông bà xót cháu. Chỉ đến khi đổi sang sữa dê thì tình trạng mới cải thiện".

    Theo Mag For Women, sữa dê chứa 35% axit béo nhiều hơn so với 17% trong sữa bò, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, còn có khả năng tăng chuyển hóa sắt và đồng. Từ ngày uống sữa dê, chiều cao và cân nặng của Bông cũng tăng đáng kể. Trước đây bé ăn ngon ngủ ngoan, nhưng vẫn thấp bé hơn so với các bạn cùng lứa tuổi. Bác sĩ nói Bông hấp thu kém nên cần chế độ ăn giàu dưỡng chất, sữa dễ tiêu hóa.

    Đối với nhiều phụ huynh, sữa dê vẫn là thức uống lạ lẫm và không biết tìm mua sản phẩm chất lượng ở đâu. Bác sĩ Tường Vi tư vấn, nên chọn sản phẩm có nguồn nguyên liệu đảm bảo, bổ sung thêm hệ chất xơ kép FOS/Inulin giúp phòng chống táo bón, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch ruột. Nhờ vậy, trẻ khỏe mạnh, đề kháng với bệnh tật tốt và phát triển toàn diện.

    An San
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hieudau
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Sữa dê với sữa bò sữa nào tốt hơn ;)
     
    hieudau thích bài này.
  3. hieudau

    hieudau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2017
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    tùy mục đích bạn ơi,nhưng mình nghĩ sữa dê
     
  4. sonviettinlaw

    sonviettinlaw A B C

    Tham gia:
    17/2/2017
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng nghe thấy nhiều mẹ bảo dùng sữa dê sẽ tốt hơn. Nhưng bây giờ muốn tìm sữa dê chuẩn nhất thì biết mua ở đâu bây giờ nhỉ. Mẹ nào có địa chỉ bán sữa dê uy tín thì cho em xin với :D
     

Chia sẻ trang này