Giáo Dục Cách Tiêu Tiền Ở Trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi linhnm1009, 10/7/2017.

  1. linhnm1009

    linhnm1009 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ giúp em với !!!
    Bé lớn nhà em mới có 8 tuổi mà nó rất thích tiêu tiền, khi đưa đi siêu thị đòi bằng được tất cả những đồ chơi yêu thích, không mua đáp ứng đầy đủ những thứ yêu thích đó bé sẽ khóc và mè nheo cả ngày luôn, em không muốn chiều con kiểu thế vì lớn lên sẽ sinh hư nhưng ông bà thì thương cháu nên cái gì cũng mua cho, các mẹ có biết phương pháp nào dạy con con biết quý trọng đồng tiền, hiếu thảo với cha mẹ không chỉ em với ạ. Em thực sự rất đau đầu để tìm ra phương pháp nhưng chưa tìm được phương pháp nào hiệu quả các mẹ ạ :(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhnm1009
    Đang tải...


  2. Tuấn- Miền Đông Anh

    Tuấn- Miền Đông Anh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/2/2017
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Xin đồng cảm với quan điểm của bạn, thật sự việc này chẳng dễ chút nào. Theo mình :
    1- Trước hết, bạn nên quán triệt với người lớn trong nhà không nên chiều cháu quá.
    2- Để cháu hiểu được giá trị - ý nghĩa đồng tiền bạn có thể gợi ý cháu làm 1 việc nhỏ giúp mẹ như sau:
    Bạn hỏi con: "Con trai, con đang thích thứ gì nhất bây giờ?"
    Có thể con bạn trả lời: "Con thích 1 bộ lego mới"
    Bạn hỏi tiếp: "Con có thích hay tự hào khi mua nó bằng tiền do chính con làm ra không?"
    Có thể bé sẽ nói: "Con thích ah" hoặc "Con không biết làm thế nào để có tiền"
    Lúc này, bạn nên chọn 1 việc mà con có thể làm như: quét nhà, lau bàn ghế, đổ rác, dọn phòng, tưới cây,..
    chẳng hạn như: "Con có thể rửa bát, mỗi tối con sẽ nhận được 20 nghìn, như vậy sau 1 tuần là con sẽ có đủ tiền để mua bộ đồ chơi con thích nhất rồi". Mẹ sẽ làm cho con cái hộp, có ghi chữ "Tiền để mua Lego", mỗi tối con cho tiền vào đấy. Con có đồng ý với mẹ không?
    Bạn và con làm móc tay giao kèo với nhau 1 cái.
    Sau mỗi lần con bạn làm được việc đó, bạn nên khen ngợi: "Con trai mẹ giỏi quá, cố lên con sắp đạt được mục tiêu rồi"
    Có thể sau 2 đến 3 ngày bé sẽ chán, lúc đó bạn hãy tiếp thêm động lực cho con, và kiên quyết không cho tiền nếu không hoàn thành nhiệm vụ.
    Nếu con bạn làm được, dần dần sau những việc tương tự, cháu sẽ hiểu rõ giá trị đồng tiền và biết quý trọng, chi tiêu phù hợp hơn.
    Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ hạnh phúc.
     
  3. thaonguyenxanh2017

    thaonguyenxanh2017 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Có một phú ông vô cùng giàu có. Hễ thứ gì có thể dùng tiền mua được là ông mua về để hưởng thụ. Tuy nhiên, bản thân ông lại cảm thấy không vui, không hề hạnh phúc.

    Một hôm, ông ta nảy ra một ý tưởng kỳ quặc, đem tất cả những đồ vật quý giá, vàng bạc, châu báu cho vào một cái bao lớn rồi đi chu du. Ông ta quyết định chỉ cần ai có thể nói cho ông làm thế nào để hạnh phúc thì ông sẽ tặng cả bao của cải cho người đó.

    Ông ta đi đến đâu cũng tìm và hỏi, rồi đến một ngôi làng có một người nông dân nói với ông rằng nên đi gặp một vị Đại sư, nếu như Đại sư cũng không có cách nào thì dù có đi khắp chân trời góc bể cũng không ai có thể giúp ông được.

    Cuối cùng cũng tìm gặp được vị Đại sư đang ngồi thiền, ông ta vui mừng khôn xiết nói với Đại sư: “Tôi chỉ có một mục đích, tài sản cả đời tôi đều ở trong cái bao này. Chỉ cần ngài nói cho tôi cách nào để được hạnh phúc thì cái bao này sẽ là của ngài”.

    Lúc ấy trời đã tối, màn đêm sắp buông xuống, vị Đại sư nhân lúc ấy liền tóm lấy cái túi chạy đi. Phú ông sợ quá, vừa khóc vừa gọi đuổi theo: “Tôi bị lừa rồi, tâm huyết của cả đời tôi”.

    Sau đó vị Đại sư đã quay lại, trả cái bao lại cho phú ông. Phú ông vừa nhìn thấy cái bao tưởng đã mất quay về thì lập tức ôm nó vào lòng mà nói: “Tốt quá rồi!”. Vị Đại sư điềm tĩnh đứng trước mặt ông ta hỏi: “Ông cảm thấy thế nào? Có hạnh phúc không?” – “Hạnh phúc! Tôi cảm thấy mình quá hạnh phúc rồi!”.

    Lúc này, vị Đại sư cười và nói: “Đây cũng không phải là phương pháp gì đặc biệt, chỉ là con người đối với tất cả những thứ mình có đều cho rằng sự tồn tại của nó là đương nhiên cho nên không cảm thấy hạnh phúc, cái mà ông thiếu chính là một cơ hội mất đi. Ông đã biết thứ mình đang có quan trọng thế nào chưa? Kỳ thực cái bao ông đang ôm trong lòng với cái bao trước đó là một, bây giờ ông có còn muốn đem tặng nó cho tôi nữa không?”

    Câu chuyện thú vị này đã khiến nhiều người chợt nhận ra bản thân mình trong đó. Bạn liệu có phát hiện ra rằng, khi mất đi hoặc thiếu thứ gì đó bạn sẽ luôn nhớ về nó, nhưng khi có được rồi thì lại dễ dàng coi nhẹ, thậm chí nhìn mà không thấy nó? Hãy tôn trọng những gì mình đang có đừng để mất đi rồi hối tiếc bạn nhé…
    THAONGUYENXANH
    - ST -
     
    Tuấn- Miền Đông Anh thích bài này.
  4. Tuấn- Miền Đông Anh

    Tuấn- Miền Đông Anh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/2/2017
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện ý nghĩa này
     

Chia sẻ trang này