Kinh nghiệm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiện Tượng Laptop Quá Nóng

Thảo luận trong 'Học tập' bởi kieutrinh69, 21/7/2017.

  1. kieutrinh69

    kieutrinh69 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hỏng quạt tản nhiệt

    Quạt tản nhiệt là bộ phận đóng vai trò chính trong việc lưu thông không khí tản nhiệt cho laptop. Nếu bạn cảm thấy quạt gặp trục trặc trong quá trình hoạt động như: phát ra tiếng ồn hay tiếng động lạ …. Thì tốt nhất nên mang laptop của bạn đi bảo hành hay liên hệ các trung tâm sửa máy tính tại nhà quận Thủ Đức, quận 1,quận 2, quận 3 \.....càng sớm càng tốt để được kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế nếu cần.

    Laptop bị bám bụi


    Laptop nhỏ gọn nhưng chính điều này dẫn tới không gian bên trong bị hạn chế, các linh kiện phải bố trí sát nhau. Sau một thời gian sử dụng, bụi bám vào các khe của laptop làm quá trình tản nhiệt khó khăn, kém hiệu quả. Khi đó các bạn cần vệ sinh máy đặc biệt là ở vị trí các khe tản nhiệt, thông hơi, những nơi bạn có thể tiếp cận.

    [​IMG]

    Nếu có một chút kiến thức về máy tính, bạn có thể tự tháo chiếc laptop của mình để vệ sinh, lưu ý khi các bạn tháo laptop hết sức cẩn thận với cáp nối với ổ cứng và với màn hình vì chúng rất dễ hỏng. Ngoài ra các bạn có thể đem đến các của hàng sửa chữa máy tính, yêu cầu họ tháo máy để vệ sinh máy cho bạn và có thể tra thêm một vài giọt keo tản nhiệt.

    Quá tải CPU

    [​IMG]


    Việc bắt CPU phải tải quá nhiều tiến trình khiến CPU phải hoạt động với cường độ lớn tạo ra một lượng nhiệt lớn cho máy tính của bạn gây nên tình trạng laptop bị nóng.

    Trong trường hợp này trung tâm sửa máy tính tại nhà quận 12 chúng tôi khuyên bạn nên tắt bớt các tiến trình không cần thiết, giảm số lượng các tiến trình chạy ngầm, tắt bớt các ứng dụng đang chạy hay sử dụng thêm đế tản nhiệt gắn ngoài dành cho laptop.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieutrinh69
    Đang tải...


  2. hdtc

    hdtc VPS MMO

    Tham gia:
    15/11/2012
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Điều quan trọng nhất là dùng tầm 1 năm nên đi vệ sinh lại máy là ok vì máy dùng lâu bám bụi sẽ rất nóng
     

Chia sẻ trang này