Thông tin: 5 Lí Do Để Bạn Không Thể Không Ăn Hạt Óc Chó, Đặc Biệt Là Trước Bữa Ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi laver, 13/7/2017.

  1. laver

    laver Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Hạt óc chó có hàm lượng chất béo, chất xơ, chất đạm, chất chống oxy hóa, khoáng chất và không phải lo ngại vì hàm lượng calo cao. Bên cạnh các trường hợp dị ứng với các loại hạt, thì hầu hết mọi người đều có thể có lợi từ việc ăn quả óc chó như là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh. Tiêu thụ nhuyễn thể có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sỏi mật, đái tháo đường ở phụ nữ và có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và làm giảm chứng viêm trên cơ thể.

    Theo chuyên gia nghiên cứu của Đại học Pennsylvania Scranton, đặc biệt là quả óc chó tươi chứa các chất chống oxy hóa cao hơn so với các loại hạt khác. Không chỉ quả óc chó tuyệt vời cho sức khoẻ tim mạch, chúng cũng có thể có lợi cho chức năng não và có thể giúp giảm cân hoặc duy trì.

    1. Quả óc chó giúp bạn tránh việc ăn nhiều

    Một ounce hạt óc chó cung cấp chỉ dưới 200 calo với hầu hết các calo đến từ chất béo đa và không bão hòa đơn. Một khẩu phần cũng cung cấp khoảng 4 gam protein, 2 gram chất xơ. Sự kết hợp của chất béo, chất đạm và chất xơ giúp bạn cảm thấy hài lòng sau khi ăn.

    Vì lý do này, ăn một quả óc chó trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít hơn trong giờ ăn chính sau đó trong ngày.

    2. Vấn đề cân nặng

    Việc ăn quả óc chó làm tăng nguy cơ tăng cân bởi vì chúng rất giàu calo là không đúng theo nghiên cứu. Vì một bài báo đánh giá năm 2011cho thấy việc ăn các loại quả hạt không liên quan đến nguy cơ tăng cân.

    Nghiên cứu năm 2005 đã xem xét tác động của việc ăn 12% calo từ quả óc chó và ảnh hưởng của nó đối với tăng cân ở những người tham gia nghiên cứu trong 6 tháng. Những người tham gia trong nghiên cứu này ăn một chế độ ăn kiêng kiểm soát với hạt óc chó mỹ trong 6 tháng và một chế độ ăn kiêng kiểm soát mà không có óc chó trong 6 tháng. Cho thấy chế độ ăn óc chó có nhiều calo hơn chế độ ăn kiêng kiểm soát khác.

    Các nhà nghiên cứu nhận thấy ngay cả khi chế độ ăn óc chó có nhiều calo hơn, nhưng không có sự gia tăng trọng lượng đáng kể nào liên quan đến lượng quả óc chó ăn được trong 6 tháng. Trên thực tế, một số nghiên cứu cũng cho thấy việc tiêu thụ hạt sẽ giúp giảm cân.

    3. Nguồn omega 3, vitamin và khoáng chất

    Óc chó có lượng omega 3 cao nhất so với các loại hạt khác. Một phần ounce hạt óc chó cung cấp khoảng 2,5 gram axit linolenic alpha (ALA).

    Hầu hết chúng ta có xu hướng không có đủ axit béo omega 3 trong chế độ ăn uống và quá nhiều axit béo omega 6. Các nghiên cứu tiếp tục khám phá những lợi ích về sức khoẻ khi bổ sung đủ lượng omega 3 trong chế độ ăn uống và ăn một ít quả óc chó trước bữa ăn có thể giúp tăng lượng axit béo thiết yếu này.

    Ngoài các loại omega 3, quả óc chó là một chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất phong phú. Óc chó là một nguồn cung cấp magiê và phốt pho. Đa số chúng ta không nhận được lượng magiê cần thiết thông qua chế độ ăn uống, do đó ăn óc chó trước bữa ăn, hoặc bất cứ lúc nào, có thể giúp bạn đạt được lượng magiê cần thiết hàng ngày.

    4 Quan trọng đối với sức khoẻ tim

    Một trong những lợi ích sức khoẻ chủ yếu của hạt óc chó có liên quan đến việc thúc đẩy sức khoẻ tim mạch. Hạt là một nguồn chống oxy hoá và có thể bảo vệ các tế bào khỏi oxy hóa. Hạn chế cholesterol LDL khỏi bị oxy hóa được coi là một nguy cơ quan trọng giảm bệnh tim.

    Bên cạnh đó là một nguồn giàu omega 3, quả óc chó hartley đặc biệt có hàm lượng chất chống oxy hoá cao gọi là acid ellagic. Chất chống oxy hoá này đã được chứng minh có tác dụng chống viêm mạnh.

    Một lý do khác khiến quả óc chó quan trọng đối với sức khoẻ tim là họ có thể có ảnh hưởng tích cực đến mức cholesterol. Ăn quả óc chó nhiều hơn đã được chứng minh liên quan đến mức cholesterol HDL cao. Cholesterol HDL được coi là "tốt" cholesterol, và có mức độ cao có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

    Một bài báo đánh giá năm 2009 đã kết luận ăn một lượng lớn óc chó có thể giúp làm giảm cholesterol LDL. Có mức cholesterol LDL thấp hơn với nồng độ cholesterol HDL cao được xem là tốt cho sức khoẻ tim mạch.

    Quả óc chó có lợi cho sức khoẻ tim mạch bởi vì chúng là một chất chống oxy hoá rất phong phú có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương và đặc biệt là cholesterol LDL khỏi bị oxy hóa. Một số nghiên cứu cho thấy hạt óc chó cũng có thể giúp tăng cholesterol HDL có lợi và giảm cholesterol LDL có hại.

    5. Có thể giúp bạn sống lâu hơn?

    Việc ăn quả óc chó trước bữa ăn hoặc vào những thời điểm khác trong ngày có thực sự giúp bạn sống lâu hơn? Rất có thể vì theo một số nghiên cứu dịch tễ học đã tìm ra mối liên hệ giữa việc ăn hạt óc chó và giảm nguy cơ bệnh mãn tính chính.

    Trên thực tế, một số nghiên cứu lớn thậm chí còn tìm ra mối liên quan tỉ lệ nghịch giữa tiêu thụ hạt và nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào. Điều này có nghĩa là lượng tiêu thụ hạt óc chó trong những nghiên cứu này càng cao, nguy cơ tử vong càng giảm, ngay cả khi các yếu tố nguy cơ khác đã được tính đến.

    Những người ăn quả óc chó đà nẵng hằng ngày trong tuần có tỷ lệ tử vong thấp hơn khoảng 20% .Tuy nhiên, bài báo đánh giá năm 2013 chỉ ra rằng những kết quả nghiên cứu này cho thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt và tỷ lệ tử vong, chứ không phải là tác động nhân quả.

    Chỉ vì bạn ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ không đảm bảo bạn sẽ sống lâu hơn. Có thể có các yếu tố khác làm giảm tỷ lệ tử vong ở những người có lượng chất đạm cao, vì vậy cần nhiều nghiên cứu hơn.

    Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy những lợi ích thực sự cho sức khỏe từ việc ăn từ 1 - 1,5 ounce quả óc chó mỗi ngày. Vì vậy không có lí do gì mà không bổ sung quả óc chó vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn.

    Nguồn thông tin bài viết được lấy tại: http://kolala.com.vn/bai-viet/5-li-do-de-an-hat-oc-cho-dac-biet-la-truoc-bua-an-19.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laver
    Đang tải...


  2. laver

    laver Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    ăn quả óc chó trước bữa ăn cực kỳ tốt cho những người muốn giảm cân
     
  3. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Tốt ghê, mỗi tội mắc ah :)
     
  4. laver

    laver Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    hiện nay việc sử dụng hạt óc chó ngày càng nhiều nên mức giá cũng phải chăng chứ không mắc quá đâu ạ
     
  5. NgTV

    NgTV Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/5/2017
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    :v cũng 1 cân 5-6 trăm, dữ quá
     
    laver thích bài này.
  6. hieudau

    hieudau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2017
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    đắt quá,mà hạt thì có xí xi :D:D:D
     
  7. laver

    laver Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
  8. laver

    laver Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    hi hạt không to nhưng nhân nhiều là được rồi bạn, tùy vào loại bạn chọn, theo mình thì so với những công dụng mà hạt mang lại thì không đắc đâu ạ
     

Chia sẻ trang này