†.ngài Gọi Con Blog.† - Ba Để Cho Con Tu, Ba Nhé! ^^

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi ngaigoiconblog, 25/7/2017.

  1. ngaigoiconblog

    ngaigoiconblog Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/7/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    †.Ngài Gọi Con Blog.†

    NGUỒN:
    https://ngaigoicon.blogspot.com/2017/07/ngai-goi-con-blog-ba-de-cho-con-tu-ba-nhe.html
    BA ĐỂ CHO CON TU, BA NHÉ !

    Đa Minh Tam Hiệp, ngày 04 tháng 03 năm 2017

    Gửi Ba Má yêu quý của con!Thật may mắn cho con vì con có cơ may được trải lòng qua trang giấy này.

    [​IMG]


    "Ba Má yêu quý của con! Ba Má yêu quý của con!" Con muốn gọi như thế cả trăm ngàn lần. CON YÊU BA MÁ! Con không nhớ từ bao giờ, nhưng có lẽ đã lâu lắm con chưa nói câu: “CÁM ƠN BA MÁ”. Có thể lúc bé con có nói nhưng lớn lên tự nhiên cứ ngài ngại, lâu dần con chẳng biết nói câu cám ơn với Ba Má nữa. Mà kể cũng lạ, đối với người khác con chẳng tiếc câu cám ơn đâu, nó dễ dàng lắm Ba Má ạ. Nhưng với Ba Má, những người con yêu thương nhất, và dành cho con nhiều yêu thương nhất, thì con lại chẳng thể mở miệng nói nổi hai tiếng ấy.

    Bốn năm Đại học, con rất nhiều lần muốn nói “cám ơn Ba Má” nhưng con không thể. Thế nên con đã nghĩ ra một cách để cám ơn Ba Má, đó là con phải cố gắng đạt kết quả học thật tốt, chỉ cần Ba Má nở nụ cười tự hào về con, là con có một lời cám ơn gửi tới Ba Má rồi. Con đã cố gắng và sẽ luôn luôn cố gắng để nhìn thấy nụ cười mãn nguyện trên môi Ba Má.

    Con nuôi ước muốn đi tu lâu lắm rồi Ba Má ạ, nhưng con sợ Ba Má buồn và ngăn cản nên con không dám nói ra. Năm nay con đã 24 tuổi, cái tuổi cũng khá chững chạc và trưởng thành, con nghĩ đã đến lúc phải tự đưa ra quyết định cho cuộc đời mình, thế nên con mới ngỏ lời xin Ba Má cho con đi tu. Không phải con vội vàng đâu, Ba Má ạ. Chúa đã cho con can đảm để nói với Ba Má, nhưng Chúa vẫn thử thách lòng kiên vững của con khi để Ba phản đối không cho con đi tu.

    Con biết Ba thương con và không muốn con khổ; nhưng Ba ơi, con không khổ đâu. Thật đấy! Thời buổi này đi tu đâu có gò bó, vất vả như ngày xưa; nói như thế không có nghĩa là sung sướng và nhẹ nhàng. Nhưng sướng khổ do mình Ba ạ. Con yêu Chúa nên con không thấy khổ, với lại con gái của Ba rất giỏi chịu đựng, nên không gì có thể đánh khỵu con đâu, con giống Ba mà!!!
    Con xin lỗi vì con đã không vâng lời Ba khi tự ý vào Dòng ở. Con xin lỗi vì đã gây nên những xáo trộn trong gia đình mình và cả những phiền muộn nữa. Nhưng tất cả rồi sẽ qua thôi, con sẽ chứng minh cho Ba Má thấy là con làm được và con không sai. Xưa giờ con vẫn làm được mà, sau mỗi lần vấp ngã con vẫn tự đứng lên vì con biết Ba Má luôn dõi theo con. Con sẽ không để mình gục ngã mãi đâu. Con là con Ba Má và là con Chúa nữa, cho nên con mạnh mẽ lắm lắm! Ba Má cứ yên tâm vì con không cô đơn đâu! Con không chỉ được Chúa yêu thương mà còn được rất nhiều người yêu mến, con cảm nhận được điều ấy rõ ràng. Con có nhiều dự định cho tương lai lắm, đi tu là từ bỏ tiền tài danh vọng, chứ ước mơ và những dự định tốt lành trong con thì nhiều lắm, con không bỏ đâu. Con sẽ thực hiện dần dần cho Ba Má thấy. Con làm được!

    Ba Má nè, con đang rủ rê bé Út đi tu như con luôn đấy; và chị em con hứa với nhau là mỗi ngày sẽ siêng năng cầu nguyện, để nếu đẹp lòng Chúa, Ngài cũng sẽ gọi em đi tu làm linh mục luôn. Nếu hai chị em con cùng trở thành môn đệ của Chúa Giêsu thì Ba Má sẽ an tâm vô cùng, Ba Má sẽ bớt đi những gánh lo và an vui tuổi già hơn. Con đang mường tượng đến tương lai; và lòng con thấy nhẹ nhàng, hạnh phúc lắm Ba Má ạ. “Chúa không thua lòng quảng đại của chúng ta đâu!”. Đó là câu mà con thường được nghe trong Dòng. Vâng! Chúa không thua lòng quảng đại của con đâu; con dâng Chúa một, Chúa cho con mười. Hay lắm Ba Má ạ! Trong ngày sống, cứ dừng lại một chút và cảm nghiệm thì sẽ thấy. Chúa thật tốt lành!

    Con cám ơn Chúa đã chọn con. Nếu Chúa không chọn con trong cương vị làm con trong nhà Chúa thì con chỉ xin làm tôi tớ phục vụ trong nhà Chúa. Chỉ cần được ở trong nhà Chúa, làm gì con cũng chịu. Con không hứa con sẽ là một đầu bếp giỏi, nhưng con hứa con sẽ nấu ăn thật ngon với lòng yêu mến; để quý Dì và các chị em được ăn ngon và Ba Má ở nhà cũng được ăn ngon. Con không hứa sẽ chu toàn tất cả mọi công việc bổn phận; nhưng con hứa, dù chỉ làm một việc nhỏ thôi, con cũng sẽ toàn tâm toàn ý với lòng yêu mến để Ba Má ở nhà đỡ vất vả. Con không hứa con sẽ là một giáo viên giỏi, nhưng con hứa mỗi khi đứng lớp con sẽ giáo dục trẻ với lòng nhiệt huyết và yêu mến để Ba Má ở nhà được mọi người yêu mến. Tất cả mọi việc con làm, con đều dâng lên Chúa với nguyện ước Ba Má của con ở nhà được bình an, hạnh phúc và vui tươi. Con chỉ có thể nói lời cám ơn với Ba Má qua những việc ấy, chứ dùng miệng lưỡi thì con chưa thể.

    Nguyện xin Thiên Chúa là Cha toàn năng và giàu lòng thương xót thấu hiểu được tâm can của đứa con bé mọn này và đoái thương nhận lời, để con an tâm phụng sự Chúa suốt đời con.
    Lạy Chúa Giê su con tín thác vào Chúa!

    Kính chúc ba má dồi dào ơn Chúa, và cảm ....
    ĐỌC TIẾP TẠI
    https://ngaigoicon.blogspot.com/2017/07/ngai-goi-con-blog-ba-de-cho-con-tu-ba-nhe.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngaigoiconblog
    Đang tải...


  2. muithainguyen

    muithainguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/7/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này