Than thở Nhà Chồng Em Tệ Bạc Quá Các Mẹ Ạ, Em Có Nên Kiện Ra Tòa Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi me.yeu.be., 25/7/2017.

By me.yeu.be. on 25/7/2017 lúc 9:00 PM
  1. me.yeu.be.

    me.yeu.be. Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2017
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ, mình là thành viên mới. Mình có chuyện muốn nhờ mọi người tư vấn giúp

    Chuyện là mình sống với mẹ chồng đã hơn chục năm nay. Mẹ chồng mình không có lương hưu, sức khỏe lại yếu nên tiền ăn uống, thuốc thang vợ chồng mình lo cả. Nhà chồng mình có 5 anh chị em, tất cả đều đã được bố mẹ chồng mình cắt đất cho xây nhà, tất cả sống quanh quanh đó. Vợ chồng mình thì sống với bà, phần vì bố chồng đã mất, phần vì chưa có tiền xây nhà.

    Đến đợt vừa rồi, người ta làm công trình quanh nhà, khiến nhà mình hư hỏng và bồi thường tầm hơn 400 triệu. Mình bàn với mẹ chồng xây lại nhà, gộp luôn cả phần đất của nhà mình xây cho rộng, vì đằng nào bà cũng ở với vợ chồng mình. Mẹ chồng mình cũng đồng ý nhưng anh em nhà chồng thì cứ nhao lên phản đối.

    Họ nói rằng cứ để căn nhà mình đang ở lại (vốn là bố mẹ chồng xây) để làm nhà thờ, còn vợ chồng mình muốn xây nhà thì về phần đất đã chia mà xây. Rồi cô em chồng từ Nam nghe tin có tiền bồi thường, về cũng đòi chia, bảo là: theo di chúc, bố chồng nói nhà đó chia cho cô ấy và mẹ chồng. Nhưng bao nhiêu năm rồi, cô ấy có sống với bà, có góp đồng nào để nuôi bà đâu. Toàn là vợ chồng mình phải gồng gánh. Vậy mà bây giờ có tí tiền, ai cũng nhao nhao đòi chia với chác.

    Mình chán quá, chẳng biết phải làm thế nào, các mẹ ạ. Có mẹ nào có cao kiến gì giúp mình giải quyết chuyện này với, chẳng lẽ mình lại đem ra chính quyền, vì dù gì mẹ chồng mình cũng đồng ý cho vợ chồng mình tiền với cả cho phép vợ chồng mình xây gộp phần đất vợ chồng mình được chia với nhà đang ở cho rộng rãi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me.yeu.be.
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi me.yeu.be., 25/7/2017.

    1. vyhien11
      vyhien11
      Phải xem chồng mn thế nào nữa chứ, nếu có thực lực, chồng hiểu vợ thì nên ra ở riêng, mình cũng đang ở riêng đây
    2. thanhthuyvt46
      thanhthuyvt46
      như mình đã nói, làm di chúc thì chỉ khi người Lập di chúc đã qua đời thì di chúc mới có hiệu lực, còn khi người lập di chúc còn sống thì vẫn có thể thay đổi được, chỉ là khi mẹ ck bạn làm tặng cho cho vc bạn thì khi đó sổ đỏ mới mang tên bạn bạn mới toàn quyền quyết định và chắc chắn được hưởng phần di chúc đó mn nhé!
    3. bupbechina
      bupbechina
      Giống mh. Mh quan niệm bố mẹ cho gì thì lấy. k thì thôi. của bm thì bm cho ai là quyền của bm. chủ yếu mh tự kiếm mh lo nhà mh thôi, trông mong gì
    4. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Mẹ nó ơi, cái này là mẹ chồng mình đồng ý cho nhà mình, nhưng anh chị em nhà chồng thì cứ nhao nhao phản đối ý chứ
    5. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Thế mình mới hỏi các mẹ là: nếu mẹ chồng đã đồng ý mà họ cứ nhao nhao không cho xây thì mình có kiện được không ý
    6. bupbechina
      bupbechina
      Ca này khó rồi. nếu đã dính tới tranh chấp thì thôi. chia cho mh phần nào thì mh xài phần đó
    7. Hoahongxanh99
      Hoahongxanh99
      Nếu là mình thì mình chỉ xây phần của mình, rộng thì ở rộng mà chật thì ở chật chỉ là chỗ sinh hoạt thôi đôi co chi cho mệt. Còn nhà của ông bà thì cứ để đó làm nhà thờ như mọi người bảo, chả qua bây giờ chưa có vấn đề mới vậy, sau này có vấn đề gì thì ae ck bạn ko có cả chỗ về thắp hương cho ông bà tổ tiên ấy (mình đã gặp trường hợp như thế).
    8. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Chia rồi mà không được nhận ý mẹ nó. Họ bảo là cái nhà đó phải để làm nhà thờ. Còn nếu mình xây nhà thì mẹ ck vẫn sống với mình, nhưng như thế thì rất chật, chỉ có 30m mà 5 người ở.

      CÔ em chồng thì cương quyết đòi 1/2 tiền bồi thường vì bảo đó là bồi thường cho cái nhà cô ấy được phân trong di chúc
    9. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Vấn đề là nếu mình xây nhà, mẹ ck mình cũng sẽ về ở cùng. CHẳng lẽ lại để bà ở cái nhà cũ ấy? Mà chẳng lẽ 5 người tụ trong cái nhà nhỏ xíu, trong khi đất còn thừa?
    10. Hoahongxanh99
      Hoahongxanh99
      Chả vấn đề gì bạn ah. Nếu đã nuôi bà thì nuôi bằng cái tâm của mình là được. Rộng hẹp đâu có quan trọng
      bupbechina thích bài này.
    11. minhouse
      minhouse
      chị gasie m lấy chồng cũng chẳng sug sướng gì, me chồng suốt ngày soi từng tý một, đọc bài viết của chị,e cũng sợ cảnh lấy chồng :(, thôi e thà mang tiếng ế nhưng thoải mái tự do thôi
    12. gai yeu 2015
      gai yeu 2015
      Chuyện tiền bạc khó nói lắm. Tốt nhất cứ rõ ràng.
      Em nghĩ mình cứ xây trên phần đất nhà mình.
      Nếu mẹ chồng đồng ý xây cùng với nhà bố mẹ thì tốt nhất họp a e lại, bảo và viết giấy chuyển nhượng đất sang cho vợ chồng chị . Sau khi làm sổ đổi tên đoàng hàng chị hãy xây.
      Giờ xây lên luôn rồi sau này sẽ xung đột lớn hơn nhiều. Có khi mất anh em ấy.
      Nói chung cứ dính đến tiền bạc thì khó lắm. Ai cũng muốn hơn, chẳng ai muốn thiệt chị ạ.
    13. gai yeu 2015
      gai yeu 2015
      Cũng tùy gia đình thôi bạn. Nhà mình bố mẹ chồng cũng thoải mái lắm. Các cụ còn thương vợ chồng mình vì vất vả ấy :) .
    14. Hoahongxanh99
      Hoahongxanh99
      Cũng tùy em ơi. Mình lấy ck đc bố mẹ ck tâm lý, thậm trí còn tổ chức cả sn cho mình nữa ấy
    15. hatran2016
      hatran2016
      Mấy khoản này anh em hay xung khắc lắm. Bà cô cũng ko vừa nhỉ.
    16. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Nói thì dễ, làm mới khó bạn ạ. Bạn tính xem, nhà cửa mấy người chật hẹp, trong khi đất thừa thì không được dùng, dù đất đó bà bảo là bà góp để ở cùng. Nếu là mẹ nó, mẹ nó có cam lòng không? Hay là mình tham thật?
    17. 2congai
      2congai
      Mẹ này nói dễ dàng vậy? Mình cũng đồng ý là nuôi bằng cái tâm, nhưng mình hỏi thật nhé, nếu bạn bỏ sức nuôi mẹ chồng mà lại không được phần hơn so với những người khác, mẹ nó có cam lòng không? Đây là mình hỏi thật nhé
    18. Hoahongxanh99
      Hoahongxanh99
      Mình thấy bạn hơi tham ấy. Mình có sao ở vậy, chả muốn tranh chấp. Và mình cũng chứng kiến vụ hệt nhà bạn, cũng mẹ ở vs con út rồi xây nhà, lúc trc ko sao về sau xích mích ae, khóa cửa ko cho ae vào thắp hương cho ông bà tổ tiên. Nhìn vào mà ngán ngẩm
    19. Hoahongxanh99
      Hoahongxanh99
      Nhà mình trc bà khỏe ở với các chú, sau bà ốm đau toàn nhà mình đưa bà đi và đón bà về chăm (mặc dù trc đây bà ko ưa nhà mình). Đến lúc bà mất có ít vàng (bà đưa cho nhà mình) và tiền phúng viếng nhà mình để trong hòm vì chưa qua 49 ngày bố mình chưa mở mà các bác và các chú cũng làm um lên. Bố mình đã họp gia đình và giao số vàng đưa cho bác cả lễ tết, còn tiền phúng viếng gửi ngân hàng để còn lo cho bà và chả nợ những người đã đến viếng. Nói đến chia đất: bà đất rất rộng, nhưng bà chia cho nhà mình ít nhất vì hồi đó bà đang ghét nhà mình. Nếu nói như bạn ko cam tâm vậy làm ầm ĩ lên chăng? Mình giỏi thì ra ngoài tranh đấu, tranh đấu j vs anh em. Và mình chỉ nghĩ đơn giản mình sống sao cho con cái nhìn mình mà học tập và cũng là để phúc cho con cháu.
    20. thanhmai152
      thanhmai152
      quan điểm của mình là. đất riêng của ông bà thì bạn đừng đụng vào. vì vc bạn cũng đc chia phần rồi, phần đất chung của ông bà, bạn nên để lại làm nhà thờ chung để mọi người đều có thể đến hương khói, thờ cúng tổ tiên.
      Nếu bạn xây trên phần đất chung đó, sau này anh em có muốn về đó thờ cúng hay tổ chức gia đình thì phải xin phép bạn à?? với cả bạn cũng đã đc chia đất rồi còn gì.
      còn trong trường hợp bạn được chia đều như mọi người, thì công của vợ chồng bạn là nuôi và chăm sóc mẹ chồng thì bạn nên họp gia đình, thỏa thuận mẹ chồng cho thêm vợ chồng bạn 1 phần đất trong số đất chung đó. nếu ai ko đồng ý thì bạn bảo họ nuôi mẹ chồng và được hưởng phần đó xem họ nói sao???
      vc bạn có công phụng dưỡng mẹ chồng đương nhiên sẽ phải đc chia nhiều hơn so với người khác, nhưng ko có nghĩa là lấy cả. đó cũng là tạo phúc cho mình đấy, mà đỡ làm mất hòa khí gia đình.

      Gia đình nhà mình cũng gặp tình huống tương tự. nhà bố mình có 4 anh em trai,có bố mình và bác cả đều ở hanoi và đều đất đai thừa thãi cả. còn 2 bác ở quê, ông bà mình chia cho 2 bác ý mỗi người 1 mảnh rồi, trong đó bác thứ 2 thì ở trên phần đất của tổ tiên, bố mình và bác cả thì ko có ý định đòi chia chác lại phần đất mà ông bà đã chia, nhưng mn người muốn bác thứ 2 cắt riêng ra 1 phần đất chung (1 gian nhà thờ) để làm chỗ thờ cúng tổ tiên, bác ý tham ko đồng ý bạn ạ. mình cũng thấy rất bức xúc vì điều đó, vì khi ông bà mất rồi, bố mẹ mình có muốn về quê thắp hương cho các cụ thì phải vào nhà bác ý, rồi phải mang tiếng là về nhà bác ý nọ kia. chìa khóa nhà thì đương nhiên bác ý cầm, muốn vào thì cũng phải có lời xin phép, bạn thấy có vô lý ko?? con cháu về quê thắp hương mà phải xin phép thì mới đc vào thắp ah???
      thế nên mình nghĩ bạn cũng ko nên lấy hết phần đất chung đó, nếu có thì chỉ lấy 1 phần thôi. phải để lại 1 phần nhỏ làm tài sản chung.

Chia sẻ trang này