Mang Thiên Nhiên Vào Nhà Bằng Những Chậu Hoa Đẹp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Chậu Cảnh Đẹp, 28/7/2017.

  1. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển mạnh thì đồng nghĩa với việc nhiều khu đô thị, nhà máy, xí nghiệp mọc lên như nấm, chúng là nguyên nhân chính đẩy con người ngày càng rời xa thiên nhiên hơn. Nhưng thiên nhiên và nhất là các loại cây xanh lại vô cùng có ích cho con người. Với bài viết hôm nay www.chauhoa.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những chậu hoa đẹp và có lợi cho sức khỏe là một cách giúp các bạn có thể mang một góc thiên nhiên vào nhà mình.

    [​IMG]

    Các chậu hoa đẹp tô điểm thêm góc sân

    Các bạn biết không các chậu hoa đẹp tươi không chỉ giúp không gian sống của chúng ta trở nên sinh động mà với mỗi loại hoa, chúng lại có các tác dụng khác nhau giúp có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho rằng một chậu cảnh đẹp có kích thước vừa phải có thể giúp khử bớt các khí độc hại trong phòng như CO, SO2, Formaldehyde, Benzene... đồng thời cân bằng độ ẩm trong phòng.

    [​IMG]
    Hãy chọn cỏ Lan chi làm một chậu hoa đẹp đặt trên bàn khách nhà bạn

    Hoa phong lan có thể giúp hút bớt khí độc trong không khí
    Nếu bạn biết cách trồng và chăm sóc thì phong lan sẽ trở thành một chậu hoa đẹp trang trí bắt mắt cho căn phòng mình. Trong các loại phong lan thì loại phong lan đuôi chồn là loại cây tương đối dễ trồng và có sức sống mạnh mẽ, thích hợp với không khí cả ở trong hoặc bên ngoài phòng, nhưng loại phong lan này lại không thích hợp với việc phơi ngoài trời nắng nóng.Việc chăm sóc phong lan đuôi chồn cũng khá đơn giản, chỉ cần tưới cho cây chút nước để giữ độ ẩm và thi thoảng dùng chút ít đất màu bón cho cây là bạn đã có một chậu hoa đẹp cho không gian riêng của mình rồi đấy.

    [​IMG]
    Hoa lan- chậu hoa đẹp mắt thanh lọc không khí ngôi nhà bạn

    Hoa cúc
    Hoa cúc một loại hoa bình dị, được nhiều người yêu thích bởi vẻ nhẹ nhàng, trong sáng của nó. Những bông cúc nho nhỏ trong một chậu hoa đẹp nơi góc bàn làm việc hay một góc nhỏ trong căn phòng của mình sẽ thổi vẻ đẹp đồng quê dịu dàng vào không gian nhà bạn. Các bạn có biết không hoa cúc không chỉ chinh chinh phục lòng người bởi vẻ đẹp, hương sắc rực rỡ và tinh khiết của mình mà nó còn là một thứ thảo dược quý phục vụ đắc lực trong "công cuộc" làm đẹp của chị em phụ nữ đấy nhé.

    [​IMG]
    Hoa cúc – chậu hoa đẹp nhưng có nhiều tác dụng

    Cây trầu bà – Hoàng tâm diệp
    Có khá nhiều nghiên cứu về cây trầu bà, kết quả thu được khá thú vị các bạn có biết cây trầu bà giúp giảm thiểu ô nhiễm ozon rất tốt. Chậu hoa đẹp này lại cô cùng dễ trồng, không tốn nhiều thời gian chăm sóc

    [​IMG]
    Chậu hoa đẹp trầu bà giúp giảm thiểu ô nhiễm ozon trong không khí rất tốt rất tốt!

    Không ít các bạn lo lắng và băn khoăn vì với diện tích khá chật hẹp thì làm sau có thể trồng được các lại cây cảnh bonsai và có thể có được một chậu hoa đẹp nơi mình sinh sống. Nhưng các bạn có thể yên tâm rằng nếu các bạn đang sinh sống trong nhà chung cư, khu tập thể, chỉ cần một hàng rào, lan can, góc ban công hẹp, bạn cũng có thể có một khu vườn xinh xắn với những chậu hoa đẹp, mà không nhất thiết phải là một góc vườn, sân thượng, ban công rộng rãi để có thể thiết kế một không gian xanh sinh động.

    Nguồn: ChauHoa.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chậu Cảnh Đẹp
    Đang tải...


  2. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Trong phần 1 chúng tôi đã chia sẻ với bạn vài bí quyết về cách lựa chọn chậu hoa, cách chọn cây trồng và ánh sáng vừa phải cho cây. Tiếp theo đây chúng tôi sẽ chia sẻ thêm với bạn vài mẹo nhỏ để có chậu hoa đẹp.

    1. Bón phân


    Bón phân cho cây là một trong những biện pháp quan trọng của việc trồng cây cảnh. Một số loại đất trồng cho cây trong chậu đã được trộn phân sẵn, một số thì không. Dẫu vậy bạn vẫn nên bổ sung dinh dưỡng cho đất bằng việc bón phân thường xuyên và đúng thời điểm thích hợp cho từng loại cây. Tốt nhất là bạn nên bổ sung thêm hạt phân hoà tan chậm 1lần/3tháng hoặc phân vi sinh 1lần/2-4 tuần.

    [​IMG]

    2. Chú ý nơi đặt chậu hoa

    Đầu tiên bạn phải xác định không gian mà bạn cần trang trí để chọn loại cây cảnh thích hợp. Hiệu quả của việc trang trí bằng cây cảnh phụ thuộc rất nhiều vào việc loại cây mà bạn chọn có phù hợp với không gian hay không. Nếu trang trí phòng khách, bạn nên chọn các loại cây xum xuê, bonsai... còn nếu trang trí cầu thang thì cây thân mềm, trồng trong chậu nhỏ là một lựa chọn tốt cho bạn.

    [​IMG]

    Mỗi loại cây, hoa đều có ý nghĩa riêng của nó về mặt phong thủy. Đặc điểm và tính chất của căn phòng là yếu tố quyết định đến việc chọn loại cây cảnh để trang trí.
    Với không gian bếp bạn nên trồng những chậu hoa nhỏ gọn, tránh vướng víu và có tác dụng khử mùi, giảm khói như dương xỉ. Phòng ăn nên đặt một số chậu cây có sắc màu vui tươi kích thích tiêu hoá như: tía tô cảnh, đỗ quyên, hoa lá đỏ…

    Với các không gian chuyển tiếp trong ngoài như hàng hiên, logia, bậu cửa sổ thì cây trồng lựa chọn dễ hơn do tiếp xúc trực tiếp với nắng gió bên ngoài. Tuy vậy, bạn vẫn cần chú ý đến độ sáng của mặt lá, tầm nhìn và sự tương ứng với các không gian kế cận.

    Không gian phòng ngủ (thuộc Âm), thiên về tĩnh vì thế không nên trồng những loại cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám. Tránh những cây bon sai, cây lá to làm vướng víu lối đi, cản trở việc di chuyển và che khuất tầm nhìn.

    [​IMG]

    Một gợi ý nhỏ đó là nên trồng các loại cây chọn những loại cây, hoa có nhu cầu về lượng nước ít như lan quân tử, văn trúc, hoàng kim cát và một số loại hoa khác…Trong phòng ngủ cũng nên bày trí những chậu hoa loại cây lá nhỏ, những chậu cây vừa và nhỏ hoặc có màu xanh nhạt tạo cho chủ nhà cảm giác ung dung, tự tại và an nhàn. Tuy nhiên, riêng phòng trẻ em nên hạn chế đặt cây xanh.

    3. Biện pháp hồi phục khi cây bị khô héo

    Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống. Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào cây để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến chậu hoa hoặc có thể làm cho cây chết do bị mất nước. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.


    [​IMG]

    Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ cây bị tổn thương. Vào thời gian này chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời có thể hoà đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, mỗi tuần một lần, sau mỗi tháng thì sẽ tăng dần lượng, sau khoảng 2 -3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.

    Đợi đến khi cây có sức sống trở lại thì thay đổi đất trồng, tốt nhất là dùng đất mục và đất phù sa để trồng, nên bón lót phân bắc trước khi trồng cây.

    5. Thay đổi đa dạng chậu hoa

    Thường xuyên thay đổi chậu hoa và cây trồng sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thêm tươi mới. Đừng giữ những chậu hoa cũ đã quá quen thuộc sẽ dần dần làm cho ngôi nhà của bạn trở nên tẻ nhạt. Với những bí quyết trên, bạn đã có thể chọn cho mình một chậu hoa đẹp từ đó làm nâng lên vẻ đẹp cho chính ngôi nhà của bạn rồi đấy.

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
    thiendoanhnhan thích bài này.
  3. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ai trong chúng ta cũng đều biết cây và hoa không chỉ mang đến sức sống mới, vẻ đẹp rực rỡ đáng yêu cho ngôi nhà của mình thì chúng còn có thể tạo nên bầu không khí trong lành, làm sạch không khí và hạn chế bụi bẩn vào nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có một không gian sống đủ để trồng cây thì treo chậu nhựa trồng hoa làm mới không gian sống sẽ là giải pháp dành cho các bạn mà ChauHoa.vn muốn giới thiệu các bạn nhé!

    CHẬU NHỰA TRỒNG HOA

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa giải pháp làm mới không gian sống

    Các bạn thân mến không cần nhà cao cửa rộng, không cần nhiều tiền, điều quan trọng nhất khi trang trí nhà cửa chính là tình yêu của bạn đối với ngôi nhà của mình. Chỉ cần với các chậu nhựa trồng hoa không quá đắt tiền là bạn có thể làm mới không gian sống nhà mình rồi đấy.

    [​IMG]

    Nét duyên cho ngôi nhà với các chậu nhựa trồng hoa

    Đặc điểm các loại chậu trồng hoa treo là chúng cần có độ rủ cần thiết, tạo sự lãng mạn. Vì thế, không chỉ treo, bạn có thể biến tấu, trồng các loại hoa treo vào các chậu nơi bậu cửa, ban công hoặc cho vào chậu có chân đế, chậu hình trụ cao... để tạo dáng cho chậu nhựa trồng hoa của bạn thêm ấn tượng.

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa sẽ đẹp hơn khi được chăm sóc tốt

    Vẻ đẹp của mỗi loại hoa sẽ mang đến nét duyên rất riêng cho ngôi nhà của bạn. Tuy chỉ với một chậu nhựa trồng hoa mà bạn có thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng, nếu được quan tâm và chăm sóc chúng sẽ mang đến vẻ đẹp trẻ trung, bắt mắt mà bạn sẽ không ngờ đến đấy.

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa mang đến vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà bạn.

    Có rất nhiều cách trang trí nhà bạn với các chậu trồng hoa nhưng cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong cách của bạn. Bạn hãy bố trí các chậu nhựa trồng hoa để treo của mình ở những vị trí mà bạn đặc biết thích nhé để bạn thêm yêu quý nơi thư giản của mình, nơi bạn có thể tận hưởng làn gió mát mẻ của những buổi chiều tà, hay những ánh nắng dìu dịu buổi sáng mùa hè với ly cà phê để chào đón ngày mới bạn nhé.

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa được bố trí nơi thích hợp sẽ trở nên đẹp hơn

    Không cần phải có một sân vườn đủ rộng chỉ cần một chút sáng tạo, chỉ với một vài chậu trồng hoa đủ màu sắc, bạn cũng có thể làm mới các không gian sống và biến ngôi nhà của mình thành chốn đi về thú vị.

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa sắc màu cho không gian sống thêm ấn tượng

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  4. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Một ngôi nhà biệt thự với một sân vườn rộng là điều kiện thuận lợi để bạn trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Yếu tố mộc ngoài việc làm cho không gian ngôi nhà thêm gần gũi với thiên nhiên, trong phong thủy, nó có tác dụng tăng cường sinh khí cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, chậu cảnh cũng làm cho không gian thêm lãng mạn. Sau đây cách để làm đẹp sân vườn nhà bạn:

    [​IMG]

    1. HÀNG RÀO

    Với những ngôi nhà biệt thự thì hàng rào là một công trình phụ không kém phần quan trọng mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà. Hàng rào thường có vẻ cứng ngắt và tẻ nhạt. Do đó bạn nên trồng một số loại dây leo để làm cho hàng rào có vẻ mềm mại hơn, hoặc có thể đặt một số chậu cảnh. Việc trang trí hàng rào theo kiểu này vừa tận dụng không gian vừa tạo được các mảng xanh đa dạng cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Chậu cảnh Greenbo

    2. VƯỜN TREO

    Vườn treo với nhiều cây cỏ, hoa lá tạo được không gian tươi mát cho ngôi nhà, tránh ánh nắng gay gắt. Vườn treo là sự lựa chọn số một nếu bạn không muốn phải phức tạp trong việc xử lý quy trình chống thấm. Loại vườn này sử dụng chủ yếu các loại cây treo, đã được tuyển chọn kỹ về chủng loại, không tốn kém và đặc biệt rất linh động trong cách bố trí, sẽ tạo nên một khu vườn di động.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể mắc lên giàn những chậu cảnh. Nên chú ý chọn những chậu cảnh chịu nắng tốt vì những chậu cảnh trong vườn treo thường phải chịu nhiều ánh nắng mặt trời. Tất nhiên, cây cảnh trên sân vườn phải được bố trí một cách thẩm mỹ và khoa học theo nghệ thuật sắp đặt.

    [​IMG]

    3. HÒN NON BỘ

    Một sân vườn đẹp ngoài yếu tố cây cỏ ra thì không thể thiếu yếu tố núi non và sông nước để hợp với trời đất. Hòn non bộ như là một sự thu nhỏ của trời đất. Với một sân vườn rộng bạn nên thiết kế một hòn non bộ để tạo sự hài hòa cho khu vườn. Xung quanh hòn non bộ cũng nên đặt một số chậu cảnh để làm tăng thêm vẻ đẹp, tránh sự khô cứng.

    [​IMG]

    Với những chia sẻ trên thì bạn đã tạo cho mình một căn biệt thự sống động và lãng mạn với những chậu cảnh đẹp rồi đấy.

    [​IMG]

    Nguồn: ChauCanh.vn
     
  5. Franker110

    Franker110 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/8/2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nhà lâu trồng hoa treo tường quá trời, đẹp lắm , mình làm nguyên vườn tiểu cảnh ,
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  6. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn cần tham khảo về cách trang trí hay mua chậu, vào web www.chauhoa.vn tham khảo nhé!
     
  7. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mến chào các bạn! Có lẽ các bạn cũng không còn xa lạ gì với loại chậu treo ban công. Với quá trình đô thị hóa nhanh chóng như hiện nay, loại chậu treo ban công này đang rất thu hút người tiêu dùng. Các bạn hãy cùng ChauCanh.vn tìm hiểu xem ưu điểm của loại chậu này trong bài viết dưới đây nhé!

    Chậu treo ban công

    Nếu như gia đình bạn ở nông thôn thì việc sở hữu một mảnh vườn để trồng cây là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu sống tại thành thị thì điều này lại không hề đơn giản. Để giúp các bạn có được một không gian ngập tràn sắc hoa, cây cảnh thì chậu treo ban công là một ý tưởng cực kỳ thú vị.


    [​IMG]
    Chậu treo ban công cho gia đình bạn


    Trong các loại chậu trồng cây thì chậu treo là một loại chậu được thiết kế khá đặc biệt. Với loại chậu này, các bạn cần phải rất lưu ý trong cách chọn cây, bởi chậu hoa treo cực kỳ kén chọn loại cây. Các bạn nên trồng những cây thân mềm, có thể rủ xuống hay những cây hoa nhỏ, cây có thân leo sẽ rất phù hợp. Bạn thử tưởng tượng xem, không gian có những cành cây rủ xuống tầng tầng lớp lớp sẽ khiến khung cảnh lãng mạn biết chừng nào.

    [​IMG]
    Chậu trồng cây treo đẹp


    Chậu trồng cây ban công sẽ là một điểm nhấn cực kỳ thú vị cho ngôi nhà nếu như bạn biết cách trồng và bố trí chậu cây hợp lý. Thời gian gần đây, chậu hoa xơ dừa đang rất được ưa chuộng trong việc trang trí tường rào hay ban công. Loài cây hoa này không chỉ đẹp rực rỡ khi trồng trong chậu hoa treo mà còn rất đẹp khi bạn trồng trong chậu để trang trí hàng hiên hay lối đi vào nhà. Các bạn hãy hòa mình vào trào lưu trồng dạ yến thảo tô điểm cho ngôi nhà của mình nhé!

    [​IMG]
    Chậu trồng cây ban công xinh xinh


    Chậu treo ban công có rất nhiều loại với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Đặc biệt trên thị trường hiện nay còn có một loại chậu cảnh với thiết kế độc đáo, có thể treo lên lan can hay hàng rào. Vì thế loại chậu này còn có thể tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn mà vẫn đem lại cho bạn một căn nhà ngập tràn sắc màu thiên nhiên thì chậu hoa greenbo là một ý tưởng hay.

    Yêu thích chậu hoa cây cảnh sẽ khiến tâm hồn của chúng ta thư thái, yêu đời hơn. Còn gì bằng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên ngay trong căn nhà mình sau những giờ làm việc căng thẳng các bạn nhỉ? Chậu treo ban công hứa hẹn sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang lại không gian tươi đẹp cho bạn. Chúc các bạn có ngôi nhà đẹp với điểm nhấn từ những chậu cây ban công!
    :;):;):;):;):;):;):;)
    Nguồn: www.ChauCanh.vn
     
  8. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Đẹp quá, mình muốn trồng mà sợ muỗi :(
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  9. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Cắm hoa xen quả luôn mang tới cảm giác sung túc, đầm ấm. Tỉ mỉ chút thôi bạn đã có được châu hoa để bàn xinh xắn. Chỉ với vài bước đơn giản để làm chậu hoa trang trí tuyệt xinh mà chauhoa.vn dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

    CHẬU HOA TRANG TRÍ XINH XẮN

    [​IMG]

    Chậu hoa trang trí xinh xắn cho nhà thêm xinh

    Các nguyên vật liệu cần chuẩn bị để thực hiện chậu hoa trang trí để bàn :

    + Chậu hoa nhỏ màu trắng, xốp cắm hoa

    + Xiên tre chuốt nhọn để cắm hoa

    + Hoa cúc xanh, hoa ly trắng,cành hoa cát tường trắng, hoa hồng trắng số lượng tùy diện tích bình cắm của bạn.

    + 5 quả chanh hoặc quả có màu hài hòa với màu hoa

    [​IMG]

    Cần chuẩn bị các vật liệu đầy đủ để chậu hoa trang trí đẹp hơn

    Bước 1: Cắt xốp cắm hoa đặt vào trong chậu hoa trang trí

    Để làm chậu hoa trang trí để bàn dùng được lâu, bạn cần ngâm xốp thấm nước trước khi cắm hoa. Xiên đầu nhọn của xiên tre vào quả chanh rồi cắm đầu còn lại của xiên vào xốp. Cắm một que có quả chanh ở giữa tấm xốp có chiều cao bằng với chiều cao của chậu hoa, 4 que còn lại cắm 4 hướng xung quanh.

    [​IMG]

    Cắt xốp cắm hoa đặt vào trong chậu hoa trang trí

    Bước 2: Cắm hoa

    Bước này khá quan trọng khi cắm chậu hoa trang trí để bàn, trước hết cần cắt ngắn 5 bông hoa ly trắng đã nở có kèm theo nụ hoa cắm cạnh những chiếc que tre. Khi cắm chú ý những bông ly cần bằng mặt những quả chanh để chậu hoa đẹp hài hòa hơn.

    Sau đó, cắm thêm vài cành hoa ly trắng xen kẽ vào chỗ trống, và chen vài hoa cát tường trắng cắm xen kẽ giữa những hoa ly để chậu hoa được đầy đặn hơn. Hoa hồng trắng cũng cần cắt ngắn để cắm xen kẽ giữa những bông hoa ly, hoa cát tường, nên cắm hoa hồng sâu hơn hoa ly một chút làm nền trắng phía trong để chậu hoa trang trí của bạn thêm nổi bật.

    [​IMG]

    Chậu hoa trang trí đẹp hài hòa nhờ bàn tay khéo léo của bạn

    Bước 3: Để chậu hoa trang trí để bàn ấn tượng hơn

    Bước này giúp chậu hoa trang trí của bạn thêm nổi bật đấy cho nên không được bỏ qua đâu nhé, dùng những cành hoa cúc cắt ngắn và cắm xen kẽ những bông hoa đã được cắm vào chậu trước đó, chúng sẽ tạo thành điểm nhấn ấn tượng và độc đáo.

    [​IMG]

    Để chậu hoa trang trí để bàn ấn tượng hơn

    Các bạn có nhận thấy điểm nổi bật của chậu hoa trang trí này ở điểm nào không? Đó chính là sắc xanh của quả chanh và hoa cúc xen lẫn trong sắc trắng của những bông hoa ly, hồng và cát tường. Vẻ sung túc, đầm ấm của chậu hoa trang trí xinh xắn này sẽ mang tới cho ngôi nhà bạn một không khí tươi vui, đầm ấm trong những bữa tiệc xum họp gia đình bạn nhé!

    [​IMG]

    Chậu hoa trang trí ấn tượng cho bữa tiệc xum họp gia đình

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  10. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Hix, bạn đừng để đọng nước là được rồi. Mình trồng bao năm chưa thấy con muỗi nào bay qua :wasntme::wasntme::wasntme::wasntme::wasntme::wasntme:
     
  11. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Công việc căng thẳng thường khiến bạn bị stress. Một trong những cách giúp bạn có thể thư giãn đầu óc đó là đặt một chậu cây nhỏ xinh lên bàn làm việc của mình.
    Sau đây là một số chậu cảnh thích hợp cho bạn để trên bàn làm việc.

    1. Chậu cảnh vỏ trứng

    Chậu cảnh này được làm từ gốm nhẹ trắng. Có thiết kế giống với hình một quả trứng, kiểu dáng dễ thương, xinh xắn rất thích hợp với các bạn nữ. Nếu bạn muốn thay đổi không gian bàn làm việc trở nên dễ thương, bớt tẻ nhạt và có phần sinh động thì chậu cảnh này rất thích hợp.

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]


    2. NudeLamp-chậu cây hình sừng

    NudeLamp tiết kiệm không gian cho bàn làm việc của bạn. Nó vừa là một chậu cảnh mini vừa là một cây đèn cho bàn làm việc. NudeLamp đang được nhiều người yêu chuộng một phần cũng là vì kiểu dáng rất bắt mắt của nó. Hợp với phong cách của những người cá tính. Bạn có thể nghĩ đến việc thay thế cây đèn bàn đã lỗi thời của mình bằng chậu cảnh nudelamp rồi đấy. Vừa có đèn chiếu sáng, vừa có cây cảnh đẹp để tạo cảm hứng cho công việc thì tại sao lại không chọn nudelamp nhỉ?

    [​IMG]


    [​IMG]

    3. Chậu cảnh kiêm bình cá cảnh

    Với chậu cảnh 2 trong 1 này thì mỗi khi gặp căng thẳng trong công việc, ngắm nhìn màu xanh của cây cỏ và cả hình ảnh con cá vàng bơi lội trong chậu thì có lẽ tâm tư của bạn sẽ thay đổi rất nhiều. Chắc chắn bạn sẽ dễ dàng lấy lại tinh thần và bắt tay vào giải quyết công việc của mình nhanh thôi.

    [​IMG]

    4. Chậu cảnh greenbo

    Nếu văn phòng của bạn quá chật hẹp không có không gian để đặt chậu cảnh hoặc bàn làm việc của bạn quá nhỏ, một chiếc máy vi tính cũng đã chiếm hết chỗ để những chậu cảnh nhỏ chỉ làm rối bạn làm việc thì bạn hãy lựa chọn chậu cảnh greenbo nhé. Đa số các bàn làm việc ở các công sở là bàn có vách ngăn. Vì thế bạn có thể đặt chậu cảnh greenbo lên vách ngăn đó vừa có chậu cảnh để thay đổi không gian phòng làm việc vừa không chiếm chỗ cho bàn làm việc của bạn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hãy lựa chọn cho mình mộ chậu cảnh thích hợp để từ đó bạn có hứng thú trong công việc hơn.

    Hiện nay trên thị trường mới xuất hiện loại chậu cảnh độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây.

    Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.

    [​IMG]

    Nguồn: ChauCanh.vn
     
  12. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Những chậu hoa trong nhà đáng yêu này sẽ giúp căn nhà bạn trở nên rực rỡ và tươi mới hơn rất nhiều. Bạn có muốn căn nhà nhỏ đáng yêu của mình tràn ngập sinh khí trong mùa hè này hay không?

    CHẬU HOA TRONG NHÀ

    [​IMG]
    Chậu hoa trong nhà báo hiệu mùa hè đến

    1. Chậu hoa trong nhà giúp không gian thông thoáng

    Bổ sung vào vẻ đẹp lộng lẫy của căn nhà là những chậu hoa trong nhà, những chậu cây sắp xếp hỗn loạn có chủ ý với cả sự đa dạng chủng loại của chúng. Phòng khách được liên thông một cách hài hòa với không gian bên ngoài qua những cánh cửa rộng và sự đồng điệu về màu sắc của những bức tường.

    [​IMG]
    Chậu hoa trong nhà giúp không gian thông thoáng

    2. Căn nhà gọn gàng với chậu hoa đẹp

    Bằng cách sắp xếp các chậu trồng hoa trong nhà theo thứ tự thấp ngoài cao trong, thậm chí có cả những chậu trên đầu tường và treo trên tường nữa, góc vườn này tạo nên một khu rừng nhỏ thật đa dạng và vui mắt.

    [​IMG]
    Căn nhà gọn gàng với chậu hoa trong nhà tươi đẹp

    3. Chậu hoa được tận dụng

    Những chậu trồng hoa trong nhà được tận dụng như thế này luôn mang lại những bất ngờ và nét đẹp mộc mạc cho những không gian giải trí mà không cần phải đầu tư nhiều.

    [​IMG]

    Chậu trồng hoa trong nhà lạ mắt

    4. Những chậu hoa treo sinh động

    Ngày càng có nhiều chủng loại cây thủy sinh và khí sinh được sử dụng để trang trí những khu vườn. Ưu điểm lớn nhất của những chậu hoa lạ này là không gây ô nhiễm mội trường do không sử dụng đến đất để sinh trưởng.

    [​IMG]
    Không gian sống sinh động hơn với chậu hoa trong nhà

    5. Tận hưởng hương vị cuộc sống

    Hãy tận hưởng hương vị của cuộc sống và tránh xa những ồn ào phố thị bằng những bữa ăn tối với những người thân trong gia đình ở góc vườn giữa thiên nhiên kỳ thú. Chỉ đơn giản với những chậu hoa trong nhà, không gian sống của bạn đã trở nên sinh động hơn rất nhiều phải không nào.

    [​IMG]
    Căn nhà sinh động hơn với chậu hoa trong nhà

    Một căn nhà vào mùa hè tuy không rộng lắm nhưng nếu biết sắp xếp sẽ trở thành một không gian thư giãn thú vị và đẹp mắt nhờ những chậu hoa trong nhà đáng yêu xinh xắn.

    [​IMG]
    Mẫu chậu hoa trong nhà cho nhà phố xinh hơn

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  13. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ai cũng thích trồng cây cảnh, tuy nhiên sau khi trồng một thời gian, đất bắt đầu cằn cỗi và bạn phải lo cung cấp chất dinh dưỡng cho chậu hoa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bón phân sao cho hợp lí. Một vài cách bón phân cho cây trồng trong chậu hoa sẽ giúp các bạn có thêm một vài kinh nghiệm trong vấn đề này.

    Cần chú ý đến từng loại cây khác nhau sẽ có nhu cầu về lượng dinh dưỡng khác nhau. Cần chú ý bón phân trong thời kì sinh trưởng, giai đoạn trưởng thành của cây. Đặc biệt bón nhiều vào thời kì cây đang chuẩn bị ra hoa (với cây cảnh chơi hoa) và thời kì nuôi quả (với cây cảnh nuôi quả). Ngoài ra các bạn cũng phải quan tâm đến vấn đề thời tiết, mùa vụ.

    [​IMG]

    Chậu hoa greenbo thích hợp trồng nhiều loại hoa

    Cây cảnh có thể chia làm cây cảnh chơi lấy hoa và cây cảnh chỉ dùng để thưởng thức cành lá (cây kiểng).
    Với loại cây cảnh trồng ra hoa thì cần chú ý đến lượng khoáng. Không chỉ đại khoáng mà phải có cả trung khoáng và vi khoáng. Bạn cũng cần phải chú ý bổ sung cả phân bón lá để cây có thể sinh trưởng đầy đủ và khỏe mạnh. Các loại cây hoa trồng trong chậu nắng suất. Đối với cây kiểng thì chỉ cần bón một lượng vừa đủ để duy trì sự sống. Nếu bạn bón quá nhiều như với cây cảnh lấy hoa thì vô tình bạn đã khiến cho cây phát triển nhanh làm mất thế gọi là phá thế.

    [​IMG]

    Một vài chậu hoa Greenbo treo trên lan can làm đẹp ban công nhà bạn

    Về cách bón phân: Bón phân có nhiều cách nhưng có thể tập trung vào 3 cách chủ yếu là bón bề mặt, bón cho đất và phun lá. Với cách bón bề mặt các bạn nên dùng phân đạm để đạt hiệu quả tối đa. Bạn nên dùng tay để rắc đều phân lên bề mặt.

    Nếu các bạn bón bằng phân hữu cơ thì nên lấp đất lên hoặc trộn với đất bề mặt. Với cách bón cho đất thì phù hợp với các loại phân hòa tan như phốt pho, kali. Bạn có thể đục lỗ rồi cho phân vào rồi tưới nước để phân nhanh ngấm vào đất. Cách bón phân phun lá rất hiệu quả với các loại phân giàu chất sắt, kẽm . Với những cây được trồng trên chậu hoa Greenbo thì bón phân phun lá rất dễ dàng và tiết kiệm đấy nhé!
    [​IMG]
    Mùa thu cây sinh trưởng chậm nên chỉ cần bón lượng nhỏ, mùa hạ cây phát triển mạnh cần bón thúc, mùa đông các bạn không cần bón phân cho cây.

    [​IMG]

    Cần phải theo dõi thường xuyên để bón phân cho chậu hoa

    Bón phân đúng cách sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây. Bạn nên kết hợp bón phân, tưới nước và các yếu tố khác để có được cây trồng khỏe mạnh. Một vài cách bón phân cho cây trồng trong chậu đã hướng dẫn các bạn cách bón phân hợp lí. Giờ là bạn đã có kinh nghiệm để trồng cây trong chậu hoa Greenbo rồi đấy.

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  14. Vân Hà Yên

    Vân Hà Yên Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn bạn, mình đang cần kinh nghiệm này, lần trước trộn nhiều thứ quá cây suýt chết :)
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  15. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Hoa đẹp quá, cảm ơn chủ top :)
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  16. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Đẹp quá ah :) mình chuẩn bị sắm một chậu mới được
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  17. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Đẹp quá ah, nhỏ nhỏ xinh xinh yêu chết đi được :)
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  18. eximbank.longbien

    eximbank.longbien Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu bạn muốn thay đổi không gian bàn làm việc trở nên dễ thương, bớt tẻ nhạt và có phần sinh động thì chậu cảnh này rất thích hợp.
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  19. Vân Hà Yên

    Vân Hà Yên Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    nhiều chậu xinh thật
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  20. Vườn Xanh 24h

    Vườn Xanh 24h Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    83
    Muốn có hoa đẹp thì phải kì công chăm sóc nữa. Mum nào không có thời gian chăm sóc thì alo e nhé :D:D
     

Chia sẻ trang này