Kinh nghiệm: Phòng Khách Nhỏ Tận Dụng Hợp Lý Tối Đa Diện Tích

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Marriott, 15/7/2017.

  1. Marriott

    Marriott Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Phòng khách nhỏ cần thiết kế hợp lý để tận dụng tối đa diện tích và tối ưu hóa công năng sử dụng. Để đẹp thì phải phụ thuộc nhiều yếu tố.

    Yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế Phòng khách đẹp là Gia chủ và thiết kế phải xác định rõ mục đích sử dụng. Với phòng khách có nhu cầu cao về tiếp ít khách nhưng khách lạ , thì phòng khách được bố trí nhỏ ở gần cửa chính . Sofa dạng đơn giản để người lạ có thể ngồi gọn gàng mà không ảnh hưởng đến giá trị lâu bền của sản phẩm nội thất

    [​IMG]
    Sofa chính thiết kế ngồi thoải mái chính diện tivi phụ vụ cho việc xem phim và nghe nhạc của gia chủ . Đây phải là nơi ngồi thoải mái nhất , đạt hiệu quả cao nhất về âm thanh hình ảnh . Do đó sự ưu ái về diện tích dành cho 1 chiếc sofa lớn . Phần không gian còn lại có thể sử dụng các ghế nhỏ cơ động hoặc đôn ngồi dễ di chuyển để không làm chật không gian.

    [​IMG]
    Kệ tivi được thiết kế nhẹ nhàng và xinh xắn . Ngoài việc để tivi còn thêm nhiều ngăn kéo để đồ phục vụ phòng khách và giá đợt trang trí cho không gian sống thêm đẹp tươi.
    Phòng khách nhỏ có thể dẫn đến tình huống kề sát với bàn ăn . Yêu cầu việc thiết kế sofa lớn nhưng tiết kiệm diện tích bằng tay vịn có thiết kế hẹp.

    [​IMG]
    Hình thức Sofa có đường nét phủ bì vuông vắn để không chiếm khối tích của phòng . Bàn ăn thiết kế có kích thước tiêu chuẩn và sử dụng ghế ngồi ăn nhẹ và thoáng để dễ dàng di chuyển qua lại trong khi sinh hoạt .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Marriott
    Đang tải...


  2. Marriott

    Marriott Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Xã hội ngày càng hiện đại và cuộc sống con người luôn đổi mới theo xu thế hiện nay, nhu cầu về cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt cho cuộc sống của mỗi người trong gia đình được tốt hơn luôn đòi hỏi thiết kế nội thất hài hòa và thẩm mỹ cao. Để có thể có những thiết kế đẹp và tốt nhất chúng tôi luôn đổi mới phong cách và sáng tạo ý tưởng với mỗi mẫu thiết kế với phong cách con người Việt Nam. Chúng tôi xin gửi tới quý khách hàng mẫu thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại nhưng đậm chất con người Việt.

    [​IMG]

    Phòng ngủ phong cách hiện đại và sang trọng không gian hẹp, tủ đồ bằng kính trong suốt tôn lên vẻ đẹp của căn phòng. Là nơi truyền hạnh phúc cho tất cả các cặp vợ chồng nên nó được thiết kế đơn giản không cần thiết phải cầu kỳ nhưng màu sắc phải hài hòa làm nổi bật được cảm xúc tràn đầy tình yêu.

    [​IMG]
    và tủ đồ nổi bật hơn trong không gian phòng ngủ, mỗi cặp vợ chồng luôn có phong cách thiết kế phòng ngủ khác nhau nhưng lại có điểm chung là tạo không gian cho phòng ngủ ấm cũng hài hòa và tiện nghi nhất trong không gian nghỉ ngơi.

    [​IMG]

    nhẹ nhàng ấm cúng với không gian rất dễ chịu, cách bố trí đồ dùng và sắp xếp hợp lý với chiếc giường giữa nhà là tâm điểm của căn phòng. Bàn phấn và bàn làm việc được đặt sát tường và phía dưới của chiếc giường là chiếc kệ tivi tủ đồ nằm ngay bên cửa đối diện phòng tắm. Với cách sắp đặt hợp lý và tiện nghi sang trọng hợp rất nhiều tạo cho người sử dụng thêm hạnh phúc.

    [​IMG]
    Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại sang trọng ấm cúng hài hòa với ánh sáng tự nhiên cùng với tông màu nhẹ nhàng pha vào một số đồ trang trí nội bật tạo cảm hứng cho người sử dụng. Phòng ngủ kiểu dáng hiện đại, mọi không gian được trang trí khác nhau, tùy theo diện tích mà kiến trúc sư sử dụng và bố trí vật dụng hợp lý nhất, căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng và bầu không khí trong lành.
     
  3. Marriott

    Marriott Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Xóa tan sự nhàm chán khỏi phòng ngủ của bạn bằng những thay đổi bắt mắt, đầy cảm hứng nhờ những gam màu sắc tinh tế, sự kết hợp các món đồ nội thất nội một cách hợp lý giữa những bộ rèm cửa, rèm vải đẹp với sơn tường, giường ngủ, chăn ga gối,…
    Một không gian phòng ngủ màu sắc, ấn tượng, đậm nét cá tính sẽ mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon, sự thoải mái khi bước vào phòng. Bạn đang có ý định sửa nhà, hay thiết kế cho căn nhà mới mua một không gian giuong ngu dep ưng ý? Vậy hãy tham khảo những cách trang trí phòng ngủ sau đây để căn phòng bạn trở nên đẹp, sang trọng và ấn tượng mang đậm phong cách của bạn.

    [​IMG]

    Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, bạn trang hoàng thiet ke noi that biet thu phòng ngủ của mình thật lung linh với phong cách đó. Vậy tại sao bạn không chọn cho mình một chiếc giường ngủ bằng gỗ với tấm ốp tường bằng bông nổi bật.

    [​IMG]
    Nếu bạn đang nghĩ đến việc sơn lại tường cho mẫu phòng ngủ đẹp bằng một màu sắc nổi bật nào thì hãy cân nhắc đến việc sơn cả một số đồ dùng trong phòng của bạn. Có hàng ngàn màu sơn với nhiều tone màu và sắc thái khác nhau. Mỗi một gam màu lại mang lại cái nhìn hoàn toàn khác cho căn phòng của bạn, bởi vì nguồn ánh sáng thì đa dạng. Bạn chỉ có thể biết màu sơn nào phù hợp với tấm thảm, chiếc rèm cửa hay những món đồ nội thất khác trong phòng khi bạn đặt đồ đạc vào bên trong căn phòng. Do đó việc chọn màu sơn hãy để đến bước cuối cùng

    [​IMG]
     
  4. Marriott

    Marriott Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Khi sắp xếp phòng ngủ cho vợ chồng bạn nên lưu ý một số điều dưới đây. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn khi tạo một không gian lý tưởng cho sự nghỉ ngơi của hai vợ chồng.
    Thiết kế nội thất hợp phong thủy là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất mang lại lại may mắn và bình an cho cả gia đình.

    [​IMG]
    Khi bố trí một không gian phòng ngủ, hẳn là bạn sẽ mắc phải một số sai lầm không đáng có. Vì vậy nên tham khảo một số kiến thức trước khi sắp xếp cho chốn nghỉ ngơi thân yêu nhé. Dưới đây là một số điều mà bạn nên học hỏi:

    [​IMG]
    1. Cửa phòng ngủ không nên đối diện gần với cột điện, vì nếu để như vậy theo phong thủy vợ chồng mới cưới sẽ hay có những xung khắc.
    2. Ánh sáng trong phòng ngủ đủ chiếu sáng trong phòng ngủ, tránh tình trạng thiếu ánh sáng phòng rất bí và gây cảm giác khó chịu. Không khí trong phòng cần lưu thông tốt, vì ánh sáng và không khí lưu thông trong phòng sẽ làm cho bạn có tinh thần thoải mái hơn và làm cho cơ thể
    [​IMG]
    3. Điều tối kỵ đặc biệt là cho vợ chồng mới cưới đó là ở trong nhà làm bằng các vật liệu như nhôm, thép vì điều này không có lợi cho tình cảm vợ chồng và việc thụ thai. Nếu bạn đang có ý định sinh em bé thì nên chú ý nhé.
    4. Màu sắc của phòng ngủ không nên để nhiều màu xen kẽ, đặc biệt là sử dụng các màu phối là các gam màu tối sẽ gây nên tâm trạng của vợ chồng không tốt, ví dụ như thần kinh suy yếu, tinh thần không yên, thường xảy ra cãi vã giữac 2 vợ chồng.

    [​IMG]
    5. Phòng ngủ nền không nên trải thảm vì thảm rất dễ hấp thụ hơi ẩm từ bên ngoài gây nên ẩm mốc, là nguy cơ gây các tổn thương cho hệ hô hấp đặc biệt là một số loại thảm có lông dài càng bất lợi.
    6. Tivi không nên đặt phía trước giường vì sẽ làm cho thần kinh của bạn suy yếu. Bên phải giường không nên đặt dàn loa để tránh gây sự cãi vã trong gia đình

    [​IMG]
     
  5. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    PHòng rộng rãi ghê, phòng ngủ mình kê đượcmỗi giường với tủ không ah, không được thoáng vậy ah
     
  6. manhmai.

    manhmai. Con la con gai ngoan ^^

    Tham gia:
    17/4/2009
    Bài viết:
    1,012
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    To nhỏ k quan trọng quan trọng là nhiều tiền hay ít tiền đầu tư vào nó :D
     
  7. Marriott

    Marriott Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Thực tế cho thấy việc Thiết kế nội thất hợp phong thủy giúp gia chủ hóa giải phần nào những vấn đề về phong thủy, giúp cuộc sống được yên ấm, trọn vẹn và đủ đầy hơn. Thiết kế nội thất theo phong thủy cần đảm bảo được các yếu tố phong thủy về cả màu sắc, đồ vật và cách trang trí.

    Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi mọi người quây quần bên nhau sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng do đó đây được coi là nơi hội tụ vượng khí của cả gia đình. Không gian nội thất phòng khách cực kỳ quan trọng nên nhà thiết kế không chỉ đưa ra các ý tưởng sáng tạo mà còn yêu cầu phải phù hợp với phong thủy nội thất giúp tăng thêm vượng khí, tài lộc và may mắn cho gia đình gia chủ

    [​IMG]
    Cụ thể, phòng khách cần được sắp xếp tại những vị trí tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y. Phong cách nên đặt phía trước phòng ở hoặc gần cửa ra vào – đây là nơi thích hợp để lưu thông và tích tụ khí.

    Màu sắc phong thủy cho phòng khách nên sử dụng gam màu trung tính và tươi sáng mang lại cảm giác êm dịu, sang trọng và lịch thiệp. Màu sắc nên chọn theo bản mệnh của gia chủ là tốt nhất

    Một ngôi nhà sinh khí là ngôi nhà được đảm bảo đầy đủ các tiêu chí thông thoáng và nhiều ánh sáng vì vậy khi thiết kế cửa cho phòng khách nên để độ rộng tối đa và sử dụng cửa kính mang lại cảm giác rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên

    [​IMG]

    Đặc biệt, sàn nhà phòng khách phải được thiết kế bằng phẳng, sàn nhà cao thấp dễ gây sóng gió, cuộc sống gia đình nhiều thăng trầm, bất ổn

    Sử dụng các vật dụng trang trí hình tròn giúp phòng khách trở nên thân thiện hơn dễ dàng tạo thiện cảm với khách tới chơi nhà bởi không khí dễ chịu, đầm ấm

    Đây là căn phòng đặc biệt cần có một vị trí cố định không di chuyển, sự thay đổi, chồng chéo thường gây hỗn loạn tới sự vận hành của dòng khí.

    [​IMG]
    Thiết kế nội thất phòng khách cần thiết kế phù hợp từ kích thước cho đến tỷ lệ đối với người sử dụng, như vậy sẽ giúp cân bằng trạng thái âm dương, ngũ hành theo thuật phong thủy.

    Một căn bếp sạch sẽ và thông thoáng là điều kiện thuận lợi giúp dòng năng lượng tập trung cho căn bếp được đều đặn và ổn định. Tuyệt đối không đặt bếp đối diện với cửa chính. Cũng không đặt bếp ở vị trí kẹp giữa những đồ có nước như tủ lạnh hay bồn rửa, theo thuật phong thủy đây được gọi là “thủy hỏa tương xung” gây nhiều bất lợi về tài lộc và sức khỏe cho nữ gia chủ trong nhà

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này