Kinh nghiệm: Phòng Bệnh Nấm Da Đầu Bắt Đầu Từ Những Thói Quen Hàng Ngày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi datdang, 11/8/2017.

  1. datdang

    datdang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/3/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xuất phát điểm bệnh nấm da đầu đã là căn bệnh làm ám ảnh biết bao người. Vì những tác hại đem đến cho da đầu cũng như cơ thể. Bệnh làm hại đến bản thân, lây lan trực tiếp qua tiếp xúc da đầu, vì vậy độ nguy hiểm càng tăng lên. Vậy phải làm sao để không mắc bệnh này? Bài viết sẽ giải đáp cho chúng ta câu hỏi này.

    Tác hại bệnh nấm da đầu đem đến
    Bệnh do nhiều tác nhân từ bản thân đến bên ngoài tác động, khiến nấm sinh sôi, làm hại da đầu. Thói quen xấu: ít gội đầu, đi ngủ khi tóc ướt,… các tác nhân từ chính mình gây nấm. Kế đó, lây từ người khác khi dùng các đồ chung: lược, mũ dẫn đến bệnh, nước ô nhiễm mang nấm đến, đó là những tác nhân chủ yếu gây nấm. Nó rất dễ gặp trong cuộc sống của chúng ta. Bệnh đưa đến những tác hại khôn lường:
    + Trước tiên là ngứa da đầu. Nó làm bạn khó chịu vô cùng. Thật khó để tập trung làm việc gì vì đầu cứ ngứa liên hồi. Lúc ấy suy nghĩ chỉ còn ngứa, gãi, làm gì cho hết ngứa. Thật sự ảnh hưởng đến sinh hoạt.
    + Kế đó là rụng tóc. Không ai tránh được rụng tóc khi nhiễm nấm. Tóc mượt mà là điều ai cũng mong muốn, không ai mong có mái tóc thưa vài sợi, cũng không ai muốn lúc nào cũng có tóc rụng, vừa mất tự tin, làm giảm thiện cảm với người đối diện.
    + Gàu rồi cũng tìm đến bạn khi nấm hoành hành. Da đầu nhiều bã nhờn hơn hẳn khi nhiễm nấm, do đó, những mảng sừng tróc ra tạo nên gàu. Lấm tấm trắng, vương trên quần áo, vừa làm bạn ngứa ngáy, vừa làm mất mỹ quan.
    điều trị nấm da đầu
    + Mụn đỏ, ngứa nổi trên đầu là tác hại tiếp theo của nấm da đầu. Những mụn này gây ngứa, rát, thậm chí còn khiến mưng mủ khá nguy hiểm. Cần chú ý khi đó, vì nếu cứ gãi sẽ làm cho da đầu xước, khiến nhiễm trùng.
    + Những mảng tróc trên da đầu báo cho bạn bệnh đã nặng rồi. Thời gian chữa sẽ lâu, chữa cũng khó khăn. Các mảng da tróc sẽ dày hơn, rộng hơn ban đầu nhiều.
    Trên đây gồm những tác hại vô cùng lớn của bệnh nấm da đầu, vậy để tránh được bệnh cần làm gì?
    Ngay từ thói quen, bạn giúp mình tránh xa bệnh nấm da đầu
    +Bỏ những thói quen xấu gây nấm: ít gội tóc, đi ngủ khi đầu ướt. Đó đều là những việc không nên làm nếu không muốn nấm làm phiền. Ngoài ra, đau đầu cũng là bệnh do đi ngủ lúc tóc ẩm. Do đó cần tránh điều này tuyệt đối để có da đầu khỏe, sức khỏe tốt, công việc sẽ không ảnh hưởng.
    + Chọn dầu gội uy tín, không gây kích ứng. Nếu được hãy lấy những thảo dược để gội đầu, vừa làm mượt tóc lại tránh được bệnh. Các loại cây điển hình là bồ kết sẽ có tác dụng diệt nấm, làm mượt tóc, dịu nhẹ với da đầu.
    + Các vật dụng: lược, mũ không nên chung với người khác, vì sẽ làm tăng nguy cơ bệnh lây lan.
    + Giặt sạch chăn màn liên tục, để nấm không có cơ hội tác quái, bạn sẽ có da đầu sạch khỏe.
    + Tránh làm tóc nhiều lần trong thời gian ngắn, hóa chất sẽ khiến da đầu yếu, nguy cơ nấm tìm đến cao hơn.
    + Tập thể dục, bổ sung chất sơ, vitamin, tăng đề kháng, từ đó, chống lại bệnh tốt hơn.
    nấm rụng tóc
    Bệnh nấm da đầu mang đến tác hại lớn nhưng không khó tránh, từ những thói quen có khi bạn không để ý nhiều, cũng giúp bạn không mắc bệnh này. Phòng bệnh khi nào cũng tốt hơn chữa, nên hãy tránh không tạo bất kì con đường nào để nấm đến gần bạn được.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi datdang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này