Kinh nghiệm: Khi Bị Nấm Da Đầu Cần Chú Ý Điều Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi datdang, 2/8/2017.

  1. datdang

    datdang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/3/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phải mắc nấm da đầu một lần rồi mới hiểu cái cảm giác khổ đến khó tả của căn bệnh này. Ấy thế mà vẫn có người nó: “ Bệnh da đầu thôi mà, không sao đâu!” Không sao đâu, chỉ là sẽ rất xấu hổ mỗi khi bước chân ra khỏi cửa, chỉ muốn núp mãi trong bóng tối, chỉ muốn ở nhà luôn. Lỡ có phải ra ngoài cũng phải tìm chỗ khuất mà ngồi, đi café phải ngồi phái ngược sáng. Chẳng may ánh sáng có lỡ rọi vào đầu thì ngại không đâu để hết. “ Bệnh da đầu thôi mà, không sao đâu!” !
    mắc nấm da đầu, ngoài việc phải cận thận hơn trong việc chăm sóc và chữa trị da đầu đúng cách, còn phải chú ý rất nhiều thứ để bảo vệ cả tóc và tránh khiến những vết nấm được dịp sản sinh lan rộng ra. Hãy ghi nhớ những điều sau, “nấm da đầu” nhé!

    1: Mũ

    Mũ dùng làm dụng cụ che nắng che mưa, cũng là dụng cụ thời trang rất được người ta chú ý, nhất là con gái. Nhưng với ai đang mắc nấm da đầu, mũ còn chẳng khác một vị cứu tinh nữa đấy. Lí do ư? Đơn giản vì nó chẳng khác nào lớp mặt nạ, che đi nhưng vùng nấm xấu xí, để người ta đỡ ngại, đỡ xấu hổ. Mũ còn giúp bảo vệ các vùng nấm khỏi sự tiếp xúc với khói bui hay sự ô nhiễm. Tuy nhiên không phải lúc nào dùng mũ cũng là tốt đâu nhé. Đội mũ quá lâu sẽ khiến các vết nấm hình lá rau má loang bị bí và tắc, mồ hôi ra nhiều cũng làm da đầu ẩm và giúp nấm sản sinh nhanh và nhiều hơn nữa đấy.

    Mũ chật hay bó sát đúng là một kẻ thù với ai đang bị nấm. Đội mũ chật chẳng những khiến nó phản tác dụng mà còn khiến các vết nấm bị tổn thương nhiều hơn. Khi mũ và da đầu vùng bị nấm cọ sát với nhau sẽ khiến các lớp da đang bị tổn thương chầy sước, đương nhiên các chất độc và nấm sẽ được dịp lan sang những vùng khác nữa và tiếp tục sinh bệnh ở một vùng da mới.

    >>> cách trị nấm da đầu dân gian

    2: Gãi đầu

    Bị nấm ai mà không ngứa cho được. Ngứa phát điên lên ấy chứ. Tuy nhiên gãi đầu lại không phải biện pháp. Việc gãi đầu chẳng khác nào bạn đang giúp nấm lan ra nhiều hơn, làm tổn thương vùng da nấm và khiến da đầu mình đau đơn. Mỗi lần gãi đầu tức là một lần bạn đang tạo cơ hội cho nấm nhảy mua vì sung sướng được tiếp cận những vùng da khỏe mạnh khác mà nó chưa có dịp tàn phá.

    Nếu ngứa da đầu mà không thể chịu được hoặc những cơn ngứa kéo dài lan man, hãy dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng nhé, nhớ là chỉ xoa một cách nhẹ nhàng thôi thì da đầu mới được an toàn.

    3: Gội đầu

    Đây là một lưu ý cực kỳ quan trọng. Trong giai đoan bị nấm này, nhiều người ngoài việc sử dụng những loại dầu gội chứa thật nhiều dưỡng chất mà còn dùng thêm cả các loại dươngc tóc hóa học với mong muốn tóc chắc hơn vì nó thực sự đang yếu mà. Tuy nhiên, bạn biết không, bạn đang tự tay mình tăng thêm sực mạnh cho nấm đấy. Da đầu lúc này đang rất yếu rồi, không thể chịu đựng được bất cứ một tác hại nào nữa đầu. Dùng chất hóa học lên tóc và da đầu chỉ khiến da đầu thêm yếu và dễ dàng bị thương hơn. Thay vào đó hãy dùng các loại cây cỏ như xả hay bồ kết để dùng đun lấy nước làm nước gội đầu thật an toàn.

    Bị nấm, chữa nấm da đầu cũng như việc bạn đang phải đối đầu với một căn bệnh khó chữa và dễ lây lan. Bởi vậy hãy lưu ý những điều nhỏ nhặt mà ý nghĩa này nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi datdang
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top, về cho chú em làm mới được :)
     
  3. Made in NewZealand

    Made in NewZealand Đồng hồ, giày, túi ví cao cấp

    Tham gia:
    7/10/2012
    Bài viết:
    1,358
    Đã được thích:
    356
    Điểm thành tích:
    173
    mình dạo này cũng bị ngứa da đầu, dùng chanh và một vài loại dầu gội đặc trị mãi chưa khỏi, bạn nào biết cách trị, mách mình với nhé
     
  4. datdang

    datdang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/3/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    có vẻ nặng ha, mình khuyên bạn để nhanh thoát khỏi tình trạng đó thì tốt nhất là bạn nên dùng thuốc để nhanh khỏi
     

Chia sẻ trang này