Kinh nghiệm: Làm thế nào để bán hàng trong khi sản phẩm của bạn đắt hơn của đối thủ cạnh tranh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hungns, 2/12/2014.

  1. Hungns

    Hungns Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/9/2014
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt hiện nay, việc các công ty liên tục đưa ra các chiến lược cạnh tranh nhằm tăng doanh thu là hết sức cần thiết. Một số công ty muốn cạnh tranh về giá, một số khác lại tập trung vào dịch vụ và sự đổi mới trong công nghệ. Tất cả các chiến lược này đều có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nếu chúng được đầu tư và thực hiện đúng cách.
    [​IMG]


    Khi sản phẩm của chúng ta có giá cao hơn so với đối thủ cạnh tranh thì chúng ta phải tập trung vào việc tạo ra sự khác biệt của sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng.
    "Nếu các sản phẩm trên thị trường không có sự khác biệt thì mức giá chính là yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của sản phẩm. Vậy nên, hoặc là sản phẩm của bạn phải khác biệt hoặc là nó phải rẻ hơn của đối thủ” - Guy Kawasaki – Giám đốc điều hành của công ty chuyên đầu tư mạo hiểm Garage Technology Ventures, chuyên gia cố vấn cho Motorola và là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “ the art of sart – nghệ thuật khởi nghiệp”.
    Sau khi đã tạo ra ra một sản phẩm cao cấp, có tính ưu việt và nổi trội hơn so với những sản phẩm cùng loại đang có mặt trên thị trường , muốn đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì chiến lược bán hàng giá cao hiệu quả phải được thực hiện theo các bước sau:

    1. Xác định thị trường mục tiêu của bạn:
    Đối với những loại hàng hóa có giá cao, rõ ràng không phải tất cả mọi người đều là khách hàng tiềm năng của bạn. Đó nên là những khách hàng có thu nhập tương đối tốt và sẵn sàng chi trả cho những hàng hóa chất lượng cao để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của mình.

    2. Giải thích lý do tại sao sản phẩm của bạn lại có giá cao hơn:
    Điều gì làm cho sản phẩm của bạn có giá trị hơn đối thủ cạnh tranh và tại sao người tiêu dùng nên bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn trong khi nó đắt hơn các sản phẩm cùng loại khác.

    3. Nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng:
    Chất lượng và giá cả của sản phẩm nên tỷ lệ thuận với chất lượng phục vụ và những dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng. Khách hàng có thu nhập càng cao thì yêu cầu về chất lượng phục vụ cũng càng cao. Để làm được điều này cần xây dựng một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, hiểu rõ về sản phẩm, có khả năng giao tiếp và tư vấn tốt, gây thiện cảm với khách hàng.
    Hãy nâng cao giá trị cho sản phẩm của bạn, không chỉ bằng mức giá mà còn bằng những lợi ích mà bạn mang lại cho khách hàng. Đó chính là cách mà bạn thu hút khách hàng cho dù sản phẩm của bạn có giá cao hơn so với đối thủ.

    Nguồn: http://www.kiotviet.com/lam-the-nao...-pham-cua-ban-dat-hon-cua-doi-thu-canh-tranh/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hungns
    Đang tải...


  2. tuyentran.gpvn

    tuyentran.gpvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/7/2014
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Làm thế nào để bán hàng trong khi sản phẩm của bạn đắt hơn của đối thủ cạnh tranh

    Câu chuyện bài viết là 1 chuyến và ra thực tế nó là 1 câu chuyện =))))))
     
  3. Hungns

    Hungns Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/9/2014
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm thế nào để bán hàng trong khi sản phẩm của bạn đắt hơn của đối thủ cạnh tranh

    Hehe, những cái tưởng như hiển nhiên như vậy mà khối người vẫn không xác định được đấy ạ.
     
  4. lethuy8868

    lethuy8868 No pain. No gain.

    Tham gia:
    2/3/2012
    Bài viết:
    18,001
    Đã được thích:
    5,157
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Làm thế nào để bán hàng trong khi sản phẩm của bạn đắt hơn của đối thủ cạnh tranh

    Mình không học kinh doanh hay ngành nào tương tự nhưng cũng tự lập nên chiến lược tương tự. Sản phẩm mình bán nhìn thoáng qua tưởng đắt nhưng thực tế lại không đắt, bởi giá cả đi kèm với chất lượng ;)
     
    Hungns thích bài này.
  5. phonganga

    phonganga Sale chả cá, chả mực Hải phòng; nõn đuôi dồn thịt

    Tham gia:
    25/8/2012
    Bài viết:
    1,405
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    103
    Em bán giá tự tin luôn cạnh tranh trên thị trường
     
  6. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    Với sản phẩm tranh sơn dầu của nhà em, việc đắt hơn đối thủ thì phải tạo được giá trị nhiều hơn ví dụ như đẹp hơn, bền hơn, độ thẩm mĩ cao hơn và quan trọng là có tâm với khách hàng, với sp mình làm ra 1 cách nâng niu và chau chuốt
     
  7. daylaixecon

    daylaixecon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/5/2017
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    giá cao hơn không phải là lý do quá lớn, cái chính làm sao để khách hàng hiểu được giá trị của sản phẩm, khách hàng thường mong muốn mua được sự hài lòng, giá trị thực của sản phẩm, đây là nhiệm vụ của người làm sales, marketing.
     
  8. saobang8x

    saobang8x Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Giá sản phẩm cũng chỉ là 1 phần trong kinh doanh, quan trọng tiếp theo cần kể đến là chất lượng sản phẩm và dịch vụ đi kèm của nó. Nắm bắt được điểm quan trọng này thì bạn sẽ thành công
     

Chia sẻ trang này