Cần giúp: Bé 2 Tuổi Đi Gửi Hay Để Ở Nhà?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi hoangnhatphuong2015, 6/8/2017.

  1. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Vâng. Cháu em cũng hơn 2 tuổi, cho đi nhà trẻ. Cô giáo toàn mở tivi cho xem, một thời gian cháu bị kiểu như chậm nói, rất ít nói, gọi không trả lời.. Giờ cháu chuyển qua trường khác nên tình trạng tốt hơn rồi, nói như sáo. :D
     
    Đang tải...


  2. phuongphuong36

    phuongphuong36 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Nếu có điều kiện chăm sóc thì thời gian đầu nên để bé ở nhà, nhờ người thân chăm sóc, dạy dỗ, nói chuyện nhiều với bé sẽ tốt hơn. Vì bé nhà bạn mời 2 tuổi, bạn cho đi đây là kiểu giữ trẻ thôi chứ đâu có phải như mầm non đâu bạn, mầm non là giáo viên người ta chăm sóc, có kĩ năng sư phạm sẽ khác
     
  3. lethicaoduyen

    lethicaoduyen Thành viên mới

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu mẹ thực sự bận không có thời gian ở nhà với bé, ông bà cũng không ai hỗ trợ được thì nên cho con đi nhà trẻ. Còn nếu mẹ chỉ muốn cho con đi học để con làm quen, thì mình nghĩ ở độ tuổi 2 tuổi, bé vẫn cần được mẹ chăm sóc nhiều hơn việc cho bé đi nhà trẻ. Thứ 1 là, bé còn nhỏ, sức đề kháng chưa tốt nếu lớp có bé khác bệnh, rất dễ lây cho bé nhà, đặc biệt khi lớp quá đông, tiếp xúc các bé gần nhau. Thứ 2 là, bé ở với mẹ sẽ trau dồi thêm tình cảm mẹ con, mặc khác nhiều lúc bé tủi thân hay sock ở lứa tuổi nhỏ vì phải xa mẹ. Nếu muốn tập cho trẻ đi học nên chọn lứa tuổi phù hợp, và lúc mới đầu, nên tập cho trẻ đi học nửa buổi sẽ làm trẻ đỡ bỡ ngỡ hơn các mẹ ạ.
     
  4. Kem Mami

    Kem Mami Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc cứ để cho bé học thêm mấy hôm nữa xem sao, hồi mình đưa bé đi học cũng có mấy bé cùng lớp chỉ ngồi khóc không chơi đùa. Nhưng 1 thời gian sau cũng bình thường cả ấy.
     
  5. Yufie Hoàng

    Yufie Hoàng Thành viên mới

    Tham gia:
    12/8/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ cho bé chọn sai lớp rồi, ko phải các bé cứ cùng năm sinh là sẽ chơi đc với nhau như các anh chị lớn cấp 1,2 đâu mẹ. Bé mới vào nên chọn lớp nhỏ nhất cũng sẽ có những điều cơ bản bé phải từ từ học theo vì có bé nhỏ 12-18 tháng đã đi học sớm biết hết rồi.

    Bé nhà mình cũng sau 2t mới đi, vào lớp đầu tiên dành cho bé 18 tháng, khóc ôm cô, cự tuyệt ăn uống để chống đối mong đc về. Nhưng mình rèn cho tự ăn tự ngủ khi mới 10 tháng nên sau 2 tuần hết khóc, sốt thì lại chịu hợp tác với cô và chơi với bạn bè. Trẻ trên 2t là độ tuổi thích nghi nhanh, đề kháng cao hơn và cần được học hỏi, chơi đùa, ăn ngủ theo khuôn phép và học nói, nhớ bài hát đồng dao được rồi đó mẹ.

    Nhưng khi mẹ xác định là ko thể trực tiếp hay nhờ ông bà chăm nên cho bé đi nhà trẻ thì mẹ phải quyết tâm ko để vì con khóc, sốt nhẹ mà cho con nghỉ vài hôm ở nhà là thành công cóc ngay đấy. Các bé thông minh lắm, chỉ cần biêt mánh ba mẹ chiều là lần sau áp dụng ngay đó.

    Còn việc xem tivi thì trường nào cũng có. Chỉ là thời gian cô cho bé xem khoảng bao lâu nữa. Ví dụ 10-25p thì ok, vì để bé nghe nhạc, học theo các hình học, màu sắc, con vật, ngôn ngữ...chứ tivi hoàn toàn ko xấu đâu bạn.

    Những ngày đầu bé sẽ sợ, lạ lẫm nên sẽ nghĩ mọi câch để đc về với ba mẹ, mẹ cứ trao đổi về tâm lý bé, chế độ ăn ngủ ở nhà để cô và bé hiểu nhau nhanh hơn. Nếu bé thụ động, ít cười đùa mẹ cứ cho bé chơi ở trường sau giờ học 1 tẹo, về nhà chịu khó hỏi han, bày trò vui, đọc tranh ảnh màu hay chở đi ăn uống chỗ mới cho bé biết là đi học hay ở nhà cũng đều có niềm vui, tránh việc đêm bé sợ bị mớ. Nói chung cứ tạo cảm giác yên tâm sau giờ học trên lớp là đc.

    Chúc mẹ và bé luôn vui nhé ^^
     

Chia sẻ trang này