5 Thực Phẩm Ăn Trước Khi Ngủ Sẽ "kìm Hãm" Sự Phát Triển Chiều Cao Của Trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mẹ Gấu Xinh 95, 16/8/2017.

  1. Mẹ Gấu Xinh 95

    Mẹ Gấu Xinh 95 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Muốn con cao lớn, thông minh cha mẹ hãy cho bé ngủ đúng giờ và tuyệt đối không cho trẻ ăn 5 thực phẩm này trước khi đi ngủ. Nếu trẻ ăn những thực phẩm này trước khi đi ngủ sẽ kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ.

    Khi ngủ là thời điểm để cơ thể được nghỉ ngơi và thúc đẩy

    quá trình sản sinh nội tiết tố tăng trưởng chiều cao



    Đồ ngọt “kẻ thù” của chiều cao
    Những thức ăn vặt như kem, kẹo, bánh ngọt... và tất cả các loại quà vặt có vị ngọt đều chứa nhiều đường, nhiều năng lượng khiến trẻ thích hoạt động và gây khó ngủ. Do đó, các mẹ không nên cho trẻ ăn khoảng vài tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ.


    Thực phẩm lên men - không tốt cho tiêu hóa

    Nhiều bà mẹ thường có thói quen cho trẻ ăn sữa chua, phô mai, tương, dưa chua... trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đây là những món ăn có chứa axit amin tyramine có tác dụng kích thích não bộ, gây hưng phấn và làm bé thức giấc vào ban đêm khiến giấc ngủ không ổn định. Do đó, trước khi đi ngủ nên cho trẻ tránh xa những thực phẩm này vì chúng sẽ khiến trẻ cảm thấy khó ngủ.

    Nước ngọt có ga “ăn mòn” canxi của xương
    Các loại nước ngọt có ga thường chứa nhiều đường và các chất làm ngọt nhân tạo như aspartame, nếu uống nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của xương.


    Bọt khí trong nước uống có ga chứa chất hóa học “ăn mòn” canxi của xương, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao. Uống nhiều còn khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi và gây khó ngủ.

    Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ gây thừa calo


    Thức ăn nhiều dầu mỡ cung cấp nhiều calo cho bé, sẽ khiến trẻ thừa calo và béo phì. Khi đó, cân nặng của trẻ chính là rào cản lớn cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin D và chất xơ có trong thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ bị hao hụt trong quá trình chế biến, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể.

    Thịt bò – khiến trẻ mắc các bệnh xương khớp
    Nhiều mẹ cho rằng thịt bò là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ, nên cho bé ăn cả trước khi đi ngủ. Đây là việc làm phản khoa học, thịt bò rất giàu protein nhưng nếu cho trẻ ăn nhiều và nhất là trước khi đi ngủ sẽ khiến trẻ mắc các bệnh về xương khớp.


    Trong thịt bò chủ yếu là các nguyên tố axit như lưu huỳnh, phốt pho, clo và chứa rất ít canxi, đây chính là nguyên nhân khiến cho lượng axit trong máu tăng cao. Cơ thể phải dùng canxi để trung hòa lượng axit, điều tiết, ổn định máu, khiến cho lượng canxi trong cơ thể bị hao hụt. Nếu ăn thịt đỏ vào ban đêm vì thịt đỏ khó tiêu hóa, khiến trẻ khó ngủ.

    Thực phẩm tốt cho chiều cao của trẻ
    Hãy là những bậc cha mẹ thông minh khi chăm sóc bé cao lớn. Sự thiếu hiểu biết trong quá trình chăm sóc bé của cha mẹ đang “giết chết” chiều cao của con.

    Thay vào đó cha mẹ hãy bổ sung thực phẩm giàu canxi qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Đặc biệt, cha mẹ nên bổ sung chế phẩm cung cấp canxi cho trẻ chứa canxi thực vật, có độ hấp thu cao, dễ uống.

    KaoBB là sản phẩm cung cấp canxi thực vật siêu hấp thu với tinh chất Aquamin chứa 30% hàm lượng Canxi hữu cơ, cao gấp 25 lần lượng Canxi trong sữa, độ hấp thu canxi cao gấp 3-4 lần so với các chế phẩm chứa Canxi thông thường. Không chỉ giàu canxi, Aquamin có chứa tới 72 khoáng chất như Magiê, sắt, kẽm…

    Và đặc biệt Aquamin là thực vật, có cấu trúc tổ ong, cung cấp loại Canxi duy nhất có cấu trúc tương đồng cấu trúc xương người. Chính vì thế, Aquamin rất thân thiện với cơ thể trẻ nhỏ, giúp trẻ hấp thu Canxi một cách tự nhiên, không nóng trong, không táo bón.



    Bên cạnh Aquamin, KaoBB còn chứa những thành phần quan trọng khác như:

    - Vitamin D3: giúp tăng cường hấp thu Canxi

    - Hoàng Kỳ, Lysin, Taurin: giúp bé ăn ngon miệng, tăng hấp thu dưỡng chất

    - Kẽm, ImmuneGamma® : tăng sức đề kháng

    Như vậy, để bé phát triển chiều cao tối đa cha mẹ nên tránh cho bé ăn 5 loại thực phẩm trên trước khi đi ngủ đồng thời bổ sung canxi cho bé giúp tăng chiều cao tối đa nhất. Chúc các mẹ nuôi con cao lớn, chiều cao của con ngay trong tầm tay mẹ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Gấu Xinh 95
    Đang tải...


  2. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Trước khi đi ngủ mình chỉ cho bé uống sữa thôi chứ không ăn thêm đồ gì nữa. Buổi tối ăn xong có hôm thì uống sữa chua thì thôi uống sữa, nói chung cũng tùy vì giờ bé biết lựa chọn rồi bé thích thì bé mới uống. Càng lớn càng khó bảo nhiều lúc bực mình lắm.
     
  3. Mẹ Gấu Xinh 95

    Mẹ Gấu Xinh 95 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    mom buc minh cung khong nen lam anh huong tam ly toi con nhe, hjhj truoc khi ngu thi minh hay cho con an dam them bot so toi ngu con doi
     
  4. thamgiang123

    thamgiang123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bổ sung canxi cho bé phát triển hệ xương , để bé cao lớn hơn nhé các mom. tham khảo dòng sp số 1 tại đức, đc người đức ưa chuộng số 1 doppelherz calciovin liquid nè
     
  5. Mẹ Hương Lan

    Mẹ Hương Lan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bé nhà e cũng hay ăn bánh ngọt buổi tối lắm. trộm vía, giống ba nên cũng cao
     

Chia sẻ trang này