Kinh nghiệm: Tư Duy , Làm Giàu ... Các Nhà Tỉ Phú Họ Đã Làm Như Thế Nào ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Fat Shop - Thời Trang, 18/8/2017.

  1. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    CHÀO MỪNG TẤT CẢ CÁC QUÝ ÔNG , QUÝ BÀ VÀ CÁC BẠN
    MÌNH LẬP TOPIC NÀY MONG MUỐN CHIA SẼ CŨNG NHƯ GIÚP CÁC BẠN ĐANG TRONG TÌNH TRẠNG BẾ TẮC

    Topic này là nơi để mọi member có thể chia sẻ cũng kinh nghiệm bán hàng online , tư duy bán hàng , các chiến lược , chiến thuật, ..... trong bán hàng. Hãy chia sẽ đễ nhận lại những điều tốt đẹp nhất. Thành công chỉ đến khi chúng ta biết CHO ĐI lúc đó ta sẽ nhận lại thứ ta cần [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Fat Shop - Thời Trang
    Đang tải...


  2. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    9 nguyên tắc về hành vi con người: Tâm lý học marketing

    Một phẩm chất quan trọng của người làm inbound marketing là hiểu như thế nào và tại sao mọi người có suy nghĩ và hành động nhất định. Thử nghĩ mà xem. Làm sao bạn có thể tạo ra nhữngnội dung cộng hưởng hấp dẫn người đọc nếu ngay từ đầu bạn không hiểu nguyên nhân?? Làm sao bạn có thể cá nhân hóa nội dung để tiếp cận đúng khán giả nếu bạn không biết họ thích nội dung nào và vì sao họ thích nó?



    Trước khi đi vào tiến hành các thủ thuật chi tiết trong marketing, tôi nghĩ sẽ rất có ích nếu bạn hiểu cách mọi người xử lý, bạn vận dụng toàn bộ các nguyên lý trong tâm lý học để giải thích. Việc hiểu các nguyên lý tâm lý học quan trọng có thể chuyển nội dung của bạn từ tốt thành bất ngờ, vì bạn đã để đúng khách hàng mục tiêu đọc và nhận diện nó.
    Và không chỉ dừng lại ở đó, khi đã hiểu những nguyên lý và đưa chúng vào marketing, bạn sẽ có thể chuyển đổi nhiều khách ghé thăm thành nhân mối, thành khách hàng hơn nữa.

    Tự tin, hít sâu, bắt đầu!


    9 Khái niệm Tâm lý học quan trọng áp dụng trong marketing

    1) Có đi có lại - Reciprocity
    Được giới thiệu trong cuốn sách Influence: The Psychology of Persuasion của Dr.Robert Cialdini, khái niệm "có đi có lại" rất đơn giản -- nếu ai đó làm gì cho bạn, tự nhiên bạn sẽ muốn làm gì cho họ. Đó không phải hối lộ đâu nhé. Nếu bạn hành động một cách chân thành thật tâm, người khác tự nhiên cũng muốn giúp bạn.


    Vận dụng trong marketing
    Cho đi thứ gì đó MIỄN PHÍ để giúp xây dựng cộng đồng hoặc sự trung thành của khách hàng. Bạn không phải đến mức nhiều tiền mới cho đi, nó có thể là bất cứ thứ gì từ một áo có in thương hiệu, đến một sách điện tử độc quyền, đến hình nền máy tính miễn phí, đến kinh nghiệm chuyên môn của bạn về một vấn đề khó khăn. Có thể chỉ đơn giản như một ghi chú viết tay có thể có tác động lớn trong việc thiết lập sự có đi có lại. Bằng việc làm khách hàng thích thú với các món quà nhỏ, bạn sẽ củng cố một mối quan hệ chân thành, bền chặt với khách truy cập, leads và khách hàng.


    2) Lời cam kết - Commitments
    Một nguyên tác khác do Cialdini phát triển, "sự cam kết" là cách khác để nói rằng mọi người không thích thất hứa. Nếu ai cam kết việc gì - dù chỉ là gặp gỡ cho bữa trưa hoặc đăng ký dùng sản phẩm, họ sẽ cảm giác họ tạo ra một sự ràng buộc đối với bạn. Khi họ đã cam kết, ít khi họ quay lưng.

    Vận dụng trong marketing
    Đây là một cách tuyệt vời để chống lại sự bỏ đi của khách hàng. Dù bạn không ngừng cố gắng làm vui lòng khách hàng (như theo nguyên tắc #1), bạn luôn ghi nhớ rằng họ càng cam kết với bạn lâu hơn thì họ càng khó quay lưng đi hơn. Nghĩ về cấu trúc định giá. Bạn có thể giảm giá nhưng yêu cầu khách ký hợp đồng 1 năm thay vì 1 tháng? Do đó, một khi bạn đã bắt khách hàng cam kết, hãy bổ trợ thêm bằng việc mời chào những sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt nhất - và thậm chí là các nội dung dành riêng cho khách hàng.


    3) Sự tín nhiệm - Authority
    Theo một nguyên tắc khác của cuốn sách của Cialdini, hầu hết mọi người sẽ tuân theo những hình mẫu có tín nhiệm. Khi chúng ta coi ai đó như có uy tín, chúng ta thường tin tưởng những ý kiến và gợi ý của họ, đơn giản vì chúng ta tin rằng người này tin cậy được.

    Vận dụng trong marketing
    Củng cố uy tín trong nội dung của bạn bằng cách làm nổi bật thông tin của các tác giả bên cạnh các bài viết, sách tiện tử, sách trắng, hoặc phim của họ. Bằng cách này, khán giả của bạn có thể biết các marketer của bạn thông minh và tuyệt vời như thế nào, đây sẽ là một bước đi đúng nếu bạn đang cố gắng thiết lập vị tríthought leadership cho thương hiệu của bạn.

    4) Bằng chứng mạng xã hội - Social Proof
    Chúng ta đã nói về các bằng chứng mạng xã hội nhiều lần, nhưng về cơ bản đó là tình huống mà bạn bị ảnh hưởng theo niềm tin hoặc hành động của một nhóm người mà bạn thích hoặc tin tưởng. Nói cách khác, đó là hiệu ứng "tôi cũng vậy", tâm lý theo đám đông.

    Vận dụng trong marketing
    Rất dễ dàng để tạo ra bằng chứng mạng xã hội trên blog - sử dụng những lựa chọn chia sẻ xã hội và nút theo dõi hiển thị số người theo dõi mà tài khoản của bạn có hoặc số lượt chia sẻ cho một mẩu nội dung. Nếu con số hiện trước đã thể hiện có vài người chia sẻ bài viết của bạn, người xem nội dung sau đó sẽ có xu hướng cũng chia sẻ.


    5) Thích - Liking
    Một lý thuyết tâm lý học khác của Cialdini, "thích" nghĩa là nếu bạn cảm thấy tích cực đến một người/một công ty khác, bạn sẽ thường thích tương tác với họ hoặc mua hàng của họ. Có thể người đó không thông minh, có thể công ty không có lãi, nhưng bạn thấy họ thú vị, bạn vẫn muốn được thấy cùng họ thường xuyên hơn.

    Vận dụng trong marketing
    "Thích" rất quan trọng để phát triển thương hiệu của công ty. Hãy chú ý rằng "dễ thích" không có nghĩa là "tốt". Thương hiệu của bạn có thể thô tục và xúc phạm ... nhưng nếu khán giả của bạn thích, bạn vẫn có thể có lợi thế của "thích". Bạn chỉ muốn người ta cảm thấy liên kết một cách tích cực với thương hiệu. Vì vậy, không biết bạn làm cách nào, việc này rất đáng thử.


    6) Sự khan hiếm - Scarcity
    Bạn đã bao giờ mua vé máy bay và xem một dòng tagline nói "chỉ còn 3 ghế còn lại với giá này!" Đó chính là sự khan hiếm (cũng là một khái niệm khác của Cialdini). Nguyên lý tâm lý học này trở lại một công thức cung và cầu: khi cơ hội/sản phẩm càng hiếm thì nó càng giá trị.
    Chú ý Nếu bạn muốn sử dụng nguyên tác này hợp lý, bạn cần cẩn thận cách dùng từ. Nếu bạn tiếp cận khái niệm khan hiếm như kiểu đã từng có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ, nhưng do nhu cầu cao nên chỉ còn lại rất ít, người ta sẽ rất ghi nhận. Nhưng ngược lại, nếu bạn tiếp cận trên góc độ tổng sản phẩm chỉ có một số ít, có thể nguyên tắc trên sẽ không hiệu quả. Đọc thêm một bài viết từ Nir and Far để giải thích kĩ hơn về sự khác biệt.


    Vận dụng trong marketing
    Đây sẽ là thủ thuật rất tốt khi lên kế hoạch các sự kiện. Nếu bạn muốn tăng doanh số bán vé, có thể rất đáng để bạn gửi một email cá nhân hóa đến những người chưa đăng ký để nhắc họ chỉ còn X vé còn lại vì đã có nhiều người đăng ký trước.

    7) Ám ảnh gần đây - Recency Illusion
    Bạn đã nghe về một sản phẩm và bắt đầu để ý đến nó bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy? Trong khi đó có thể là một phần của một mẩu quảng cáo tái mục tiêu trên mạng, việc này vẫn có khả năng vì hiêu ứng "ám ảnh gần đây". Nó bắt đầu xảy ra sau khi bạn chạm mặt thứ gì đó lần đầu tiên, và sau đó nhận ra nó bất cứ nơi đâu bạn nhìn thấy.

    Vận dụng trong marketing
    Vấn đề này rất quan trọng để ghi nhớ khi bạn thiết kế các chiến dịch tiếp thị - bạn phải nhắm đến việc phát triển các chiến dịch mạnh mẽ, tổng thể, không chỉ là lần lượt từng mẩu nội dung tủn mủn. Tránh việc làm cục bộ trong 1 một loại nội dung trên một nền tảng, bạn không chỉ hiện nội dung cho các khán giả mới, mà quan trọng hơn, hãy thúc đẩy thông điệp với cả những người đã bắt gặp các nội dung tiếp thị trước đó.

    8) Hiệu ứng nguyên bản - Verbatim Effect
    Theo khái niệm tâm lý học này, mọi người thường nhớ một ý tưởng chung, mờ nhạt trong nội dung của bạn - không phải là mẩu chi tiết dài dòng của mà bạn tạo ra ban đầu. Ví dụ, người ta sẽ nhớ nhất bài thuyết trình thường về blogging cho doanh nghiệp - không phải các chi tiết xoay quanh việc viết và biên tập nội dung blog.

    Vận dụng trong marketing
    Trên thế giới hiện nay, loài người đang đói-tiêu đề (headline-hungry). Với "hiệu ứng nguyên bản" bạn phải cố gắng gói gọn càng nhiều thông tin phù hợp và đặc tả nhất có thể vào dòng tiêu đề. Bên cạnh thực tế rằng dòng tiêu đề tự nó sẽ chiến thắng sự chú ý trên truyền thông xã hội, dòng tiêu đề chỉ là một vài từ tóm lược toàn bộ bài viết. Vì vậy sử dụng một cách thông minh - đó có thể là tất cả những gì người đọc nhớ được. Để có thêm mẹo tạo ra các dòng tiêu đề hấp dẫn, hãy thử tham khảo bài viết này.


    9) Phân nhóm - Clustering
    Người ta đã có rất không gian rất hạn chế trong trí nhớ ngắn hạn. Trên thực tế, hầu hết mọi người có thể chỉ nhớ 7 thông tin 1 lần (hoặc thêm bớt 1-2 thông tin tùy theo từng tình huống). Để xử lý việc này, hầu hết mọi người phân nhóm những thông tin tương tự với nhau. Ví dụ nếu bạn có một danh sách dài các sản phẩm tạp hóa ngẫu nhiên, hầu hết mọi người có xu hướng nhóm theo các thể loại nhất định (bột, thị, sữa ...) để nhớ tốt hơn và chính xác hơn trong danh sách.

    Vận dụng trong marketing
    Hãy thực hiện những công đoạn chuẩn bị cho khán giả: nhóm các chủ đề tương tự nhau trong bài viết - có thể theo gạch đầu dòng hoặc với các kích cỡ tiêu đề khác nhau. Bên cạnh việc quét thông tin dễ hơn, bài viết sẽ dễ nhớ hơn và dễ hồi tưởng hơn, đặc biệt với nội dung quá dài.

    Bạn đã áp dụng được nguyên lý nào từ đây?
    Image credit: Saad Faruque
     
  3. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Hàng ngày mình sẽ CHIA SẼ kinh nghiệm bán hàng , tư duy làm giàu , các chiến lược , chiến thuận bán hàng cho mọi người .Mọi người có thể thoải mái chia sẽ và nêu ý kiến trong TOPIC này nhé !!
     
  4. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    bài chia sẻ rất hay
     
  5. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Tks bạn nhé . Hàng ngày mình sẽ chia sẽ cho mọi người cùng biết đến
     
  6. daylaixecon

    daylaixecon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/5/2017
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    rất hay đấy
     
  7. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG][​IMG] Với DÁM NGHĨ LỚN!, bạn sẽ sống tự tin hơn, giàu có hơn, hạnh phúc hơn, đạt được những thành tựu to
    lớn, kiếm được nhiều tiền, có nhiều bạn và được mọi người tôn trọng. Bạn sẽ hiểu tư duy táo bạo mang đến điều
    ký diệu cho bạn như thế nào. Hãy bắt đầu với câu nói nhà hiền triết vĩ đại Disraeli:” Cuộc đời thật ngắn ngủi, do
    vậy, đừng sống nhỏ nhoi”.
     

    Attached Files:

  8. hangthung210

    hangthung210 Thiết bị bán hàng chính hãng giá tốt

    Tham gia:
    5/8/2013
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Marketing ai làm kinh doanh cũng phải biết đến. Trước kia mình chỉ nghĩ sẽ thuê và có bộ phận marketing không cần hiểu nó. Nhưng đó là một sai lầm lớn. Từ mô hình nhỏ đến mô hình lớn thì ông chủ càng phải nắm kiến thức marketing và lúc đó mới có thể thuê hoặc tìm người làm mới hiệu quả được. Bài chia sẻ của anh rất hay.
     
  9. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
  10. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Tks bạn nhé. Makerting chỉ là 1 phần. Quan trọng là mình phải có chiến lược và chiến thuật rõ ràng
     
  11. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
  12. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG][​IMG] 12 Cách làm giàu bạn nhất thiết phải đọc [​IMG][​IMG]

    Giàu có không phải là cái đích phấn đấu của con người, sự cho đi mới là vĩ đại. Nhưng bạn có quyền Giàu có và cách bạn chọn cho mình con đường làm giàu là từ chính bạn, có nhiều cách là tích cực và có nhiều cách là đáng khinh bỉ. Hãy xem 12 cách sau và cho biết bạn đang chọn con đường nào


    [​IMG] 1. Cưới vợ hay chồng
    Bạn có thể trở nên giàu có nhờ đám cưới của mình, tự dưng nhà chú rể hay cô dâu có rất nhiều tài sản đất đai mà bạn không ngờ tới, và thế là giàu

    [​IMG] 2. Trở nên giàu có bằng những việc phi pháp
    Rất lâu để giàu bằng những việc làm hợp pháp và phi pháp là cách làm giàu rất nhanh, thế nên nhiều người mạo hiểm chơi trò này và đã có rất nhiều người giàu hiện nay làm kinh doanh hay chính trị phi pháp và điển hình như tham nhũng để giàu có: Loại này giàu cực khủng, tài sản vượt hết mọi loại làm giàu nào đó mà các bạn biết.

    [​IMG] 3. Trở nên giàu có qua thừa kế tài sản.
    Cha mẹ ruột, đằng vợ chồng hay nuôi hay ai đó quý bạn mà để lại tài sản cho bạn có thể cũng giúp bạn trở nên giàu có nhah.

    [​IMG]❤️4.Trở nên giàu có nhờ trúng xổ số hay chơi bạc
    "Không có gì là xấu khi thỉnh thoảng chơi xổ số hay cá cược, nhưng để kế hoạch tài chính của mình bị phụ thuộc hoàn toàn vào sự thắng cuộc từ xổ số là dự định của những kẻ ngu đần." Những ai luôn muốn giàu bằng cách may rủi đều là những kẻ thất bại mãi mãi.

    [​IMG]❤ 5. Trở nên giàu có nhờ sự nổi tiếng...
    Nhờ trời phú bạn có được những ngoại hình đẹp, khuôn mặt xinh , hát hay… hay bạn dám làm những điều kỳ dị để nổi bật lên đám đông và nhờ truyền thông khuấy động bạn sẽ nổi tiếng như Lệ Rơi, Kenny Sang,...
    Sự nổi tiếng cần tu luyện thì thuộc loại nổi tiếng nhờ rèn luyện chuyên môn bên dưới

    [​IMG]❤ 6. Trở nên giàu có nhờ sự tằn tiện
    "Tôi đã đạt được những gì tôi có, tôi sẽ giữ lấy nó..." Cái giá phải trả trong trường hợp này là bạn sẽ phải làm việc vất vả hơn để giữ những gì mình đã có. Newton đã từng nói: "Mỗi một tác động đều có sự phản ứng riêng của nó". Nếu bạn tằn tiện, bủn xỉn, mọi người xung quanh cũng sẽ đối xử tương tự với bạn.
    Nếu bạn muốn có tiền, trước tiên hãy cho đi một ít tiền. Nếu bạn muốn luôn nhận được những nụ cười, trước tiên hãy trở thành người ban phát chúng.

    [​IMG]❤ 7. Trở nên giàu có nhờ cuộc sống hèn mạt
    Luôn hèn nhát, co mình hay tận dụng cách để hại người và làm giàu bằng bất chấp mọi thủ đoạn hèn mạt cũng có thể giúp bạn giàu có nhờ cướp tài sản của người khác.
    Trong kinh doanh thì nói xấu đối thủ, bắt chước máy móc, cướp giật khách hàng, đi ăn cắp công nghệ, phá hoại kinh doanh, lừa đảo khách hàng (chụp giật)...

    [​IMG]❤ 8. Trở nên giàu có nhờ sự thông thái tài chính
    Nhiều người có tài chính nhưng không biết kinh doanh số tài sản đó ra lợi nhuận lớn hơn và thậm chí còn bị mất đi nếu không có kiến thức đầu tư tài chính. Nhiều người còn không có chút tài chính dính túi nhưng nhờ sự hiểu biết về kinh doanh tài chính vẫn có thể giúp họ giàu có.

    [​IMG]❤ 9. Trở nên giàu có nhờ tính rộng lượng và sự chia sẻ giúp đỡ không mệt mỏi
    Đây là câu nói : “Xởi lời là trời cho” khi cho đi là chân lý thì Cho đi lại là nhận, kết quả bạn luôn sẽ được những món quà bất ngờ của ai đó và nhiều khi đó đơn giản chỉ là cơ hội nhưng cơ hội đó sẽ giúp bạn giàu có.

    [​IMG]❤ 10. Trở nên giàu có nhờ khởi nghiệp kinh doanh và trở thành chủ kinh doanh
    Hãy tìm cho mình một sản phẩm hay dịch vụ có trị giá với nhóm khách hàng đủ lớn và khởi nghiệp kinh doanh với chiến lược cạnh tranh tốt, bạn sẽ dần vững chắc trong sự nghiệp và kiếm nhiều tiền chân chính.

    [​IMG]❤ 11. Trở nên giàu có nhờ thật giỏi chuyên môn mà ít người đạt được
    Hãy học và làm thật tốt một công việc nào đó mà ít người làm được trong khi xã hội lại cần nó, bạn sẽ được những công ty lớn trọng dụng và thu nhập của bạn có thể giàu gấp nhiều lần những cách giàu khác như trúng số, chơi bạc hay thậm chí cả là chủ các doanh nghiệp khác.

    [​IMG]❤ 12. Trở nên giàu có nhờ chộp lấy cơ hội bán hàng
    Sự giàu có thường đến rất nhanh nhờ xã hội có một nhu cầu nào đó theo hoàn cảnh/ ngữ cảnh tự dưng tăng cao hoặc nhu cầu tiềm ẩn mà khi bạn nhận ra điều đó và cung ứng sản phẩm/ dịch vụ đó của nơi khác nhưng cho nhóm khách hàng có nhu đầu đó đúng lúc thì bạn sẽ nhanh chóng trở nên giàu có mà không cần nhiều công sức khởi nghiệp kinh doanh bài bản hay giỏi chuyên môn cao. Chúng ta có thể thấy từ khóa “lướt sóng” trong phương pháp làm giàu này.
     

    Attached Files:

  13. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    101 Ý tưởng trong Nghệ Thuật viết bài trên Facebook

    Điều gì quan trọng thì hãy viết trước, và phải đăng tin thường xuyên, dừng bao giờ để bài viết của
    bạn bị ngắt quãng theo tuần, ngày và hoặc thi thoảng mới xuất hiện.
    Hãy ngồi lại và đánh giá xem những gì hiệu quả. Dành một chút thời gian mỗi lần một tháng để
    khám phá những báo cáo trong trang của bạn. Xác định những gì đã làm tốt và những điều gì cần khắc
    phục.
    Những ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị để chia sẻ trên tường FB của bạn.
    1. Chia sẻ thông tin từ blog của bạn vào trong trang facebook của mình, bạn có thể dùng thủ thuật
    plugin like trong blog, hoặc copy paste sang một cách thủ công.
    2. Chia sẻ những thông tin hấp dẫn,hoặc những bức tranh có tính ảnh hưởng cộng đồng, chọn những
    bức tranh có sức tương tác cao đồng tư tưởng với người đọc và có thể share trên tường của bạn
    3. Đặt ra các câu hỏi với công thức 4 W và 1 H( what,where,when,why and How): cụ thể là Cái gì,
    khi nào,tại sao, ở đâu và như thế nào?
    4. Đặt các câu hỏi với nhiều sự lựa chọn trong câu trả lời.
    5. Đặt câu hỏi lựa chọn “có” hoặc “không”
    6. Đặt câu hỏi lựa chọn “đúng” và “sai”
    7. Cung cấp các giải pháp,lời khuyên, ý tưởng trong việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
    8. Tặng quà miễn phí cho Fans
    9. Mời mọc những món quà có giá trj tinh thần phổ biến dành riêng cho Fans
    10. Đăng cai một cuộc thi cụ thể, hãy ghi nhớ rằng, hãy dùng một bên thứ 3 làm việc đó, tuyệt đối
    không được vẽ ngay cuộc thi trên tường của mình
    11. chia sẻ những tin tức có liên quan tới lĩnh vực của bạn
    12. chia sẻ những thông tin thú vị và có tính xu hướng cao
    13. đưa ra những thông tin liên quan tới sự kiện sắp diễn ra
    14. khuyến khích và đăng bài về lượng fan và commenter. Fans thích được công nhận và đề cao giá
    trị của họ
    15. trả lời câu hỏi của fans càng nhanh càng tốt
    16. Công nhận sự nhiệt tình của fans bằng cách trả lời: Cảm ơn, như vậy bạn cũng đã tiến xa hơn
    trong mối quan hệ của mình rồi đấy
    17. Nâng tầm quan trọng của Fans bằng cách nói với họ rằng, họ thật sự quan trọng, thực tế, có cái
    nhìn tinh tế trong sản phẩm của bạn( nói tóm lại phải nịnh fans của mình bằng cách tâng bốc họ)
    18. Đưa Fans của bạn đi du lịch bằng một số hình ảnh về office, và nhà máy hoặc kho chứa hàng của
    bạn – việc này có tác dụng tăng sự tin tưởng về sản phẩm và nơi sản xuất đối với các fans
    19. Up load những bức hình lưu niệm giữa fans và công việc hang ngày của bạn, hoặc chụp hình
    chung với một số thành viên trong gia đình
    20. Chia sẻ những bức hình hằng ngày của đội nhóm của bạn
    21. Chia sẻ những thông tin hay từ trang Pinterest
    22. Chia sẻ những thông tin về hình ảnh, sự thú vị,kích thích sự tò mò, ngọt ngào và đặt yêu cầu với
    các fans đưa ra phụ đề cho hình ảnh mà bạn đã chia sẻ

    23. Chia sẻ những hình ảnh mà bạn đã từng đến, đặt câu hỏi với Fans rằng đây là ở đâu và chia sẻ
    thông tin của họ trên tường của mình về hình ảnh mà bạn vừa share
    24. Viết ra những câu slogan hay hoặc những đoạn văn có tính khích lệ đối với Fans của bạn
    25. Viết lên tường những câu tuyên bố từ cá nhân bạn sau đó và yêu cầu Fans “ like” rôì share nếu
    họ đồng ý với ý kiến của bạn
    26. Đề bạt yêu cầu Fans của mình tag page của họ hoặc những loại hình kinh doanh mà Fans của bạn
    thích
    27. Tạo ra một số bài về trưng cầu ý kiến, về mức độ hài lòng hoặc gì đó trên tường của mình
    28. Hỏi khách hàng của mình chia sẻ ý kiến về một số sản phẩm mà họ thích trong danh sách sản
    phẩm của công ty bạn.
    29. Chia sẻ và giúp khách hàng hiểu quy cách sử dụng và hiểu sản phẩm của bạn
    30. Hãy tìm cách để khách hàng mua được sản phẩm của bạn dễ dàng nhất thông qua FB
    31. Tập trung vào nhãn hiệu của bạn, chia sẽ những thông tin và bài viết đã từng liên quan tới sản
    phẩm của bạn
    32. Chia sẻ một đoạn văn ngắn của một sản phẩm sắp công bố
    33. Nên có một ngày giao lưu với Nhà Chuyên Môn và một thời gian cụ thể trong tuần để giao lưu
    với các Fans của mình.
    34. Kêu gọi like trong bài viết của bạn( kêu gọi hành động like)
    35. Đăng tải những sản phẩm của bạn và đặt câu hỏi với người đọc là họ thích sản phẩm nào
    36. Cặp đôi hoàn hảo từ status và hình ảnh upload
    37. Share một số link về những câu nói hay, hoặc những bài viết khuyến khích độc giả của bạn
    38. Luôn có một toolbox về kinh doanh và cách tìm kiếm những vấn đề liên quan tới kinh doanh
    tương tự của bạn. và kêu gọi người đọc làm điều đó như bạn
    39. Mời Fans chia sẻ những ý kiến và ý tưởng trong nghành mà bạn đang đeo đuổi
    40. Chia sẻ FAQs
    41. Đứng ra tổ chức sự kiện trên trang của mình và mời fans của mình viết thông tin chia sẻ trên đó
    42. Giới thiệu một lớp học bổ ích cho Fans của mình về kiến thức mà họ cần tìm hiểu
    43. Dành giải thưởng cho bất cứ commenter nào với hình thức discount coupon hoặc áp dụng một
    loại giá đặt biệt dành cho họ
    44. Luôn luôn giữ page của mình trong trạng thái vui vẻ, thú vị và chuyên nghiệp, đồng thời cũng có
    tính cộng hưởng cao
    45. Chia sẻ những hình ảnh vui vẻ hàng ngày
    46. Chia sẻ một số thông tin về quyển sách hoặc một bộ phim nào đó và yêu cầu Fans của bạn tham
    gia bình luận
    47. Hạn chế tối đa quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
    48. Yêu cầu Fans của bạn tải một số hình ảnh sau khi sử dụng sp của bạn lên tường
    49. Chia sẻ thông tin bạn sẽ đi đâu trong một ngày
    50. Và hỏi Fans của bạn họ sẽ đi đâu vào những ngày đó
    51. Chia sẻ một dự án mới mà bạn sắp triển khai
    52. Và hỏi Fans của bạn họ sẽ có dự án gì
    53. Hỏi Fans của mình với những sản phẩm, hoặc dịch vụ mà họ có nhu cầu phát sinh từ phía công ty
    bạn
    54. Chia sẻ một số thông tin về người mà bạn biết và ngưỡng mộ họ. tuy nhiên thì nên chia sẻ một số
    thông tin hiện đang hot trên thị trường lên tường của mình

    55. Làm một video ngắn, hoặc một hình anrhm hoặc một đoạn văn để hướng dẫn làm việc gì đó
    56. Chia sẻ những đoạn phim thú vị
    57. Hỏi Fans của bạn chia sẻ những thông tin liên quan tới sản phẩm mà bạn đang chào, viết ra 10
    loại quan trọng nhất và sử dụng Picmonkey and Chia sẻ nó
    58. Viết ra danh sách: tại sao tôi thích... về một danh sách khác liên quan tới việc kinh doanh của
    bạn, nơi ở của bạn hoặc là danh sách các Fans trên FB rồi Share nó ra
    59. Viết lên danh sách các ý tưởng rồi Share
    60. Viết lên danh sách: 10 khả năng loại trừ rồi chia sẻ điều đó trên tường của bạn
    61. Chia sẻ một hình ảnh liên quan tới sản phẩm của bạn rồi share nó
    62. Chia sẻ một tool bổ ích trong việc kinh doanh của bạn và đặt câu hỏi với Fans để họ đoán cái đó
    là cái gì
    63. Chia sẻ những website bổ ích hoặc là những công cụ kiếm tìm online nổi tiếng
    64. Chia sẻ danh sách thông tin đính kèm, nên làm và không nên làm về sản phẩm của bạn
    65. Chia sẻ các thông tin về kỷ niệm và những ngày đầu thành lập của công ty bạn
    66. Chia sẻ các thông tin nhiệm vụ và những hoạt động bên ngoài của công ty bạn
    67. Chia sẻ thông tin về các câu lạc bộ mà bạn tham gia
    68. Hỏi các Fans xem họ đã tham gia vào chương trình hoặc câu lạc bộ này chưa? Và tại sao họ lại
    tham gia
    69. Chia sẻ những thông tin truyền thông về công ty bạn
    70. Hỏi Fans của bạn về sở thích của họ và đăng tải sở thích đó trên trang của bạn
    71. Yêu cầu Fans upload thông tin sau khi họ sử dụng sản phẩm của bạn
    72. Đăng ảnh về khách hàng dùng sản phẩm
    73. Chia sẻ một phim hoạt hình có liên quan đến cv kinh doanh hoặc ngành công nghiệp của bạn.
    74. Chia sẻ một đoạn trích trong một cuốn sách hay sách điện tử bạn đang đọc và yêu cầu người hâm
    mộ cho ý kiến của mình vào nó.
    75. Chia sẻ liên kết đến hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn và cung cấp cho người
    hâm mộ những lý do tốt để tham gia
    76. Chia sẻ liên kết vào trang tin của bạn, sau đó gơị ý cách sign in để trở thanh thanh viên
    77. Chia sẻ các video.Phỏng vấn một chủ doanh nghiệp đồng hoặc thậm chí, một thành viên trong
    nhóm
    78. Đăng hình ảnh của chuyến đi mới nhất của bạn hoặc kỳ nghỉ với gia đình. cần chắc chắn rằng
    chúng thật sự đặt biệt
    79. Chia sẻ thông tin về giao dịch trên cả hai sản phẩm của riêng bạn / dịch vụ hay một cái gì đó có
    liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
    80. Chia sẻ lời chứng thực từ các khách hàng hoặc khách hàng.
    81. Hỗ trợ một buổi quyên góp từ thiện và chia sẻ thông tin về nó.
    82. Hãy hỏi Fans về một số hoạt động từ thiện của họ
    83. Hỗ trợ một chủ doanh nghiệp đồng và làm làm một số xúc tiến chéo
    84. Chạy một số cuộc thi trong quan hệ đối tác với các chủ doanh nghiệp khác giao lưa giữa các
    Fans với nhau
    85. Chạy một loạt các cập nhật trạng thái xung quanh một chủ đề cụ thể.
    Ví dụ, bạn có thể có một loạt các thông tin cập nhật liên quan đến việc ăn uống lành mạnh cho trẻ
    em, chia sẻ một kết hợp các thủ thuật, các bài báo, bài đăng trên blog và đồ họa

    86. chia sẻ lại tường của một số thành viên trong nhóm về tường của mình.
    87. Đăng bài và yêu cầu điền vào chỗ trống còn thiếu
    88. Nói về Facebook và làm thế nào nó giúp doanh nghiệp của bạn đc như bây giờ
    89. Hãy hỏi người hâm mộ tại sao họ thích Facebook.
    90. Chia sẻ ngày đặc biệt và nhấn mạnh lý do cụ thể tại sao ngày đó là ngày đặc biệt
    91. Đặt câu hỏi mở: có/ hoặc là, hay chia sẻ một hình ảnh: có/hoặc là
    92. Đăng các câu hỏi trắc nghiệm, và yêu cầu Fans về trang web của bạn để tìm ra câu trả lời
    93. Giao lưu trực tiếp với Fans qua status vừa update qua đó bạn sẽ hiểu hơn về tâm tư và suy nghĩ
    Fans của bạn, và mong muốn của họ là gì?
    94. Để chào mừng một sự kiện quan trọng nào đó, hãy tìm ra cách để Fans mua sản phẩm của bạn với
    hình thức discount 20% hoặc là BOBO( Buy One get One free nghĩa là mua một tặng một)
    95. Khởi xướng hành trình thử thách 30 ngày và 1 tuần check in đối với Fans của mình
    96. Chia sẻ những hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn - các biểu ngữ quảng cáo, tờ rơi,
    danh thiếp.
    97. Kể về một huyền thoại nào đó liên quan tới cv kinh doanh hoặc nghành công nghiệp mà bạn đang
    làm
    98. Chia sẻ và yêu cầu nhận dạng ra 10 huyền thoại trong nghành công nghiệp mà bạn đang làm.
    99. Nhấn mạnh một số cách thức sử dụng khác thường trong sản phẩm của bạn
    100. Chia sẻ thử một số bài hát, hoặc video độc quyền, nếu nó thật sự gây hiệu ứng, hãy tiếp
    tục chia sẻ những bài hát, hoặc video hàng tuần
    101. Trước khi post bài hằng ngày, bạn hãy đặt ra câu hỏi với Fans của bạn rằng họ nên
    thường xuyên truy cập page của bạn, hãy hướng họ tới những điều thú vị có liên quan tới xu thế
    thị trường
     
  14. thewitcher1357

    thewitcher1357 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    thử và sai là cách mọi người hay làm ,tư duy sáng tạo thì ít ai dạy hoặc tiếp cận cũng khá khó, vậy chỉ cần có tiền vốn và kiên trì thử nghiệm là sẽ rút ra được nhiều điều, thành công từ đó không xa
     
  15. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Cuốn sách dạy làm giàu hay nhất mình đã đọc là "cha giàu, cha nghèo". Giờ thi thoảng vẫn bỏ ra đọc lại. :D
     
  16. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đọc cuốn " buổi sáng cùng Tony chưa nè "
     
  17. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Có mất tiền mới có khôn hihi
     
  18. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    36 TIÊU ĐỀ HẤP DẪN
    1. Bạn đã sẵn sàng để cố gắng hết mình với [Job / Sản phẩm / công việc]?
    2. Bạn sẽ làm gì nếu bạn trở thành một triệu phú chỉ trong một năm? Nếu bạn
    có [sản phẩm của bạn], thì bạn chỉ cần trả lời câu hỏi đó.
    3. Bạn có biết những bí mật về [Sở thích / Nghề nghiệp / công việc]? Hãy xem bạn đang còn thiếu những gì?
    4. Đồng nghiệp của bạn biết điều gì đó mà bạn chưa biết. Bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu sự thật?
    5. Doanh nghiệp của bạn đang hoạt động với đúng tiềm năng của nó? Tìm hiểu Tại sao lại không phải như vậy?
    6. Bạn đã sẵn sàng để thay đổi cuộc sống tẻ nhạt của bạn trở lên tích cực hơn, thành công hơn, xứng đáng hơn?
    7. Bạn có thấy mệt mỏi vì [Vấn đề # 1] và [Vấn đề # 2] đã ngăn cản bạn đạt được [mục tiêu]?
    8. Bạn cảm thấy những thứ đang làm dường như khó nắm bắt? Giống như bạn đang chạy trên một bánh xe tròn luẩn quẩn của con chuột Hamster? Làm sao để có những bước tiến xa hơn trong [Nghề nghiệp / kinh doanh / thói quen].
    9. Bạn đã chuẩn bị để nắm lấy tương lai trong tay bạn?
    10. Bạn có biết rằng hai vấn đề nhỏ có thể giết chết [Kinh doanh / tình yêu cuộc sống / sự nghiệp] của bạn?
    11. Năm điều mà khoa học gợi ý bạn nên làm để trở lên thành công trong việc [Sự nghiệp/ kinh doanh].
    12. Sử dụng phương pháp thử nghiệm của tôi để [Đạt được mục tiêu # 1] và [Đạt được mục tiêu # 2] Chỉ trong vài ngày!
    13. Cuối cùng trải nghiệm những lợi ích của việc sử dụng một[Loại sản phẩm]. Chân thực, hiệu quả, tin cậy [Loại sản phẩm].
    14. Có một sự khác biệt quan trọng giữa [sản phẩm của bạn] và Tất cả loại khác:[ lợi ịch lớn nhất của sản phẩm của bạn].

    15. Thay đổi cuộc sống của bạn chỉ qua một đêm, với [Tên của sản phẩm của bạn]!
    16. Cải thiện của bạn mức độ năng lượng của bạn, khỏe mạnh hơn, và thưởng thức cuộc sống của bạn đầy đủ hơn với các chiến lược tôi đã chứng minh

    17. Dùng ý tưởng của tôi để việc kinh doanh của bạn mạnh mẽ hơn, hiệu quả, và kiếm tiền tốt hơn

    18. Nó khiến tôi mất [#năm] Nhiều năm để hiểu này. Nhưng bạn có thể Tìm hiểu Nó chỉ trong ít nhất là [# ngày].

    19. Bạn mệt mỏi với những cạnh tranh trong công việc và trong cuộc sống? Làm sao để thoát khỏi tình trạng cầm tù của bạn Sử dụng chiến lược thành công của tôi đã được cấp bằng sáng chế [Tên].

    20. bạn mệt mỏi vì khả năng[tên sản phẩm] sẽ bị mờ nhạt? Hãy xoay chuyển
    để [Sản phẩm của bạn] và thay đổi mọi thứ trong trong # ngày!

    21. Tìm hiểu Làm thế nào để thay đổi cuộc sống của bạn và nghề nghiệp của bạn chỉ trong [# ngày] Sử dụng hệ thống đã được chứng minh của tôi.

    22. Đừng tuyệt vọng. Tìm hiểu Làm thế nào để bùng nổ Lợi nhuận của bạn chỉ trong [#bước] bước đơn giản.

    23. Tìm hiểu Làm thế nào những người bình thường khác Giống như bạn lại trở lên rất Thành công trong [Sự nghiệp/ Sở thích / công việc].

    24. Tìm hiểu Làm thế nào để tăng gấp ba lần số tiền từ lượng truy cấp đến trang web của bạn chỉ trong [# ngày].

    25. Tìm hiểu Làm thế nào để chuyển đổi [Sự nghiệp/ Sở thích / Mối quan hệ] của bạn chỉ cần [# Ngày] và [# của bước]!

    26. Học cách các chuyen gia đã làm những điều này. Áp dụng hệ thống đã được chứng minh của tôi để thay đổi cách bạn làm [những lời hứa về sản phẩm] như thế nào.

    27. Làm thế nào để xây dựng một đế chế từ tro tàn của những dự án kinh doanh mạo hiểm của bạn

    28. Làm thế nào để cải thiện mối quan hệ của bạn [người phối ngẫu / Trẻ em / Gia đình] mà không Làm tổn thương đến [Sự nghiệp/ Mục tiêu khác]

    29. Bảy bí mật bùng nổ đảm bảo cho [những lời hứa/cam kết về sản phẩm]

    30. Mệt mỏi vì những khoản phải trả kỳ quặc cho [Sản phẩm]? tải về bản copy miễn phí

    31. Bạn có thể bị shock khi biết những gì mà khoa học nói về [vấn đền]

    32. Cảnh báo: Nếu bạn nghĩ rằng kinh nghiệm kinh doanh của bạn là”khá đủ”, 'BạnCó thể sẽ có một điều bất ngờ khó chịu

    33. Tốc độ sẽ chiến thắng và chậm chạm sẽ tan biến theo thời gian. Tìm hiểu Tại sao chu kỳ kinh doanh mới của bạn sẽ trở nên chậm chạp?

    34. Thế giới đang thay đổi xung quanh bạn. Đọc Ngay để Tìm hiểu Làm thế nào [kinh doanh của bạn / nghề nghiệp của bạn / của bạnCuộc sống gia đình] sẽ thay đổi ... mãi mãi

    35. Tìm hiểu 10 bí mật nguy hiểm mà những người thành công trong [vị trí của bạn/ sự nghiệp] của bạn biết mà bạn thì không

    36. Tạo ra một cơn bão của doanh thu trong [vị trí của bạn] Sử dụng các chiến lược bí mật, Thậm chí một số chiến lược tốt nhất mà [dân trong ngành của bạn / kinh doanh] không biết
    - Sau khi dịch xong thấy một số nội dung hơi đa cấp =))
     
  19. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    hihi
     
  20. Fat Shop - Thời Trang

    Fat Shop - Thời Trang Thác Khói Trầm Hương Kinh Đô

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    CHIA SẼ CHO MỌI NGƯỜI 25 Kỹ thuật viết quảng cáo:
    1. Sản phẩm của mình là gì? Khách hàng của mình là ai, profile của họ sẽ ntn? Vì sao họ mua sản phẩm? Bạn có gì khác so với đối thủ? Không mua thì làm sao? Mua thì được những lợi ích gì…
    - Bạn cần hiểu về nhu cầu thực sự của khách hàng đối với sản phẩm (customer insight)
    - Bạn cần hiểu đúng về khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu, lưu ý rằng một sản phẩm không bao giờ có thể thỏa mãn được tất cả khách hàng, và cũng khó có thể thỏa mãn toàn bộ nhu cầu của một khách hàng.
    - Khi bạn am hiểu về sản phẩm của mình, dịch vụ của mình; am hiểu đúng về nhu cầu thực sự của khách hàng; tìm hiểu kỹ về sản phẩm thay thế; tìm hiểu về các đối thủ cùng phân khúc (họ đã làm gì, đang làm gì, họ có gì)
    - Tạo sự khác biệt, lợi thế của trong sản phẩm, trong dịch vụ, trong cam kết, cách bán hàng, cách tư vấn, quy trình tư vấn bán hàng, đào tạo nhân viên trả lời khách hàng, nhân viên telesales, email chăm sóc khách hàng.
    2. Tạo ra sự khan hiếm và khan hiếm giả mạo
    - Khuyến mại mua một tặng một duy nhất một ngày hôm nay! Chạy quảng cáo chiến dịch này 1 tuần. Shop chỉ có 30 sản phẩm duy nhất, không mua là hết đấy; spa chỉ áp dụng cho 199 bạn comment đầu tiên, các bạn thứ 200 trở đi thì phải giá gốc đó nha, nhưng mà ai biết shop đã có bao nhiêu khách rồi.
    3. Chỉ đích danh đối tượng khách hàng mục tiêu trong quảng cáo
    Ví dụ Thời trang công sở dành cho các mẹ đẹp, mẹ năng động, mẹ sexy, mẹ bỉm sữa, mẹ công sở…
    Cố gắng chọn mục tiêu thật rõ ràng, sau khi khách hàng đọc, họ thấy mình trong danh sách những người cần phải mua hàng là tốt, nên chỉ rõ những ai là khách hàng của sản phẩm này.
    4. Yêu cầu hành động: likes, shares, comment trong quảng cáo
    Có thể yêu cầu khách hàng likes, shares, comments trong quảng cáo bằng các phần thưởng hoặc kích thích giá trị của việc chia sẻ đó, bạn sẽ có thể thu được nhiều tương tác chất lượng hơn.
    5. Cam kết một lợi ích, giá trị, phần thưởng
    Giảm ngay 10cm mỡ bụng chỉ trong 10p, tin hay không thì tùy, nhưng đó là sự thật ạ.
    Khách hàng luôn muốn những lợi ích, giá trị rõ ràng.
    6. Tin tức shock, giải pháp đột phá.
    Shock quá: Đi du lịch châu Âu không cần visa, không cần chứng minh tài chính. Các bạn chỉ cần comment, việc đi châu Âu hãy để chúng tôi lo.
    7. Chương trình khuyến mại hay hấp dẫn hoặc thậm chí chả liên quan, tạo phễu khách hàng.
    Nhiệt độ ngoài trời bao nhiêu độ, chúng tôi giảm giá bấy nhiêu phần trăm trên hóa đơn.
    Làm tóc ở chỗ chúng tôi được tặng quần lót lọt khe cực sexy nha.
    Những chương trình kiểu như thế, do Phan Anh từng tư vấn cho và làm quảng cáo cho khách hàng cực hiệu quả.
    Hãy biết tạo phễu để dẫn dụ khách hàng và từ đó gia tăng sản lượng bán, dùng các kỹ thuật bán kèm và bán chéo để giúp việc kinh doanh tốt hơn với kỹ thuật tạo phễu bán hàng.
    8. Miễn phí và miễn phí: khách hàng luôn miễn phí
    Hãy tìm kiếm sự miễn phí trong bán hàng như một quà tặng thêm cho khách hàng, ví dụ như miễn phí tặng sách báo, phần mềm (những thứ mà bạn không hoặc ít tốn chi phí nhất).
    9. Tạo sự tò mò, hài hước, quảng cáo mà không phải là quảng cáo
    Có những mẫu quảng cáo chúng tôi viết để quảng cáo, mà thực sự không phải là quảng cáo: một mẫu quảng cáo bán đồng hồ chính hãng chỉ có một câu duy nhất “mình yêu nhau đi nhé, inb” là hết thông điệp quảng cáo.
    10. Đưa ra một minh chứng cụ thể
    100 người sử dụng dịch vụ giảm béo của chúng tôi, họ đều giảm được 10cm sau 10 phút. Họ có cuộc sống hạnh phúc và đáng mơ ước hơn với chồng con. Bạn không phải là khách hàng thứ 101 thì đúng là hơi bị phí…
    11. Kể một câu chuyện; một đoạn hội thoại, thơ chế, ca chế, lời bài hát…
    Em không cần iPhone, em không cần iPad, em chỉ cần ai đó đưa em đến Ao quán mỗi ngày…
    Khách hàng luôn thích những câu chuyện quảng cáo nhẹ nhàng vui vẻ, dễ dẫn dụ vào câu chuyện, thay vì phải quảng cáo trực tiếp.
    12. Ai, tại sao, như thế nào và bao giờ: những câu hỏi kinh điển
    Hãy bắt đầu quảng cáo bằng các câu hỏi, đây là kiểu quảng cáo kinh điển mà trong các sách vẫn dạy bạn làm theo đó.
    Có bao giờ bạn tự hỏi, bạn đang giầu hay nghèo? Bạn muốn thu nhập của bạn đạt 500-1000usd/ tháng hay không?
    13. Giá bán + giảm giá + quà tặng + cam kết…
    Điển hình của loại quảng cáo này là phang thẳng vào mặt khách hàng gói combo cực hấp dẫn: giảm giá bán, có quà tặng, có khuyến mại, có thêm ưu đãi nhiều thứ lằng nhằng khác nữa (đọc mãi vẫn không hết), khách hàng cảm thấy mình được nhiều thứ hơn so với số tiền mình bỏ ra. OK, bạn có thể sẽ có thêm khách hàng.
    14. Ăn theo xu hướng, trào lưu hot của cộng đồng mạng
    Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi, ông Obama đã chọn bia của chúng tôi để uống, hãy thưởng thức bia của chúng tôi để tinh tế và đẳng cấp như ông Ô.
    Trào lưu này rất mạnh mẽ và luôn luôn cập nhật những xu hướng mới như soái ca, soái muội, soái khách hàng, các bộ phim hot, các câu nói kinh điển, sự kiện hot… hãy khai thác đề tài này vào quảng cáo và truyền thông, bạn sẽ luôn có cơ hội tốt để thu hút khách hàng.
    15. Các từ khóa nóng: mua ngay, mua luôn, mua gấp, chỉ còn lại, chỉ áp dụng, gấp, duy nhất v.v….
    Nên có các từ khóa kêu gọi hành động (hotkey call-to-action), các từ khóa này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tương tác quảng cáo hơn.
    16. Sử dụng từ lóng, chữ IN HOA, in thường, thẻ hashtag #, sử dụng biểu tượng icon trong bài quảng cáo (cái này cách đây gần 3 năm có một bài viết hướng dẫn trên Vnepxress đó ạ).
    Từ lóng vẫn có thể được dùng để quảng cáo, không có vấn đề gì cả các bạn nhé, khách hàng nào thì ngôn ngữ đó, hiệu quả phết chứ không phải ngờ đâu “định mệnh” “cmnr” … bạn có thể đưa vào quảng cáo bình thường. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các kỹ thuật viết IN HOA, in thường, thẻ hashtag, các biểu tượng icon để làm quảng cáo tốt hơn, đẹp mắt hơn, gọn gang hơn, mạch lạc ý tứ hơn (chia thành các dòng, các phần, mỗi phần có nội dung khác nhau), nhưng tránh lạm dụng bạn nhé.
    17. Khuyến mại sốc độc lạ, càng sốc độc lạ và có giá trị thật càng tốt. (Xem thêm 35 tuyệt chiêu khuyến mại by Phan Anh).
    Khuyến mại là một trong những lý do khiến khách hàng mua hàng nhiều nhất, hầu hết khách hàng đều quan tâm đến khuyến mại, các nhà bán lẻ đã quá chiều chuộng khách hàng, cho nên nhiều khi không có khuyến mại khách hàng không mua sản phẩm và đợi đến khi khuyến mại.
    Vì vậy, bạn thường xuyên phải tìm kiếm các ý tưởng khuyến mại mới: khuyến mại theo tên, theo ngày sinh, theo nhiệt độ. Bạn có thể tìm từ khóa google “35 tuyệt chiêu khuyến mại trong bán lẻ” bài này tôi viết đấy ạ.
    18. Liệt kê các lý do, lý trấu mà khách cần phải quan tâm.
    10 lý do nên mua hàng; 15 sai lầm của các chủ nhà hàng, 7 cách kiếm tiền trên facebook hiệu quả v.v… là các gợi ý mà tôi đã làm rồi các bạn hãy sáng tạo theo cách như thế này.
    19. Cam kết, bảo hành, đảm bảo, chứng thực, giảm rủi ro về mặt kết quả
    Cam kết đổi trả hàng, bảo hành sản phẩm, đảm bảo đúng hẹn, sai hẹn hủy hợp đồng, chứng thực sản phẩm uy tín chất lượng có kiểm định, xem hàng rồi mới mua, thích rồi mới trả tiền vv…
    20. Sự thật vẫn mãi là sự thật: hãy quảng cáo thật, đơn giản, dễ hiểu
    Hãy quảng cáo theo sự thật, không được lừa dối khách hàng, cách nhanh nhất để phá hủy thương hiệu là lừa dối khách hàng. Nói thật, làm thật, thì khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm và tầm nhìn kinh doanh là dài hạn.
    21. Hiệu quả thực sự của sản phẩm, lý do mà khách hàng phải mua hàng, lựa chọn thị trường ngách…
    Thay vì đối đầu với đối thủ về dịch vụ uốn sấy gội tạo kiểu làm màu hóa chất… bạn hãy chọn “tư vấn và chăm sóc tóc bị hư tổn, bị gẫy, bị hỏng, bị yếu…” do khách hàng làm tóc sai và làm màu quá nhiều lần. Kiểu như là “đi đổ vỏ cho thằng khác” nhưng mà sẽ có kết cục happy hơn.
    Tất nhiên, họ sẽ có lý do để tiếp tục tin tưởng hơn vào các dịch vụ khác.
    22. Đưa ra lời cảnh báo, đe dọa, tránh khiếm nhã
    Quảng cáo sẽ hấp dẫn hơn với các lời cảnh báo, đe dọa khách hàng (reo rắc nỗi sợ hãi tiêu dùng) ví dụ như tỷ lệ ung thư, thực phẩm bẩn… các minh chứng và thống kê này giúp bạn bán được nhiều sản phẩm là giải pháp cho khách hàng khi họ đọc được những lời đe dọa cảnh báo này.
    23. Bán nhiều hơn
    Combo, mua theo nhóm, mua nhiều giảm nhiều hoặc được miễn phí cái gì đó; chăm sóc khách hàng sau bán và khéo léo khai thác tập khách hàng là bạn bè của khách hàng, như thế mới bền vững được nhé.
    24. Viết thật tự nhiên và đôi khi là “điên”
    Đôi khi chẳng có công thức nào cả, bạn cứ tự nhiên mà viết, có những bài chẳng được tính toán trước lại “thành công hơn bạn tưởng”, và thỉnh thoảng hãy thử ‘điên” một chút trong quá trình làm kinh doanh, làm quảng cáo và bán hàng. Khi đó, điên một cách tự nhiên cũng tốt cho quá trình làm kinh doanh và làm thương hiệu của bạn.
    25. Sáng tạo và học hỏi, tham khảo thêm…
    Luôn luôn sáng tạo, luôn luôn tìm tòi cái mới, nội dung mới, hình ảnh mới, loại hình mới (video, flash, gif, app) để thử nghiệm. Tham khảo thêm từ cộng đồng Việt, cộng đồng quốc tế, từ đối thủ, đối tác và đặt mục tiêu “mình phải tốt hơn so với mình trước đây, từng ngày” thì bạn và công việc kinh doanh, bán hàng, làm việc của bạn sẽ cực kỳ .... ổn thôi.
    Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này