Cần giúp: Con Vào Lớp 1 Mà Em Căng Thẳng Quá!

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mẹ SongLinh, 15/8/2017.

By Mẹ SongLinh on 15/8/2017 lúc 1:55 PM
  1. Mẹ SongLinh

    Mẹ SongLinh Moderator

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Bé nhà mình năm nay vào lớp 1. Trước đó thì đã tham gia lớp " tiền lớp 1" do chính cô giáo sẽ dạy cháu năm nay mở tại nhà. Nhìn chung mọi " thủ tục" nhập trường đều đã ok. Đi học hè cũng đã 2 tuần rồi mà hôm nào về mình cũng thấy con căng thẳng, có hôm còn xụt xịt nữa.
    Không biết có mẹ nào có cùng hoàn cảnh và cũng cho em hỏi luôn là " thủ tục" đầu năm có những khoản gì nữa không ah. ý em là khoản không chính thức ấy?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ SongLinh
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mẹ SongLinh, 15/8/2017.

    1. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
      Mình cũng đặt mục tiêu năm lớp 1 chỉ cố gắng rèn nết học cho con. Mình thấy các chị đi trước nói nếu lớp 1 mà bé có nết học tốt thì những năm sau sẽ nhàn nhiều.
    2. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
    3. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
      Chắc bạn là cô giáo rồi. Các phụ huynh như mình cũng chỉ mong được như vậy, tuy nhiên đôi khi thực tế thì...
    4. tragiang89
      tragiang89
      Đại học chữ to mà bạn. Bé nhà mình cũng đã qua lớp này rồi nên cũng có 1 số kinh nghiệm. Không những phụ huynh mà ngay cả nhà trường cũng bị áp lực với lớp 1, thường các giáo viên dạy lớp 1 là các giáo viên giỏi, nhất là nghiệp vụ sư phạm phải rất tốt.
    5. tragiang89
      tragiang89
      Mình đồng ý với bạn, tuy nhiên cũng không thiếu các trường hợp vào đầu năm học các phụ huynh thường có quà cho cô giáo. Mình cũng không biết gọi đó là gì nhưng cá nhân mình nghĩ nó như 1 sự khôn lỏi của 1 số phụ huynh.
    6. Kiều Thanh
      Kiều Thanh
      Hôm qua cuối tuần ở nhà với bọn trẻ thấy bọn chúng chơi trò chơi cô giáo với học sinh mà mình thấy lo ngại.
      Con bé năm nay vào lớp 1 làm cô giáo của mấy đứa 4-5 tuổi.
      Cái giọng nó lanh lảnh các con ngồi nhìn lên đây nào (vì mấy đứa em nhìn ngó nghiên). Rồi nó quát "con mới vào trường này đấy nhé?...
      Bạn Bon "con thưa cô bạn.. nhổ nước bọt'
      Cô giáo "Con có thấy ngon k?"
      (Ôi bó tay sao con bé lại có câu đó :()
      Mẹ SongLinh thích bài này.
    7. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
      Câu này thì đúng là bó tay thật. Vẫn biết là cô giáo phải chịu áp lực rất lớn từ các bé đang trong giai đoạn chuyển giao này nhưng nói với các con mà nói mấy câu đó thì...(mình tin các câu bé lớp 1 đang nói là do bé học từ cô).
      Vụ này phải mời bạn @Nguyễn Thúy Hoàn vào giúp rồi?
    8. BinNghe Pham
      BinNghe Pham
      Lúc đầu mình cũng nghĩ là các mẹ cứ quan trọng hóa vấn đề vào lớp 1. Nhưng thực sự lúc ở trong cuộc mới thấy đủ thứ lo. Lo con mình không theo kịp các bạn, lo ko chọn được thầy cô tốt cho con,... Đủ thứ lo,... Nghĩ đã thấy mệt
    9. tragiang89
      tragiang89
      Đến bao giờ thì mới thấy cảnh "mỗi ngày đi học là một ngày vui" nhỉ? Nhớ hồi lâu thấy nói bậc tiểu học không có bài tập về nhà nhưng hình như ngược lại mỗi ngày 1 nhiều thì phải!
      BinNghe Pham thích bài này.
    10. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
      Đúng tâm trạng của mình luôn. Bé nhà mình lại sinh cuối năm nên so với các bạn còn bị non nữa, không biết có theo kịp các bạn không!
    11. tungngaymongcon
      tungngaymongcon
      Trộm vía, bé nhà mình năm nay cũng vào lớp 1 nhưng mấy tuần học rồi mình thấy ổn. Cũng có thể chưa vào chính thức nên còn thoải mái. Về nhà mình cũng không có cho con luyện gì luôn
      Như vậy liệu có phó mặc cho cô giáo quá không nhỉ?
      Mẹ SongLinh thích bài này.
    12. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
      Đúng là phó mặc rồi, hi. Không có đủ kiên nhẫn luyện chữ cho con mỗi ngày 1-2 tiếng thì bạn cũng nên luyện cho con cái nết ngồi vào bàn học không vào học chính thức sẽ căng đấy.
    13. jenniep
      jenniep
      trường công học sách đại trà, trường tư hầu hết học sách công nghệ giáo dục hả các mẹ.
    14. tieuthuyngocson
      tieuthuyngocson
      Zai nhà e cũng đang học 1 tháng để vào lớp 1 đây ạ, may là zai cũng thích đi học và cô cũng quý các bạn ý lắm, nhưng zai còn non quá, cô bảo" ngây thơ nhất từ trước đến giờ cô gặp", học thì lười, mà suốt ngày chỉ thích chơi thôi, e cũng đang cố gắng cho zai vào khuôn khổ mà vất vả quá, cả tối viết được có 1 trang,ăn vẫn phải xúc, còn ỏng ẻo mè nheo nữa, bảng chữ cái còn chưa thuộc hết, chữ thì xấu như gà bới, lo quá các mẹ ạ, bố mẹ đi làm về muộn, bận rộn mà con như thế làm em xì trét vô cùng. e đang tính nghỉ làm để chăm con đây, huhu.
      mẹ nào có cách gì hay giúp em với !!!
      Mengocha2682011 thích bài này.
    15. ngocantruong
      ngocantruong
      Nói chung là bé vaò lớp 1, cha mẹ cần dành nhiều thời gian vừa dạy vừa dỗ con làm quen với môi trường mới. Bé mới bắt đầu học nên khả năng tập trung còn ít lắm đã thế còn hay quên nữa. Mẹ vừa dạy buổi tối mai hỏi lại không nhớ được mấy. Nhiều lúc cũng bực mình lắm nhưng vì con mới làm quen nên phải danh nhiều thời gian cho con vậy. Bé nhà mình cũng chỉ cho đi học Tiếng Anh ở trung tâm, trộm vía con thích học lắm nên mình cũng đỡ lo hơn.
      Mẹ SongLinh thích bài này.
    16. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
      Zai nhà bạn chắc sinh cuối năm? Một vài năm đầu sẽ có cảm giác luôn phải đuổi theo các bạn vì so với các bạn sinh giữa năm trở lại đã già dặn hơn hẳn rồi.
    17. Mẹ SongLinh
      Mẹ SongLinh
    18. atuongdep
      atuongdep
      hic, đúng là nếu có tiền thì cho con học trường quốc tế thì đỡ phải kêu khóc như thế này
      Mẹ SongLinh thích bài này.
    19. vonol
      vonol
      Con chưa quen thôi mn ơi, cứ bình tĩnh ạ, vì còn tùy thuộc vào mỗi bé mà
    20. daoduytien1988
      daoduytien1988
      Mình có lập 1 nhóm kín trên FB gồm những ba mẹ tại Hà Nội có con năm nay bước vào lớp 1,(các con sinh năm 2011 - Tân Mão). Mình muốn lập hội CLB các bố mẹ có em bé sinh năm 2011 để trao đổi việc nuôi dậy, học tập... Mọi người để lại comment or sđt or in box sđt, Fb để mình add vào nhóm chát chít cũng dễ nhé!
      https://www.lamchame.com/forum/threads/clb-phu-huynh-papa-mama-co-gau-sinh-nam-2011.2176475/ link bài của mình đã post đây. Hiện tại đã có 3 thành viên rồi ạ!

Chia sẻ trang này