Cần giúp: Trầm Cảm Sau Sinh, Có Mẹ Nào Như Em Không Ah?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi tungngaymongcon, 29/8/2017.

  1. tungngaymongcon

    tungngaymongcon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    1,587
    Đã được thích:
    467
    Điểm thành tích:
    123
    Hôm nay đọc báo thấy có vụ bà mẹ mới sinh ở Linh Đàm ném dao, thớt từ tầng 11 xuống đất do bị trầm cảm sau sinh mà sợ quá.
    Trước giờ em có nghe nhưng nghĩ chỉ trên lý thuyết thôi, hic. Bé đầu em sinh xong cũng thấy có một số biểu hiện lạ nhưng hồi đó cũng không tìm hiểu. Có mẹ nào có kiến thức về bệnh này không chia sẻ cho em với, em đang mong tập 2 ah.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tungngaymongcon
    Đang tải...


  2. mu00013

    mu00013 Thể thao Thiên Trường - Vì sức khỏe cộng đồng!

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Nghe báo đài chia sẻ là cần sự quan tâm từ chồng và những người thân trong gia đình thì phải mn à.
     
  3. tungngaymongcon

    tungngaymongcon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    1,587
    Đã được thích:
    467
    Điểm thành tích:
    123
    Hình như cũng là một loại bệnh và phải đi bác sỹ để chữa, hic
     
  4. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Em chưa sinh nhưng cũng có vẻ sắp trầm cảm rồi đây. Ck đã vô lo vô nghĩ cho con, lại gặp phải lão bố ck quái thai như quái vật, phải nói là tị nạnh so đo vs e khủng khiếp luôn, trong khi lão già ấy thì suốt ngày ăn chơi rượu chè mà làm như làm vc vất vả lắm. Bê vật nặng 10kg còn ko nổi, ngồi bên nồi cơm còn ko xới nổi mà ăn thì ko hiểu là đã làm đc cái gì cho e mà kêu là hầu hạ e :v nghe thối như shit các mẹ ah. Ko vừa ý là chửi đập đũa đập bát. Mà e thì phải sống chung vs cái ngữ này mà ko có ck ở bên, suốt ngày bị nó chửi cho như con chó. Thật sự e hết cả lòng tôn trọng vs nó luôn rồi các mẹ ah. Em còn tuần nữa là sinh mà nó bảo vk nó là bây giờ e còn đi lại nấu cơm đc thì để cho e nấu, ko phải hầu hạ e, ko mấy bữa nữa e nằm đấy phải hầu hạ e. Trong khi nó ngồi dỏng dái tiếp đãi bạn hiền từ trưa đến tối, e thì sắp sinh vẫn lai lưng ra làm việc trên máy tính vì e nhận thiết kế online, rồi phải làm gấp để gửi bài cho ngta, xong phải đi nấu cơm cho nó hốc, tắm rửa xong rồi vào dọn đồ cho con, mới hơn 6h nó đã nhắng lên đòi ăn cơm, e đang dở tay chưa kịp dọn cơm cho nó nó đã chửi ầm lên rồi các mẹ ah :D Đấy, lúc nào nó cũng ba hoa cái mồm là họ nhà nó sống tình cảm lắm, ấy thế mà nó tính toán vs e từ bữa cơm, e chưa kịp dọn cơm cho nó hốc thì nó đã nói là phải hầu hạ e đến mồm. Trong khi ngồi bên nồi cơm nó còn ko xới đc mà hốc??? :D có lúc e nghĩ sao ko nằm ngửa dái ra đấy để vk đút cho mà ăn, khỏi phải cầm đũa luôn =)))) Nó oang oang chửi e, bà mẹ ck can nói mấy câu thì nó đập bát đập đũa đứng dậy ra ngoài định cầm tiền đi ăn ngoài các mẹ ah =)))) Thế này chắc e đẻ con đc 3 ngày e phải dậy tự nấu cơm mà ăn thôi, ko nó lại bảo hầu hạ mẹ con e :D Chắc về già e hầu hạ nó nhiều :v Thằng ck e nó vô dụng ko kiếm đc tiền nuôi mẹ con e, nên e phải tự mk kiếm tiền nuôi con. Em ngủ còn ko đủ, càng gần ngày sinh càng buồn ngủ nhiều, ngồi cũng ko ngồi đc luôn, thế mà lão già ấy so đo vs e như vậy đấy các mẹ ạ :D
     
  5. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Nên ra ngoài đi chơi, tâm sự với những người từng trải. Tập trung chơi với con và tìm niềm vui cho mình chứ đừng tự mình chịu đựng và đối mặt với tất cả những suy nghĩ, cảm xúc trong mình mẹ cháu ạ.
    Trầm cảm sau sinh có nhiều loại. Đa fần là dạng nhẹ thôi. Nếu tâm tính các mẹ hiền lành thì trầm cảm hầu hết đều ở dạng nhẹ nhé
     
    tungngaymongcon thích bài này.
  6. tungngaymongcon

    tungngaymongcon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    1,587
    Đã được thích:
    467
    Điểm thành tích:
    123
    Mới sinh thì lấn bấn con cái, mình nghĩ nếu chồng tâm lý chia sẻ với vk thì sẽ bớt chứ gặp phải ông ck vô tâm thì...
     

Chia sẻ trang này