Thông tin: Sốt Xuất Huyết Ăn Gì Cho Mau Khỏe?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thùy cóc kẹ, 15/8/2017.

  1. thùy cóc kẹ

    thùy cóc kẹ Thành viên mới

    Tham gia:
    16/6/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Sốt xuất huyết làm bản thân người bệnh rơi vào tình trạng thiếu máu, dẫn tới mệt mỏi uể oải, đi lại chóng mặt, người mất sức. Thiếu máu là nguyên nhân hàng đầu, cho nên chúng ta phải ăn những thực phẩm giúp bổ máu. Có như vậy mới nhanh chóng cải thiện tình hình. Sau đây là những thức ăn không chỉ tốt cho người bệnh mà người bình thường cũng nên bổ sung đầy đủ.

    1. Protein: thịt, cá, trứng, sữa,…ăn đầy đủ để tăng sức đề kháng cho cơ thể, tuyệt đối không kiêng khem, tuy nhiên thịt nên nấu kĩ chín nhừ tránh tổn thương đến dạ dày.

    upload_2017-8-15_20-21-27.png

    2. Trà gừng: thiếu máu dẫn tới hạ thân nhiệt, nguời bệnh cảm giác lạnh toàn thân, trà gừng giúp cơ thể ấm lên.



    3. Rau củ quả: củ cải đỏ, nước dừa, rau chân vịt, tỏi,..cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, bù dịch, tăng nhanh tiểu cầu( một thành phần trong máu mất nhiều).



    4. Thực phẩm giàu vitamin C: cam, chanh, bưởi, dâu tây, kiwi,… Vitamin C được tạo thành từ axit ascorbic và citric giúp tăng lượng tiểu cầu. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và liều cao hơn vitamin C sẽ ngăn ngừa tổn thương gốc tự do của tiểu cầu.
    upload_2017-8-15_20-21-50.png

    5. Thực phẩm giàu vitamin A: bí ngô, cà rốt,… giúp hỗ trợ sự phát triển tiểu cầu và điều chỉnh các protein được sản xuất bởi các tế bào cơ thể.



    5 nhóm thực phẩm trên hỗ trợ rất tốt cho quá trình phục hồi sốt xuất huyết, chúng ta nên ăn đầy đủ mỗi ngày để nâng cao thể trạng. sốt xuất huyết do virut gây ra nên không có thuốc đặc hiệu, mọi phương pháp điều trị chỉ là điều trị triệu chứng, vì vậy bổ sung các dưỡng chất cần thiết rất quan trọng, nó góp phần to lớn vào việc đẩy lùi virut gây bệnh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thùy cóc kẹ
    Đang tải...


  2. phanthanh1995

    phanthanh1995 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/8/2017
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    bạn hãy phòng trước khi chữa. đuổi sạch muỗi và côn trùng ra khỏi nhà. nhà mình muỗi rất nhiều mà giờ không còn 1 con luôn
     
    thùy cóc kẹ thích bài này.
  3. thùy cóc kẹ

    thùy cóc kẹ Thành viên mới

    Tham gia:
    16/6/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    bài này mình viết cho những ai đã mắc, vì sxh do virut nên k có thuốc điều trị đặc hiệu, cách duy nhất là nâng cao hệ miễn dịch và ăn những chất bổ máu để bù lại máu đã mất
     

Chia sẻ trang này