Cho Con Trẻ Học Tiếng Anh Sớm – Có Nên Hay Không?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi minhk55ftu, 30/8/2017.

  1. minhk55ftu

    minhk55ftu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong cái thời đại mà ở nhà thì thấy tiếng Anh trên TV, internet, đi ra ngoài đường thì thấy biển hiệu cửa hàng cũng toàn chữ “Tây”, lướt facebook cũng thấy những status tràn ngập tiếng Anh, đi làm ở công ty thì cũng phải gặp đối tác nước ngoài nói tiếng Anh. Nhiều khái niệm trong công việc cũng toàn là tiếng Anh mà chẳng thấy ai gọi theo tiếng Việt bao giờ. Ví dụ : agenda, proposal, brochure, flyer ….. Thế bây giờ không học tiếng Anh thì có bị coi là lạc hậu không nhỉ?

    Câu trả lời là :

    Cá thì phải bơi theo đàn thôi, gió chiều nào ta xoay chiều nấy, cả làng cả nước người ta học, người ta sử dụng hàng ngày, chẳng lẽ mình lại dậm chân tại chỗ ?

    Với những bậc làm cha làm mẹ thì việc học một thứ ngôn ngữ khác từ đầu có thể là một điều khá là khó khăn, dễ gây chán nản, nhưng với trẻ con thì học ngoại ngữ lí thú và dễ dàng lắm!

    Nhưng mà, cho trẻ con học những gì trước : cách phát âm, ngữ pháp, từ vựng hay khả năng giao tiếp ?

    Đó chính là luyện tiếng Anh giao tiếp, luyện tập phản xạ với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Nhưng bằng cách nào?

    Mình xin đưa ra một vài gợi ý :

    - Tất nhiên là phải học rồi, phải có người hướng dẫn, giải thích từ những điều cơ bản nhất để trẻ làm quen với ngôn ngữ mới.


    Nhưng học trên lớp thôi là không đủ đâu nhé (vì đa số giáo viên trên lớp vẫn sử dụng cả tiếng Việt trong những giờ học tiếng Anh vì sợ các con không hiểu gì). Phải tạo một môi trường hoàn toàn sử dụng tiếng Anh để trẻ nhanh chóng tạo ra phản xạ tự nhiên trước tiếng Anh.


    Nếu cha mẹ nào có vốn tiếng Anh khá trở lên thì có thể hướng dẫn con mình học tại nhà còn không thì có thể tham khảo một số trung tâm Anh ngữ có giáo viên bản xứ như Res, Apollo, Yola, ILA, ACET


    - Bật những bài hát, những bộ phim hoạt hình có phụ đề song ngữ, chỉ xem mỗi phụ đề tiếng Việt thì trẻ không tập được cách phát âm của người nước ngoài đâu nhé. Dần dần có thể bỏ phụ đề tiếng Việt đi.


    - Con học tiếng Anh thì bố mẹ cũng cần tự nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Hãy thử giao tiếp với con mình bằng tiếng Anh thường xuyên rồi bạn sẽ bất ngờ với khả năng tiếng Anh của cả nhà sau một thời gian.

    Trên đây là vài điều liên quan đến việc học tiếng Anh của con trẻ mà mình tự rút ra được. Mong là nó giúp ích cho những bậc làm cha, làm mẹ. ^^
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhk55ftu
    Đang tải...


  2. Trần Thị Thu Hà YB

    Trần Thị Thu Hà YB Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/4/2017
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    theo nghiên cứu thì độ tuổi vàng để học ngoại ngữ là từ 3-5t. các con bắt chước và nhớ rất nhanh các mẹ nhé.
     
  3. dochoicaocap

    dochoicaocap Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    1,211
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    153
    Tập trung học tiếng việt cho tốt trước
     
  4. Ngọc MYD

    Ngọc MYD Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2016
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Hầu hết trong thời buổi hiện đại các cha mẹ đang lo lắng việc học tiếng Anh cho con em từ rất sớm và đó cũng là một dấu hiệu đáng mừng và cần được phát huy lâu dài, tiếng Anh được tiếp xúc từ sớm sẽ giúp các bé cảm nhận được sự thú vị cũng như làm quen dần dần với tiếng Anh. Vì hầu hết các nước như Philippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan...các bé đều nói được song ngữ (tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh), đều này sẽ làm tiền đề tốt cho con em chúng ta dễ phát triển hơn trong học tập cũng như tương lai phía trước. Vì vậy ở Philippines đang phát triển môi trường du học tiếng Anh dành cho gia đình rất đặc biệt, môi trường học dành cho bố mẹ và các bé.
     
  5. hongnguyen1991

    hongnguyen1991 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ cho em hỏi là cho bé học color từ những video kiểu như thế này có ổn không ạ?
     
  6. Hoàng Cẩm Ly

    Hoàng Cẩm Ly Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bé con nhà mình 28 tháng, được tiếp xúc với Tiếng Anh từ lúc 6month và giờ có rất nhiều vốn từ vựng trong tiếng Anh (câu thì chỉ biết đơn giản như This is red) và vẫn giao tiếp tiếng Việt tốt với bố mẹ và cô giáo. Mình thấy con tiếp thu rất nhanh, thậm chí giờ có thể đọc được mặt chữ cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt (không phải là siêu gì đâu bố mẹ ạ, con nhớ mặt chữ và học trong tổng thể chữ và hình thôi).
    Nói vậy để thấy rằng mình ủng hộ với quan điểm cho con học tiếng Anh sớm và thích ý kiến của chủ Top về việc nên cho con đến trung tâm để có môi trường Tiếng Anh bài bản.
    Nhưng cũng đang băn khoăn là con mới chưa được 2.5 tuổi, mà các trung tâm Tiếng Anh lớn hiện tại chỉ nhận bé từ 3t trở lên. Không biết các mẹ có biết trung tâm nào nhận bé từ 2,5t không? Mình ở HCM!
     

Chia sẻ trang này