Top 6 Loại Nước Ép Giúp Chữa Ho Hữu Hiệu

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi brikeza, 8/9/2017.

  1. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Ho tuy không phải là bệnh nhưng nó lại gây cảm giác khó chịu, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Để trị dứt điểm những cơn ho, ngoài việc sử dụng thuốc thì những loại nước ép dưới đây chính là sự lựa chọn số 1 trị ho hiệu quả bởi yếu tố an toàn và không có tác dụng phụ.

    Cùng khám phá 6 loại nước ép “thần thánh” dưới đây để bỏ túi những cách hữu hiệu trong việc trị dứt điểm những cơn ho nhé!

    1. Nước ép dứa
    [​IMG]

    Trong dứa có chứa hỗn hợp các enzyme gọi là bromelain, nó có hoạt tính chống viêm hiệu quả, nó có thể giải quyết các vấn đề về đường hô hấp, tan đờm nhanh và làm dịu cổ họng.

    Theo các nghiên cứu, nước ép dứa như một liều thuốc giúp bạn làm giảm cơn ho và các triệu chứng của cảm cúm, được đánh giá là hiệu quả gấp 5 lần so với các loại siro chữa ho.

    Bạn có thể tự làm một ly nước ép dứa tại nhà theo công thức sau:

    • 1 ly nước dứa
    • 1/2 muỗng canh mật ong
    • Chút muối và tiêu
    Uống 1/4 cốc cho một lần và uống ba lần mỗi ngày.

    2. Nước ép gừng
    [​IMG]

    Gừng là một thực phẩm giúp chữa ho hiệu quả được lưu truyền trong dân gian. Một trong nhiều cách thực hiện loại nước ép này chúng ta có thể thực hiện như sau: Trộn gừng với mật ong, ép nhuyễn cho đến khi thành dạng nước ép hay dạng siro và nhấm nháp từ từ sẽ đẩy lùi nhanh chứng ho đang hành hạ bạn.

    3. Nước chanh
    [​IMG]

    Chanh chứa nguồn vitamin C dồi dào, không chỉ là nguyên liệu chế biến đồ uống tuyệt vời mà còn có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Nước chanh có tính kháng khuẩn và kháng virut cao, do đó nhiều người tin rằng kết hợp Vitamin C với đặc tính kháng khuẩn khiến chanh rất hữu ích trong việc chữa trị ho.

    Cách làm: Vắt một quả chanh tươi lấy nước, sau đó hòa thêm một ít bột tiêu đen và muối để uống. Hỗn hợp này có thể giúp bạn trị ho hiệu quả, làm hạn chế các cơn ho liên tiếp và dai dẳng, kéo dài.

    4. Nước ép nho
    [​IMG]

    Hòa một thìa canh mật ong vào một ly nước ép nho, rồi sử dụng loại nước này từ 3 đến 4 lần mỗi ngày sẽ giúp làm nhẹ bớt những cơn ho khan, giảm đau buốt cổ họng do những cơn ho khó chịu.

    5. Nước ép củ hành tây
    [​IMG]

    Hành tây không chỉ là món ăn ngon mà còn là vị thuốc dân gian trị ho lâu đời, được sử dụng phổ biến, vừa hiệu quả, lại rất lành tính. Nước ép từ củ hành có công dụng giúp giảm cơn ho và làm thông thoáng đường thở ở ngực.

    Cách làm: Hành tây đem bóc vỏ, rửa thật sạch, cắt khúc thành những lát nhỏ sau đó tách thành từng miếng xếp vào một hũ thủy tinh, phủ lên trên cùng một lớp đường trắng. Bạn đem giã nhỏ hỗn hợp trên cho đến khi chúng thành dạng nước ép đậy nắp và để qua đêm.

    Sau khi để qua 1 đêm, kiểm tra xem hỗn hợp trên đã tan chảy thành nước và quyện vào nhau chưa. Nếu hỗn hợp trên đã quyện đặc thành dạng siro và nước ép hoàn toàn thì đem dùng, uống cách nhau 1 – 2 giờ, liên tục như vậy những cơn ho sẽ nhanh chóng biến mất.

    6. Nước ép cà rốt
    [​IMG]

    Cà rốt giàu vitamin A và beta-carotene, là chất ngăn ngừa ung thư, phòng bệnh tim mạch. Hơn nữa, thực phẩm này còn giàu vitamin B, C và K, và các loại khoáng chất: sắt, kali, mangan, magiê, canxi và phốt pho.

    Nghiên cứu mới đây phát hiện cà rốt đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và chữa trị các bệnh hô hấp như cảm cúm, ho, hen suyễn và viêm phế quản. Thay vì phải uống thuốc kháng sinh, chỉ trong vòng 2 ngày với cà rốt và mật ong, bạn đã có thể giảm ho và loại bỏ đờm.

    Cách làm: Cà rốt, rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng cho vào nồi và đổ nước vừa ngập mặt. Sau đó đun sôi cho đến khi cà rốt mềm. Để nguội rồi nghiền nát chúng bằng máy máy sinh tố hoặc cối. Lọc lấy nước, bỏ bã. Thêm mật ong vào nước vừa lọc được, khuấy đều và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

    Cách dùng: Uống 3-4 thìa cà phê/ngày. Sau 1-2 ngày, bạn sẽ thấy kết quả ngay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi brikeza
    Đang tải...


  2. thienthan0900

    thienthan0900 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Gừng là một thực phẩm giúp chữa ho hiệu quả được lưu truyền trong dân gian
     
    brikeza thích bài này.
  3. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Nước ép không chỉ là thức uống ưa thích của trẻ nó còn là lựa chọn số 1 trị ho hiệu quả bởi yếu tố an toàn và không có tác dụng phụ nữa đấy
     

Chia sẻ trang này