Con nha e bi tieu chay cap

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi megiahuy, 2/12/2008.

  1. megiahuy

    megiahuy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/7/2008
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chao cac me!
    Con nha e 20thang dcco 10kg nuoi mai chang lon dc ,bay gio chau lai bi tieu chay cap,vua non ,di ia,sot,chan qua,co me nao co kinh nghiem huong dan me chau cach dieu tri benh nay voi,suot ruot qua ,con thi da be lai bi benh nay ko biet lon the nao day.:(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi megiahuy
    Đang tải...


  2. Khánh Linh

    Khánh Linh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/11/2006
    Bài viết:
    1,096
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Mẹ nó đã cho con đi khám chưa ? Nếu đã đi khám rồi thì cứ theo bs điều trị thì sẽ nhanh khỏi thôi .
     
  3. Bill-Bo

    Bill-Bo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/10/2008
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giống cu nhà mình quá. Khi được 8T cu nhà mình cũng bị như vậy thuốc gì cũng không khỏi. Bạn nên mang con bạn đến viện Nhi để khám đi. Lần trước khi mang con đi khám bác sĩ kê đơn nhiều thuốc lắm nhưng mà mẹ nó phải bù nước cho con ngay đi nhé. Một là cho con uống Hyđrat để bù nước hoặc có thể rang gạo vàng nên sau đó nghiền ra pha nước uống cho con. Ngày trước con mình uống 5ml Mutimulium (không nhớ rõ tên thuốc nhưng mà là thuốc chống nôn) trước bữa ăn 15phút, còn uống ngày 02 ống men tiêu hóa của Pháp Engimeniar thì phải (ống nhựa màu trắng chứa 2tỷ vi khuẩn đường ruột) + 01 gói Lastomin Plus (men tiêu hóa của Hàn Quốc) + 05 ml/lần uống (ngày uống 03 lần) thuốc Data Base (loại dùng để trị thương hàn ấy). Đợt đó cu nhà mình bị nặng lắm mỗi lần đi ngoài cứ phun tóe ra. Sau khi khỏi mẹ nó nên cho con uống khoảng 01 tháng Bio Acmin hoặc Bioviovit để tăng sức đề kháng đường ruột lên. Trộm vía từ dạo đó bụng dạ cu nhà mình cũng không đến nỗi nào. Quên mất nên nhớ những ngày đó chỉ cho con ăn cháo với thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò thôi nhé nấu với carot ninh nhừ sẽ giúp nhanh lành đường ruột đấy. Tốt nhất mẹ nó nên đưa con đi khám xem tình trạng bệnh như thế nào nhé. Vụ con đi ngoài mẹ stret lắm đó. Chúc con mau khỏe
     
  4. metintun

    metintun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/10/2007
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Tốt nhất là bạn mời bác sỹ đến khám đi.
    Ngoài ra, kinh nghiệm của mình sau khi có hai thằng cu suốt ngày ốm là:
    1. Bạn phải bù nước cho bé bằng viên bù nước Hydrat, hoặc nước gạo rang, hoặc nếu bác sỹ khám cho truyền mà truyền dịch được thì bé rất mau hồi phục (thằng lớn nhà mình nửa năm vừa rồi liên tục bị sốt virus và tiêu chảy rât nặng, ăn gì là nôn ra, đau đầu kinh khủng, đi ngoài phân sống hoặc đi ngoài hơn chục lần).
    2. Mình hay cho bé nhà mình uống men tiêu hóa Entegermina, tuy nhiên nếu trường hợp nặng thì phải khám bác sỹ (tớ thì liều lắm thằng bé có lần đi hơn chục lần vẫn để ở nhà cho uống thuốc này thôi, dần dần sẽ khỏi).
    3. Cho bé ăn kiêng, cháo với thịt và cà rốt nhưng cà rốt để cả vỏ mới tốt, uống sữa cho bé tiêu chảy (theo mình loại tốt là sữa loại đậu nành); hoa quả có thể ăn hồng xiêm.
    4. Ngoài ra, bạn có thể cho bé uống thêm nước lá ổi, búp ổi, vỏ măng cụt đun lấy nước cũng rất tốt.

    Bị thế này phải rất kiên nhẫn, cốc chén của bé phải vệ sinh sạch sẽ, cố gắng cho bé ăn một ít một để còn uống được thuốc. Nếu bé nôn nhiều thì hỏi bác sỹ thuốc chống nôn; ngoài ra bạn có thể mua đồ chơi hoặc làm thế nào để tâm lý bé đỡ mệt mỏi, quên cảm giác buồn nôn đi. Hôm thằng lớn nhà tớ ốm nằm bẹp một chỗ, tớ phải cắn răng mua cái xe ô tô mà nó vẫn thích, về thấy cu cậu gượng dậy được một lúc rối ăn được một ít mỳ tôm.
     
  5. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Chào bạn, cu tý nhà mình lúc 1 tuổi cũng bị như vậy. Mình cũng phải chiến đấu với con trong Viện nhi 7 ngày mà ko ăn thua gì, Mẹ thì gầy 3kg còn con gầy 2kg:(. Đến hôm ra Viện về nhà con lại bị lại ngay sau khi ký giấy ra viện, mà mỗi ngày tiêm 2 lần, mỗi lần 3 ống tiêm, nhìn bọn trẻ khổ lắm.
    Sau đó có người bạn mách đến 17 Ngõ Huyện hỏi nhà ông Tín, Bà Suy nhé, thuốc Nam, ông bà cho 2 gói thuốc bột về hấp cho con thế là con đỡ và khỏi dần. Chứ ở viện nhi thì ko biết sao, mất 4 triệu bạc, người thì gày còm. Sợ lắm bạn ạ. Tớ nghĩ đến cảnh ở viện nhi khi xưa mà rùng rợn người.
    Trước mắt bạn cho con uống nước ép cà rốt nguyên chất hoặc nước gạo rang nhé.
     
  6. megiahuy

    megiahuy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/7/2008
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mekhanhchip noi dung day,minh so nhat la vao vien nhi ,minh noi that la bs o day ko co trach nhiem ty nao ca.Minh kham o day thi bs bao la tieu chay cap,minh ve minh tu di xn phan thi ko bi nhu vay ma chi bi loan khuan.minh bay gio ko biet phai chua tri nhu the nao nua,con nha minh no met qua cu la di ,co me nao co kinh nghiem ve benh nay huong dan minh voi,nhin con ma minh ko cam dc nuoc mat,moi hom choi nhieu ,bi 3 hom nay cu cau nam bep luon ko day dc .Cam on cac me da cho minh nhung huong dan
     
  7. benhhoctieuhoa

    benhhoctieuhoa Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2008
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    điều đầu tiên phải cho cháu uống nước bù dịch, có thể dùng viên hydrit hoặc osezol cam cho trẻ em,nếu cháu không chịu uống thì bằng mọi cách cho cháu uống các loại nước khác để bù lại lượng dịch. nếu không được thì phải truyền để bù lại lượng dịch đã mất.
    cho cháu uống smecta ngày 2 gói chia làm hai lần.
    ngoài ra có thể sử dụng men tiêu hóa như lactomin.
    nếu thấy cháu có sốt cao hoặc đi ngoài phân có nhày thì cần khám bác sỹ để cân nhắc dùng kháng sinh.
    không cho cháu ăn các chất mỡ tanh, vãn bú mẹ nhưung hạn chế dùng sữ ngoài trong thời gian này.
    chi tiết có thể tham khảo tại www.benhhoctieuhoa.com
     
  8. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Mẹ nó ơi,

    Con bé nhà mình hai tháng trước cũng bị như vậy đấy, vài ngày sau nó bị đi thành kiết lỵ luôn. Mình cho khám ở Việt Pháp. Họ cũng cho uống thuốc và men tiêu hóa. Thay đổi hai ba lần thuốc mà ko khỏi. Bé đi nhiều đến mức mà đít bé loét hết cả. May quá, chị gái mình mách cho bài thuốc dân gian như thế này nhé. Lấy khoảng 20chiếc lá nhót, sao vàng hạ thổ. Sau đó đun cho bé uống, cho khoảng 1/2 bát ăn cơm đuncòn khoảng 10cc là đc. làm như vậy cho bé uống ngày 3 lần. Bé uống đúng 1 ngày là khỏi liền.
    Bạn cho bé uống như vậy 3 ngày , mình bảo đảm sẽ khỏi hẳn luôn.
    Chúc thành công nhé.
     
  9. Bin Bin

    Bin Bin Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/1/2008
    Bài viết:
    1,390
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    103
    Mẹ nó theo dõi nếu bé đi khoảng 7-10 lần 1 ngày thì nên cho bé vào viện truyền nước luôn tránh để bé mất nước bé càng mệt hơn. Bé truyền nước vào là khác ngay. con mình tiêu chảy cấp mấy lần rồi nên kinh nghiệm lắm .
    Nếu nhà bạn có quen y tá hoặc thuê được y tá về nhà truyền là tôt nhất, chỉ vào viện xét nghiệm phân và khám thôi còn về nhà điều trị .
     
  10. Cò của mẹ Còi

    Cò của mẹ Còi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/12/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    các mẹ cho em hỏi là uống nước cà rốt thì là uống sống hả các mẹ,có nghĩa là cà rốt mang về rửa sạch ép lấy nước uống ngay hả các mẹ hay là say nhỏ nấu vào bột cho bé ăn,con em mới được có 6 tháng 10 ngày có uống được nước cà rốt sống như thế không.Cò nhà em bị bệnh ỉa chảy hành mấy tháng nay rồi cho uống thuốc nhiều lắm,đợt này em cho uống thử thuốc nam xem có hết không.em lo quá các mẹ cho em lời khuyên với
     

Chia sẻ trang này