Kinh nghiệm: 8 Cách Tăng Cường Sức Khỏe Tim Mạch Ai Cũng Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lolemthanhpho, 20/9/2017.

  1. Lolemthanhpho

    Lolemthanhpho Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Trái tim là một cơ quan quan trọng, có thể được coi là cơ quan làm việc chăm chỉ nhất trong cơ thể, đó là một chiếc bơm bằng cơ đập khoảng 100.000 lần một ngày. Nó có trách nhiệm lưu thông máu đi khắp cơ thể, vận chuyển oxy và các dưỡng chất tới các mô. Đó là lý do tại sao đảm bảo cho trái tim hoạt động tốt là một việc rất quan trọng để chăm sóc sức khỏe tổng thể của bạn.

    Các thói quen từ lối sống có thể gây ra bệnh tim mạch bao gồm hút thuốc, thừa cân hoặc béo phì, và ảnh hưởng của việc thiếu vận động (ngồi nhiều). Trong hầu hết các trường hợp này, bệnh tim mạch có thể được phòng ngừa bằng cách lựa chọn lối sống tốt hơn và khỏe mạnh hơn cho bản thân bạn. Có rất nhiều những thay đổi nhỏ nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tim mạch mà bạn có thể thực hiện trong ngày:
    1. Ăn các món salad tốt cho tim
    Hãy bắt đầu với các loại rau xanh, chúng là nguồn cung cấp vitamin và các dưỡng chất từ thực vật vốn có tác dụng giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và trầm cảm.
    • Bơ và măng tây là các những thực vật giàu folate, loại vitamin giúp ngăn chặn chứng sưng viêm mạch máu.
    • Để giảm cholesterol, hãy thay những lát bánh mì bằng một nắm hạnh nhân hoặc quả việt quất.
    • Hãy sử dụng một ít nước xốt trộn dầu giấm lên trên các món salad. Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Harvard cho biết, 2 muỗng canh dầu giấm mỗi ngày giúp giảm nguy cơ tim mạch ở phụ nữ.
    2. Sử dụng chocolate đen
    Chocolate đen chứa rất nhiều bột ca cao. Chất chống oxi hóa này giúp làm giãn các mạch máu, hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu.
    Tuy nhiên bạn đừng ăn quá mức. Chỉ cần ăn khoảng 43g chocolate đen nhỏ thì cơ thể bạn sẽ hấp thu được tất cả các chất tốt cho tim mạch mà không làm tăng thêm lượng đường, calo hay chất béo nào.

    3. Thay muối bằng gia vị khác
    Ăn mặn là một trong những yếu tố nguy cơ góp phần gây ra các bệnh về tim mạch, đặc biệt là cao huyết áp. Vì vậy, tốt nhất nên tập bỏ dần thói quen này. Ngoài việc nêm ít muối khi chế biến thức ăn, cũng nên hạn chế ăn các món ăn có nhiều muối như các loại thịt ướp muối… Song song với việc hạn chế muối, tăng cường bổ sung thảo mộc và một số loại gia vị hữu ích khác. Một số nghiên cứu đã chứng minh gừng là một loại gia vị cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó có khả năng phòng chống các cơn đau tim bằng cách giảm cholesterol “xấu”, trong khi nâng cao mức “tốt”. Ăn nhiều gừng cũng giúp làm hạ huyết áp, giảm nguy cơ cục máu đông...

    4. Giảm cân
    Mỡ tích tụ dày đặc ở vòng eo là một trong những nguy cơ lớn đối với bệnh tim mạch. Nhiều bằng chứng đã chỉ ra một vòng bụng nhỏ hơn đồng nghĩa với một trái tim khỏe mạnh hơn. Thực tế, những ai bị béo phì, nếu giảm được kích thước vòng eo xuống khoảng 5 cm, thì có thể giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành tim khoảng 10 - 15%

    5. Tập yoga
    Nghiên cứu cho thấy tập yoga giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như cao huyết áp, sưng viêm mạch máu và kháng insulin. Một nghiên cứu của Trường ĐH Y khoa Washington cho thấy các bệnh nhân mắc chứng rung nhĩ nếu tập yoga kèm uống thuốc sẽ giảm được một nửa số lần loạn nhịp tim so với những người chỉ uống thuốc. Mặc dù không phải là cách điều trị bệnh rung nhĩ, nhưng tập yoga ít nhất 2 lần/tuần và tập liên tục 3 tháng cũng cải thiện được sức khỏe tim mạch nhờ làm dịu mức độ lo lắng và giảm đáng kể nhịp tim lúc nghỉ.

    6. Nghỉ ngơi
    Khi theo dõi các hoạt động trong ngày của một nhóm nam giới, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Nam California ( Mỹ) nhận thấy những người ít vận động nhất có nguy cơ chết vì bệnh tim mạch cao hơn 64% so với những người năng động hơn.
    Ngồi quá nhiều có thể làm cho các loại chất béo xấu tích tụ lại quanh tim và dẫn đến sự gia tăng cholesterol, đường huyết, triglyceride và vòng eo. Điều đó vẫn đúng đối với những người tập thể dục thường xuyên.Tuy nhiên, theo 1 báo cáo trên Tạp chí Tim Mạch châu Âu, nghỉ ngơi thư giãn trong một thời gian ngắn giúp chống lại tác động xấu của việc ngồi quá nhiều.

    7. Ngủ đủ giấc
    Ngủ quá nhiều hay quá ít đều có hại cho tim. Một nghiên cứu của trường Y khoa Chicago chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm có nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim cao hơn 2 lần và và đối với bệnh suy tim xung huyết là 1.5 lần. Tuy nhiên, những người ngủ hơn 8 tiếng 1 đêm lại có khả năng bị đau ngực hoặc các bệnh liên quan đến động mạch vành nhiều hơn.
    Ngủ không đủ giấc sẽ kích thích hệ thần kinh tiết ra với mức cao loại hormone gây stress “chống hoặc chạy” (phản ứng stress cấp tính) làm tăng huyết áp, nhịp tim và đường huyết. Ít ngủ cũng làm chúng ta mập hơn và điều này sẽ gây sức ép cho tim.

    8. Bổ sung Doppelherz Coenzym Q10
    Một cách khác để chăm sóc trái tim của bạn là sử dụng các thuốc bổ sung. Doppelherz Coenzym Q10 được sản xuất tại Đức và là sản phẩm được bán chạy nhiều năm liên tục. Sản phẩm mang thương hiệu Doppelherz được phân phối tại hơn 35 quốc gia ở Châu Âu và được phân phối chính tại hơn 70 quốc gia trên Thế giới.

    [​IMG]

    Sản phẩm với công dụng:
    • Cung cấp vitamin và các dưỡng chất có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch.
    • Tăng cường máu tới cơ tim, giúp cơ tim khỏe mạnh.
    Trong công thức của Doppelherz Coenzym Q10, ngoài thành phần chính Coenzym Q10, Vitamin B1, B6, B12, còn có thành phần cao khô táo gai, một trong những thảo dược được ứng dụng từ rất lâu đời tại Châu Âu, chuyên hỗ trợ điều trị các vấn đề về sức khỏe tim mạch.

    Hướng dẫn sử dụng và bảo quản:
    • Cách dùng và liều dùng: Uống 1 viên/ngày, uống với nước trong bữa ăn. Không được nhai.
    • Bảo quản: Nơi khô mát, nhiệt độ không quá 25oC.
      Mọi thông tin về sản phẩm xem thêm tại Doppelherz Việt Nam.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lolemthanhpho
    Đang tải...


  2. TranHien78

    TranHien78 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/8/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Huhu, lo quá, mình toàn ngủ thiếu giấc thôi !
     

Chia sẻ trang này