Làm Sao Để Trẻ Không Biến Ăn

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi quyen4195, 20/9/2017.

  1. quyen4195

    quyen4195 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ ơi con e nó cũng 2 tuổi rưỡi thôi mà nó biến ăn lắm các ơi, ăn cơm thì nó ngậm ăn lâu lắm mới hết được chén cơm, giờ e không biết phải làm sao để con em có thể ăn nhiều hơn. Các mẹ nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp e với
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quyen4195
    Đang tải...


  2. peheoheo34

    peheoheo34 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/9/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ôi con bạn cũng giống con mình nghe mỗi lần cho ăn là cảm thấy quá mệt bạn ah cho ăn mà phải làm đủ trò mới chịu ăn.
     
  3. Vân mẹ cún

    Vân mẹ cún Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Mình đừng bắt nó ăn nhiều quá nếu nó không ăn thì bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ để con không bị đói. Bạn nên cho bé biếng ăn ăn thức ăn mềm, đa dạng, Bạn cũng không nên ép bé ăn nhiều để tránh làm cho bé sợ ăn về sau. Bạn cho pé ăn nhiều chất sơ kích thích bé ngon miệng trong khẩu. Mình làm vậy thì thấy con mình nó cũng chịu ăn đó bạn
     
  4. quyen4195

    quyen4195 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    đúng rồi ah bạn mình cũng thấy mệt nữa, giờ ko biết làm sao để bé ăn ngon miệng, mà mỗi lần đến giờ ăn là nó trốn ah bạn không là nó ăn hai ba muỗng, ko là nó cứ ọe ọe ra.
     
  5. quyen4195

    quyen4195 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    chắc mình cũng làm theo lời bạn nói quá mà bạn quá, mà bạn nó thực đơn nào phong phú ko? mỗi lần nấu cho con mình ko biết nấu món gì, mỗi lần nấu là suy nghĩ nhức cả cái đầu .
     
  6. alexhuynh

    alexhuynh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    con trong quá trình mọc răng ah bạn nó sẽ thấy đau mà ăn sẽ không thấy ngon miệng. Mình thấy bạn nên thực đơn của con phong phú, đừng lặp đi lặp lại vài món sẽ làm cho con ngán và không muốn ăn. Mình thấy thịt bò nấu cháo rau cũ xong rồi mình xay ra cho con ăn nà bạn. Trong thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng nà bạn, bạn thử xem sao.
     
    Sửa lần cuối: 21/9/2017
  7. quyen4195

    quyen4195 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng thấy vậy ah bạn. Mà bạn biết chỗ nào mua thịt bò ngon và chất lượng không. Mình cũng hay mua thịt bò ở vissan mà sao mình thấy không có ngon, ăn vào nó dai với lại ăn dô nó một mùi hơi hôi. Mình là mình nhảy cảm với mấy cái mùi đó lắm có mùi là mình không ăn được
     
  8. alexhuynh

    alexhuynh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình biết chỗ này bán thịt bò ngon và chất lượng nà bạn có nguồn gốc xuất xứ nà bạn, bạn dùng thử xem sao nha Cửa Hàng Thực Phẩm Sạch. Mình mua thịt ở đây ngon, mềm và đặc biệt không bị hôi nha nên mình hay mua thịt ở đây về ăn. Nó còn có một cái shop bên 15 đường Bàn Cờ p3 q3 ah bạn, bạn rãnh thì qua xem thì mua nhé.
     
    annhien193 thích bài này.
  9. annhien193

    annhien193 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/9/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bé nhà mới tuổi rưỡi thôi, mà cũng biếng ăn kinh khủng, mà cũng không đủ cân nữa, riết rồi nản quá
     
  10. annhien193

    annhien193 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/9/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhà mình hay ăn thịt bò thôi chứ chưa cho con ăn, mẹ chồng với chồng mình thích lắm, tuần cứ ăn 3-5 lần ý, mà chỗ này an tâm không bạn vì mình sợ thịt bẩn lắm
     
  11. Trang Ling

    Trang Ling Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ thử tham khảo chia sẻ của bác sĩ An xem, e có áp dụng thử, nhưng bé nhà e cũng k khó quá nên cũng thấy hiệu quả.
    Chứng biếng ăn ở trẻ mầm non – Những điều mẹ nên biết


    Biếng ăn ở trẻ em là một trong những vấn đề phổ biến nhất hiện nay. Có rất nhiều cha mẹ đã bị ám ảnh bởi chứng biếng ăn của con mình và cũng không ít các bé luôn sợ sệt, lo lắng trước mỗi bữa ăn. Các mẹ hãy cùng KidsOnline tìm hiểu về căn bệnh này nhé!

    Chứng biếng ăn ở trẻ em gồm các rối loạn về ăn uống rất đa dạng phức tạp, biểu hiện với các triệu chứng như ăn được rất ít thức ăn, kén chọn thức ăn, không thích ăn món ăn mới, không chịu ăn uống, thậm chí là sợ ăn… Đây là một tình trạng rất phổ biến của trẻ em, đặc biệt là trẻ ở lứa tuổi mầm non

    Biểu hiện trẻ biếng ăn
    • Tỷ lệ chiều cao, cân nặng của trẻ không đảm bảo đủ theo tiêu chuẩn chung (chuẩn chung của các bé theo tổ chức y tế thế giới WHO).
    • Bữa ăn của trẻ kéo dài trên 30 phút: Mỗi bữa ăn của bé thường kéo dài (vừa ăn vừa đi rong, chơi đồ chơi, xem TV, điện thoại, iPad).
    • Bé “trốn ăn”, có những biểu hiện quấy nhiễu: bé che miệng, giả nôn, quấy khóc; ngậm thức ăn; việc này diễn ra thường xuyên khi đến giờ ăn.
    • Bé ăn ít hơn nhiều so với những bé trong cùng tuổi.
    • Bé kén ăn, bé chỉ ăn những món ăn quen thuộc
    Nguyên nhân trẻ biếng ăn
    1/ Nguyên nhân trẻ biếng ăn do bệnh lý thực thể hoặc do thuốc[​IMG]

    • Đây là triệu chứng thường gặp ở hầu hết các con bị bệnh, phổ biến nhất là các bệnh nhiễm khuẩn. Khi bị nhiễm khuẩn dù nhẹ hay nặng đều ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa chính là một nguyên nhân trẻ em biếng ăn chậm tăng cân.
    • Đây cũng thường là biểu hiện sớm của bệnh về tiêu hóa, hay kèm nôn trớ, táo bón hoặc tiêu chảy. Các bệnh nhiễm khuẩn thường gặp là tiêu chảy, viêm đường hô hấp, tai mũi họng, tiết niệu, giun sán.. Các bệnh nhiễm khuẩn mạn tính như sốt rét, lao… hay gây chán ăn kéo dài.
    • Nguyên nhân biếng ăn ở trẻ em có thể gặp khi con dùng thuốc như sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài, uống viên sắt, uống vitamin A, D quá liều.
    2/ Nguyên nhân biếng ăn ở trẻ em do yếu tố tâm lý

    • Tình trạng trẻ quấy khóc về đêm thường gặp ở những con hay hờn dỗi, dễ khóc, dễ xúc cảm.
    • Nguyên nhân trẻ em biếng ăn do thay đổi môi trường, giờ ăn, nơi ăn, người cho ăn, nhất là khi con phải xa mẹ dễ gây sang chấn tinh thần làm con không muốn ăn.
    • Những bé là con một hoặc con út thường được bố mẹ quá nuông chiều, hoặc bắt ép ăn gây tâm lý sợ hãi khi ăn.
    • Một số nguyên nhân biếng ăn ở trẻ em và chậm tăng cân là do thái độ cư xử của bố mẹ lạnh nhạt với con hoặc quát mắng, dọa dẫm con trong khi ăn gây ức chế sự thèm ăn.
    [​IMG]

    3/ Nguyên nhân trẻ biếng ăn chậm tăng cân do sinh lý

    • Con mọc răng thường hay quấy khóc về đêm, khó chịu và chán ăn, nhất là lần mọc răng đầu tiên. Hiện tượng chán ăn ở trẻ em xuất hiện trong vài tuần và hết khi răng mọc. Đây chỉ là triệu chứng nhất thời không cần điều trị.
    • Một guyên nhân biếng ăn ở trẻ em là do con bị tưa miệng, viêm loét lưỡi không muốn ăn vì sợ đau. Con bị ho nhiều sợ ăn vào sẽ kích thích ho.
    4/ Nguyên nhân trẻ em biếng ăn do dinh dưỡng

    • Cho con ăn quá nhiều trong mỗi bữa ăn hoặc ăn quá nhiều bữa dẫn đến ức chế bài tiết các men tiêu hóa, đồng thời làm cho con sợ ăn.
    • Con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu ít gặp phải vấn đề của trẻ chán ăn nhưng có thể rơi vào tình trạng này ở thời kỳ ăn bổ sung do thay đổi chế độ ăn, ngoài bú mẹ, con bắt đầu ăn bột, thức ăn hoàn toàn mới lạ, tình trạng chán ăn ở trẻ em kéo dài cho đến khi quen với chế độ ăn mới.
    • Cách chế biến thức ăn trong thực đơn hằng ngày của con đơn điệu, ít thay đổi món ăn, không phù hợp với khẩu vị của con cũng làm con chán ăn, lười ăn.
    • Do chế độ ăn thiếu hụt vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C và các vi khoáng như kẽm, sắt, đồng…
    [​IMG]
    Phải làm gì khi trẻ biếng ăn?

    Không ép trẻ ăn: Ép trẻ ăn khiến bữa ăn của mẹ và trẻ giống như cuộc chiến và tình trạng sợ ăn của trẻ ngày càng cao hơn. Chưa kể, khi ép trẻ, trẻ vừa khóc vừa ăn có thể dẫn tới sặc cháo, thức ăn, cơm rất nguy hiểm như tắc đường thở chẳng hạn.

    Cho bé ăn theo nhu cầu: Thay vì ép trẻ ăn, mẹ có thể cho trẻ ăn theo nhu cầu như khi trẻ muốn ăn mẹ cho ăn và dừng cho ăn khi trẻ không muốn nữa.
    Thay đổi thực đơn liên tục: Mẹ cần liên tục thay đổi món mới cho trẻ ăn để kích thích vị giác của con bởi vị giác của trẻ rất nhạy cảm, trẻ sẽ không chịu ăn một món trong thời gian dài và dẫn tới mất cảm giác thèm ăn

    Linh hoạt cơm, cháo, phở, bún thay vì cho trẻ ăn mãi cháo hoặc cơm. Trong 1 ngày, mẹ có thể cho trẻ ăn 2 món chính là cháo hoặc cơm, bữa còn lại mẹ có thể cho trẻ bún, mì, nui hoặc ăn tự do như bánh mì, trái cây…

    Thay đổi cách ăn cho bé bằng cách cho bé ăn cùng cả nhà. Thói quen nhiều mẹ Việt là cho ăn riêng từng bữa. Ăn riêng có thể khiến con tập trung ăn uống, nhưng với những trẻ biếng ăn, mẹ có thể cho bé ăn cùng mọi người để thay đổi không khí và tâm trạng ăn uống.

    Các bậc phụ huynh, các bậc cha mẹ muốn cho bé hay ăn chóng lớn cần chăm sóc bé chu đáo, cẩn thận, nắm vững những dấu hiệu và nguyên nhân trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng chậm tăng cân để hỗ trợ bé kịp thời bằng các biện pháp khác nhau. Nếu cần thiết có thể sử dụng thuốc bổ cho trẻ biếng ăn, đồng thời tạo cho bé những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng ngon miệng để con luôn khỏe mạnh và phát triển thể chất cùng trí tuệ một cách tốt nhất nhé!

    Nguồn: Kidsonline.edu.vn

    Hoặc mẹ có thể xem chia sẻ ở đây nhé:
     
    nguyendophucanh thích bài này.
  12. quyen4195

    quyen4195 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn bạn nhé! bài của bạn rất là bổ ích với mình hihi. Bạn có sử dụng thuốc bổ cho con không bạn, bạn sử dụng loại nào vậy chỉ mình được không?
     
  13. quyen4195

    quyen4195 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn bạn nà để mình ghé qua mua cho gia đình mình ăn hihi
     
  14. quyen4195

    quyen4195 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Đúng rồi ah bạn annhien123 bây giờ vấn đề về an toàn thực phẩm quan trọng để mình ghé qua shop 15 đường Bàn Cờ p3 q3 xem sao, Ăn ngon mình phản hồi cho bạn biết để gia đình bạn mua ăn ha hihi
     
  15. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Trước tiên nên cho bé đi khám cụ thể
    Sau đó nếu vẫn không có bệnh gì cả thì các mẹ chỉ cần yên tâm và áp dụng một số cách sau nhé
    1- Cho bé ăn theo nhu cầu. Tức là đầy đủ nhóm chất nhưng số lượng vừa đủ
    2- Tạo nhiều hình thức để bé có cơ hội tự làm đồ ăn
    3- Cho bé vận động nhiều để tiêu hao năng lượng. Tuổi của các bé thì 85% năng lượng ăn vào đều biến thành động năng, chỉ có 15% nuôi lớn cơ thể thôi, vậy nên hãy thật chú ý các mẹ sẽ thấy, ngày nào con chơi nhiều thì con sẽ ăn tốt hơn. Và thời gian con chơi nhiều, sự phát triển về cơ thể cũng như nhận thức đều ổn hơn nhé
     
    nguyendophucanh thích bài này.
  16. nguyendophucanh

    nguyendophucanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/9/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Hay quá, cám ơn bạn nha, bé nhà mình cũng biếng ăn lắm, 3 tuổi mà có 14 kg thôi à, ép nhiêu cũng không chịu ăn hết à
     
  17. annhien193

    annhien193 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/9/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    hihi bạn dùng thử rồi review cho mọi người với nha
     
  18. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    để mình tạo topic hướng dẫn các mẹ tập vận động cho con. Các mẹ cứ vào hỏi tẹt là được
     
  19. quyen4195

    quyen4195 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    đúng rồi ah bạn mình thấy cho trẻ hoạt động nhiều hơn để tiêu hao năng lượng sẽ giúp bé ăn ngon hơn. cám ơn
    bạn. Bạn có cho con uống sữa nhiều không bạn, ngày mấy cử.hihi
     
  20. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Về sữa, thì còn tùy thuộc lứa tuổi của bé. Con bạn bao nhiêu tháng rồi, sữa mẹ ra sao
     

Chia sẻ trang này